Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Saturday, August 24, 2013

Vết tích Pháp trong cuộc sống hàng ngày tại Việt Nam


 
Thứ hai 11 Tháng Ba 2013
Vết tích Pháp trong cuộc sống hàng ngày tại Việt Nam
 
Một góc phố Sài Gòn ngày nay.
Một góc phố Sài Gòn ngày nay.
Trọng Nghĩa/RFI
Từ ngày 16 đến ngày 24 tháng 03 tới đây, Việt Nam cũng như toàn khối Francophonie bắt đầu đợt sinh hoạt thường kỳ hàng năm « Tuần lễ tiếng Pháp và khối Pháp ngữ – La Semaine de la langue française et de la Francophonie ». Văn hóa và ngôn ngữ Pháp đã có ảnh hưởng rất lớn trên Việt Nam, câu hỏi đặt ra là với sự vươn lên của văn hóa và ngôn ngữ Anh Mỹ trong thời gian gần đây, ảnh hưởng này ngày nay còn lại những gì, trong những lãnh vực nào ? Nói cách khác, Pháp còn để lại vết tích gì trong đời sống hàng ngày của người Việt Nam ?
Ngày hội Pháp ngữ năm nay tại Việt Nam lại đặc biệt sôi nổi vì trùng với một loạt kỷ niệm quan trọng trong quan hệ Pháp - Việt, mà đỉnh cao sẽ là Năm nước Pháp tại Việt Nam (L’Année de la France au Vietnam), dự kiến trải dài cho đến hết năm 2013 này, và nối tiếp ngay sau đó là Năm Việt Nam tại Pháp (L’Année du Vietnam en France) trong nửa đầu năm 2014. Chính vì sự trùng hợp kể trên mà các sinh hoạt liên quan đến khối Pháp ngữ và quan hệ Pháp Việt sẽ rất rầm rộ trong thời gian sắp tới đây, mà Tuần lễ tiếng Pháp và khối Pháp ngữ trong tháng Ba này có thể được xem là tiếng pháo lệnh mở màn.
Có một thực tế mà không ai có thể chối cãi được là văn hóa và ngôn ngữ Pháp đã có ảnh hưởng rất lớn trên Việt Nam, câu hỏi đặt ra là với sự vươn lên của văn hóa và ngôn ngữ Anh Mỹ trong thời gian gần đây, ảnh hưởng này ngày nay còn lại những gì, trong những lãnh vực nào ? Nói cách khác, Pháp còn để lại vết tích gì trong đời sống hàng ngày của người Việt Nam ?
Yếu tố ảnh hưởng Pháp về mặt ngôn ngữ đã được Tuần lễ tiếng Pháp và khối Pháp ngữ năm nay nêu bật với ‘chiến dịch’mang tên « Dis-moi dix mots – Hãy nói cho tôi 10 từ », tố chức các sinh hoạt đa dạng chung quanh các từ tiếng Pháp (Atelier ; Bouquet ; Cachet ; Coup de foudre ; Equipe ; Protéger ; Savoir-faire ; Unique ; Vis-à-vis ; Voilà) được cho là đã du nhập vào nhiều ngôn ngữ khác khác nhau.
Trong danh sách 10 từ kể trên có đến ba từ được cho là đã đi vào tiếng Việt - một cách trực tiếp là cachet, équipe, hay một cách gián tiếp như coup de foudre, phản ánh phần nào thực tế là tiếng Việt ngày nay vẫn có nhiều từ được vay mượn từ tiếng Pháp, và vẫn còn được sử dụng một cách phổ biến trong ngôn ngữ hàng ngày.
Số lượng đó là bao nhiêu, đây vẫn là một vấn đề đang tranh luận vì theo nhà nghiên cứu ngôn ngữ Đặng Thái Minh tại Úc, tác giả một quyển từ điển có giá trị về từ gốc Pháp trong tiếng Việt, thì các chuyên gia chưa thể thống nhất được ý kiến về định nghĩa thế nào là từ gốc Pháp và chính từ cách định nghĩa đó số lượng từ gốc Pháp trong tiếng Việt lớn hay nhỏ.
« Nếu xét cả các từ ngữ dịch sao phỏng (calque) như ‘giết thời gian’ (tuer le temps), ‘võ trang tận răng (armé jusqu’aux dents)’ thì thấy ảnh hưởng của tiếng Pháp trong vốn từ tiếng Pháp rất lớn. (Nhưng) nếu hiểu từ gốc Pháp chỉ là từ mượn âm trực tiếp thì ảnh hưởng này khiêm tốn hơn nhiều mặc dù vẫn còn lớn hơn so với tiếng Anh. Nhưng ngay cả khi cùng hiểu như vậy thì con số thống kê vẫn khác nhau ở các tác giả khác nhau. »
Đối với cố giáo sư Cao Xuân Hạo, chỉ có khoảng 600 từ gốc Pháp tạm gọi là thuần túy, Giáo sư Nguyễn Đức Dân, một nhà nghiên cứu ngôn ngữ khác tại Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận khoảng 2000 từ. Riêng nhà nghiên cứu Đặng Thái Minh, trong quyển từ điển từ Việt gốc Pháp - Dictionnaire vietnamien – français - Les mots vietnamiens d’origine française, xuất bản tại Pháp năm 2011, đã thống kê được gần 4000 từ (3917).
 Trả lời phỏng vấn của ban Việt ngữ RFI, giáo sư Nguyễn Xuân Tú Huyên, nguyên chủ nhiệm khoa Pháp, Đại học Sư phạm, đã giới thiệu sơ lược về một số nét chính trong các sinh hoạt liên quan được dự trù từ tháng ba này đến cuối năm tại Việt Nam.
Đối với giáo sư Tú Huyên, vết tích Pháp tại Việt Nam không đơn thuần tồn tại trong lãnh vực ngôn ngữ - Đợt sinh hoạt của khối francophonie Dis-moi dix mots – cho thấy rõ sắc thái này - mà còn được thấy trong nhiều lãnh vực khác trong cuộc sống hàng ngày. Tại Thành phố Hồ Chí Minh chẳng hạn, khi đi ngoài đường, khách tham quan chắc chắc sẽ phải thấy những cửa hàng bánh mì bánh ngọt mang tên là Tous les jours, hay những tấm biển quảng cáo mỹ phẩm La Neige…
Sau đây, mời quý vị theo dõi bài phỏng vấn Giáo sư Nguyễn Xuân Tú Huyên:
Gs Tú Huyên- ĐH Sư phạm TPHCM
 
