Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Sunday, July 27, 2014

Việt Nam bị chỉ trích không sốt sắng đền bù doanh nghiệp Đài Loan

Vit Nam b ch trích không st sng đn bù doanh nghip Đài Loan

Theo Thủ tướng Đài Lan Giang Nghi Hoa, Việt Nam không thành khẩn trong việc đền bù các doanh nghiệp Đài Loan - Reuters
Theo Th tướng Đài Lan Giang Nghi Hoa, Vit Nam không thành khn trong vic đn bù các doanh nghip Đài Loan - Reuters

Đc Tâm

Trong mt cuc tr li phng vn đài BBC, hôm th Hai, 21/07 va qua, Th tướng Đài Loan Giang Nghi Hoa (Jiang Yi Huah) tuyên b rng Vit Nam đã không thành khn trong vic qun lý vic đn bù các doanh nghip Đài Loan b đp phá sau mt s cuc biu tình chng Trung Quc Vit Nam. Do vy, Đài Bc yêu cu Hà Ni nhanh chóng gii quyết tha đáng vn đ này nếu không mun b Đài Loan trng pht.

Theo ông Giang Nghi Hoa, nếu s c tương t xy ra Đài Loan, chính ph Đài Bc chc chn s đn bù thit hi cho doanh nghip, nhanh chóng yêu cu các công ty bo him đn bù và đ ra các bin pháp đ tránh tái din nhng trường hp tương t trong tương lai.
Khi tha nhn là Vit Nam đã thiết lp mt cơ chế đi phó, trong đó có vic các nhà máy có th liên lc, thông báo nhanh chóng cho các lc lượng an ninh, khi xy ra các cuc biu tình, đp phá, Th tướng Đài Loan cho rng, v vic đn bù thit hi, chính ph Vit Nam không th hin thin chí khi nghĩ rng do các doanh nghip Đài Loan đã đu tư nhiu, k c vào h tng cơ s, nên s không có ý đnh rút khi Vit Nam.
Ông Giang Nghi Hoa nói, Đài Loan đã đưa ra mt thông đip mnh m, không gt b kh năng kin lên trng tài quc tế và áp đt trng pht, nếu Vit Nam không x lý tha đáng vn đ đn bù.
Th tướng Đài Loan nhc li trường hp tun duyên Philippines bn chết mt ngư dân Đài Loan, hi tháng 05/2013, trong vùng bin có tranh chp. Ba tháng sau, chính quyn Manila đã công b kết qu điu tra và đưa ra li xin li đi vi gia đình nn nhân. Đài Loan đã bãi b trng pht kinh tế Philippines và thông báo hai bên bình thường hóa quan h.
Th tướng Giang Nghi Hoa nhn mnh, Đài Loan s tìm cách bo v tt hơn các doanh nghip Đài Loan đang làm ăn ti Vit Nam, nhưng nếu Hà Ni không đáp ng các yêu cu ca Đài Bc, chính quyn Đài Loan s có « nhng điu chnh chính sách ».
Ngày 13/05 va qua, mt s cuc biu tình phn đi Trung Quc h đt giàn khoan du trái phép trong vùng đc quyn kinh tế ca Vit Nam, đã n ra min trung và min nam và đã dn đến các v đp phá nhiu doanh nghip Trung Quc và Đài Loan. Trong tháng By, B Tài chính và chính quyn Hà Tĩnh đã t chc hp, thông báo đn bù trên 50 t đng cho công ty gang thép Đài Loan Formosa.

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-20/4/2024

Popular Posts

My Blog List