Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Monday, May 15, 2017

THĂNG, TÒNG, NHÂN…KHÔNG QUAN TRỌNG, MÀ LÀ THAM NHŨNG TỪ CHÍNH CƠ CHẾ CSVN




THĂNG, TÒNG, NHÂN…KHÔNG QUAN TRỌNG,
MÀ LÀ THAM NHŨNG TỪ CHÍNH CƠ CHẾ CSVN

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 11.05.2017
Links:
1. Website : http://VietTUDAN.net/
2. Facebooks : (a) Phuc Lien Nguyen, (b) Tudan Tudodanchu, (c) VietTUDAN
3. Twitter: Phuc Lien Nguyen





Trong những tuần vừa qua, vấn đề làm xôn xao dư luận, đó là giữa Trọng và Thanh chung quanh việc quản trị Tập đoàn Kinh tế Nhà nước. Cũng như Dung Quất, Vinashin, Vinaline…, đó là việc thua lỗ, thất thoát vốn…do THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ !


CSVN không thể diệt được THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ

Thời Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng dành lấy quyền “diệt THAM NHŨNG” bằng kêu gọi tinh thần đảng, tinh thần “Cách Mạng vô sản”, nhưng đảng CSVN đã chính thức mất hết Ý thức hệ và trở thành một đảng cướp kông hơn không kém kể từ Thập niên 1990. Mọi đảng viên từ lớn xuống tới bé đều nghĩ đến tranh giành quyền lực để khi nắm được quyền thì lo vơ vét của cải cho riêng mình.

Đối với chính Nguyễn Tấn Dũng tham nhũng đầy mình, Nguyễn Phú Trọng cũng bất lực diệt hắn, mà chỉ rưng rưng nước mắt than đó là “đồng chí X”. Ngày nay, Trọng lại đưa ra việc “kỷ luật” Đinh La Thăng về thời gian làm thất thoát rất nhiều tiền bạc của Petro Việt Nam. Nhưng than ôi! Thăng chỉ mặt Trọng và đe dọa tố cáo vợ của Trọng nhận HỐI LỘ. Chính Trịnh Xuân Thanh cũng lớn tiếng tiết lộ cái “đầu lâu bằng vàng của Hồ Chí Minh” nặng 50 kí do Formosa đúc tặng cho Trọng.

Tinh thần đảng, tinh thần Cách Mạng không đủ sức mạnh chữa được THAM NHŨNG, nhất nữa từ thập niên 1990, hai tinh thần ấy được thay bằng lòng tham vô đáy và vô liêm sỉ của kẻ cướp mặt dầy mày dạn.


THAM NHŨNG không phải là cá nhân mà do chính Cơ chế

Nếu là cá nhân, có thể bắt tù bắt tội để làm giảm THAM NHŨNG, nhưng nếu là Cơ chế quyền lực CSVN, thì không thể bắt Cơ chế phải tù tội. Bốn điểm sau đây cho thấy THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ được sinh ra và phát triển lan tràn từ chính Cơ chế mà đảng CSVN bất lực không thể chống lại được:

@        Điểm thứ nhất:

ĐỘC TÀI CHÍNH TRỊ NẮM TRỌN QUYỀN KINH TẾ

Khi nối liền quyền Chính trị với quyền Kinh tế, thì chủ trương này tự nó làm phát sinh THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ và làm cho nó phát triển, lan tràn khắp đảng viên của đảng. Lớn tham nhũng, lãng phí, ăn hối lộ lớn; bé tham nhũng, lãng phí, ăn hối lộ bé. Quyền lực Chính trị mà ngồi bên đống vàng Kinh tế thì thế nào cũng nhặt ít thỏi vàng bỏ vào túi riêng vì “Nhân chi sơ tính tham lam”

@        Điểm thứ hai:

ĐỘC ĐẢNG NẮM TRỌN QUYỀN TRUYỀN THÔNG

Khi một người ăn hối lộ, THAM NHŨNG, không còn lương tâm từ chính mình nữa, thì tối thiểu dư luận người khác có thể làm mất thanh danh mình cũng có thể ngăn cản việc ăn hối lộ, tham nhũng, lãng phí. Nhưng khi đảng CSVN nắm trọn quyền truyền thông, nghĩa là khóa miệng người khác không được đàm tiếu đến những việc tồi bại, đe tiện của mình, thì THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ, ĂN HỐI LỘ vô lương tâm được xổ lồng tự do hoành hành như chỗ không người.