11/03/2013
 
More
 
 


Đưa đất nước… lên giường


 

 

  "Hóa ra, chủ nhân của giường mới mua đã khẳng định “Tôi tìm cách đặt mua không phải để ngủ mà để thế giới biết rằng Việt Nam cũng có nhiều đại gia lắm tiền”.

Bà vợ trẻ cũng không kém “Cả thế giới có 60 chiếc thôi. Mình mua để thế giới biết người Việt Nam cũng giàu có không thua kém ai”

Oops, tiền vào nhà, văn hóa vẫn ngoài cổng, giường ngủ mới lên ngôi trong truyền thông.

Chỉ có điều băn khoăn là việc mua giường là việc cá nhân gia đình ông, để ông và cô vợ trẻ trung, xinh đẹp của ông nằm, sao lại “lôi” đất nước vào đây?”

Mua giường để vợ chồng ngủ mà cũng “vin danh” đất nước thì quả thật, đất nước bị đem ra lạm dụng đến mức như một sự xúc phạm!”


Tuy nhiên, hệ thống quản lý mà để các đại gia kiếm nhiều tiền và dễ như thế trong khi dân nghèo còn tới 15% (1$/ngày) thì hệ thống có vấn đề. Hệ thống ấy sinh ra nền báo chí khai thác từ quần lót, đến vú hở, đùi non của giới chân dài, rồi chuyển sang cái giường ngủ là phải rồi. Trong khi bao nhiêu vấn đề cốt tử của quốc gia thì không báo nào dám nói."

Đưa đất nước… lên giường


Hiệu Minh


Giường của đại gia. Ảnh: Internet

Mấy hôm nay đọc tin trên vài tờ báo online bên nhà, thấy tin đại gia phố núi phá biệt thự giá 137 tỷ để xây lại, rồi cái giường của một đại gia khác, giá tới 6 tỷ đồng được nhập từ nước Anh. Các báo thi nhau xào nấu lại, chẳng hiểu cái giường kia đầu cua tai nheo thế nào, nằm có sướng không, sao lại đưa cả Việt Nam lên giường ngủ làm gì.

Hóa ra, chủ nhân của giường mới mua đã khẳng định “Tôi tìm cách đặt mua không phải để ngủ mà để thế giới biết rằng Việt Nam cũng có nhiều đại gia lắm tiền”.

Bà vợ trẻ cũng không kém “Cả thế giới có 60 chiếc thôi. Mình mua để thế giới biết người Việt Nam cũng giàu có không thua kém ai”

Oops, tiền vào nhà, văn hóa vẫn ngoài cổng, giường ngủ mới lên ngôi trong truyền thông.

Đọc bài của anh Bùi Hoàng Tám trên Dân Trí không khỏi thán phục nhà thơ, nhà báo về cái tít và nội dung “vin danh”, mới đọc cứ tưởng là vinh danh.

Trích “Việc đại gia Ân mua chiếc giường đẹp, đắt tiền như vậy, trước hết xin chúc mừng vợ chồng ông vì dù không quen biết nhưng ông cũng là một người Việt Nam. Một người đồng bào của mình giàu có, sao lại không vui mừng. Ông giàu có (tất nhiên là trong trường hợp lương thiện), trước hết là cho ông, cho vợ con và gia đình ông. Nằm trên chiệc giường đắt và đẹp như thế, người sung sướng hẳn là vợ chồng ông.

