Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Tuesday, September 1, 2015

CƠN SÓNG THẦN KINH TẾ ỤP XUỐNG HOA LỤC.


On Thursday, August 27, 2015 7:16 AM, Hoa Thuong Thich Tue Minh <> wrote:



2015-08-27 5:42 GMT-05:00 alice dupond <>:



CƠN SÓNG THẦN KINH TẾ ỤP XUỐNG HOA LỤC.

     Sóng thần kinh tế phát mạnh vào năm 2008 tại Hoa Kỳ, gây cho đệ nhứt SIÊU CƯỜNG đành phải thoái trào từ CƯƠNG thành XÌU một thời gian trải dài từ đầu nhiệm kỳ tổng thống da đen đầu tiên là Barack Obama, kéo dài tới hơn nửa nhiệm kỳ thứ hai mà tình hình cũng chưa hồi phục, thường hì hục vay nợ, làm cho công chức ở Mỹ lo âu vì chính phủ chưa thông qua mượn nợ thêm khi lưỡng viện còn bàn cải. Những hy vọng, thổi phồng về” bàn tay phủ thủy” của một tổng thống da đen đã thành mây khói, nổi thất vọng của chính những người Mỹ, khi khám phá ra là Obama:
Nói thì nhiều, nhưng làm chẳng bao nhiêu.
Kinh tế Mỹ vẫn cương xìu, chưa khôi phục.

     Sóng thần kinh tế Hoa Kỳ đã lan sang Âu Châu, làm cho khối LIÊN ÂU còn LÂU YÊN ổn, gần như tan rả khối nầy từ năm 2012, kéo theo tình trạng nợ nần, làm qua ngại theo những nước sử dụng đồng Euro. Trong số những nước Liên Âu thì Hy Lạp là yếu nhứt, kế là Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ý….là những nơi dể bị song thần kinh tế quật nhào. Tuy nhiên Hy Lạp chính là mắc xích yếu nhứt, vì trong thời gian qua, chính phủ nầy rơi vào tay các đảng cánh tả, mị dân, tiêu xài nhiều mà không lo” tích cốc phòng cơ”, trái lại ỷ vào” núi tiền Liên Âu” mà ai cũng biết xài hoài thì núi cũng sạt. Luật cùng tất biến, Hy Lạp trở thành khối” ung thư kinh tế” Liên Âu và bùng phát từ tháng 6 năm 2015 khi chính phủ khuynh tả vở nợ, thương lượng vay thêm, còn dân thì thề quyết là không thèm trả nợ qua cuộc trưng cầu dân ý. Do đó tình trạng vở nợ của Hy Lạp vẫn còn nằm trong vòng nguy hiểm cho Liên Âu, dính vô luôn những nước nào có quan hệ giao thương, thế là kinh tế khủng hoảng lan ra nhưng dịch Ebola, làm thiệt hại không nhỏ cho những nước có chung mậu dịch mà Trung Cộng chính là nước mang tham vọng bành trướng theo lối cộng sản, thêm vào truyền thống” cướp đất, đồng hóa dân” của Hán Tộc, trở thành” dáo Tàu đâm Chệt”, bài học lập lại thời vàng son thuộc địa, khi mà người Tàu khám phá ra thuốc súng đầu tiên vào thế kỷ thứ 9, tới năm 1232 mới hoàn hảo, người Tây Phương tới Tàu qua đường Tơ Lụa, học cách làm thuốc súng, mang về chế súng, sau nầy mang súng qua xâu xé Tàu thành nhiều mảnh vào thời Mãn Thanh. Nay thì chính Tàu áp dụng:” kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa” trong tương kế tựu kế là tạm thời hợp tác với kẻ thù là” các nước tư bản phản động Tây Phương”, lợi dụng thị trường (WTO), mậu dịch, tiền tệ, khoa học kỷ thuật (chính thức và chôm chỉa)…đã tạo cho Trung Cộng tiến lên thứ hai, sau Độc Cô Cầu Bại. Tuy nhiên người ta thường nói” lớn thuyền thì lớn song” nên càng ra xa, càng gặp sóng to là chuyện đương nhiên.

