Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Sunday, January 25, 2015

Hơn 70 học viên phi công Việt Nam bị bỏ rơi tại Mỹ

Hơn 70 học viên phi công Việt Nam bị bỏ rơi tại Mỹ


Hơn 70 học viên Việt Nam học tập tại Trung tâm huấn luyện phi công Ahart (California, Mỹ) đang lâm cảnh “đi cũng dở, ở không xong” sau khi Trung tâm này bị Cục Hàng không Liên bang Mỹ đình chỉ hoạt động.

Trong buổi làm việc với các gia đình có con em học tập tại Ahart chiều qua (22.1), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đề nghị Vietnam Airlines nếu có nhu cầu phi công có thể hỗ trợ các học viên tiếp tục học tập tại một cơ sở uy tín khác.
Mỗi người phải đóng 85. 000 nghìn USD
Năm 2013, anh Lê Huy Hoàng (SN 1991 tại TP HCM) nộp đơn đi học tại Trung tâm huấn luyện phi công Ahart theo chương xã hội hoá đào tạo phi công cơ bản (học viên tự chi trả cho quá trình học cũng như sinh hoạt tại các trường được Cục Hàng không VN phê chuẩn).
Giấc mơ trở thành phi công những tưởng sắp thành hiện thực thì đến tháng 9/2014, Ahart bất ngờ bị đóng cửa. Điều này cũng đồng nghĩa với việc học tập của anh Hoàng và các học viên Việt Nam khác tại Ahart hoàn toàn chấm dứt.
phi-công, máy-bay, học-lái, Mỹ, nguy-hiểm, Bộ-trưởng-Thăng
Hiện nay các học viên khác đang rất lo lắng - Ảnh minh họa
Trong số 79 học viên Việt Nam đang theo học tại Ahart, có 21 học viên là do Hãng hàng không Vietjet gửi sang học.
Sau khi Trung tâm Ahart đóng cửa, hãng này đã cử bốn đoàn công tác sang tận nơi để giải quyết vụ việc. Hiện tại, các học viên đã được giải tỏa rời khỏi trường. Hãng hàng không Vietjet cũng đã hỗ trợ 10 nghìn USD cho mỗi học viên.
Đáng nói hơn, chủ trường là ông Nguyễn Đức Minh, cũng là người ký hợp đồng trực tiếp với các học viên đã bỏ trốn. Anh Hoàng cùng rất nhiều học viên khác bị bỏ rơi tại Mỹ, bị đuổi ra khỏi nơi cư trú do nhà trường không đóng tiền nhà nhiều tháng.
“Hiện nay tôi và các học viên khác đang rất lo lắng cho việc tiếp tục theo học các trường theo sự phê chuẩn của Cục Hàng không VN nhưng có rất nhiều khó khăn trong việc chuyển đổi chương trình học và học phí”, anh Hoàng nói.
Bày tỏ mong muốn được Bộ GTVT, Cục Hàng không VN cứu trợ, ông Lê Đình Thi, đại diện các gia đình có con em đang học tại Ahart cho biết đến thời điểm hiện tại, ông Nguyễn Đức Minh (người đã bỏ trốn) đã thu hết tiền học phí và tiền thuê nhà, tiền ăn của học viên với số tiền lên tới 85 nghìn USD mỗi người.
“Rất nhiều gia đình trong chúng tôi không đủ điều kiện để chuyển các cháu sang trường khác để học tiếp”, ông Thi nói.
Theo Cục trưởng Hàng không VN Lại Xuân Thanh, đến thời điểm bị dừng hoạt động, số học viên Việt Nam đang theo học tại Ahart lên tới 79 học viên, trong đó có 21 học viên do Hãng hàng không Vietjet gửi sang, còn lại là các học viên học dưới dạng tự túc.
“Trong số này, mới chỉ có 6 học viên đã tốt nghiệp, có bằng phi công thương mại (CPL) bao gồm cả bằng phi công tư nhân (PPL) và năng định bay bằng thiết bị/máy bay nhiều động cơ (IR/ME).
Đa phần các học viên chưa kết thúc phần học kiến thức PPL và IR/ME, hoặc gần kết thúc nhưng chưa được Cục Hàng không Liên bang Mỹ kiểm tra và cấp bằng, năng định”, ông Thanh cho biết.
phi-công, máy-bay, học-lái, Mỹ, nguy-hiểm, Bộ-trưởng-Thăng
 Ảnh minh họa
“Đối với 6 học viên của Ahart đã tốt nghiệp, có bằng lái phi công thương mại, Cục Hàng không VN đã thành lập Hội đồng kiểm tra chất lượng và đánh giá trình độ học viên.
Tuy nhiên, chỉ có một học viên Hồ Anh Tuấn tham gia buổi kiểm tra, đánh giá của Hội đồng. Các học viên khác do đang tham gia các khoá học chuyển loại tàu bay tại nước ngoài nên sẽ được Hội đồng đánh giá khi về nước”, ông Thanh bổ sung.



No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

My Blog List