Chỉ có điều băn khoăn là việc mua giường là việc cá nhân gia đình ông, để ông và cô vợ trẻ trung, xinh đẹp của ông nằm, sao lại “lôi” đất nước vào đây?”

Mua giường để vợ chồng ngủ mà cũng “vin danh” đất nước thì quả thật, đất nước bị đem ra lạm dụng đến mức như một sự xúc phạm!”

Nhân ý của bài viết tôi thêm đoạn nữa. Anh Bùi Hoàng Tám thừa biết tại sao rồi. Biết bao việc làm dưới danh nghĩa nhân dân, đất nước, dù đó là làm sai. Báo chí không được quyền lên tiếng về những chuyện quan trọng nên quay sang khai thác chuyện giật gân để câu khách là đương nhiên. Không có bạn đọc thì quảng cáo ai xem, không có quảng cáo thì báo ăn bàn phím chắc.

Chúng ta không nên trách đại gia ấy nhiều. Suy cho cùng không phải lỗi của ông. Có tiền phải tiêu, có quá nhiều phải chi vào chuyện chăn gối, vợ đẹp, nếu cần thay vợ, thay nhà, thay giường là bình thường.


Tin đọc nhiều nhất trên VNN 21-8-2013. Ảnh chụp màn hình: HM

Tuy nhiên, hệ thống quản lý mà để các đại gia kiếm nhiều tiền và dễ như thế trong khi dân nghèo còn tới 15% (1$/ngày) thì hệ thống có vấn đề. Hệ thống ấy sinh ra nền báo chí khai thác từ quần lót, đến vú hở, đùi non của giới chân dài, rồi chuyển sang cái giường ngủ là phải rồi. Trong khi bao nhiêu vấn đề cốt tử của quốc gia thì không báo nào dám nói.

Hệ thống có lỗi lớn nhất, báo chí có lỗi vừa vừa, đại gia có lỗi nhỏ nhất, người đọc vô can. Nếu báo chí được làm đúng sứ mệnh quyền lực thứ tư thì tham nhũng sẽ bớt, chính phủ minh bạch hơn, và đại gia trọc phú sẽ ít đi. Tin đọc nhiều không thể là tin lá cải.

Hệ thống “lạ” sinh ra báo chí không biết “la làng”, nên tin chân dài hở hang mới chạy đầu trang, siêu xe Rolls-Royce 40 tỷ đâm chết hai người đưa đi đưa lại không biết chán, “Cường đô la” ngày nào cũng lên báo và là tin đọc nhiều nhất. Xe vài chục tỷ cho đến cái giường bạc tỷ được người Anh sang “lắp đặt” vào làng báo Việt Nam chỉ là hậu quả của hệ thống.

Mà biết đâu, khi nằm trên cái giường giá 6 tỷ đồng với các cô trẻ đẹp như hoa hậu, các đại gia nghĩ đến tổ quốc thật thì sao. Trời mà biết các đôi uyên ương nghĩ gì.

Có hàng trăm qui định cấm lạ như công dân và nhà báo không được ghi hình CSGT làm nhiệm vụ, cấm buôn vàng miếng, cấm chửi nhau trên Facebook, cấm lấy lại tin trên internet như NĐ 72, cấm ngoại tình, cấm ngực lép lái xe…, nhưng chưa có qui định nào cấm đưa đất nước…lên giường.

HM. 21-8-2013

 

Linh Mục Giả!


 

From: Duc Tran <ductran56@yahoo.com>;  

Subject: Linh Mục Giả! Sent: Sat, Aug 24, 2013 1:36:07 PM                                                    

PHOTO - BÁO ĐỘNG KHẨN: Linh Mục giả mạo Lê Thiên Quang

                                            Linh Mục Giả!

Tòa giám mục XUÂN LỘC thông báo về LINH MỤC
 GIẢ Lê Thiên Quang
Kính thưa Quý Cha, Quý Bề trên, Quý Tu sĩ Xuân Lộc
 
 
LM
 giả: Lê Thiện Quang
Thời gian
 qua, có một linh mục thỉnh thoảng xuất hiện trong một số thánh lễ đồng tế ờ vùng Hố Nai và một số nơi khác ngoài gp. Xuân Lộc (ở gp. Tp.HCM và Phú Cường), cụ thể là mới ngày 15-7 vừa qua, đã đồng tế lễ giỗ mãn tang bà cố cha Thanh (USA- nhà quê tại Sặt) tại nhà thờ Kẻ Sặt, do Đc Thiên- Hải Phòng, chủ sự. Cha sở và Cha phó cứ nghĩ là Cha thư ký của Đc
 Thiên.
Vị
 này thường cho giáo dân xem hoặc tặng ảnh mặc áo lễ, ảnh đồng tế của mình, đến nỗi có những giáo dân đã quen mặt, và ông cố, khi mời ngài về đồng tế lễ giỗ, cũng nói là rất rành về ngài, nhưng khi được hỏi, cũng chỉ là nghe người ta nói ngài là
 linh mục quê ở Sài Quất thôi chứ thực sự không biết ngài chịu chức khi
 nào. Đồng thời cũng hay giới

