Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !
Saturday, December 22, 2018
Friday, December 21, 2018
Thursday, December 20, 2018
Wednesday, December 19, 2018
ZTE ĐÃ NUỐT GỌN NGÀNH ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM
----- Forwarded
Message -----
From: H B <
To: PhungSuXaHoi <
Sent: Tuesday, December 18, 2018, 8:02:16 AM PST
Subject: [PSXH] ZTE ĐÃ NUỐT GỌN NGÀNH ĐƯỜNG SẮT VIỆT
NAM
ZTE ĐÃ NUỐT GỌN NGÀNH ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM
Tran Hung.
Đa phần
người Việt nam biết đến cái tên ZTE sau vụ Mỹ trừng phạt nó nhưng ít biết nó đã
trở thành con chó sói nuốt chửng Việt nam, đặc biệt ở lĩnh vực thông tin tín hiệu
đường sắt.
ZTE có
tên đầy đủ là Công ty cổ phần hữu hạn Trung hưng Thông tấn. ZTE là một tập đoàn
sản xuất thiết bị viễn thông đa quốc gia của Trung cộng có trụ sở ở Thâm Quyến,
Quảng Đông.
Trong
lĩnh vực thông tin tín hiệu đường sắt ở Việt nam, ZTE được biết đến trong vai
trò là nhà thầu chính của gói thầu sau:
1. Dự án
Hiện đại hóa thông tin tín hiệu đường sắt các tuyến Hà Nội – Lào Cai, Hà Nội –
Đồng Đăng, Hà Nội – Thái Nguyên và Khu đầu mối Hà Nội sử dụng vốn vay ODA Trung
cộng, gọi tắt là Dự án 3+1.
Dự án 3+1
sau nhiều lần điều chỉnh đã có tổng mức từ 2.227,7 tỷ đồng tăng lên 3.511 tỷ đồng.
Dự án này do ZTE làm nhà thầu chính, tiến độ chậm tới 6 năm theo tiến độ cam kết
của hợp đồng.
2. Dự án
Hiện đại hóa thông tin tín hiệu đường sắt đoạn Vinh – Sài Gòn, tuyến đường sắt
Thống Nhất, giai đoạn I vay vốn ODA Trung cộng, gọi tắt là Dự án VSG.
Dự án
VSG giai đoạn I có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 2.423 tỷ đồng, tăng so với
ban đầu là 1.102 tỷ đồng. Dự án này do ZTE làm nhà thầu chính, tiến độ chậm tới
7 năm theo tiến độ cam kết của hợp đồng.
Điều
đáng nói ở đây ngoài việc hai dự án do ZTE đảm nhận trong lĩnh vực thông tin
tín hiệu đường sắt tại Việt nam là ngoài việc luôn đội vốn đầu tư lên gần gấp 2
lần thì tiến độ luôn kéo dài hơn gấp đôi so với tiến độ cam kết trong hợp đồng,
chất lượng thì khỏi phải nói bởi sau khi đưa vào khai thác đã bộc lộ hàng loạt
sự cố khủng khiếp của quá trình chạy tàu, vào ga mà nguyên nhân đều xuất phát từ
hệ thống thông tin tín hiệu đường sắt gây ra. Trên tất cả thì việc sử dụng thiết
bị của ZTE, mọi hoạt động chạy tàu của ngành đường sắt Việt nam đều bị ZTE giám
sát, theo dõi thông qua chip gián điệp điện tử mà các nước tiến bộ đang lo sợ,
tẩy chay.
Hàng
ngày chúng ta chỉ lo lắng việc Trung cộng xâm lược Việt nam thông qua lấn biển,
cướp đảo, mua đất, mua nhà, du nhập thực phẩm bẩn, hóa chất độc hại, tiền tệ,…
mà quên đi lĩnh vực thôn tính hệ thống viễn thông, đây cũng là một cuộc xâm
lăng nguy hiểm nhưng tinh vi mà cộng sản Việt nam đã dính phải bả của Trung cộng./.
Tran Hung.
Tran Hung.
TẠI SAO
TAI NẠN ĐƯỜNG SẮT LẠI XẢY RA "CẤP TẬP" TRONG LÚC NÀY ?
