Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Monday, May 29, 2017

KHỞI TỐ LÃNH ĐẠO CSVN VỀ ĂN HỐI LỘ LIÊN QUAN ĐẾN PHÁ HOẠI MÔI TRƯỜNG



Những Nhận Định theo Dòng Thời Sự:

KHỞI TỐ LÃNH ĐẠO CSVN VỀ ĂN HỐI LỘ
LIÊN QUAN ĐẾN PHÁ HOẠI MÔI TRƯỜNG

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 25.05.2017
Links:
1. Website : http://VietTUDAN.net/
2. Facebooks : (a) Phuc Lien Nguyen, (b) Tudan Tudodanchu
3. Twitter: Phuc Lien Nguyen






Cần những cuộc BIỂU TÌNH cứng rắn của Miền Trung chống THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ & ĂN HỐI LỘ liên quan đến FORMOSA phá hoại Môi trường trong dịp Nguyễn Xuân Phúc sang Mỹ gặp TT.TRUMP. Vấn đề Nhân quyền giống như dây thung lùng bùng đã nhiều năm nay, dưới thời Obama, sẽ không được TT.Trump lưu ý cho lắm. Qua những lời phát biểu mới đây của TT.Trump, thì Ông không tin vào miệng lưỡi của đảng CSVN. Ông còn kêu gọi người dân VN bầy tỏ công khai việc chống lại đảng CSVN để Ông có thể trợ lực. Ông nói:

“Đến lúc nào đó người dân Việt Nam thật sự muốn từ bỏ cái đám Tham nhũng vơ vét ấy thì Chúng ta mới suy nghĩ về chính sách tốt hơn .... cho đất nước Việt nam , và tôi luôn lên tiếng bảo vệ tiếng nói của toàn dân Việt nam dám nói về đảng cộng sản VN....”

Vấn đề Formosa không phải là việc Tầu xâm lăng, mà chính là việc Lãnh đạo CSVN THAM NHŨNG, ĂN HỐI LỘ rồi nhượng đất, biển cho ngoại bang và không kiểm soát cho đúng mức những hành động huỷ hoại Môi trường của Tập đoàn Formosa. Quần chúng khốn cực đã tự phát đứng lên đấu tranh trực diện, không sợ hãi. Nhưng một số vị điều hợp và hướng dẫn cuộc NỔI DẬY TỰ PHÁT này của quần chúng đã quá sợ bạo lực của CSVN mà không dám nói toạc móng heo ra cái nguyên cớ hủy hoại Môi trường là do THAM NHŨNG, ĂN HỐI LỘ của những Lãnh đạo đảng CSVN.

Giám mục NGUYỄN THÁI HỢP, với tư cách là Chủ tịch ỦY BAN CÔNG LÝ & HÒA BÌNH của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam, không thể tránh né việc nói lên sự thực để đòi CÔNG LÝ cho dân chúng. Không những không được tránh né mà còn phải CỨNG RẮN nói ra đúng SỰ THẬT thì mới thấy được ánh sáng CÔNG LÝ. Để đòi Công lý cho quần chúng, phải cứng rắn đưa những thủ phạm THAM NHŨNG, ĂN HỐI LỘ ra công luận và ra trước tòa án.

Chúng tôi xin đăng nguyên văn Bản Tin liên quan đến đòi hỏi này:



BẢN TIN:
ĐÒI KHỞI TỐ CÁC LÃNH ĐẠO CSVN
LIÊN QUAN TRỰC TIẾP ĐẾN VỤ FORMOSA: DANH SÁCH !
BBC, 17.05.2017

Sau hôm 15/5, ông Võ Kim Cự (phải) đã chính thức bị rút khỏi vị trí đại biểu Quốc hội khóa 14.

Việc kỷ luật ông Võ Kim Cự và các quan chức liên quan đến sự cố môi trường Formosa chưa thoả đáng, theo ý kiến một số người tại Việt Nam.

Hôm 15/5, Uỷ ban thường vụ Quốc hội Việt Nam thông qua nghị quyết cho ông Võ Kim Cự thôi vị trí đại biểu Quốc hội khóa 14, vì lí do sức khoẻ và vì đã bị Đảng Cộng sản kỷ luật liên quan đến thảm họa môi trường do Formosa gây ra, theo báo chí trong nước.

Ông Cự "không bị Quốc hội bãi nhiệm" mà được "cho thôi nhiệm vụ" theo thẩm quyền của Ủy ban, theo báo Tuổi trẻ.

Nhận định về việc này, cựu phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Trần Quốc Thuận nói với BBC:

"Việc Quốc hội cho ông Võ Kim Cựu từ chức một cách êm ái gây bất ngờ cho nhiều người, trong đó có tôi."

"Tôi cứ nghĩ Quốc hội sẽ đem những sai phạm của ông Cự ra xem xét mổ xẻ tại diễn đàn Quốc hội, thay vì chỉ thông qua ủy ban thường vụ."

Quốc hội sẽ "miễn nhiệm" ông Cự?

Ông Võ Kim Cự bị cách chức nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh

Nhà hoạt động Nguyễn Anh Tuấn, một trong những người từng gửi đơn kiến nghị bãi nhiệm ông Võ Kim Cự, cho rằng đây là "chỉ dấu cho thấy các cơ quan nhà nước, Quốc Hội đã có những phản ứng nhất định với lời kêu gọi, tâm nguyện của người dân."

Vẫn chưa thoả đáng

Nhiều người cho rằng chỉ việc cho ông Cự từ chức, và kỷ luật các quan chức liên quan là vẫn chưa thoả đáng so với hậu quả của những sai phạm này đem lại.

