Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Sunday, December 21, 2014

Thương Lái Trung Quốc Tung Đòn Độc Địa Với Bà Con Nông Dân Việt

Thương Lái Trung Quốc Tung Đòn Độc Địa Với Bà Con Nông Dân Việt


Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết "chém gió" tại Cuba



image





Preview by Yahoo


AZ
December 20, 2014




0 Bình Luận


Từ đầu năm đến nay, hàng trăm thương lái Trung Quốc rong ruổi khắp Việt Nam để thu mua những món hàng độc địa làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình sản xuất, chăn nuôi của bà con nông dân.Hãy bảo vệ lợi ích của bà con nông dân và nông nghiệp nước nhà Điểm mặt những món hàng mà thương lái Trung Quốc thu mua ở Việt Nam thời gian qua cho thấy sự … 


Từ đầu năm đến nay, hàng trăm thương lái Trung Quốc rong ruổi khắp Việt Nam để thu mua những món hàng độc địa làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình sản xuất, chăn nuôi của bà con nông dân.  



[​IMG]


Hãy bảo vệ lợi ích của bà con nông dân và nông nghiệp nước nhà


Điểm mặt những món hàng mà thương lái Trung Quốc thu mua ở Việt Nam thời gian qua cho thấy sự ngược đời, chúng đánh vào lòng tham của dân ta với dã tâm phá hoại làm suy kiệt cây trồng, gia tăng dịch bệnh, cạn kiệt con giống… Đầu tiên là ốc bưu vàng đến gỗ sưa, dứa, dừa non, phân trâu, đuôi trâu, rễ sim, hoa ngâu, lá cây phong ba, hạt chè, xơ dừa, lá khoai lang, lá điều, cá sấu con, rễ tiêu, mầm thảo quả, đĩa, móng trâu, mèo, cây kim cương, lá mì… hàng loạt mặt hàng quái gỡ này thương lái Trung Quốc mua để làm gì? Tại sao bà con nông dân lại nhẹ dạ cả tin bán cho chúng. Đây có lẽ là câu hỏi khó có lời giải đáp chính xác.  



[​IMG]
Bà con nông dân bắt đĩa bán cho thương lái Trung Quốc 

Tuy vậy, khi đánh giá lại những điểm tương đồng trong các sản phẩm mà thương lái Trung Quốc thu mua với số lượng lớn ngoài mục đích thu lợi, sâu hơn chính là dã tâm phá hoại, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền nông nghiệp nước ta. Các hoạt động này đều tiềm ẩn nguy cơ làm mất cân bằng sinh thái và sản xuất, gây thiệt hại đến nền kinh tế, làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng và tạo ảnh hưởng xấu đến các thương hiệu, thương mại của Việt Nam. Đây chính là cơ hội tốt để các sản phẩm độc hại của Trung Quốc rộng đường chiếm lĩnh thị trường Việt Nam.  



2014 DEC 20 Agriviet.Com-Mong_trau.jpg.300

Móng trâu được tập kết bán cho thương lái Trung Quốc


Còn nhớ, cách đây hơn 10 năm, thương lái Trung Quốc thu mua móng trâu, khi đó phong trào giết trâu lấy móng diễn ra rầm rộ ở nhiều vùng nông thôn Việt Nam, giá của 4 cái móng bằng giá… cả 1 con trâu. Một số người dân không ngần ngại giết thịt trâu để lấy móng bán, một bộ phận trộm cướp móng trâu xuất hiện mạnh mẽ. Chỉ một thời gian rất ngắn, số lượng trâu giảm mạnh, sức kéo của nông dân bị triệt phá nghiêm trọng, và thương lái Trung Quốc không còn thu mua nữa.  


[​IMG]
Hàng ngàn hecta điều bị vặt sạch lá để bán cho thương lái Trung Quốc

Điển hình hơn vào năm 1997 thương lái Trung Quốc sang Việt Nam ráo riết thu mua mèo với giá cao. Người dân lùng sục khắp các thôn bản, ngõ ngách, nhà nào có mèo là mua về để bán sang Trung Quốc. 

Thậm chí, nhiều người còn trộm mèo của nhà hàng xóm, bắt mèo hoang đem bán. Tình trạng bắt trộm mèo trong dân diễn ra khá phổ biến, đời sống của bà con xóm làng xáo trộn. Thời gian sau, mùa màng bị chuột phá hoại nghiêm trong bởi sự mất cân bằng sinh thái.  