 thiệu mình đang coi nhà trẻ mồ côi để được giúp đỡ. Đã có những người xin lễ, giúp và có cả các Cha cũng đã chuyển lễ cho người này.
Tuy nhiên, vì vị "linh mục" này có những biểu hiện đáng ngờ nên Cha xứ và Cha Phó Kẻ Sặt đã hỏi trực tiếp cũng như nhờ người hỏi vị này để lấy các thông tin cá nhân và tìm cách điều tra. Kết quả cho thấy đây là một linh mục

 giả,
Chúng con xin ghi lại đây kết quả các Cha Sặt đã điều tra :
1. Vị này tự nhận là linh mục Lê Thiện Quang, dòng Don Bosco, bị đi tù 2 năm do phổ biến sách, đĩa CD về Đức Mẹ Tà Pao, được ĐHY JB. Phạm Minh Mẫn truyền chức chui tại nhà nguyện TGM Tp. HCM với
 2 cha dòng Tên, cách đây gần 2 năm. Hiện đang phụ trách giáo
 họ Vô Nhiễm và một nhà dành cho trẻ
 mồ côi và người già neo đơn thuộc hạt Củ Chi, gp. Phú Cường. Tuy nhiên, cha Tài SDB. cho biết: nhà dòng không
 có cha Quang nào như thế, cũng như không có trường hợp nào của nhà dòng giống như vậy; Cha Khi, Quản hạt Củ Chi, cũng xác định giáo hạt của ngài không có họ Vô Nhiễm hay nhà cho trẻ mồ côi và người già neo đơn như thế.
2. Khi được một số giáo dân hỏi, vị này cho biết:
 chịu
 chức ngày 15-8-2010 tại nhà thờ Đức Bà, khi thì nói do Đc Tứ, khi thì nói Đc Khảm, và có lúc nói do Đc Đaminh Xuân Lộc, truyền chức cho.
3. Lúc thì vị này nói ở Sài Quất, lúc thì nói ở Ngũ Phúc. Lúc thì thuộc dòng Don Bosco, lúc thì lại nói với giáo dân là mình
 thuộc dòng Xitô, thuộc dòng Đồng Công ... Cha
 Cường, Chánh xứ Ngũ Phúc, xác định: ở Ngũ
 Phúc không có linh mục nào như vậy.
Một số Cha (vd: cha Hóa, Thuận Hòa) thấy nói chuyện vui vẻ, thân mật với ngài, tưởng là quen thân, nhưng khi được hỏi, thì ngài nói cũng mới gặp lần đầu, và vì tưởng ngài là linh mục thật nên mới vui vẻ như thế.
Chúng con xin gửi kèm đây 4 tấm hình của vị "linh mục" này để Quý Cha và Quý Bề trên được biết. Xin Quý Cha hay Quý Bề trên nào có
 thêm thông tin
 gì về "linh mục" này, xin cho mọi người cùng biết để cảnh giác.
Chúng con hết lòng cám ơn
Vp. TGM Xuân Lộc

>> Ánh Sáng <<

Tòa giám mục XUÂN LỘC thông báo về

LINH MỤC GIẢ Lê Thiên Quang

 Kính thưa Quý Cha, Quý Bề trên, Quý Tu sĩ Xuân Lộc

LM giả: Lê Thiện Quang


Thời gian qua, có một linh mục thỉnh thoảng xuất hiện trong một số thánh lễ đồng tế ờ vùng Hố Nai và một số nơi khác ngoài gp. Xuân Lộc (ở gp. Tp.HCM và Phú Cường), cụ thể là mới ngày 15-7 vừa qua, đã đồng tế lễ giỗ mãn tang bà cố cha Thanh (USA-nhà quê tại Sặt)tại nhà thờ Kẻ Sặt, do Đc Thiên- Hải Phòng, chủ sự. Cha sở và Cha phó cứ nghĩ là Cha thư ký của Đc Thiên.

 Vị này thường cho giáo dân xem hoặc tặng ảnh mặc áo lễ, ảnh đồng tế của mình, đến nỗi có những giáo dân đã quen mặt, và ông cố, khi mời ngài về đồng tế lễ giỗ, cũng nói là rất rành về ngài, nhưng khi được hỏi, cũng chỉ là nghe người ta nói ngài là linh mục quê ở  Sài Quất thôi chứ thực sự không biết ngài chịu chức khi nào. Đồng thời cũng hay giới thiệu mình đang coi nhà trẻ mồ côi để được giúp đỡ.

Đã có những người xin lễ,giúp và có cả các Cha cũng đã chuyển lễ cho người này.

