Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj6kLmYKa-hPj1HvFQ9_a90KHJhUV_iUMIMpX4OuUtcp6iY8tidLohE38X7ObP2c42O5V9-qDdwu0FmyTgJjcSZI_uM_-UibAiDC_1ucag_fkHs2pV3BymecImeC0W5_uks9TF3NPCej5k/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Wednesday, December 19, 2018

LISA PHẠM 656 | Khai Dân Trí Mới Nhất Ngày 19|12 |2018| Tin 3 sạch | có ...

ZTE ĐÃ NUỐT GỌN NGÀNH ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM


----- Forwarded Message -----
From: H B <
To: PhungSuXaHoi <
Sent: Tuesday, December 18, 2018, 8:02:16 AM PST
Subject: [PSXH] ZTE ĐÃ NUỐT GỌN NGÀNH ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM


ZTE ĐÃ NUỐT GỌN NGÀNH ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM

Tran Hung.
Đa phần người Việt nam biết đến cái tên ZTE sau vụ Mỹ trừng phạt nó nhưng ít biết nó đã trở thành con chó sói nuốt chửng Việt nam, đặc biệt ở lĩnh vực thông tin tín hiệu đường sắt.
ZTE có tên đầy đủ là Công ty cổ phần hữu hạn Trung hưng Thông tấn. ZTE là một tập đoàn sản xuất thiết bị viễn thông đa quốc gia của Trung cộng có trụ sở ở Thâm Quyến, Quảng Đông.
Trong lĩnh vực thông tin tín hiệu đường sắt ở Việt nam, ZTE được biết đến trong vai trò là nhà thầu chính của gói thầu sau:
1. Dự án Hiện đại hóa thông tin tín hiệu đường sắt các tuyến Hà Nội – Lào Cai, Hà Nội – Đồng Đăng, Hà Nội – Thái Nguyên và Khu đầu mối Hà Nội sử dụng vốn vay ODA Trung cộng, gọi tắt là Dự án 3+1.
Dự án 3+1 sau nhiều lần điều chỉnh đã có tổng mức từ 2.227,7 tỷ đồng tăng lên 3.511 tỷ đồng. Dự án này do ZTE làm nhà thầu chính, tiến độ chậm tới 6 năm theo tiến độ cam kết của hợp đồng.
2. Dự án Hiện đại hóa thông tin tín hiệu đường sắt đoạn Vinh – Sài Gòn, tuyến đường sắt Thống Nhất, giai đoạn I vay vốn ODA Trung cộng, gọi tắt là Dự án VSG.
Dự án VSG giai đoạn I có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 2.423 tỷ đồng, tăng so với ban đầu là 1.102 tỷ đồng. Dự án này do ZTE làm nhà thầu chính, tiến độ chậm tới 7 năm theo tiến độ cam kết của hợp đồng.
Điều đáng nói ở đây ngoài việc hai dự án do ZTE đảm nhận trong lĩnh vực thông tin tín hiệu đường sắt tại Việt nam là ngoài việc luôn đội vốn đầu tư lên gần gấp 2 lần thì tiến độ luôn kéo dài hơn gấp đôi so với tiến độ cam kết trong hợp đồng, chất lượng thì khỏi phải nói bởi sau khi đưa vào khai thác đã bộc lộ hàng loạt sự cố khủng khiếp của quá trình chạy tàu, vào ga mà nguyên nhân đều xuất phát từ hệ thống thông tin tín hiệu đường sắt gây ra. Trên tất cả thì việc sử dụng thiết bị của ZTE, mọi hoạt động chạy tàu của ngành đường sắt Việt nam đều bị ZTE giám sát, theo dõi thông qua chip gián điệp điện tử mà các nước tiến bộ đang lo sợ, tẩy chay.
Hàng ngày chúng ta chỉ lo lắng việc Trung cộng xâm lược Việt nam thông qua lấn biển, cướp đảo, mua đất, mua nhà, du nhập thực phẩm bẩn, hóa chất độc hại, tiền tệ,… mà quên đi lĩnh vực thôn tính hệ thống viễn thông, đây cũng là một cuộc xâm lăng nguy hiểm nhưng tinh vi mà cộng sản Việt nam đã dính phải bả của Trung cộng./.
Tran Hung.
TẠI SAO TAI NẠN ĐƯỜNG SẮT LẠI XẢY RA "CẤP TẬP" TRONG LÚC NÀY ?
Tai nạn đường sắt cấp tập xảy ra là cớ để "đồng bộ" hệ thống thông tin tín hiệu vì hiện nay nó pha lẫn giữa hàng Tàu và hàng Tây (chủ yếu là Đức).
Ngành đường sắt sẽ đổ lỗi để tai nạn đường sắt xảy ra là do "khách quan và chủ quan". Chủ quan do nhân viên điều độ, gác ghi, gác chắn "tắc trách", cái này là chuyện nhỏ. Lỗi "khách quan" là do "hệ thống thông tin tín hiệu đường sắt" của Việt Nam đang bị "thập cẩm, xô bồ" giữa thiết bị Tàu lẫn thiết bị Tây mà chủ yếu là của nước Đức.
Để khắc phục tình trạng "Tây-Tàu lẫn lộn", Bộ GTVT sẽ cho chủ trương "đổi mới đồng bộ hạ tầng kỹ thuật đường sắt Việt Nam bằng hình thức đấu thầu mua sắm. Tuy nhiên, do mối quan hệ Việt-Đức đang căng thẳng do Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, phía Đức đang làm căng và đang truy nã các bị can trong đó có tướng công an Đường Minh Hưng. Vì vậy nguy cơ giao thương Việt-Đức có nguy cơ đình trệ rất cao, điều này sẽ không đáp ứng nhu cầu về mặt tiến độ hoàn thành việc nâng cấp hạ tầng kỹ thuật của ngành ĐSVN nếu thông qua đấu thầu rộng rãi hoặc hạn chế, kể cả hình thức chào hàng cạnh tranh…
Bộ GTVT kiến nghị chính phủ cho phép đồng bộ hóa hạ tầng kỹ thuật ĐSVN bằng hình thức CHỈ ĐỊNH THẦU, các hạ tầng kỹ thuật hiện có do phương Tây sản xuất sẽ được tháo bỏ hoàn toàn, thay thế bằng hàng Trung cộng. Như vậy, vừa tận dụng được thiết bị của Trung cộng hiện có, vừa đồng bộ sau khi lắp đặt, kết nối. Một việc làm vừa tiết kiệm được thời gian, vừa "chống lãng phí" vì tận dụng lại thiết bị Trung cộng hiện có, vừa cạnh tranh về giá, vừa phù hợp với các văn kiện hợp tác mà Nguyễn Phú Trọng đã ký kết với Tập Cận Bình, một công đôi ba việc ngu gì không "kiếm cớ-tạo cớ" để thực hiện ?
Chất lượng và tuổi thọ sản phẩm đảng không quan tâm vì "mạng dân Việt không bằng chiếc xe" như lời thị đảng viên đã nói. /.
Tran Hung.