Ông Thuận nói thêm rằng: "Phải xử lý cao hơn những người có trách nhiệm, những người ký kết cho thuê đất 70 năm, những người theo dõi giám sát phê chuẩn dự án Formosa."

"Cách giải quyết của chính phủ vẫn chưa triệt để, thấu suốt. Phải tìm ra nguyên nhân cốt lõi để chuyện như [thảm hoạ môi trường Formosa] không xảy ra nữa"

Nhiều cuộc biểu tình chống Formosa đã diễn ra ở Việt Nam từ tháng 5/2016 đến nay

Luật sư Hà Huy Sơn thì nói "Tôi cho rằng những người bị cách chức, kỷ luật như ông Cự thì không có gì là oan cả, nhưng đây là lỗi của cả hệ thống, của cả thể chế. Với một nhà nước không thượng tôn pháp luật, không phải là một nhà nước pháp quyền, thì hậu quả xảy ra do Formosa là tất yếu."

Còn ông Nguyễn Anh Tuấn cho rằng thảm hoạ môi trường do Formosa gây ra "đã gây ra tổn hại quá lớn về môi trường và gây hại trực tiếp cho nhiều người dân và những người liên quan phải bị khởi tố theo pháp luật."

Cũng đồng tình với nhà hoạt động Nguyễn Anh Tuấn, luật sư Hà Huy Sơn cho rằng "Chính quyền cần phải khởi tố vụ án này, dựa trên các cơ sở điều tra, để thủ phạm chính liên quan đến Formosa phải chịu trách nhiệm trước pháp luật."

Chính quyền cần phải khởi tố vụ án này, dựa trên các cơ sở điều tra, để thủ phạm chính liên quan đến Formosa phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Luật sư Hà Huy Sơn từng đâm đơn tố giác tối phạm, gửi đến Bộ Công an sau khi Formosa thừa nhận trách nhiệm trong thảm họa môi trường dẫn đến sự hiện tượng cá chết hàng loạt tại bốn tỉnh miền Trung.

Nhưng ông cho biết vẫn chưa nhận được phản hồi về đơn tố giác từ Bộ Công an.

Thảm họa môi trường do Formosa gây ra đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái biển và cuộc sống của người dân ven biển miền Trung (Bản quyền hình ảnhAFP)

Hôm 14/4, Ủy ban Kiểm tra Trung Ương đưa ra danh sách các cá nhân có sai phạm dẫn đến thảm họa môi trường do Formosa gây ra.

Ủy ban Kiểm tra Trung Ương kết luận rằng các sai phạm "gây ra hậu quả nghiêm trọng" và quyết định thi kỷ luật các quan chức sau:

1·Võ Kim Cự, đại biểu Quốc hội đoàn Hà Tĩnh, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh (2011-2016).

2·Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh

3·Nguyễn Minh Quang, nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường

4·Bùi Cách Tuyến, nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Môi trường

5·Nguyễn Thái Lai, nguyên Thứ trưởng Bộ TNMT

6·Mai Thanh Dung, Cục trưởng Cục Thẩm định, đánh giá tác động môi trường (2008-2016)

7·Lương Duy Hanh, Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường

Trong khi đó, ông (8a)Lê Đình Sơn, (8b)Đặng Quốc Khánh, (8c) Dương Tất Thắng và (8d)Nguyễn Nhật trong thời gian giữ cương vị ủy viên Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Hà Tĩnh, bị đề nghị "kiểm điểm, xem xét kỷ luật."

BBC đã tìm cách liên lạc với ông Võ Kim Cự nhưng ông không nhấc máy.


Kết luận:
Biểu Tình quần chúng phải liên tục và cứng rắn

Trong những tuần trước đây, CSVN gian xảo đã mở những Phong trào mạ lỵ Linh mục NAM và Linh mục THỤC, thuê dân đi biểu tình để đấu tố 2 Linh mục. CSVN cố tình xuyên tạc rằng những cuộc Biểu Tình của Ngư dân Miền Trung là do những vị Linh mục này xách động.

Đã trên một năm nay, những cuộc BIỂU TÌNH của quần chúng là TỰ PHÁT. Những vị Linh mục chỉ giúp Giáo dân của mình đạt đạo ý nguyện quần chúng lên nhà cầm quyền để được giải quyết. Giám mục NGUYỄN THÁI HỢP cũng chỉ là một Mục tử giúp cuộc NỔI DẬY TỰ PHÁT Giáo dân của mình đưa lên những ý nguyện cho Nhà Nước giải quyết.

Ngày nay, với PHONG TRÀO QUẦN CHÚNG ĐÒI ĐƯA RA CÔNG LÝ những Lãnh đạo CSVN Tham nhũng, ăn Hối lộ... liên quan đến Formosa, Giám mục NGUYỄN THÁI HỢP, dưới tư cách Chủ tịch ỦY BAN CÔNG LÝ & HÒA BÌNH của Giáo Hội Công Giáo, tất nhiên phải cứng rắn và tích cực hướng dẫn quần chúng đưa những thủ phạm ra trước Công lý.

Cần những cuộc BIỂU TÌNH CỨNG RẮN VÀ LIÊN TỤC của quần chúng thì mới mong đạt được thành công đối với đám CSVN ba đá và mất dậy !


Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 25.05.2017
Facebooks :  (1) Phuc Lien Nguyen  & (2) Tudan Tudodanchu
Chú thích : Một số người vì phe nhóm, đã cố tình viết lệch lạc về Lý Lịch của tôi, nên tôi xin phép cho ở đây cái Link
                       https://www.facebook.com/viettudan /



__._,_.___

Posted by: NGUYEN PHUC LIEN

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

My Blog List