Tuy nhiên, vì vị "linh mục" này có những biểu hiện đáng ngờ nên Cha Xứ và Cha Phó Kẻ Sặt đã hỏi trực tiếp cũng như nhờ người hỏi vị này để lấy các thông tin cá nhân và tìm cách điều tra.

 Kết quả cho thấy đây là một linh mục giả

 

Chúng con xin ghi lại đây kết quả các Cha Sặt đã điều tra: 

 

1. Vị này tự nhận là linh mục Lê Thiện Quang, dòng Don Bosco, bị đi tù 2 năm do phổ biến sách, đĩa CD về Đức Mẹ Tà Pao, được ĐHY JB. Phạm Minh  Mẫn truyền chức chui tại nhà nguyện TGM Tp. HCM với 2 cha dòng Tên, cách đây gần 2 năm.

 

Hiện đang phụ trách giáo họ Vô Nhiễm và một nhà dành cho trẻ mồ côi và người già neo đơn thuộc hạt Củ Chi, gp. Phú Cường.

Tuy nhiên, cha Tài SDB. cho biết: Nhà Dòng không có cha Quang nào như thế, cũng như không có trường hợp nào của Nhà Dòng giống như vậy.

Cha Khi, Quản Hạt Củ Chi, cũng xác định Giáo Hạt của ngài không có họ Vô Nhiễm hay nhà cho trẻ mồ côi và người già neo đơn như thế.

 

2. Khi được một số giáo dân hỏi, vị này cho biết: chịu chức ngày 15-8-2010 tại Nhà Thờ Đức Bà, khi thì nói do Đc Tứ, khi thì nói Đc Khảm, và có lúc nói do Đc Đaminh Xuân Lộc, truyền chức cho.

 

3. Lúc thì vị này nói ở Sài Quất, lúc thì nói ở Ngũ Phúc. Lúc thì thuộc dòng Don Bosco, lúc thì lại nói với giáo dân là mình thuộc dòng Xitô, thuộc dòng  Đồng Công...

Cha Cường, Chánh Xứ Ngũ Phúc, xác định: ở Ngũ Phúc không có linh mục nào như vậy.

 

Một số Cha (vd: cha Hóa, Thuận Hòa) thấy nói chuyện vui vẻ, thân mật với ngài, tưởng là quen thân, nhưng  khi được hỏi, thì ngài nói cũng mới gặp lần đầu, và vì tưởng ngài là linh mục thật nên mới vui vẻ như thế.

 

Chúng con xin gửi kèm đây 4 tấm hình của vị "linh mục" này để Quý Cha và Quý Bề trên được biết.

 

Xin Quý Cha hay Quý Bề trên nào có thêm thông tin gì về "linh mục" này, xin cho mọi người cùng biết để cảnh giác.

 

Chúng con hết lòng cám ơn


Vp. TGM Xuân Lộc

 

 

 

 

 

 

Phóng sanh hay sát sanh đây?


 

 

Phóng sanh hay sát sanh đây?

 


Bài báo về Cái chết của những con chim phóng sanh mùa Vu Lan được đăng trên kenh14.vn cho thấy thói quen phóng sanh động vật tại các chùa thực ra là hành động sát sanh tàn ác. Nếu chúng ta chịu khó suy nghĩ và quan sát, chúng ta sẽ thấy sự mâu thuẫn giữa thói quen phóng sanh và ý nghĩa tạo công đức của người mộ đạo.

Trích: Có những chú chim được thả đi và bắt lại nhiều lần nên không còn sức bay nữa. Như các đồng loại đáng thương của mình, nó nằm đó và chờ bị bắt lại, để rồi lại được bán cho những người tới mua chim phóng sinh... hết trích

Hể mỗi năm đến ngày rằm lớn như rằm tháng Giêng, tháng Bảy, và rằm tháng Chạp... các chùa tổ chức cho Phật tử sử dụng sân chùa để đặt các lồng chim và các Thầy làm lễ nghi cho con vật trước khi chúng được phóng thích. Thí dụ, chim được sổ khỏi lồng và cá được thả về với nước. Theo những người tham gia việc phóng sanh giải thích thì họ làm việc này tức là tạo công đức cho chính họ và gia đình họ.

Việc giải cứu con vật khỏi sự nguy hiểm là điều đúng theo lời dạy của Đức Phật, nhưng trong hoàn cảnh trên, việc này hoàn toàn sai lầm.

 

Ảnh cho thấy một cảnh mua bán chim phóng sanh tại chùa Vĩnh Nghiêm, Sài gòn, trong dịp lễ Vu Lan chiều 20/8/2013

 

Ảnh cho thấy những chú chim bị hành hạ, kiệt sức trong lồng sắt chờ được "phóng sanh" hết lần này đến lần khác

Việc tiếp tay cho "công nghệ đầy tội ác" của người kinh doanh đày đọa chim không phải là việc làm của người Thầy tu và Phật tử chân chánh.