@        Điểm thứ ba:

CHÂN MÌNH NHỮNG LẤM ĐÊ MÊ, LẠI CẦM BÓ ĐUỐC MÀ RÊ CHÂN NGƯỜI

Lớn tham nhũng lớn, bé tham nhũng bé. Thằng đảng viên nào cũng THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ, ĂN HỐI LỘ. Chân đứa nào cũng lấm bùn đê mê, thì làm thế nào mà dám khui ra THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ, ĂN HỐI LỘ của đứa khác. Trọng lú đe dọa “kỷ luật” Thăng, thì Thăng cũng đe dọa khui ra vợ của Trọng lú. Cách đây 20 Thế kỷ, người ta muốn ném đá giết chết một người đàn bà bị bắt quả tang phạm tội ngoại tình, Đức Giêsu không cần phải nói bênh đỡ cho người đàn bà, mà chỉ lặng thinh viết xuống đất:”Ai là người sạch tội, hãy cầm đá ném người đàn bà này!”. Thế là người ta từ từ rút lui không dám ném đá người đàn bà nữa, người già tháo lui trước, người trẻ lỉnh đi sau !

@        Điểm thứ tư:

            DIỆT THAM NHŨNG THỰC SỰ LÀ PHẢI CHÔN VÙI CHÍNH CƠ CHẾ CSVN

Cơ chế CSVN chủ trương Độc tài Chính trị nắm trọn Quyền Kinh tế, từ đó mới phát sinh và lan tràn THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ, ĂN HỐI LỘ. Vì vậy, muốn diệt trừ được thực sự những tệ đoan này, phải diệt hẳn đi cái Cơ chế CSVN. Nhưng chôn vùi hẳn đi cái Cơ chế này, thì những đảng viên CSVN hết chỗ ăn cướp mà sống. Thực vậy, cái Cơ chế CSVN giống như bãi PHÂN, ở đó những giòi THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ, ĂN HỐI LỘ sinh ra và lớn lên nhung nhúc. Không thể chọn ra từng con giòi để giết, mà phải lấy xẻng HỐT HẲN ĐỐNG PHÂN ĐI, thì mới sạch được THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ, ĂN HỐI LỘ.


Đôi lời Kết Luận cho Trọng, Thăng,Tòng,Nhân…

Việc Hội họp, thảo luận, “kỷ luật”, chọn người thay thế Thăng chỉ làm mất giờ, rồi tốn tiền thuế của Dân. Chân đứa nào cũng lấm đê mê, thì thay đứa này vào chỗ đứa kia cũng vậy mà thôi. Chỉ cần Dân NỔI DẬY hốt hết tụi chúng đi và chôn vùi hẳn cái Cơ chế CSVN để toàn dân chọn Thể chế Dân chủ và lo xây dựng nền Kinh tế Quốc dân, một nền Kinh tế do Dân, cho Dân và vì Dân !
           

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 11.05.2017
Facebooks :  (1) Phuc Lien Nguyen  & (2) Tudan Tudodanchu
Chú thích : Một số người vì phe nhóm, đã cố tình viết lệch lạc về Lý Lịch của tôi, nên tôi xin phép cho ở đây cái Link
                       https://www.facebook.com/viettudan /


__._,_.___

Posted by: NGUYEN PHUC LIEN 

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

My Blog List