----- Forwarded
Message -----
From: H B <
To: PhungSuXaHoi <
Sent: Tuesday, December 18, 2018, 8:02:16 AM PST
Subject: [PSXH] ZTE ĐÃ NUỐT GỌN NGÀNH ĐƯỜNG SẮT VIỆT
NAM
ZTE ĐÃ NUỐT GỌN NGÀNH ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM
Tran Hung.
Đa phần
người Việt nam biết đến cái tên ZTE sau vụ Mỹ trừng phạt nó nhưng ít biết nó đã
trở thành con chó sói nuốt chửng Việt nam, đặc biệt ở lĩnh vực thông tin tín hiệu
đường sắt.
ZTE có
tên đầy đủ là Công ty cổ phần hữu hạn Trung hưng Thông tấn. ZTE là một tập đoàn
sản xuất thiết bị viễn thông đa quốc gia của Trung cộng có trụ sở ở Thâm Quyến,
Quảng Đông.
Trong
lĩnh vực thông tin tín hiệu đường sắt ở Việt nam, ZTE được biết đến trong vai
trò là nhà thầu chính của gói thầu sau:
1. Dự án
Hiện đại hóa thông tin tín hiệu đường sắt các tuyến Hà Nội – Lào Cai, Hà Nội –
Đồng Đăng, Hà Nội – Thái Nguyên và Khu đầu mối Hà Nội sử dụng vốn vay ODA Trung
cộng, gọi tắt là Dự án 3+1.
Dự án 3+1
sau nhiều lần điều chỉnh đã có tổng mức từ 2.227,7 tỷ đồng tăng lên 3.511 tỷ đồng.
Dự án này do ZTE làm nhà thầu chính, tiến độ chậm tới 6 năm theo tiến độ cam kết
của hợp đồng.
2. Dự án
Hiện đại hóa thông tin tín hiệu đường sắt đoạn Vinh – Sài Gòn, tuyến đường sắt
Thống Nhất, giai đoạn I vay vốn ODA Trung cộng, gọi tắt là Dự án VSG.
Dự án
VSG giai đoạn I có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 2.423 tỷ đồng, tăng so với
ban đầu là 1.102 tỷ đồng. Dự án này do ZTE làm nhà thầu chính, tiến độ chậm tới
7 năm theo tiến độ cam kết của hợp đồng.
Điều
đáng nói ở đây ngoài việc hai dự án do ZTE đảm nhận trong lĩnh vực thông tin
tín hiệu đường sắt tại Việt nam là ngoài việc luôn đội vốn đầu tư lên gần gấp 2
lần thì tiến độ luôn kéo dài hơn gấp đôi so với tiến độ cam kết trong hợp đồng,
chất lượng thì khỏi phải nói bởi sau khi đưa vào khai thác đã bộc lộ hàng loạt
sự cố khủng khiếp của quá trình chạy tàu, vào ga mà nguyên nhân đều xuất phát từ
hệ thống thông tin tín hiệu đường sắt gây ra. Trên tất cả thì việc sử dụng thiết
bị của ZTE, mọi hoạt động chạy tàu của ngành đường sắt Việt nam đều bị ZTE giám
sát, theo dõi thông qua chip gián điệp điện tử mà các nước tiến bộ đang lo sợ,
tẩy chay.
Hàng
ngày chúng ta chỉ lo lắng việc Trung cộng xâm lược Việt nam thông qua lấn biển,
cướp đảo, mua đất, mua nhà, du nhập thực phẩm bẩn, hóa chất độc hại, tiền tệ,…
mà quên đi lĩnh vực thôn tính hệ thống viễn thông, đây cũng là một cuộc xâm
lăng nguy hiểm nhưng tinh vi mà cộng sản Việt nam đã dính phải bả của Trung cộng./.
Tran Hung.
Tran Hung.
TẠI SAO
TAI NẠN ĐƯỜNG SẮT LẠI XẢY RA "CẤP TẬP" TRONG LÚC NÀY ?