     Biển ” thị trường chứng khoán” bao la, nhiều trắc trở rất nhiều so với” rừng Nho biển Thánh” Khổng Tử mà người Tàu lội hoài, hàng ngàn năm vẫn chưa thoát khỏi” vũng lầy Khổng giáo”. Do đó chú Chệt tưởng bở, say men chinh phục, mang chủ trương xâm lược kiểu mới là dùng kinh tế để khuynh đảo toàn cầu, gây áp lực chính trị, di dân….là giấc mộng trở thành đệ nhứt kinh tế hoàn vũ, nhưng Trung Cộng lãnh đủ khi mà sở trường kinh tế thị trường là của Tây Phương, nên Tàu mang sở đoản” kinh tế quốc doanh” ra, như trứng chọi với đá, như Hà Bá ở sông ngòi mà dám khiêu chiến với Long Vương…thì từ chết tới bị thương thôi.
KÊ TÍNH quốc doanh, làm KINH TẾ.
QUẢN LÝ sai lầm, QUỶ LÁNG tiêu.

     Trung Cộng đã bị” phục binh kinh tế” khi tiến vào thị trường chứng khoán, là nơi biến hóa khôn lường mà bát quái đồ trận của Tàu cũng không thể sánh bằng. Khi gia nhập kinh tế, mậu dịch thế giới thì phải đưa đầu vô Wall Street là nơi mà Mỹ là vô địch thiên hạ với bí kíp trấn môn” đô la thần chưởng” và những” quái chiêu” vô cùng lợi hại như tay Trung Nguyên Nhất Điểm Hồng, khi vung kiếm đâm, địch ngả gục mà không thấy máu chảy, chỉ thấy” điểm màu đỏ” nơi vết thương. Khi đã cho con thuyền kinh tế, tiền tệ mạo hiểm vô” biển chứng khoán” ở Wall Street là khó tránh khỏi những cơn thịnh nộ” tiền tệ”, hay những địa chấn đâu đó, gây nạn” sóng thần chúng khoán” làm sập láng những nơi tiếp cận hay cơ sở yếu kém.

    Tình hình Hy Lạp vẫn còn mịt mù như bầy vịt lạc trong sương mờ, thì sóng thần chứng khoán ụp vô Trung Cộng, làm cho một số nước quan hệ mậu dịch như Úc cũng phải chới với, trong ngày Thứ Hai Đen 24-8-2105 mất trắng hơn 60 tỷ và ngày hôm sau phục hồi được 40 tỷ, nhưng vẫn còn lỗ, mất 1/3 là lớn, kéo theo đồng Úc Kim chỉ còn 1 Úc Kim =71 xu Mỹ.

     Trung Cộng mất nhiều mà chưa lấy lại, do nền tảng” kinh tế quốc doanh” vẫn còn cứng nhắc so với các nước dân chủ. Những tin xấu càng dồn dập, nay Trung Cộng thiếu nợ tới 28,000 tỷ Mỹ Kim và từ tháng 11 năm 2014 tới nay, ngân hành nhà nước cắt lãi xuất lần thứ 5, nay là 4.6%, điều nầy chứng tỏ là nền kinh tế Trung Cộng đang chập chờn trong KINH TÉ. Theo luật kinh tế, hể ngân hàng trữ kim mà cắt lãi xuất thì nền kinh tế suy thoái hay chậm lại, nhưng ở Úc, dưới thời đảng Lao Động cánh tả từ thủ tướng Kevin Rudd tới bà Julie Gillard, mỗi khi ngân hàng trữ kim cắt lãi xuất thì tổng trưởng ngân khố là Wayne Swan và bà tổng trưởng tài chánh gốc Hoa là Penny Wong rất là” hồ hởi phấn khởi” tuyên bố là” kinh tế phát triển” khiến các kinh tế gia Úc muốn về hưu cho xong…cho nên nước Úc có hai nhà điều hành kinh tế mà” đéo” hiểu kinh tế nên sau 6 năm cầm quyền, đảng Lao Động cánh tả để lại cho quốc gia gần 400 tỷ Úc kim nợ, dù khi thủ tướng John Howard bàn giao lại, ngân sách thặng dư 42 tỷ (trả hết nợ 96 tỷ do chính phủ Lao Động để lại từ thời Bob Hawke tới Paul Keating). Như vậy thì những người làm kinh tế chịu ảnh hưởng” xã hội chủ nghĩa” thường sai lầm nên quốc gia không phát triển. Bất hạnh là nước Việt Nam lọt vô tay những con khỉ làm kinh tế theo xã hội chủ nghĩa” dốt mà làm lớn như con khỉ ngồi trên bàn”.