[​IMG]
Thu mua ốc bưu vàng

Mỗi năm, thương lái Trung Quốc lại tung chiêu mua những món hàng lạ đời, thoạt nhìn cứ ngỡ là phi vụ làm ăn buôn bán bình thường, nhưng suy cho cùng xét cho tận chúng tiềm ẩn nguy cơ phá hoại vô cùng lớn, mà người thiệt hại trực tiếp chính là bà con nông dân và các đầu nậu.

 Trước mùa điều, thương lái thu mua lá điều khô giá cao, đến mùa thì họ bặt vô âm tính để lại đống nợ nần cho các đầu nậu thu mua, bà con mất mùa điều. Trước mùa tiêu, họ thu mua rễ tiêu làm cây tiêu mất sức, năng suất giảm mạnh, mất mùa, là cơ hội để tiêu độc Trung Quốc thâm nhập thị trường Việt Nam…  


[​IMG]
Thương lái Trung Quốc săn mua ráo riết cá sấu sống dù rất nhỏ

Đầu năm 2014 đến nay, rất nhiều đoàn thương lái người Trung Quốc đến các tỉnh miền Tây đặt hàng mua số lượng lớn lá khoai lang với giá 10.000 đồng/kg. Họ yêu cầu một hợp tác xã vận động nông dân cắt lá khoai lang đem đến nơi tập trung để đưa xe đến chở và chi tiền hoa hồng 1.000 đồng/kg. Theo các chuyên gia nông nghiệp, khoai lang bị vặt lá non thì năng suất sẽ giảm trên 50%, có thể không cho củ được.  

[​IMG]
Vặt lá khoai lang làm năng suất giảm 50% 

Song song mua lá khoai lang, thương lái Trung Quốc tung tin thu mua mầm thảo quả với giá gần 50.000 đồng/kg, trong khi giá bán cao nhất vào dịp giáp tết chỉ từ 16.000 – 18.000 đồng/kg. Ở Hà Giang và nhiều địa phương biên giới phía Bắc, thảo quả là cây xóa đói giảm nghèo vì có giá trị kinh tế cao. Nếu người dân chặt mầm ồ ạt thì thiệt hại kinh tế là rất lớn.

 Thương lái Trung Quốc còn đang săn mua ráo riết cá sấu sống, đặc biệt là cá sấu con có trọng lượng 3 – 5kg… một cách triệt để khiến giá cá sấu tăng, đạt xấp xỉ 230.000 đồng/kg. Đây là trường hợp hiếm thấy trong nuôi cá sấu. Các chuyên gia khuyến cáo nếu tình hình này kéo dài rất có thể sẽ làm sụt giảm số lượng và chất lượng cá sấu giống trong tương lai.


[​IMG]
Bà con nông dân đang đào rễ tiêu để bán

Gần đây nhất, trên địa bàn xã Ia Blang (huyện Chư Sê) xuất hiện một số người tự ý đứng ra thu gom gốc, rễ tiêu rồi về bán lại cho đầu mối tại TP Pleiku và cho thương lái người Trung Quốc. Giá mua rễ tiêu dao động quanh mức 45.000 đồng/kg. Việc bà con chặt rễ tiêu bán cho thương lái Trung Quốc sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng năng suất tiêu trong năm nay. Sắp tới thương lái Trung Quốc sẽ thu mua gì nữa đây?

Các chuyên gia khẳng định, cần phải phổ biến rộng rãi những âm mưu, chiêu trò của các đối tượng xấu nhắm vào nền kinh tế nước nhà cho người dân hiểu và không tiếp tay cho các đầu nậu và thương lái Trung Quốc. Đây là một trong những vấn đề nóng được đưa ra chấp vấn tại kì họp Quốc hội. Trả lời chất vấn, ông Vũ Huy Hoàng – Bộ trưởng Bộ Công Thương cho rằng: Chuyện thương lái nước ngoài mua trái phép nông thủy sản ảnh hưởng đến sản xuất, tiêu dùng trong nước, khiến doanh nghiệp trong nước thiếu nguyên liệu để chế chế biến và gây hỗn loạn thị trường là có thật. Nhưng, từ đầu năm 2014 đến nay đã giảm hẳn so với thời gian trước.

Trước những âm mưu của thương lái Trung Quốc, hy vọng bà con nông dân Việt Nam hãy bình tĩnh, sáng suốt và ngăn chặn kịp thời những âm mưu đó để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho bản thân mình và nền nông nghiệp nước nhà, tránh mọi âm mưu xấu của ngoại bang.


AGRIVIET

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

My Blog List