Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Thursday, February 11, 2016

** Trung Quốc bắt đầu "siết cổ" ngành Hàng không Việt Nam


       Hân hạnh Fw ACE. Phú Vân.


----- Forwarded Message -----
From: MINHHA PHAM <
To:
Sent: Wednesday, February 10, 2016 10:08 AM
Subject: Fw: Trung Quốc bắt đầu "siết cổ" nganh Hàng không Việt Nam
From: Viet Do
Sent: Monday, February 08, 2016 1:21 PM
Subject: Fwd: Trung Qu
c bt đu "siết c" nganh Hàng không Vit Nam


** Trung Quc bt đu "siết c" ngành Hàng không Vit Nam
                                   
Nguyn Đình m

Vi nhng người bình thường nghe tin tàu bay l xâm nhp, bay ln xn trong vùng thông báo bay (Flight Information Region) H Chí Minh ca Vit Nam có l cũng ch có cm xúc đã chai sn như thông tin tàu l xâm phm vùng bin, đâm chìm,giết chết ngư dân VN Thế nhưng vi nhiu người biết ít nhiu v ngh Hàng Không thì khó tránh khi mt cm giác n lnh. Ti hôm 8/1, cc trưởng cc HKVN Li Xuân Thanh nói vi phóng viên: TQ đang uy hiếp nghiêm trng an toàn bay!

Giao thông Hàng Không đòi hi phi bo đm an toàn tuyt đi. Tc là, ngoài có đ các yếu t an toàn ni ti như máy bay, người lái, thông tin, điu hành cũng phi có môi trường khách quan an toàn tuyt đi.Mà mun an toàn tuyt đi thì bu tri phi tuyt đi yên tĩnh, được kim soát cht ch. Ngược li, nếu máy bay bay vào vùng tri tranh chp,ln xn, không có k cương thì còn bt trc, mà đã bt trc thì có my ai dám bay vào, qua đó

Gn đây nht chiếc Being 777 MH 17 ca Malaysia Airlines b bn h vùng tri bt trc min đông Ukraina làm 240 người thit mng là mt ví d. Đã có rt nhiu máy bay b bn h, tai nn bí him khi bay qua nhng vùng tri không tuyt đi yên tĩnh.
Ngày 23/7/1954 chiếc C54 ca hãng Cathay Pacific (Hongkong) b quân đi Trung Quc đóng đo Hi Nam bn h làm 19 người thit mng trên đường bay quc tế t Bangkok tr v Hongkong. Chiếc Boeing 747 ca Hàn Quc cũng b máy bay MIG 15 ca Liên Xô bn rơi gn đo Sakhalin (Nga) làm 269 khách chết khi đang bay t Anchorage (Alaska-M) v Seoul. Máy bay ch khách Boeing 727-200 ca Libya b quân đi Israel bn rơi trên bu tri không yên tĩnh bán đo Sinai (Ai Cp) ngày 21/2/1973 làm 108 người thit mng...
Tóm li, nhng máy bay thương mi là mi ngon cho đn, tên la và s va chm vi các vt th khác không được nhn din, cnh báo trong bu tri không yên tĩnh, vô k cương.

T ngày 1/1 đến ngày 8/1/2016 Trung Quc đã biến vùng thông báo bay phía nam (FIR H Chí Minh) ca Vit Nam vn yên tĩnh đã tr thành him ha, bt trc vi 46 chuyến bay không thông báo, bay ln xn không có điu hành ca chc trách Hàng Không Vit Nam. Máy bay TQ đã bay ct ngang các đường bay nhn nhp L625, N892, M771 t đim báo cáo DONA đến ALDA.

