Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj6kLmYKa-hPj1HvFQ9_a90KHJhUV_iUMIMpX4OuUtcp6iY8tidLohE38X7ObP2c42O5V9-qDdwu0FmyTgJjcSZI_uM_-UibAiDC_1ucag_fkHs2pV3BymecImeC0W5_uks9TF3NPCej5k/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Thursday, February 11, 2016

Bộ trưởng Úc bị tố cáo những ‘bê bối’ liên quan đến Việt Nam



Bộ trưởng Úc bị tố cáo những ‘bê bối’ liên quan đến Việt Nam

·          
Phó Thủ hiến kiêm Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Thủy sản vùng lãnh thổ bắc Úc Willem Westra van Holthe.
·          
·          
·          

Tin liên hệ

Quan chức cấp cao ở Texas bị bắt vì nhận hối lộ của một người Việt

Hầu hết các quan chức cấp cao tại thành phố Crystal, tiểu bang Texas đã bị bắt tuần trước sau khi bị cáo buộc nhận hàng nghìn đôla tiền hối lộ
11.02.2016
Phó Thủ hiến kiêm Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Thủy sản vùng lãnh thổ bắc Úc, ông Willem Westra van Holthe, hôm thứ Tư đã bị chỉ trích kịch liệt sau khi có những bằng chứng đưa ra cho thấy có mối liên hệ tài chính cá nhân của ông với tập đoàn CT và những ‘bê bối’ khác trong thời gian công tác tại Việt Nam.
Cụ thể, vị bộ trưởng Úc đã vay một khoản nợ 650.000 đôla vào tháng 9/2015 để đầu tư vào tập đoàn CT, với dự án trồng 10.000 ha thanh long của Việt Nam ở bắc Úc, để trở thành nhà xuất khẩu thanh long lớn nhất thế giới, và một số dự án khác.
“Lý do không tiến hành bất kỳ hình thức đầu tư nào hơn nữa là bởi vì tôi cảm thấy rằng nó có thể sẽ tạo ra xung đột lợi ích và điều đó khiến cho vị trí phó thủ hiến, bộ trưởng của tôi gặp khó khăn, thậm chí không ổn”, ông Westra van Holthe nói với đài ABC.
Ông van Holthe khẳng định: “Tôi không dùng tiền đóng thuế của dân…để kiếm lợi ích kinh doanh ở Việt Nam”.
Nhưng trong một tuyên bố trước Quốc hội Úc, ông đã xin lỗi về hành động của mình.
“Nghĩ lại, tôi không bao giờ nên nghĩ đến chuyện đầu tư vào một công ty mà tôi đang làm việc với tư cách một chính phủ với doanh nghiệp chính phủ”, ông Westra van Holthe nói.
Người yêu làm việc cho tập đoàn CT
Trả lời chất vấn của bà Robyn Lambley, một thành viên độc lập của Quốc hội, ông Westra van Holthe thừa nhận bạn gái hiện tại, bà Theresa Phan, đang làm việc cho tập đoàn CT.
Ông Westra van Holthe phân trần trước Quốc hội: “Cô ấy đã làm việc cho tập đoàn CT. Và bây giờ cô ấy là bạn gái của tôi và chúng tôi yêu nhau”.
Những bằng chứng tố cáo ông Westra van Holthe, do vợ cũ của ông cung cấp, cho thấy ông đã ký vào một cổ phần trị giá 570.000 đôla cho một dự án trung tâm thương mại ở Sài Gòn. Dự án này thuộc sở hữu của một công ty con của tập đoàn CT.
“Tôi có ký…nhưng nó đã từ rất lâu rồi. Nó đã không bao giờ được thực hiện, không bao giờ được gửi về Việt Nam, và vì vậy không có một hợp đồng trên thực tế”.
Trong những email mà NT News có được từ tài khoản cá nhân của ông Westra van Holthe có đề cập đến những quà cáp và tiếp đãi từ công ty này. Cũng trong email do vợ cũ tiết lộ với giới truyền thông, ông Westra van Holthe đã đề cập đến việc cho ‘một lời khuyên sớm’ cho tập đoàn CT về một dự án khách sạn hạng sang ở Darwin, trước khi thông tin chính thức về việc đấu thầu được đưa ra.
Ông Westra van Holthe qua email cá nhân nói ông xem ông Trần Kim Chung, Chủ tịch tập đoàn CT, như ‘anh em’ và cám ơn ông này vì những ‘tiếp đãi mỗi khi ông đến TP.HCM’.
Trong những email cá nhân khác, ông Westra van Holthe còn nói đến việc sắp xếp thời gian bàn luận riêng với ông Chung về những cơ hội kinh doanh ở Việt Nam, thậm chí nhờ ông Chung đặt phòng khách sạn khi ông đến Việt Nam.
‘Chiến dịch bôi nhọ cá nhân’
Tại Quốc hội, ông Westra van Holthe nói rằng có một ‘chiến dịch bôi nhọ cá nhân’ chống lại ông từ cả bên trong lẫn bên ngoài Hạ viện.
“Tôi phải nói rằng tôi rất thất vọng vì những tư liệu cá nhân như báo cáo tài khoản ngân hàng cá nhân của tôi, thường chỉ giới hạn trong phạm vi hôn nhân gia đình, thì đã bị đưa ra truyền thông và đảng Lao động.”
Ông Westra van Holthe nói ông không cần phải thông báo với Quốc hội ý định đầu tư của ông vì chưa bao giờ có một hợp đồng nào hoàn tất cả và cũng không có một trao đổi tài chánh nào.
Hồi tháng 10 năm ngoái, quan chức người Úc này cũng bị tố cáo dùng tiền thuê bao người yêu ở Việt Nam. Mặc dù lên tiếng bác bỏ tố cáo này, nhưng ông Westra van Holthe đã thừa nhận có quan hệ tình cảm với một phụ nữ Việt Nam trong thời gian đang công tác tại Việt Nam, trước khi ly dị với người vợ đã chung sống với ông 27 năm.
Lãnh đạo đảng Lao động Michael Gunner đã kêu gọi ông Westra van Holthe từ chức, viện dẫn những xung đột lợi ích bị cáo buộc trong khi ông tại chức và việc để lộ những thông tin trong nội các.
Ông Gunner nói ông dự định sẽ báo cảnh sát về những hành động của ông Westra van Holthe vì đó là những cáo buộc ‘nghiêm trọng’ và cảnh sát cần phải vào cuộc để điều tra.
Nhưng ông Westra van Holthe nói ông sẽ không từ chức và rằng một cuộc điều tra của cảnh sát nhắm vào tài chính cá nhân ông là một gợi ý hoàn toàn không có thật và là một trò câu khách.
Theo NT News, The Australian, ABC.

