Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Tuesday, July 29, 2014

Độc quyền làm giá xăng dầu tăng liên tục


http://media2.thethaovanhoa.vn/2014/07/08/02/10/x2.jpg

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjKfwma08l_y8MEqiiXoQox0lgiA2xOhCQMxH8hSugSz4PkL4LNWzwuIF8qRafKgYzLDg8yckujjCgAYSFRTAmngOwKwbIc7JR_f7p2rqJui8aVlHXguOIymAhWQHg9RUdka4NkpnuLPWQ/s640/hue1.jpg


Th
hai 28 Tháng By 2014

Đc quyn làm giá xăng du tăng liên tc

Một trạm xăng ở Việt Nam. Giá xăng dầu đã tăng liên tục từ đầu năm đến nay.
Mt trm xăng Vit Nam. Giá xăng du đã tăng liên tc t đu năm đến nay.
Reuters

T đu năm đến nay, giá xăng du Vit Nam đã tăng liên tc, dn dp và hin mc cao k lc. Vic tăng giá mt cách không minh bch khiến người dân bt bình, bi vì đi sng vn đã đt đ nay li càng đt đ hơn.

Các doanh nghip thì càng thêm kit qu trong bi cnh làm ăn cc kỳ khó khăn, bi vì giá xăng du tăng thì s kéo chi phí sn xut và chi phí vn chuyn tăng theo. Vn đ là h li không th tăng giá bán, vì sc mua ca người dân đang tut dc cùng vi đà leo thang ca giá xăng du. 

Hu qu sau cùng dĩ nhiên là tăng trưởng kinh tế ca Vit Nam s st gim.

Vit Nam được coi là quc gia có tr lượng du thô ln nht Đông Nam Á. Hin gi mi năm Vit Nam khai thác được khong 15 triu tn du thô, nhà máy lc du Dung Qut chế biến 6 triu tn, ch đáp ng 30% nhu cu xăng du trong nước. 

Phn du thô còn li được xut ra ngoài. Cho nên, Vit Nam vn phi tiếp tc nhp thêm mt phn du thô khác đ chế biến thành xăng du s dng trong nước, cũng như nhp trc tiếp mt khi lượng xăng du. Chính vì vy mà giá xăng Vit Nam vn ph thuc nhiu vào giá xăng du ca thế gii.

Không ch Vit Nam, mà ti nhiu nước khác, giá xăng du vn là vn đ “nhy cm”, nht là nhng nước mà người dân đã quen vi chuyn nhiên liu được tr giá như Indonesia. Nhưng vn đ là trong khi giá xăng du trên thế gii hin đang có xu hướng gim, thì giá xăng du ti Vit Nam li tăng liên tc t đu năm đến nay.

Nguyên nhân sâu xa dn đến tình trng tăng giá mt cách không minh bch, không hp lý chính là s đc quyn, thiếu cnh tranh trong kinh doanh xăng du Vit Nam, theo như nhn đnh chung ca tiến sĩ Lê Đăng Doanh, chuyên gia kinh tế, tr li phng vn RFI Vit ng ngày 17/07 va qua.
TS Lê Đăng Doanh, Hà Nội

21/07/2014

More




__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-20/4/2024

My Blog List