Nếu như, người ta bẫy chim – lưới cá để ăn thịt và bạn đến mua lại chúng, giải thoát chúng về với cuộc sống thiên nhiên vốn dĩ chúng phải được sống thì đó là phóng sinh làm phúc. Nhưng công nghệ đánh bắt chim với chủ ý buôn bán cho người phóng sinh và kèm theo đó là hàng ngàn cách làm đầy thâm độc để lũ chim không bay được đi xa, tiện cho việc đánh bắt lại của những người bán chim – thì đó rõ ràng không đơn thuần là việc thiện nữa. Mà đúng hơn, chân thật hơn – người ta gọi đó là tội ác. Chúng ta, vì những lầm tưởng trầm trọng về việc phóng sinh mà đã vô tình gây nên tội lỗi.

Mỗi khi có người mua, chim phóng sinh bị người bán bóp chặt khi bắt ra khỏi lồng.


Do bị cắt cánh, đánh thuốc nên chim không thể bay cao, bay xa mà chỉ có thể bay la đà, thậm chí là đứng im, nằm một chỗ trên sân chùa.


Có thể dễ dàng bắt lại những con chim phóng sinh yếu ớt này.


Với giá bán 15.000 đồng/con, một lồng chim cứ bán ra rồi bắt lại để bán tiếp như thế này có thể đem lại lợi nhuận cả chục triệu đồng cho những người kinh doanh chim phóng sinh.

Người viết đã từng có lần vô tình leo lên một ngọn đồi ở Tây Ninh trong chuyến đi chụp ảnh và thật đau xót khi chứng kiến cảnh hàng trăm, hàng ngàn con chim se sẻ chết tươi – chết khô ở dưới một gốc cây cổ thụ lớn. Đó là một cảnh tượng hãi hùng và đau thương thật sự đối với tất cả những người trong đoàn. Theo một số người dân trong khu vực cho biết, đa số chim chết trên đồi là do kiệt sức vì bị đánh bắt và buôn đi bán lại nhiều lần. Đấy là những con chim may mắn (so với những con bị đánh thuốc khác) vì còn có thể chết nơi núi rừng, nơi chúng sinh ra và luôn mong muốn được tồn tại.

Đa số những con chim bất hạnh sau khi bị đánh bắt thì chỉ có “chết trong tù”. Chúng được cho ăn một loại thuốc khiến chúng yếu đi, chỉ bay được là đà trên khuôn viên sân chùa và ngay sau đó vài phút sẽ bị bắt lại, nhốt vào lồng và bán cho người thứ n, lần thứ n… cho đến khi chết.


Những con chim hoảng loạn, dồn về một góc lồng chờ chết.


Một chú chim chết ngay trong lồng.


Xác một con chim phóng sinh nằm vất vưởng dưới bậc thềm.


Một con chim phóng sinh chết ngay trên sân chùa và tan xác vì những bàn chân dẫm đạp của khách đến viếng chùa.

Các bạn, đã bao giờ bỏ ra 5 phút đứng nhìn lũ chim bị nhốt chật cứng trong lồng ở các đền chùa và các tụ điểm phóng sinh chưa? Con gãy cánh, con một chân, con mù mắt, con gần trụi lông, và những con lờ đờ yếu đuối không thể đứng nổi… Khi có khách hàng, người bán sẵn sàng thò tay vào nắm đầu cả đám chim lôi ra ngoài và đếm đếm, tính tiền thật hả hê – mặc cho tiếng kêu hoảng loạn và đầy đau đớn vì bị bóp nghẹt của chúng.

Vậy chúng ta, những người bỏ tiền ra mua chim phóng sinh là tạo đức hay tạo nghiệp – khi lũ chim vô tội kia bị bắt, bị đánh thuốc cho đến chết là vì nhu cầu của chính chúng ta, những người luôn nghĩ mình tích đức vì chúng? Chắc câu trả lời ở mỗi người đều có. Chỉ mong rằng giới trẻ sẽ có cái hiểu đúng hơn và thực tế hơn về việc thiện ở đời. Thiện tâm là tốt, nhưng thiện tâm vẫn cần có ý thức và tri thức thì mới là đủ.


Sau mùa lễ Vu Lan báo hiếu, đa số chim phóng sinh sẽ bị chết vì kiệt sức.


Phóng sinh như thế bằng mười sát sinh!

“Truyền thống phóng sinh chim giờ đây là một việc làm độc ác cần xóa bỏ” là một lời thỉnh cầu thật sự chính đáng và cần được thực hiện ngay từ bây giờ để cứu những chú chim vô tội, nếu bạn là một người thiện tâm đúng nghĩa. Vì phóng sinh như thế, bằng mười sát sinh.

http://kenh14.vn/xa-hoi/xot-xa-cai-chet-cua-nhung-con-chim-phong-sinh-trong-mua-vu-lan-2013082002054203.chn

http://hoilatraloi.blogspot.com/2013/08/phong-sanh-hay-sat-sanh.html

 

 

 

 

 

 

Friday, August 23, 2013

Hà nội đang hỗn loạn vì VGCS cướp dất cũa dân chúng!