DIỄN ĐÀN PHỤNG SỰ XÃ HỘI
************************************

Muốn gia nhập: PhungSuXaHoi+subscribe@googlegroups.com
Muốn đăng bài: PhungSuXaHoi@googlegroups.com
---
Bạn nhận được thư này vì bạn đã đăng ký vào nhóm Google Groups "Phụng Sự Xã Hội".
Để hủy đăng ký khỏi nhóm này và ngừng nhận email từ nhóm, hãy gửi email đến PhungSuXaHoi+unsubscribe@googlegroups.com.
Để có thêm tùy chọn, hãy truy cập https://groups.google.com/d/optout.
__._,_.___

Posted by: Dan Vo 

Sunday, December 16, 2018

THÀNH PHỐ ĐÁNG SỐNG KHÔNG ?

 

Một mặt trận hai kẻ thù 

Giặc cộng bán nước, tàu phù xâm lăng.

 THÀNH PHỐ ĐÁNG SỐNG KHÔNG ?
DODUYNGOC
Image result for sai gon ngap nuoc
THÀNH PHỐ ĐÁNG SỐNG KHÔNG ?

Khi Đà Nẵng, thành phố đáng sống của Việt Nam chìm trong bể nước, người ta mới chợt hiểu ta rằng: Ở Việt Nam, chẳng có thành phố nào đáng sống cả. 
Sao có thể gọi là đáng sống khi cuộc sống luôn bị đe doạ: nước ngập, cây đổ, điện giật, thức ăn và môi trường ô nhiễm, có thể bị đâm chết vì một cái nhìn, vì một lời nói, bị giật tài sản, bị xe đụng và muôn ngàn lí do khác để có thể bị chấm dứt mạng sống. Người ta cố tạo ra ảo tưởng một cuộc sống hạnh phúc để khuất lấp những việc làm sai trái. Những nguy hiểm đe doạ cuộc sống của người Việt đều do con người mà ra. Lâu nay thiên tai, dịch hoạ là mối lo của con người. 

