Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Thursday, November 19, 2015

Việt Nam: ‘Người tham nhũng xử lý người chống’


Việt Nam: ‘Người tham nhũng xử lý người chống’

BBC Tiếng Việt

clip_image002

Dân biểu Nghĩa nói “Cử tri rất cần những cam kết có thể kiểm chứng và xử lý được trách nhiệm về sau” đối với tham nhũng
Một đại biểu Quốc hội nói tham nhũng không giảm như các nghị quyết đã đề ra và đề nghị Thủ tướng cho biết những cam kết và giải pháp của Chính phủ.
Trong phần chất vấn dành cho Thủ tướng tại phiên sáng ngày 17/11 tại Quốc hội, Đại biểu Trương Trọng Nghĩa từ Tp HCM đề nghị Thủ tướng Dũng “giải thích thêm cho cử tri về việc này”.
“Tham nhũng không giảm như các nghị quyết đã đề ra. Tham nhũng ngày càng tinh vi và có hiện tượng chi phối luật pháp và khi đó người tham nhũng xử lý người chống tham nhũng chứ không phải là ngược lại.
“Cử tri rất cần những cam kết có thể kiểm chứng và xử lý được trách nhiệm về sau”, ông Nghĩa nói.
“Tham nhũng ngày càng tinh vi và có hiện tượng chi phối luật pháp và khi đó người tham nhũng xử lý người chống tham nhũng chứ không phải là ngược lại”.
Luật sư Trương Trọng Nghĩa, Đại biểu Tp HCM
Tại phiên chất vấn này Luật sư Nghĩa cũng cảnh báo điều ông gọi là “Nền kinh tế Việt Nam có xu hướng phụ thuộc sâu vào nền kinh tế Trung Quốc, ở hầu hết các lĩnh vực và đe dọa chủ quyền kinh tế của đất nước”.
“Ở nhiều quốc gia lân cận và trên thế giới, Trung Quốc nổi tiếng mang đồng tiền đi trước chi phối về chính trị. Cử tri đề nghị không vay tiền và không nhận viện trợ từ Trung Quốc ít nhất cho trong thời điểm này, ” ông Nghĩa nói.
Lý do, theo ông Nghĩa là vì “Trung Quốc đang tranh chấp, thậm chí là chiếm lãnh thổ của Việt Nam và đe dọa tiếp tục chiếm nhiều hơn”.
“Nếu nhận viện trợ vay ODA của Trung Quốc cho dù rẻ thì liệu sau này kiện đòi lãnh thổ được không?
clip_image004
Dân biểu Nghĩa mô tả Trung Quốc nổi tiếng mang đồng tiền đi trước chi phối về chính trị
“Nếu trưng cầu ý dân tôi nghĩ đa số dân sẽ không đồng ý nhận viện trợ và vay tiền Trung Quốc,và cũng bởi còn nhiều nguồn khác để vay”, dân biểu từ Tp HCM đề nghị.
Trong phần đặt câu hỏi, dân biểu Nghĩa nói ông nhân đây chất vấn Bộ Công thương, Thanh tra Nhà nước và Kiểm toán của Chính phủ về thực trạng “thất thoát và lãng phí” của nhà máy gang thép Thái Nguyên, Nhà máy sản xuất sợi Polyester Đình Vũ và một số nhà máy khác mà báo chí đã đăng.
“Tôi xin nói là những lãng phí và thất thoát vài ba nhà máy như thế này đã hơn một tỉ đôla rồi.
“Vậy mà chúng ta lại cố gắng đi vay 3 tỉ đô la mà trong khi luật chúng ta chưa cho phép.
“Nhà máy gang tháp Thái Nguyên làm 10 năm chưa xong, mỗi tháng mất 20-30 tỉ đồng tiền lãi thì có nghĩa là chẳng những nó chôn ở đấy mà nó tiếp tục mất. Vậy chúng tôi đề nghị các bộ trưởng cho biết giải pháp gấp chứ không thể để thiệt hại thêm”, dân biểu Nghĩa phát biểu.
__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh <

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

My Blog List