Tai nạn
đường sắt cấp tập xảy ra là cớ để "đồng bộ" hệ thống thông tin tín hiệu
vì hiện nay nó pha lẫn giữa hàng Tàu và hàng Tây (chủ yếu là Đức).
Ngành đường
sắt sẽ đổ lỗi để tai nạn đường sắt xảy ra là do "khách quan và chủ
quan". Chủ quan do nhân viên điều độ, gác ghi, gác chắn "tắc
trách", cái này là chuyện nhỏ. Lỗi "khách quan" là do "hệ
thống thông tin tín hiệu đường sắt" của Việt Nam đang bị "thập cẩm,
xô bồ" giữa thiết bị Tàu lẫn thiết bị Tây mà chủ yếu là của nước Đức.
Để khắc
phục tình trạng "Tây-Tàu lẫn lộn", Bộ GTVT sẽ cho chủ trương "đổi
mới đồng bộ hạ tầng kỹ thuật đường sắt Việt Nam bằng hình thức đấu thầu mua sắm.
Tuy nhiên, do mối quan hệ Việt-Đức đang căng thẳng do Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo
bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, phía Đức đang làm căng và đang truy nã các bị can
trong đó có tướng công an Đường Minh Hưng. Vì vậy nguy cơ giao thương Việt-Đức
có nguy cơ đình trệ rất cao, điều này sẽ không đáp ứng nhu cầu về mặt tiến độ
hoàn thành việc nâng cấp hạ tầng kỹ thuật của ngành ĐSVN nếu thông qua đấu thầu
rộng rãi hoặc hạn chế, kể cả hình thức chào hàng cạnh tranh…
Bộ GTVT
kiến nghị chính phủ cho phép đồng bộ hóa hạ tầng kỹ thuật ĐSVN bằng hình thức
CHỈ ĐỊNH THẦU, các hạ tầng kỹ thuật hiện có do phương Tây sản xuất sẽ được tháo
bỏ hoàn toàn, thay thế bằng hàng Trung cộng. Như vậy, vừa tận dụng được thiết bị
của Trung cộng hiện có, vừa đồng bộ sau khi lắp đặt, kết nối. Một việc làm vừa
tiết kiệm được thời gian, vừa "chống lãng phí" vì tận dụng lại thiết
bị Trung cộng hiện có, vừa cạnh tranh về giá, vừa phù hợp với các văn kiện hợp
tác mà Nguyễn Phú Trọng đã ký kết với Tập Cận Bình, một công đôi ba việc ngu gì
không "kiếm cớ-tạo cớ" để thực hiện ?
Chất lượng
và tuổi thọ sản phẩm đảng không quan tâm vì "mạng dân Việt không bằng chiếc
xe" như lời thị đảng viên đã nói. /.
Tran
Hung.
DIỄN ĐÀN PHỤNG SỰ XÃ HỘI
************************************
Muốn gia nhập: PhungSuXaHoi+subscribe@googlegroups.com
Muốn đăng bài: PhungSuXaHoi@googlegroups.com
---
Bạn nhận được thư này vì bạn đã đăng ký vào nhóm Google Groups "Phụng Sự Xã Hội".
Để hủy đăng ký khỏi nhóm này và ngừng nhận email từ nhóm, hãy gửi email đến PhungSuXaHoi+unsubscribe@googlegroups.com.
Để có thêm tùy chọn, hãy truy cập https://groups.google.com/d/optout.
************************************
Muốn gia nhập: PhungSuXaHoi+subscribe@googlegroups.com
Muốn đăng bài: PhungSuXaHoi@googlegroups.com
---
Bạn nhận được thư này vì bạn đã đăng ký vào nhóm Google Groups "Phụng Sự Xã Hội".
Để hủy đăng ký khỏi nhóm này và ngừng nhận email từ nhóm, hãy gửi email đến PhungSuXaHoi+unsubscribe@googlegroups.com.
Để có thêm tùy chọn, hãy truy cập https://groups.google.com/d/optout.
__._,_.___
Tuesday, December 18, 2018
Monday, December 17, 2018
Sunday, December 16, 2018
THÀNH PHỐ ĐÁNG SỐNG KHÔNG ?
Một mặt trận hai kẻ thù
Giặc cộng bán nước, tàu phù xâm lăng.