      Mặc dù Trung Cộng bơm vào thị trường hàng trăm tỷ Mỹ Kim để cứu nhưng vẫn chưa ổn định trong khi đồng Yuan hạ giá, vàng cũng bấp bênh….lạm phát gia tăng, kéo theo giá sinh hoạt làm cho hơn 13,5 tỷ người ảnh hưởng. Thị trường đọa ốc cũng lăn lóc thê thảm theo triều cường và” thoái trào chứng khoán”, là xương sống của nền kinh tế” phong kiến đỏ”. Mặc dù đảng và nhà nước cố gắng dùng những biện pháp kích cầu, bạo lực như hù dọa những người tham gia chứng khoán bán tháo chạy dài để tránh thiệt hại, hay ép những người có của mua chứng khoán….tuy nhiên giới trung lưu là thành phần chập chửng bước lên” tư bản đỏ” cũng chới với khi nhìn thấy tiền của mình bốc hơi trên các bảng niêm yết chứng khoán.

Theo nguồn tin tại Hoa Lục thì nhà nước túng quá nên có biện pháp lấy tiền của giới hưu bổng để cứu chứng khoán. Tình hình nầy làm cho thế giới lo một, nhưng Tàu lo mười, vì kinh tế suy sụp là nguyên nhân đưa tới bạo loạn, là bài học lập lại vào cuối các triều đại phong kiến, khi thất mùa, tham những, giặc “ thiệt” nổi lên khắp nơi, là lúc thay đổi chế độ. Ngày nay thời thiên tử Tập Cận Bình cũng lan tràn tham nhũng, nội bộ đấu đá tranh quyền, kinh tế chao đảo…thì có thể bài học cũ lập lại, quét sạch” triều đại phong kiến đỏ” do Mao tiên đế thành lập từ năm 1949. Tàu chới với thì chư hầu thái thú Vẹm nên tự hỏi” ngày sau sẽ ra sao?”…Khi mà” thiên triều đổ, thái thú diệt”. Còn những thành phần trở cờ theo Vẹm thì hãy nhớ câu:

Một mai thái thú tiêu rồi.

Thành phần theo Vẹm biết thời ra sao?

Trương Minh Hòa-  ______



---------- Forwarded message ----------
From: Hoa Thuong Thich Tue Minh <>
Date: 2015-08-27 5:51 GMT+02:00
Subject: Thích Giác Đẳng:Cho tôi hỏi đôi lời về sinh hoạt của một nhà sư GHPGVNTN

