Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Wednesday, May 6, 2015

Cho đảng viên đứng tên 11 hồ sơ khống để rút tiền tỷ trả nợ cho dân




image





Cũng chính ông Vin đã cho biết rng, vào thi đim khi xã cho cán b, đng viên đng tên khng đ ly tin đn bù tr n, xã đã có t trình lên cp trên và được ông...
Preview by Yahoo


__._,_.___

Posted by: Huyen Phan


ập nhật: 05/05/2015 17:21

Cho đảng viên đứng tên 11 hồ sơ khống để rút tiền tỷ trả nợ cho dân

Cũng chính ông Vin đã cho biết rằng, vào thời điểm khi xã cho cán bộ, đảng viên đứng tên khống để lấy tiền đền bù trả nợ, xã đã có tờ trình lên cấp trên và được ông Nguyễn Hoài Sơn, phó chủ tịch huyện Kỳ Anh, trưởng ban dọn mặt bằng chấp thuận.

Chủ tịch xã Nguyễn Đình Vin, để có tiền trả nợ xã phải cho đảng viên đứng tên hồ sơ khống. Ảnh: Tầm Nhìn
 
 
Cali Today News - Từ năm 1999, mặc dù chưa có đất để bán, nhưng lãnh đạo xã Kỳ Nam (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) thời đấy đã dám nhận tiền của một số hộ dân ngoài xã đến mua đất tại đây với số tiền từ 2-5 triệu đồng. Đến năm 2010-2011, lại thêm một số hộ khác nộp tiền cho xã để mua đất ở thôn Minh Huệ, địa bàn do xã quản lý nhưng đất này sau đó bị thu hồi để làm khu tái định cư. Bẵng đi từng ấy thời gian, đất thì chẳng thấy đâu, trong khi tiền đã nộp thì lãnh đạo xã đã chia chác cho nhau hết. Túng quá nên chính quyền xã mới quyết định làm liều, họp bàn với nhau rồi đồng thuận lập hồ sơ khống của 11 hộ dân do cán bộ xã đứng tên tại thôn Minh Huệ để lấy tiền đền bù trả lại cho người dân.
 
Theo ông Nguyễn Đình Vin, chủ tịch xã Kỳ Nam cho biết, số tiền nợ là do từ các đời chủ tịch trước đây, đến đời ông thì phải "lãnh nợ". Cứ mỗi lần cho xây dựng công trình tái định cư Minh Huệ liền bị người dân bủa vây, ngăn cản không cho thực hiện. Những người đã đóng tiền để mua đất từ chính quyền xã buộc xã phải trả lại tiền trước khi xây dựng khu tái định cư. Trong khi đó, xã lại không hề có tiền để trả cho dân. Túng thế đành phải làm liều.
 
Được biết, tổng số tiền mà các cán bộ xã đứng tên khống lên đến hơn 1,3 tỷ đồng. Chẳng những vậy, để "trả ơn" cho cán bộ đã dám làm trái pháp luật, cứ mỗi người như vậy được nhận hoa hồng là 5% trên số tiền được nhận từ khoản ngân sách bồi thường.
 
Vụ việc chỉ được đổ bể khi người dân đồng loạt gửi đơn tố cáo lên chính quyền huyện Kỳ Anh. Để tránh làm vụ việc trở nên nghiêm trọng, chính quyền xã đã nhanh chóng cho thu hồi số tiền trích hoa hồng để nộp vào ngân sách của xã. Số còn lại, xã trả nợ cho người dân và chi tiền để xây dựng một số công trình trên địa bàn.
 
Ông Vin - chủ tịch xã Kỳ Nam thừa nhận sai phạm. "Tổng số tiền đã trích % lại cho các cán bộ đứng tên hơn 56 triệu đồng. Còn lại, xã chi trả lại tiền cho một số hộ dân đã mua đất trước đó nhưng chưa được giao đấy, tính cả tiền gốc lẫn tiền lãi. Số tiền dư lại gần 400 triệu đồng đã đưa vào ngân sách của xã để chi các khoản giao thông nội đồng, hội quán thôn, tu sửa khuôn viên trạm ý tế xã".
 
Khu tái định cư Minh Huệ, nơi 11 cán bộ, đảng viên đứng tên trong hồ sơ khống để có tiền cho xã trả nợ cho dân. Ảnh: Lao Động
 
Việc "làm liều" của cán bộ, lãnh đạo xã Kỳ Nam là sai phạm tập thể, do có sự thông đồng với nhau để "rút ruột" tiền từ ngân sách nhà nước rót xuống để đền bù. Trong thông báo của đảng ủy xã Kỳ Nam, ông Lê Minh Hồng- Bí thư đảng xã đã nói: "Để có vốn xây dựng Ban thường vụ thống nhất cho ủy ban nhân dân xã cử một số đồng chí cán bộ, đảng viên trong cơ quan đứng tên nhận bồi thường diện tích tập thể và 11 lô đất tuyến 2 ở khu vực 327 (lô đất thuộc thôn Minh Huệ)".
 
Trong một lần tiết lộ với phóng viên báo Tầm Nhìn, ông Chủ tịch Vin cho biết: "Nói thật, trong chuyện này nếu như không được sự nhất trí của những người đứng đầu hội đồng bồi thường huyện thì xã có 'gan trời' cũng không dám làm".
 
Như vậy, chẳng những lãnh đạo cấp cao trong xã thông đồng với nhau để kiếm chác từ tiền đền bù để trả nợ cho dân, mà họ còn được sự chấp thuận từ phía 'những người đứng đầu' trong hội đồng bồi thường của huyện Kỳ Anh. Cũng chính ông Vin đã cho biết rằng, vào thời điểm khi xã cho cán bộ, đảng viên đứng tên khống để lấy tiền đền bù trả nợ, xã đã có tờ trình lên cấp trên và được ông Nguyễn Hoài Sơn, phó chủ tịch huyện Kỳ Anh, trưởng ban dọn mặt bằng chấp thuận.
 
Cho đến nay, vụ việc vẫn chưa có hồi kết dù rằng những nhập nhằng này đã kéo dài trong thời gian khá dài.
Đúng là Việt Cộng, cấp nào cũng ăn cướp cả.
 
Người Quan Sát

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

My Blog List