THÀNH PHỐ ĐÁNG SỐNG KHÔNG ?
DODUYNGOC
THÀNH PHỐ ĐÁNG SỐNG KHÔNG ?
Khi Đà Nẵng, thành phố đáng sống của Việt Nam chìm trong bể nước, người ta mới chợt hiểu ta rằng: Ở Việt Nam, chẳng có thành phố nào đáng sống cả.
Sao có thể gọi là đáng sống khi cuộc sống luôn bị đe doạ: nước ngập, cây đổ, điện giật, thức ăn và môi trường ô nhiễm, có thể bị đâm chết vì một cái nhìn, vì một lời nói, bị giật tài sản, bị xe đụng và muôn ngàn lí do khác để có thể bị chấm dứt mạng sống. Người ta cố tạo ra ảo tưởng một cuộc sống hạnh phúc để khuất lấp những việc làm sai trái. Những nguy hiểm đe doạ cuộc sống của người Việt đều do con người mà ra. Lâu nay thiên tai, dịch hoạ là mối lo của con người.
Nhưng thời đại này ở Việt Nam, mối lo lớn nhất là nhân tai. Lãnh đạo từ trên xuống dưới đều nhắm vào đất và tài nguyên mà kiếm chác. Họ lấp biển, lấp sông, họ chặt rừng, phá bỏ các kinh rạch, hồ ao thoát nước để lập ra những dự án hàng nghìn tỷ, xây biệt thự, cao ốc. Họ chặt cây, phá đồi để buôn đất, bán cây. Hỏi làm sao mà nước không ngập, làm sao mà thành phố không biến thành sông. Mượn cớ phát triển thuỷ điện, người ta phá hàng ngàn mẫu rừng. Thế là nước trên nguồn đổ xuống, nước trong hồ chứa tuôn ra, hỏi sao không úng ngập. Mượn cớ quy hoạch, họ cướp trắng của dân hàng trăm, hàng ngàn mẫu đất rồi đem bán thu lợi, xô hàng ngàn con người phải sống màn trời chiếu đất, không có tương lai. Với tầm nhìn thiển cận và lòng tham vô đáy, họ đã mang tai hoạ đến cho toàn xã hội. Họ bỏ mặc lời khuyên của các giới chuyên môn, họ bỏ ngoài tai những lời cảnh giác, tất cả vì đồng tiền, tất cả vì những món lợi khổng lồ. Họ sẵn sàng ký những dự án chắc chắn sẽ mang lại những hiểm nguy và chết chóc, những bế tắc trong cuộc sống của dân, nhưng họ bất chấp và hậu quả đã đưa đến những cảnh đau lòng. Có những thành phố mà cán bộ lãnh đạo chỉ ngồi với nhau bàn chuyện cắt đất, quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch để bán đất. Có nhiều chỗ bộ mặt của địa phương có sự thay đổi nhưng đó cũng là những cuộc đồi chác mà người ta gọi là lấy đất đổi hạ tầng, nhưng đàng sau đó cũng chỉ là một cuộc trao đổi, bán mua để thu lợi vào tay một nhóm người.
Cảnh ngập lụt đang và đã diễn ra trên các thành phố ở Việt Nam là hậu quả của những cuộc quy hoạch chụp giật đó. Nạn nhân vẫn chính là những người dân nghèo. Cuộc sống của họ đang ổn định mấy đời, bỗng một ngày được lệnh dời đi. Có người có được đền bù không tương xứng với giá trị vốn có, có người đi tay không và không biết ngày mai. Người ta mang đất ấy bán lại với giá gấp ngàn lần và bỏ túi tiền chênh lệch. Thử hỏi cuộc sống như thế có gọi là đáng sống? Sao có thể đáng sống khi quanh mình toàn là tai ương rập rình.
Trong hoàn cảnh xã hội như thế, một số lớn người Việt hôm nay cố gắng thu vén cho mình một số vốn rồi tìm cách ra đi. Chưa bao giờ trong lịch sử Việt Nam lại có số người tìm cách bỏ nước đi và số người ước mơ ra đi nhiều như thế. Bởi họ đang muốn tìm một nơi được sống, đáng sống đúng nghĩa. Họ muốn có cuộc sống có tương lai, không lo sợ khi mưa xuống, không sợ hãi khi đêm về, không lo âu khi phải ra đường phố, không lo lắng con cháu mình rồi sẽ ra sao? Theo truyền thống của người Việt từ xưa, rời khỏi làng đã gọi là ly hương và ai phải xa quê là người bất hạnh.