Giác Đẳng lấy tiền của thập phương cúng cho em trai mua BA CHIẾC XE của hảng xe TOYOTA dealer để đem về Việt-Nam ?
Lấy tiền của BÁ TÁNH đem chia cho NĂM ANH EM cùng cha; khác mẹ của Giác Đẳng etc...nếu quả thật là một việc làm của Giác Đẳng không thể tha thứ được.
Chúng tôi đã có bài bình luận trong một tháng vừa qua; trước khi chúng tôi đi qua bên Canada để hướng dẫn cho khóa tu MƯỜI NGÀY. 
Khi trở lại Mỹ thì những lời tiên đóan của chúng tôi đã đúng như thật: GIÁC ĐẲNG đã lộ nguyên hình và kéo theo một đám đồng lõa. Chúng tôi đã tạm giấu tên.
Trong những ngày; tranh đấu chống lại sự đàn áp Phật Giáo của Ngô triều; chúng tôi đã vào sanh; ra tử, và bao nhiêu Tăng-Ni đã hy sinh; bao nhiêu Phật Tử đã liều chết cho Phật Giáo để có một GHPGVNTN do Ngài Quảng Độ lãnh đạo sau cùng. Nhưng; UBLPBVPG do cố HT Thích Tâm Châu lãnh Đạo; HT Thích Trí Quang ;Cố HT Thiện Minh bị CSVN đánh chết; cố HT Huyền Quang đệ IV Tăng Thống khởi xướng từ miền Trung vào Nam đa số 99% là Bắc tông lãnh đạo từ Bắc tới Nam. Chỉ có 1% phái Tiểu Thừa: Chùa Kỳ Viên /Bàn Cờ và Chùa Pháp Quang ở Cầu Bình Lợi/Gia-Định được gia nhập vào UBLPBVPG hay GHPGVNTN ra đời sau ngày 1 tháng 11 năm 1963 đến sau đó một năm bản hiến chương ra đời của GHPGVNTN được Hội Đồng Quân Nhân duyệt ký mà hầu hết các Thầy Bắc Tông lãnh đạo và làm việc trên toàn cõi nước VNCH từ Vĩ tuyến 17 đến mũi Cà Mau.
Nhưng oái ăm thay GHPGVNTN/VPII/VHĐ lại đặt cho hai ông Huyền Việt và Giác Đẳng làm mưa gió trong GHPGVNTN/VPII/VHĐ mà người đứng giựt giây là Võ văn Ái nằm tại Paris ???.
Đất nước miền Nam bị Bắc phương xâm chiếm và đem thứ văn hóa đồi trụy của Tàu khựa vào tiếm đọat miền Nam gây quá nhiều tệ tṛang và hư thối não tṛang xuyên qua các tay Quốc doanh Sư đem qua những khẽ hở của những tên lãnh sự Mỹ kiếm tiền qua những tay móc nối; vì thế mà những SƯ nằm vùng thừa dịp bảo lãnh những SƯ QUỐC DOANH qua Mỹ móc nối đem tiền Mỹ về nuôi Đảng. Hay đem tiền về cho Đảng. Đảng cho lấy vợ ở Việt Nam, và qua Mỹ để cho mặt người Phật Tử để giảng hay kiếm tiền nhiều để đem về VN cả hai đều có lợi.

Việc cất lên tiếng nói của Alice Dupond là tiếng nói trung thực. Nên chúng ta cần đem mổ xẻ và phát tán đi xa hơn để cho mọi Phật Tử hiểu rõ vấn đề và nên mổ xẻ thêm.Vì GHPGVNTN là của đa số 99% là do công trạng của quý thầy Bắc Tông đứng lên đấu tranh; trong đó có HT tôi bị bắt cùng với cố HT Thích Hộ Giác trong đêm CSDC tấn công vào đêm 20 tháng 08 năm 1963 tại Chùa Xá Lợi; mà tôi là trưởng ban trật tự, và bị đưa về nhốt tại Rạch Cát Q.8 với nhiều Tăng-Ni bị nhốt tại đây.

Có lẽ đất nước Việt Nam ta đến thời mạt vận nên; đàn con đua nhau chửi bới; sát phạt từ trong nước ra tới hải ngoại; không chỗ nào là không bị thương đau cả thể xác; lẫn tinh thần; khiến tôn giáo cũng bị ảnh hưởng nặng nề quá nên Trời đã xui nên một cặp lé và lùn kết hợp thành GHPGVNTN/VPII/VHĐ nên mới kết hợp chưa được một niên kỷ lại phải kẻ què giò; người cụt cẳng; vì thủ lợi không đồng; nên tìm cơ hội tẩu tán tài sản ?
Chúng ta chờ xem sự việc của GHPGVNTN này sẽ đi về đâu ? sau khi TGĐ lui vào hậu cung. THV sẽ làm gì ? hay là THV sẽ mở một tử lộ cho TGĐ tìm cách chuồng êm ?
Wait and see.