 

 
Hà nội đang hỗn loạn vì VGCS cướp dất cũa dân chúng!
 
Written by Lãng Tử Mục Đồng - Thứ ba, ngày 19 tháng ba năm 2013
Sáng nay, Hà nội tổ chức cưỡng chế đất của bà con Phú Thượng, khói lửa đang ngút trời, tiếng kêu ai oán dậy đất.
Phóng viên báo chí đang có mặt tại chiến trường, các clip và ảnh về vụ việc sẽ được cập nhật trong vài phút tới.Tại phố Lý Thái Tổ, dân oan Dương nội đỏ rực góc phố khiếu kiện, tại Tràng Thi, dân oan Văn Giang đứng chật trụ sở tiếp dân mặt trận Tổ quốc ...
 
 
 
 
Vẫn những hình ảnh của bà con Văn Giang Dương nội, họ đã đi như thế này từ hai năm nay
tới các cửa quan khắp nơi ở Thủ đô mà chưa được giải quyết gì cả:
 
 
 
 
Hà nội đang hỗn loạn chẳng khác gì một cái chợ đầu mối, vô chính phủ.
Tin cập nhật : 2 giờ chiều nay 19.3 đang có hơn 40 dân oan Vũng Tàu biểu tình ngồi
ở 37 Hùng Vương Hà nội, trụ sở của văn phòng Quốc hội.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
 
  • Sáng kiến phản đối trò đại bịp ‘sửa hiến pháp’ của đảng CS
  • Quang ơi là Quang, Dũng ơi là Dũng, Đảng ơi là Đảng, HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ ơi là HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ....!
  • Cái "Tội" Vì Là Con Gái Của Người Bất Đồng Chính Kiến
  • Yêu cầu bắt giam ngay nhóm Giám định pháp y và những kẻ chỉ đạo của Công an Vĩnh Phúc.
  • Thời báo Ba Lan ‘xếp hạng’ Hồ Chí Minh
  • Dân mang quan tài biểu tình ở Vĩnh Yên      
 

Thủ tướng Dũng 'không giỏi làm mối'?


 


Financial Times không thể nói :
thằng ngu điều khiển kinh tế Việt Nam.

Thủ tướng Dũng 'không giỏi làm mối'?

Cập nhật: 15:17 GMT - thứ năm, 21 tháng 3, 2013
Nhiều ngân hàng trong nước đang gặp khó khăn lớn về thanh khoản
Ngày 21/3, báo Financial Times có bài viết nhận xét về quá trình sáp nhập các ngân hàng tại Việt Nam dưới sự chỉ đạo của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, với tựa đề "Vietnam’s bank restructuring: shotgun weddings" (tạm dịch là "Tái cơ cấu ngân hàng của Việt Nam: Đám cưới chạy bầu".
Shotgun weddings, là từ lóng trong tiếng Anh Mỹ cho các trường hợp cưới miễn cưỡng để tránh xấu hổ cho cả hai họ sau khi cô dâu lỡ mang bầu.

Các bài liên quan

Chủ đề liên quan

BBC tiếng Việt xin được giới thiệu bài viết trên blog Bấm beyondbrics của hai tác giả Jake Maxwell Watts và Nguyễn Phương Linh.

'Không giỏi làm mối'

