Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Monday, May 25, 2015

Vòng đàm phán TPP đang ở giai đoạn cuối


Vòng đàm phán TPP đang ở giai đoạn cuối

RFA-24-05-2015

Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
RFA files
Hoa Kỳ cùng với 11 nước thành viên khác đang ở giai đoạn cuối cùng của vòng đàm phán dẫn đến việc hình thành Hiệp Định Đối Tác Kinh Tế Chiến Lược Xuyên Thái Bình Dương, thường được gọi tắt theo tiếng Anh là TPP.
Tin này được đại diện mậu dịch Hoa Kỳ, ông Mike Froman, nói với báo chí hồi chiều hôm qua, bên lề cuộc họp của Diễn Đàn Hợp Tác kinh Tế Châu Á-Thái Bình Dương tức APEC, tổ chức tại Boracay, Philippines.
Tuy nhiên ông Froman từ chối không cho biết thời điểm sẽ kết thúc đàm phán là lúc nào, chỉ nói rằng ông tin tưởng hiệp định sẽ thành hình trong thời hạn sớm nhất, với những quy định mà 12 nước tham gia đều mong muốn thấy.
Ông Froman cũng cho biết một trong những trở ngại còn sót lại là sự chống đối của các vị dân cử Hạ Viện Liên Bang Mỹ, trong đó bao gồm cáo buộc cho rằng một số nước tham gia TPP chủ trương hạ giá đồng bạc để có lợi khi đưa hàng vào Mỹ, bảo thêm vấn đề này và những thắc mắc khác của các vị dân cử sẽ được hành pháp Hoa Kỳ trình bày cặn kẽ vào tuần tới, khi Hạ Viện trở lại làm việc sau một tuần lễ nghỉ lễ.
Vị Đại Diện Mậu Dịch Hoa Kỳ cũng khéo léo bác bỏ những chỉ trích từ phía Trung Quốc cho rằng TPP được dựng lên với mục đích ngăn chận phát triền kinh tế của Hoa Lục. Theo lời ông Froman, chính phủ Hoa Kỳ xem Hiệp Định Đối tác Kinh Tế Chiến lược Xuyên Thái Bình Dương là một cơ cấu sẽ cùng với những liên minh kinh tế khác góp phần xây dựng khu vực mậu dịch tự do cho vùng Châu Á-Thái Bình Dương.



__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

My Blog List