Image result for sai gon ngap nuoc

Nhưng thời đại này ở Việt Nam, mối lo lớn nhất là nhân tai. Lãnh đạo từ trên xuống dưới đều nhắm vào đất và tài nguyên mà kiếm chác. Họ lấp biển, lấp sông, họ chặt rừng, phá bỏ các kinh rạch, hồ ao thoát nước để lập ra những dự án hàng nghìn tỷ, xây biệt thự, cao ốc. Họ chặt cây, phá đồi để buôn đất, bán cây. Hỏi làm sao mà nước không ngập, làm sao mà thành phố không biến thành sông. Mượn cớ phát triển thuỷ điện, người ta phá hàng ngàn mẫu rừng. Thế là nước trên nguồn đổ xuống, nước trong hồ chứa tuôn ra, hỏi sao không úng ngập. Mượn cớ quy hoạch, họ cướp trắng của dân hàng trăm, hàng ngàn mẫu đất rồi đem bán thu lợi, xô hàng ngàn con người phải sống màn trời chiếu đất, không có tương lai. Với tầm nhìn thiển cận và lòng tham vô đáy, họ đã mang tai hoạ đến cho toàn xã hội. Họ bỏ mặc lời khuyên của các giới chuyên môn, họ bỏ ngoài tai những lời cảnh giác, tất cả vì đồng tiền, tất cả vì những món lợi khổng lồ. Họ sẵn sàng ký những dự án chắc chắn sẽ mang lại những hiểm nguy và chết chóc, những bế tắc trong cuộc sống của dân, nhưng họ bất chấp và hậu quả đã đưa đến những cảnh đau lòng. Có những thành phố mà cán bộ lãnh đạo chỉ ngồi với nhau bàn chuyện cắt đất, quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch để bán đất. Có nhiều chỗ bộ mặt của địa phương có sự thay đổi nhưng đó cũng là những cuộc đồi chác mà người ta gọi là lấy đất đổi hạ tầng, nhưng đàng sau đó cũng chỉ là một cuộc trao đổi, bán mua để thu lợi vào tay một nhóm người. 
Cảnh ngập lụt đang và đã diễn ra trên các thành phố ở Việt Nam là hậu quả của những cuộc quy hoạch chụp giật đó. Nạn nhân vẫn chính là những người dân nghèo. Cuộc sống của họ đang ổn định mấy đời, bỗng một ngày được lệnh dời đi. Có người có được đền bù không tương xứng với giá trị vốn có, có người đi tay không và không biết ngày mai. Người ta mang đất ấy bán lại với giá gấp ngàn lần và bỏ túi tiền chênh lệch. Thử hỏi cuộc sống như thế có gọi là đáng sống? Sao có thể đáng sống khi quanh mình toàn là tai ương rập rình.
Trong hoàn cảnh xã hội như thế, một số lớn người Việt hôm nay cố gắng thu vén cho mình một số vốn rồi tìm cách ra đi. Chưa bao giờ trong lịch sử Việt Nam lại có số người tìm cách bỏ nước đi và số  người ước mơ ra đi nhiều như thế. Bởi họ đang muốn tìm một nơi được sống, đáng sống đúng nghĩa. Họ muốn có cuộc sống có tương lai, không lo sợ khi mưa xuống, không sợ hãi khi đêm về, không lo âu khi phải ra đường phố, không lo lắng con cháu mình rồi sẽ ra sao? Theo truyền thống của người Việt từ xưa, rời khỏi làng đã gọi là ly hương và ai phải xa quê là người bất hạnh. 

Image result for sai gon ngap nuoc
Nhưng bây giờ, họ phải rời xa cả đất nước, rời bỏ tất cả, nhưng họ vẫn chọn lựa làm kẻ ly hương. Có kẻ mãi ra đi và chẳng còn muốn trở về. Họ vẫn có nỗi đau của kẻ dứt áo giã từ, họ vẫn có nỗi khổ của kẻ phải xa gia đình, dòng họ, quê nhà nhưng họ chấp nhận để tìm nơi đáng sống, bởi thế giới bây giờ không còn chật hẹp như xưa. Có thể người ta trách họ là những kẻ ích kỷ, chỉ biết lo cho bản thân và và gia đình mình, không quan tâm đến vận mệnh của đất nước. Nhưng thử hỏi họ làm gì được? Không chỉ có những người có tiền của, có điều kiện mới tìm cách ra đi mà ngay những quan chức có quyền cũng lẩn lượt tìm cách rời bỏ đất nước khi thu vén một gia tài khổng lồ từ tham nhũng và hối lộ. Họ cũng là người luôn to mồm nhất hô khẩu hiệu yêu tổ quốc, yêu nhân dân, viết điều trăn trở trước tình hình đất nước. 

Image result for sai gon ngap nuoc
Có người đặt câu hỏi ra đi hết rồi còn ai? Ừ thì còn dân nghèo, còn những kẻ đã bị hút hết máu xương và tài sản, còn những kẻ muốn ra đi nhưng không có điều kiện để đi. Và như thế đất nước chỉ còn là một khối rỗng không khi đất đã hết, tài nguyên đã cạn, núi đã bị san phẳng, rừng không còn cây, sông suối không  còn chảy và biển ngoài kia cũng đã lọt vào tay kẻ cướp. Còn chỗ nào đáng sống không?

Khi con người không còn gắn bó với đất đai, sông núi của tổ quốc mình. Khi con người cảm thấy không yên lòng khi sống trên đất nước mình và ngóng chờ một cuộc sống khác ở một vùng đất khác, đó là dấu hiệu số phận của một dân tộc lưu vong. Đôi khi họ lưu vong ngay chính trên đất nước của mình.

Sài Gòn 10.12.2018
DODUYNGOC




Virus-free. www.avast.com
__._,_.___

Posted by: Batkhuat nguyen 

LISA PHẠM 653 | Khai Dân Trí Mới Nhất Ngày 16|12 |2018 | Cấp báo | Tin 3...

Featured Post

Bản Tin cuối ngày-18/11/2024

My Blog List