Nhưng bây giờ, họ phải rời xa cả đất nước, rời bỏ tất cả, nhưng họ vẫn chọn lựa làm kẻ ly hương. Có kẻ mãi ra đi và chẳng còn muốn trở về. Họ vẫn có nỗi đau của kẻ dứt áo giã từ, họ vẫn có nỗi khổ của kẻ phải xa gia đình, dòng họ, quê nhà nhưng họ chấp nhận để tìm nơi đáng sống, bởi thế giới bây giờ không còn chật hẹp như xưa. Có thể người ta trách họ là những kẻ ích kỷ, chỉ biết lo cho bản thân và và gia đình mình, không quan tâm đến vận mệnh của đất nước. Nhưng thử hỏi họ làm gì được? Không chỉ có những người có tiền của, có điều kiện mới tìm cách ra đi mà ngay những quan chức có quyền cũng lẩn lượt tìm cách rời bỏ đất nước khi thu vén một gia tài khổng lồ từ tham nhũng và hối lộ. Họ cũng là người luôn to mồm nhất hô khẩu hiệu yêu tổ quốc, yêu nhân dân, viết điều trăn trở trước tình hình đất nước.
Có người đặt câu hỏi ra đi hết rồi còn ai? Ừ thì còn dân nghèo, còn những kẻ đã bị hút hết máu xương và tài sản, còn những kẻ muốn ra đi nhưng không có điều kiện để đi. Và như thế đất nước chỉ còn là một khối rỗng không khi đất đã hết, tài nguyên đã cạn, núi đã bị san phẳng, rừng không còn cây, sông suối không còn chảy và biển ngoài kia cũng đã lọt vào tay kẻ cướp. Còn chỗ nào đáng sống không?
Khi con người không còn gắn bó với đất đai, sông núi của tổ quốc mình. Khi con người cảm thấy không yên lòng khi sống trên đất nước mình và ngóng chờ một cuộc sống khác ở một vùng đất khác, đó là dấu hiệu số phận của một dân tộc lưu vong. Đôi khi họ lưu vong ngay chính trên đất nước của mình.
Sài Gòn 10.12.2018
DODUYNGOC
Virus-free. www.avast.com
|
__._,_.___
Subscribe to:
Posts (Atom)
Featured Post
Popular Posts
Popular Posts
-
Những dự án nghìn tỷ của Nguyễn Tuấn Anh, con ruột ông Nguyễn Hòa Bình tại quê nhà Quảng Ngãi 23.1.15 Chân dung Quyền lực Bùi Hằ...
My Blog List
-
-
-
-
-
-
-
-
-
BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP - https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa rpedn...2 years ago
-
-
-
-
Cách tự kiểm tra xem mình có nhiễm virus COVID-19 không (?) - NT2K4FL Nếu không muốn nhận Email này Xin cho biết để chấm rứt.Cám ơn * Please delete my address before sending this document out. * On ...4 years ago
-
Diễn hành Tết Canh Tý trên đại lộ Bolsa, Little Saigon - ---------- Forwarded message --------- From: *Le Hiep* Date: Mon, Jan 27, 2020 at 8:26 PM Subject: Fw: Diễn hành Tết Canh Tý trên đại lộ Bolsa, Little Sai...4 years ago
-
Thuc phẩm được cảnh báo là chất gây ung thư, ăn càng ít càng tốt - ( Cảm ơn bạn đã chuyển . Có vài ý kiến thô thiển : 1 - những thức ăn quá hạn ( out of date ) dù còn dùng được , cũng nên liệng bỏ . Đừng t...4 years ago
-
Bạn và thù của Mỹ quốc bỏ phiếu cho Trump hay Clinton? - *B**ạ**n v**à** thù của Mỹ qu**ố**c bỏ phi**ê**́u cho Trump hay Clinton?* *Dr. Tristan Nguy**ễ**n* *(Bức hí hoạ) “TRUMP PHÁ NÁT MỸ QUỐC” Trum...8 years ago
-
-