2015-08-26 4:32 GMT-05:00 alice dupond <>:


BÁO ĐNG Đ :
QUÝ PHT T ƠI : COI CHNG VP II - VHĐ ĐÃ RƠI VÀO TAY CS ???


On Wednesday, August 26, 2015




HÀNH TUNG SƯ GIÁC ĐẲNG

Kính thưa quý Phật tử,

Đã có nhiều email, thư từ cùng những lời khen tặng tài năng Phật pháp cũng như năng khiếu của TT Thích Giác Đẳng, không phải kể từ ngày ông nhậm chức Quyền chủ tịch Văn Phòng 2 VHĐ mà trước đó Phật tử vùng Houston, Dallas chúng tôi ai cũng biết, cho nên tôi không làm mất thì giờ nhắc những tính đặc biệt của một nhà sư.

Anh em chúng tôi từng chú ý là không có một vị tăng nào đi nhiều như TT Thích Giác Đẳng, thầy rời chùa Pháp Luân nhiều mà chúng tôi thường không biết thầy đi đâu? Gặp ai ? Làm gì? Thầy hoạt động năm châu, bốn bể xứ nào cũng có dấu chân của thầy. Tự hỏi thầy làm gì ? Lợi lạc gì cho Phật tử tại Hoa Kỳ và cho GHPGVNTN trong những chuyến đi âm thầm này?

Đêm nằm gác tay lên trán, đau lòng xót dạ cho nguời ở lại, cho HT. Quảng Độ bị quản thúc trong một căn phòng nhỏ hẹp mà CS lưu manh đày đoạ Đức Tăng Thống và tăng ni trong nuớc. Hải ngoại thì CS thao túng chia rẽ cộng đồng Việt Nam tỵ nạn. Nào là hai hội Không Quân, hai Chu Văn An, hai Hai Bà Trưng, hai Phan Thanh Giản, hai Võ Bị Thủ Đức, hai Phật giáo Hoà Hảo. 3, 4 GHPGVN. Ai có chút trí tuệ cũng biết tại sao? Con nít sinh đẻ ở Mỹ thì không biết nên chúng nghĩ : the more the merrier ! Xứ tự do. Nhưng chúng ta đã đi tù tới khòm lưng, mất nhà, mất mắt, mất tay, mất chân, có anh còn mất vợ con thì làm sao chấp nhận thủ đoạn của CS, làm sao các anh quên miết ? Nó chia rẽ để cai trị, nó chia rẽ để tiêu diệt.

Hội nhau 5, 7 anh em uống trà rồi nghĩ tới trường hợp TT Thích Giác Đẳng.

Bây giờ nói về Thầy Giác Đẳng. 5 anh em của Thầy đều đi tu, 4 người được đưa ra nước ngoài đào tạo, ai cũng có cao học, ai cũng có chùa to, Phật tử nhiều, đệ tử hâm mộ, sùng bái.

Em trai của thầy là TT. Thích Trí Tịnh có cái chùa đồ sộ ở San Petersburg, Florida. Năm nay  nhân dịp lễ Dâng Y, thầy Trí Tịnh mời ba ông sư bên VN qua chơi, truớc khi về VN, ba ông nhờ một Phật tử đưa ra hãng bán xe (Toyota dealer) mua ba chiếc xe đem về VN ?

Xin thưa, chưa có sư nào thuộc về GHPGVNTN theo thầy Quảng Độ được đi ra ngoại quốc, chỉ có sư Quốc Doanh đi mà thôi. Thử nhìn đám tang sư Thích Giác Nhiên, búng một cái tóc là cả trăm tăng ni Phật tử được cấp visa theo ngài về Vietnam để đám ma tổ chức "hoành tráng" tại Saigon.