Tai nạn
đường sắt cấp tập xảy ra là cớ để "đồng bộ" hệ thống thông tin tín hiệu
vì hiện nay nó pha lẫn giữa hàng Tàu và hàng Tây (chủ yếu là Đức).
Ngành đường
sắt sẽ đổ lỗi để tai nạn đường sắt xảy ra là do "khách quan và chủ
quan". Chủ quan do nhân viên điều độ, gác ghi, gác chắn "tắc
trách", cái này là chuyện nhỏ. Lỗi "khách quan" là do "hệ
thống thông tin tín hiệu đường sắt" của Việt Nam đang bị "thập cẩm,
xô bồ" giữa thiết bị Tàu lẫn thiết bị Tây mà chủ yếu là của nước Đức.
Để khắc
phục tình trạng "Tây-Tàu lẫn lộn", Bộ GTVT sẽ cho chủ trương "đổi
mới đồng bộ hạ tầng kỹ thuật đường sắt Việt Nam bằng hình thức đấu thầu mua sắm.
Tuy nhiên, do mối quan hệ Việt-Đức đang căng thẳng do Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo
bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, phía Đức đang làm căng và đang truy nã các bị can
trong đó có tướng công an Đường Minh Hưng. Vì vậy nguy cơ giao thương Việt-Đức
có nguy cơ đình trệ rất cao, điều này sẽ không đáp ứng nhu cầu về mặt tiến độ
hoàn thành việc nâng cấp hạ tầng kỹ thuật của ngành ĐSVN nếu thông qua đấu thầu
rộng rãi hoặc hạn chế, kể cả hình thức chào hàng cạnh tranh…
Bộ GTVT
kiến nghị chính phủ cho phép đồng bộ hóa hạ tầng kỹ thuật ĐSVN bằng hình thức
CHỈ ĐỊNH THẦU, các hạ tầng kỹ thuật hiện có do phương Tây sản xuất sẽ được tháo
bỏ hoàn toàn, thay thế bằng hàng Trung cộng. Như vậy, vừa tận dụng được thiết bị
của Trung cộng hiện có, vừa đồng bộ sau khi lắp đặt, kết nối. Một việc làm vừa
tiết kiệm được thời gian, vừa "chống lãng phí" vì tận dụng lại thiết
bị Trung cộng hiện có, vừa cạnh tranh về giá, vừa phù hợp với các văn kiện hợp
tác mà Nguyễn Phú Trọng đã ký kết với Tập Cận Bình, một công đôi ba việc ngu gì
không "kiếm cớ-tạo cớ" để thực hiện ?
Chất lượng
và tuổi thọ sản phẩm đảng không quan tâm vì "mạng dân Việt không bằng chiếc
xe" như lời thị đảng viên đã nói. /.
Tran
Hung.
DIỄN ĐÀN PHỤNG SỰ XÃ HỘI
************************************
Muốn gia nhập: PhungSuXaHoi+subscribe@googlegroups.com
Muốn đăng bài: PhungSuXaHoi@googlegroups.com
---
Bạn nhận được thư này vì bạn đã đăng ký vào nhóm Google Groups "Phụng Sự Xã Hội".
Để hủy đăng ký khỏi nhóm này và ngừng nhận email từ nhóm, hãy gửi email đến PhungSuXaHoi+unsubscribe@googlegroups.com.
Để có thêm tùy chọn, hãy truy cập https://groups.google.com/d/optout.
************************************
Muốn gia nhập: PhungSuXaHoi+subscribe@googlegroups.com
Muốn đăng bài: PhungSuXaHoi@googlegroups.com
---
Bạn nhận được thư này vì bạn đã đăng ký vào nhóm Google Groups "Phụng Sự Xã Hội".
Để hủy đăng ký khỏi nhóm này và ngừng nhận email từ nhóm, hãy gửi email đến PhungSuXaHoi+unsubscribe@googlegroups.com.
Để có thêm tùy chọn, hãy truy cập https://groups.google.com/d/optout.
__._,_.___
No comments:
Post a Comment
Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.