Thủ tướng Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Dũng, có lẽ làm một người cộng sản tốt hơn là làm ông mối, khi ta đánh giá hàng loạt vụ ép buộc các ngân hàng sáp nhập gần đây.
Vụ mới nhất, là giữa Western Bank với Tập đoàn PetroVietnam Finance (PVFC), nhánh tài chính của Tập đoàn dầu khí quốc gia PetroVietnam, thuộc sở hữu nhà nước.
Việc sáp nhập được Western Bank xác nhận trong khi PVFC bác bỏ, thế nhưng dựa theo Bấm thông cáo trên trang web của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, có vẻ như mọi thứ vẫn sẽ được tiến hành.
Western Bank - Ngân hàng Phương Tây, được cổ phần hóa một phần và là ngân hàng lớn thứ 29 của Việt Nam, dựa theo giá trị tài sản.
Sau khi sáp nhập, ngân hàng này sẽ trở thành ngân hàng hạng trung, với tổng số vốn ở mức 438 triệu đôla, theo thông tin từ trang web của ngân hàng này.
"Thủ tướng Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Dũng, có lẽ làm một người cộng sản tốt hơn là làm ông mối"
Financial Times
Đây là bước đi mới nhất trong kế hoạch của chính phủ nhằm tái cơ cấu hệ thống ngân hàng đang bị ảnh hưởng nặng nề vì nợ xấu.
Giới phân tích cho rằng PVFC sẽ hưởng lợi từ việc sáp nhập, bất chấp khối nợ xấu mà Western Bank đang gánh, khoảng 110 tỷ đồng tính đến thời điểm hiện nay.
Một chuyên gia phân tích muốn ẩn danh, hiện đang làm trưởng phòng phân tích một công ty chứng khoán ở thành phố Hồ Chí Minh, nói Western Bank đang gặp nhiều vấn đề về thanh khoản, trong khi đó, PVFC, một tổ chức tài chính, lại không phải là ngân hàng - lại bị giới hạn bởi những điều lệ không cho phép họ điều động vốn từ các cá nhân.
"Sáp nhập hai công ty này với nhau sẽ không những giải quyết vấn đề này, mà còn đem lại những lợi ích khổng lồ dựa vào quan hệ của thương hiệu PVFC với ngành công nghiệp dầu khí," người này nói.
Tuy nhiên, PVFC vẫn miễn cưỡng. Tập đoàn này ra thông cáo bác bỏ thông tin về vụ sáp nhập.
Đây không phải là lần đầu tiên các công ty phản đối những vụ "cưới chạy bầu" do nhà nước dàn xếp.
Mặc dù chính phủ Việt Nam nhấn mạnh rằng những vụ sáp nhập xảy ra trên cơ sở tự giác, tuy nhiên vụ sáp nhập giữa Habubank và SHB năm ngoái, bất chấp bị bác bỏ bởi cả hai ngân hàng, vẫn được tiến hành.
PVFC có vẻ như có rất ít sự lựa chọn trong vấn đề này. Tập đoàn này có 78% cổ phần sở hữu bởi PetroVietnam, vốn hoàn toàn sở hữu bởi Nhà nước.
Morgan Stanley, sở hữu 10%, vẫn giữ im lặng một cách đáng nghi ngờ.

Tiến triển chưa rõ rệt

Thủ tướng Dũng trực tiếp chỉ đạo việc tái cơ cấu khu vực ngân hàng trong bối cảnh có nhiều nợ xấu.
50 ngân hàng tại Việt Nam, sau nhiều năm chứng kiến tăng trưởng tín dụng quá nóng, đã rơi vào giai đoạn khủng hoảng vì các khoản vốn cho những doanh nghiệp nhà nước và các thế lực đầu cơ bất động sản đã không mang lại hiệu quả.
Những khoản nợ xấu hiện chiếm khoảng 6% tổng nợ, thấp hơn với mức 8% năm ngoái.
Fitch, hãng xếp hạng tín dụng, ước lượng chi phí tái huy động vốn khu vực ngân hàng sẽ vào khoảng 7-20% Tổng sản phẩm quốc nội - một khoản đủ lớn để Ngân hàng thế giới phải vào cuộc cho Việt Nam vay vốn.
Tháng Ba năm ngoái, Việt Nam công bố kế hoạch bắt buộc các ngân hàng sáp nhập, xác định 10 ngân hàng nằm trong diện cần sáp nhập trong thời điểm ba năm từ 2010-2015.
Vào lúc đó, các kế hoạch được cho là quyết liệt của chính phủ được nhiều người trong giới chuyên gia hoan nghênh.
Tuy nhiên, cho đến nay, khi một nửa các ngân hàng trên đã sáp nhập, họ lại không còn tỏ ra chắc chắn như vậy nữa.
Nguyễn Đức Thành, giám đốc Trung tâm nghiên cứu Kinh tế và Chính sách Việt Nam nói kế hoạch trên thiếu những mục tiêu chi tiết.
"Mục tiêu giảm số lượng các ngân hàng thương mại là rõ ràng, tuy nhiên không có khoản nào nói rõ chúng ta sẽ phát triển hệ thống ngân hàng, làm cho nó lành mạnh như thế nào," ông Thành nói.
Ambreesh Srivastava, trưởng nhóm tài chính khu vực Nam và Đông Nam Á của Fitch nói ông chưa nhìn thấy sự cải thiện rõ rệt nào kể từ khi kế hoạch của chính phủ bắt đầu.
"Các tiến trình cần phải rõ ràng hơn," ông nói trong lúc cho rằng Việt Nam cần phải tập trung nhiều hơn vào vấn đề sở hữu chéo về trung hạn.
Vào ngày 15/3, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề bạt một phó thủ tướng và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước làm trưởng ban tái cơ cấu ngân hàng từ nay tới năm 2015.
Tuy nhiên nhiệm vụ của họ có vẻ rất khó khăn.
Ông Brett Krause, giám đốc điều hành Citibank Việt Nam nói "sự minh bạch và tốc độ phản hồi của chính phủ" là tối quan trọng để đảm bảo thành công.
Tuy nhiên, trong bối cảnh các ngân hàng tư nhân và các tập đoàn quốc doanh khổng lồ tỏ ra lúng túng trước những thay đổi vừa mới được thông qua, chính phủ có vẻ như phải thay đổi chiến lược nếu như họ muốn thành công.
 

__._,_.___

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

My Blog List