Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Monday, February 9, 2015

Người đàn ông quanh năm bẻ mì tôm sống ăn qua ngày



From: NGUYỄN VÂN TÙNG <
Date: 2015-02-07 18:40 GMT-06:00
Subject: Người già ở VN
To:



 
Người đàn ông quanh năm b mì tôm sng ăn qua ngày

Dân trí B mì tôm sng đ tn ti tng ngày vi 180.000 đng/tháng do nhà nước tr cp, anh vn nghĩ mình đang sng, nhưng vi rt nhiu người khác, hình như anh không tn ti trên cõi đi này.

C năm anh không có ni ly mt bát cơm nếu như không được nhng người hàng xóm tt bng mang cho. Có l vì thế mà khi gp tôi, anh đã k: Mình ch mơ được ăn mt ba cơm gia đình, dù ch là bát cơm trng thôi cũng mãn nguyn đ v vi đt ri.
Đó là câu chuyn gia tôi và người đàn ông ti nghip Ngô Trung Sng thôn Thượng, xã Trnh Xá, TP. Ph Lý, tnh Hà Nam trong mt chiu mun gia mùa đông giá rét. Tôi còn nh khi y v thăm anh, mt cm giác rn rn, s hãi và nơm np điu chng lành bi chng kiến căn nhà quá ư rách nát mà tưởng tượng ch cn mt cái hy tay nh là đ tan tành. y vy nhưng đó li là t m, là gia đình, là nơi trú ng nhng đêm sương giá ca người đàn ông y.
Sống 1 mình, tính mạng của anh Sổng đang bị đe dọa bởi căn nhà có thể sập bất cứ lúc nào.
Sống 1 mình, tính mạng của anh Sổng đang bị đe dọa bởi căn nhà có thể sập bất cứ lúc nào.
Căn nhà bị hư hại nặng với những phần mối mọt chi chít.
Căn nhà bị hư hại nặng với những phần mối mọt chi chít.
Không th đi li được bình thường như mi người bi t nh anh đã b tê lit và teo cơ nên vic di chuyn được hoán đi sang hai tay. Tuy vy cũng có lúc anh không lê ni dù ch là mt mét bi cánh tay yếu, mi nh và u oi. Nhng lúc y, trông anh ti lm, gương mt vn đã khc kh li càng thêm bi ly bi s bt lc vào chính bn thân mình:
“Khi mi người sinh ra được bình thường s không my khi đ ý hay trân trng nhng gì mình đang có em . Còn vi anh, t nh đã không có cm giác được đng trên đôi chân ca mình nên lúc nào cũng khao khát, cũng mơ ước dù chú biết s chng bao gi có ngày đó” anh chm rãi tâm s vi đôi mt vn ướt nhèm khi nhìn vào đôi chân bé xíu, cong queo không thành hình ca mình.
Không thể đi lại được bình thường, anh di chuyển bằng cách lê từng bước bằng tay.
Không thể đi lại được bình thường, anh di chuyển bằng cách lê từng bước bằng tay.
“M mt t khi anh mi lên 7, b đi ly v hai nhưng ông cũng qua đi cách đây gn 30 năm ri nên hin ti ch còn mt mình anh thôi. Cuc sng gi ph thuc hoàn toàn vào s tin 180 ngàn đng nhà nước cho, anh dùng tin đó đ mua mì tôm ăn hàng ngày.
Cuộc sống khó khăn, nghèo túng, hàng ngày anh chỉ ăn mì tôm sống để sống qua ngày.
Cuộc sống khó khăn, nghèo túng, hàng ngày anh chỉ ăn mì tôm sống để sống qua ngày.
Căn nhà của anh phải được chống xiêu vẹo bởi nó sắp sập.
Căn nhà của anh phải được chống xiêu vẹo bởi nó sắp sập.
Ch vi my câu ngn ngi k v cuc sng ca mình nhưng tôi hiu được tn cùng s nghèo túng và ni đơn đc by lâu nay anh Sng phi chu đng. Không có ni mt chiếc cc ung nước, mt chiếc bát, chiếc thìa cũng không, đ đ tôi hình dung ra cách b mì tôm ăn sng qua ngày thay bng vic phi nu chín nó.
Không có tiền dùng điện, anh dùng chiếc đèn dầu thắp sáng hàng ngày.
Không có tiền dùng điện, anh dùng chiếc đèn dầu thắp sáng hàng ngày.
Thỉnh thoảng anh di chuyển bằng chiếc xe lăn mới được cho.
Thỉnh thoảng anh di chuyển bằng chiếc xe lăn mới được cho.
S nghèo túng, bn hàn còn l rõ chiếc giường cũ mt, 4 chân không thăng bng vi nhng thanh giường cái còn, cái mt và tuyt nhiên không có ni ly mt mnh chăn cho dù gia mùa đông lnh giá. Anh nói mt mình nên chiếc chiếu na nm, na đp ch cũng không có tin đ mua chăn.
Thiếu thn, nghèo nàn thế nhưng trong câu chuyn vi tôi anh không mt li xin được giúp đ mà ch mun: Khi nào có thi gian các em v chơi vi anh, nu cho anh mt ba cơm ri cùng ăn đ anh có cm giác mình có mt gia đình được không em?. Anh không dám đòi hi gì đâu, được ăn bát cơm trng là anh mãn nguyn ri em .
Những hình ảnh ngôi nhà bị hư hại nghiêm trọng của anh Sổng.
Những hình ảnh ngôi nhà bị hư hại nghiêm trọng của anh Sổng.
Những hình ảnh ngôi nhà bị hư hại nghiêm trọng của anh Sổng.

Đến đây thì tht s đôi chân tôi không còn đng vng được na; Ni đng nghn đến xót xa khiến c hng tôi cũng như đóng băng không ct thành li. Người đàn ông đi gn hết cuc đi dù khát đói trong s nghèo túng, bn hàn nhưng không phi mơ bát cơm, manh áo mà là cm giác gia đình m áp, yêu thương cho dù ch là mt ln, mt ln được các em v thăm.
Câu chuyn chưa dt thì màn đêm vi vã p xung, mang theo c cái lnh ct da, ct tht. Tri ti sp, không có c ly mt chiếc bóng đèn đin, anh loay hoay thp chiếc đèn du bé xíu ri ngi thu mình gn dưới th ánh sáng leo lét y. Phía sau c mt mng tường loang l, in xiêu vo cái thân hình gy bé, qut queo ca anh trông càng thêm ti.
Sống 1 mình, tính mạng của anh Sổng đang bị đe dọa bởi căn nhà có thể sập bất cứ lúc nào.
Hàng ngày anh chỉ trông chờ một bữa cơm gia đình...

Tri lnh cóng, đêm nay li mt đêm ng không có chăn nên anh càng ôm cht hơn chính mình đ mong hơi m t chiếc đèn du nhưng cái dáng ngi y... in sâu trong tôi là mt s cô đơn đến héo ht. Nh li anh hi: Các em v thăm anh ri cùng ăn mt ba cơm vi anh được không? tôi li bt khóc. Thương anh quá anh ơi, đêm lnh ri sao anh còn ngi đy, chiếc đèn sp cn du ri ngày mai anh s ra sao dưới màn đêm tăm ti trong căn nhà sp đ.




__._,_.___

Posted by: =?UTF-8?B?TkdVWeG7hE4g

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

My Blog List