__._,_.___

Posted by: loc huong 

** Trung Quốc bắt đầu "siết cổ" ngành Hàng không Việt Nam


       Hân hạnh Fw ACE. Phú Vân.


----- Forwarded Message -----
From: MINHHA PHAM <
To:
Sent: Wednesday, February 10, 2016 10:08 AM
Subject: Fw: Trung Quốc bắt đầu "siết cổ" nganh Hàng không Việt Nam
From: Viet Do
Sent: Monday, February 08, 2016 1:21 PM
Subject: Fwd: Trung Qu
c bt đu "siết c" nganh Hàng không Vit Nam


** Trung Quc bt đu "siết c" ngành Hàng không Vit Nam
                                   
Nguyn Đình m

Vi nhng người bình thường nghe tin tàu bay l xâm nhp, bay ln xn trong vùng thông báo bay (Flight Information Region) H Chí Minh ca Vit Nam có l cũng ch có cm xúc đã chai sn như thông tin tàu l xâm phm vùng bin, đâm chìm,giết chết ngư dân VN Thế nhưng vi nhiu người biết ít nhiu v ngh Hàng Không thì khó tránh khi mt cm giác n lnh. Ti hôm 8/1, cc trưởng cc HKVN Li Xuân Thanh nói vi phóng viên: TQ đang uy hiếp nghiêm trng an toàn bay!

Giao thông Hàng Không đòi hi phi bo đm an toàn tuyt đi. Tc là, ngoài có đ các yếu t an toàn ni ti như máy bay, người lái, thông tin, điu hành cũng phi có môi trường khách quan an toàn tuyt đi.Mà mun an toàn tuyt đi thì bu tri phi tuyt đi yên tĩnh, được kim soát cht ch. Ngược li, nếu máy bay bay vào vùng tri tranh chp,ln xn, không có k cương thì còn bt trc, mà đã bt trc thì có my ai dám bay vào, qua đó

Gn đây nht chiếc Being 777 MH 17 ca Malaysia Airlines b bn h vùng tri bt trc min đông Ukraina làm 240 người thit mng là mt ví d. Đã có rt nhiu máy bay b bn h, tai nn bí him khi bay qua nhng vùng tri không tuyt đi yên tĩnh.
Ngày 23/7/1954 chiếc C54 ca hãng Cathay Pacific (Hongkong) b quân đi Trung Quc đóng đo Hi Nam bn h làm 19 người thit mng trên đường bay quc tế t Bangkok tr v Hongkong. Chiếc Boeing 747 ca Hàn Quc cũng b máy bay MIG 15 ca Liên Xô bn rơi gn đo Sakhalin (Nga) làm 269 khách chết khi đang bay t Anchorage (Alaska-M) v Seoul. Máy bay ch khách Boeing 727-200 ca Libya b quân đi Israel bn rơi trên bu tri không yên tĩnh bán đo Sinai (Ai Cp) ngày 21/2/1973 làm 108 người thit mng...
Tóm li, nhng máy bay thương mi là mi ngon cho đn, tên la và s va chm vi các vt th khác không được nhn din, cnh báo trong bu tri không yên tĩnh, vô k cương.