Tháng 7 vừa qua, Thầy Giác Đẳng rước 3 ông sư bên VN qua nhân dịp anh của thầy là thầy Thích Trí Chơn từ Ấn Độ sang để mở khoá tu học Phật Pháp tại chùa Pháp Luân thành phố Houston. Họ ở hotel Mỹ để tránh mắt người tỵ nạn CS. Trong những ngày đó, thầy Giác Đẳng đưa thầy Thích Trí Chơn đi giảng chung với sư quốc doanh ở Thiền Viện Mây Từ ? Ai cũng biết đó là trung tâm của nhóm Phật tử theo thầy Quốc Doanh sáng lập. Chưa bao giờ có một vị sư nào xuất thân từ Văn Phòng II VHĐ hay GHPGVNTN đến MâyTừ giảng cả. Chỉ có Phật tử của GHPGVNTN đến nghe vì Văn Phòng II không  giảng pháp ở chùa, vì Phật tử khao khát học Phật Pháp. Không ai ngạc nghiên hay trách Phật tử khi biết thành viên của GHPGVNTN của ngài Quảng Độ lại đi nghe Phật pháp từ những giảng sư thuộc Giáo Hội Quốc doanh.

Xin hỏi thầy Giác Đẳng, chúng tôi biết ông là một TT có tất cả những gì mà một nguời xuất gia bình thường không có. Đức Tăng Thống giao cho Ông chức vụ cao nhứt trong hàng tu sĩ tại Hải ngoại. Ngoài này HT. Thích Hộ Giác truyền thừa cho ông ngôi chùa Pháp Luân và những Phật tử đã từng theo ngài. Vì sự kêu gọi của GHPGVNTN và HT. Thích Quảng Độ mà Phật tử ở hải ngoại mới bỏ ra tiền tài, tinh thần, vật chất và thì giờ để cùng ông đi vận động xin tiền tạo dựng Ngôi Chùa Chung cho Văn Phòng II VHĐ.

Chùa vừa ra mắt tăng ni, Phật tử xong, là thầy đi miết. Đi không ai biết thầy đi đâu mà về thầy cũng không bỏ chút thì giờ ra giảng pháp, cứ như vậy mà chùa Phật Quang trở thành một cái nhà bất an. Hàng trăm người tới dự Lễ Khánh thành. Nay rút xuống vài chục người trong lễ Phật Đản hay Lễ Huý Nhật Đức Cố Đệ tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang ! Mỗi chủ nhật có chừng một chục, mười lăm người ! Người ta đến thì bị sư cô của thầy hỏi han tò mò xem như chúng tôi là người của CS hay tay sai của Viên Lý. Bạn bè HO của tôi bên Denver cho biết sư cô ở chùa Phật Quang chưa thọ đại giới, mới là Sa di ni thôi, vậy mà thầy Giác Đẳng luôn luôn giới thiệu ni cô là Sư cô. Phải chăng để nâng cao thầy. Cũng như cô giáo Chi Huệ bên Dallas hay đi sát cạnh thầy, thầy giới thiệu cô là giáo sư. Chức vụ thầy phải cần nguời có bằng cấp cao đế phục vụ thầy ư ?

Tôi biết thầy Giác Đẳng tham vọng, nhưng dài dòng để nhắc cho thầy nhớ là thầy ở một địa vị cao lắm. Điều tôi muốn hỏi đây là động lực nào đưa thầy vào ngõ bí để thầy không khâm tuân VHĐ ? Thà không báo cáo tài chánh để rồi phải từ chức Quyền Chủ Tịch Văn Phòng II VHĐ. Chúng ta ai cũng biết từ Quyền chủ Tịch đến Chủ tịch không bao xa và một ngày nào Đại Lão HT. Thích Quảng Độ ra đi, thầy sẽ lên cao như diều gặp gió.

Động lực nào đưa đẩy thầy làm tan nát Văn phòng II VHĐ ? Hay chính thầy làm cho Văn Phòng II tan nát?

Mong thầy và Nhóm Riêng của thầy tự hỏi nhau, tự trả lời. Và trả lời cho chúng tôi được biết.

A Đi Đà Phật.

Tâm Thảo Huỳnh Ngọc Hiếu










__._,_.___

Posted by: Khai Vo 

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

My Blog List