Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Thursday, April 24, 2014

Chen chúc đi tiêm phòng sởi cho trẻ, nhưng... hết thuốc



Date: Wed, 23 Apr 2014 04:54:30 -0700
From: sangthai4
Subject: VN cái gì cũng có........nhưng hết....rồi !!

Chen chúc đi tiêm phòng sởi cho trẻ, nhưng... hết thuốc

 Hàng trăm bà mẹ đưa con đến tiêm vắc-xin phòng bệnh sởi tại Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội đã phải ra về mà không tiêm được, sau khi chen chúc, chờ đợi hàng giờ vì hết thuốc.

Tại điểm tiêm vắc-xin phòng bệnh sởi- Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội (TTYTDP- số 70 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội) chúng tôi ghi nhận, nhiều bà mẹ đã phải ra về sau khi đưa con đến và chờ đợi hàng giờ nhưng không được tiêm. Lý do được các nhân viên và y tá ở đây đưa ra là hết thuốc.
Điều đáng nói, nhiều người từ tuyến dưới cũng đưa trẻ tới đây tiêm khiến nơi này trở nên quá tải. Nhiều bà mẹ cho biết, các chị được trạm y tế phường, xã giới thiệu tới TTYTDP để tiêm vắc-xin, trong khi đó các nhân viên tại đây lại hướng dẫn...về địa phương sở tại, tức là y tế phường, xã. Cứ như cái vòng luẩn quẩn.

Lúc chúng tôi có mặt tại TTYTDP, một chị tên Lưu Thị Thanh Huyền bức xúc làm ầm lên, khiến nhiều người chú ý: "Ai đời bác sỹ làm ăn thế này thì có nguy hiểm cho trẻ con không, con tôi tiêm mũi 1 năm 2010 tại đây, sau đó bác sỹ hẹn tiêm mũi 2 vào 2014. Ai lại hẹn cách xa đến 4 năm trời như thế, đúng ra là tiêm mũi 2 cho trẻ vào 1 năm sau khi tiêm mũi 1". Chị Huyền cho biết sau khi bác sỹ phát hiện sai sót đã xin lỗi và hẹn sẽ ưu tiêm tiêm cho con chị, ngay khi bé có mặt.
Nguyên nhân dẫn đến việc người dân đưa con cháu đổ dồn về tiêm vắc- xin tại TTYTDP là do tâm lý lo sợ dịch sởi gia tăng trong những ngày qua. Hơn nữa do công tác thông tin của các trung tâm y tế chưa rõ ràng trong việc quy định đối tượng tiêm vắc xin phòng bệnh, khiến lượng trẻ cần tiêm tăng đột biết, dẫn đến hết vắc-xin
Theo như giải thích của nhân viên y tế tại TTYTDP, việc nhiều người phải ra về là do quy định: đối với trẻ từ 9-23 tháng tuổi nếu chưa được tiêm hoặc tiêm chưa đầy đủ vắc-xin phòng bệnh sởi thì thực hiện tiêm chủng cho trẻ tại trung tâm y tế phường, xã. Trẻ em từ 2 đến dưới 6 tuổi nếu chưa được tiêm vắc xin phòng bệnh sởi thì tiêm tại phòng 309, tòa nhà 11 tầng tại TTYTDP.

Hình ảnh ghi tại phòng tiêm vắc-xin Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội, 70 Nguyễn Chí Thanh.

Đứng từ cửa, xếp hàng chờ đến lượt vào tiêm vắc-xin cho trẻ em


Mấy ngày nay nơi đây rơi vào tình trạng quá tải khi
lượng trẻ em đến tiêm vắc-xin tăng đột biến



Nhiều trẻ được bố mẹ đưa đến nhưng không tiêm được do "vượt cấp"


Nhiều bậc phụ huynh sốt ruột trong khi chờ đợi đến lượt tiêm cho con mình


Nhân viên y tế thông báo đã hết thuốc


Nhiều người từ các quận, huyện đưa trẻ đến 70 Nguyễn Chí Thanh
tiêm vắc-xin phòng sởi nhưng phải ra về mà chưa được tiêm





Chị Huyền bức xúc khi bác sỹ hẹn tiêm vắc-xin cho con chị nhầm ngày, từ lần tiêm
mũi thứ 1 đến lần tiêm mũi 2 cách nhau đến tận 4 năm trời. 



Đưa con đến lại đưa con về, "công cốc"





Quá tải phòng tiêm



No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày- 12/4/2024

My Blog List