T ngày 1/1 đến ngày 8/1/2016 Trung Quc đã biến vùng thông báo bay phía nam (FIR H Chí Minh) ca Vit Nam vn yên tĩnh đã tr thành him ha, bt trc vi 46 chuyến bay không thông báo, bay ln xn không có điu hành ca chc trách Hàng Không Vit Nam. Máy bay TQ đã bay ct ngang các đường bay nhn nhp L625, N892, M771 t đim báo cáo DONA đến ALDA.

Vùng tri Vit Nam có hai FIR là Hà Ni và HCM rng khong 1,2 triu km2. Ti hai vùng thông báo bay này b quc phòng, ngành HKVN thay mt nhà nước Vit Nam qun lý vùng tri cung cp các dch v bay như thông báo tình trng thi tiết, các sân bay trong khu vc, nhn các thông báo s c ca các chuyến bay và điu hành máy bay đi đúng đường bay, mc bay…đ không va chm các máy bay khác. Tc bt k mt chuyến bay nào bay ti, bay qua FIR đu phi thông báo (nếu là chuyến bay thường l) hoc xin phép đ được theo dõi cung cp các dch v an toàn, điu hành… FIR HCM là vùng thông báo bay cc k quan trng ca VN, mi ngày có 1.500 chuyến bay bay đi, đến, quá cnh Vit Nam thì ti hơn 60% s chuyến bay qua FIR này.
Phn ln các chuyến bay t bc Phi, Trung đông, châu Âu, nam Á,trung, nam Âubay ti Hongkong, đông nam Á, Nht Bn, Nam Hàn và ngược li bay qua FIR HCM. Đường bay A1 t bc Á qua Đà Nng sang Đông Nam Á, Đông Bc Á… và ngược li hàng ngày có hàng trăm chuyến bay quá cnh, mi chuyến ch bay qua 30 km điu hành ít phút nhưng hàng năm thu v s ngoi t ln.

Nay Trung Quc khai trương sân bay h mi khánh thành trên đo Ch Thp ca Vit Nam tt nhiên h phi bay vào FIR HCM. H đã khng đnh nhiu ln các din đàn là các đo bin đông là ca h đng thi thiết lp các sân bay, căn c quân s,

Vic h thiết lp khu vc nhn dng phòng không ch là vn đ thi gian. Như vy, ti đây Vit Nam ch còn hai la chn: Chu mt phn ln FIR HCM, khi máy bay hot đng đó phi thông báo, xin phép, chu s điu hành ca TQ đ được an toàn hoc kiên quyết đu tranh giành li phn bin đo, FIR h ngang nhiên chiếm đot.

Phương án này trước mt s b khó khăn hot đng Hàng Không đng thi mt ch quyn và ngun thu rt ln vùng FIR b TQ quy nhiu, ngăn chn do các chuyến bay đi, đến min nam Vit Nam, các chuyến bay quá cnh s né vùng tri nguy him. Dù trước mt gp khó khăn nhưng có l không người VN yêu nước nào li cam tâm đ phn ln FIR HCM - ca ngõ phía nam, vùng bin mênh mông, tài nguyên phong phú ca nước Vit vào tay TQ.

Nhiu năm qua HKVN tiến b rt nhanh trên mi lĩnh vc, VN tr thành quc gia có ngành Hàng Không phát trin c trung bình khá ca khu vc và châu Á nhưng nay đang đng trước thm ha. Nếu FIR HCM b quy nhiu hoc mt hn thì HKVN ch còn cái ca rt nh ra thế gii. Khi hot đng Hàng Không b thu hp là thm ha ca ngành HKVN. 

Sân bay, nhà ga, máy bay, cơ s h tng điu hành, phc v thương mi, an ninh đã đu tư vi nhng khon vn khng l, thm chí c sân bay mi Long Thành c nht đông nam Á” hàng chc t USD đang xây… tr thành b hoang.  Ch mt máy bay Boeing hoc Airbus nm ngh mt gi đã tn c vài nghìn đô

Hàng không là mt ngành kinh tế dch v rt quan trng ca mt quc gia, khi HKVN b thu hp hot đng không ch ngành này thit hi chưa th tính ni mà kéo theo là đu tư, du lch,giao thương, giao lưu kinh tế, văn hóa ca VN cũng gp khó khăn. Nhng năm gn đây TQ thường quy nhiu gây khó khăn, phin hà cho máy bay VN bay vào th trường TQ như bt bay lòng vòng vô lý, đòi trc xut cán b, nhân viên Hàng Không… nhưng nay s xâm lăng đang din ra ti nhà Vit Nam ri.
Trung Quc bt đu siết c ngành HKVN chăng? (Ngun: Vit Nam Thi Báo)






__._,_.___

Posted by: Phu Van 

Featured Post

Bản Tin cuối ngày-19/11/2024

My Blog List