Vùng tri Vit Nam có hai FIR là Hà Ni và HCM rng khong 1,2 triu km2. Ti hai vùng thông báo bay này b quc phòng, ngành HKVN thay mt nhà nước Vit Nam qun lý vùng tri cung cp các dch v bay như thông báo tình trng thi tiết, các sân bay trong khu vc, nhn các thông báo s c ca các chuyến bay và điu hành máy bay đi đúng đường bay, mc bay…đ không va chm các máy bay khác. Tc bt k mt chuyến bay nào bay ti, bay qua FIR đu phi thông báo (nếu là chuyến bay thường l) hoc xin phép đ được theo dõi cung cp các dch v an toàn, điu hành… FIR HCM là vùng thông báo bay cc k quan trng ca VN, mi ngày có 1.500 chuyến bay bay đi, đến, quá cnh Vit Nam thì ti hơn 60% s chuyến bay qua FIR này.
Phn ln các chuyến bay t bc Phi, Trung đông, châu Âu, nam Á,trung, nam Âubay ti Hongkong, đông nam Á, Nht Bn, Nam Hàn và ngược li bay qua FIR HCM. Đường bay A1 t bc Á qua Đà Nng sang Đông Nam Á, Đông Bc Á… và ngược li hàng ngày có hàng trăm chuyến bay quá cnh, mi chuyến ch bay qua 30 km điu hành ít phút nhưng hàng năm thu v s ngoi t ln.

Nay Trung Quc khai trương sân bay h mi khánh thành trên đo Ch Thp ca Vit Nam tt nhiên h phi bay vào FIR HCM. H đã khng đnh nhiu ln các din đàn là các đo bin đông là ca h đng thi thiết lp các sân bay, căn c quân s,

Vic h thiết lp khu vc nhn dng phòng không ch là vn đ thi gian. Như vy, ti đây Vit Nam ch còn hai la chn: Chu mt phn ln FIR HCM, khi máy bay hot đng đó phi thông báo, xin phép, chu s điu hành ca TQ đ được an toàn hoc kiên quyết đu tranh giành li phn bin đo, FIR h ngang nhiên chiếm đot.

Phương án này trước mt s b khó khăn hot đng Hàng Không đng thi mt ch quyn và ngun thu rt ln vùng FIR b TQ quy nhiu, ngăn chn do các chuyến bay đi, đến min nam Vit Nam, các chuyến bay quá cnh s né vùng tri nguy him. Dù trước mt gp khó khăn nhưng có l không người VN yêu nước nào li cam tâm đ phn ln FIR HCM - ca ngõ phía nam, vùng bin mênh mông, tài nguyên phong phú ca nước Vit vào tay TQ.

Nhiu năm qua HKVN tiến b rt nhanh trên mi lĩnh vc, VN tr thành quc gia có ngành Hàng Không phát trin c trung bình khá ca khu vc và châu Á nhưng nay đang đng trước thm ha. Nếu FIR HCM b quy nhiu hoc mt hn thì HKVN ch còn cái ca rt nh ra thế gii. Khi hot đng Hàng Không b thu hp là thm ha ca ngành HKVN. 

Sân bay, nhà ga, máy bay, cơ s h tng điu hành, phc v thương mi, an ninh đã đu tư vi nhng khon vn khng l, thm chí c sân bay mi Long Thành c nht đông nam Á” hàng chc t USD đang xây… tr thành b hoang.  Ch mt máy bay Boeing hoc Airbus nm ngh mt gi đã tn c vài nghìn đô

Hàng không là mt ngành kinh tế dch v rt quan trng ca mt quc gia, khi HKVN b thu hp hot đng không ch ngành này thit hi chưa th tính ni mà kéo theo là đu tư, du lch,giao thương, giao lưu kinh tế, văn hóa ca VN cũng gp khó khăn. Nhng năm gn đây TQ thường quy nhiu gây khó khăn, phin hà cho máy bay VN bay vào th trường TQ như bt bay lòng vòng vô lý, đòi trc xut cán b, nhân viên Hàng Không… nhưng nay s xâm lăng đang din ra ti nhà Vit Nam ri.
Trung Quc bt đu siết c ngành HKVN chăng? (Ngun: Vit Nam Thi Báo)






__._,_.___

Posted by: Phu Van 

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List