Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Friday, March 20, 2015

Malaysia đề nghị lập lực lượng gìn giữ hòa bình ASEAN


Đăng ngày 19-03-2015

Malaysia đề nghị lập lực lượng gìn giữ hòa bình ASEAN

media
Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia,Hishammuddin Hussein (12/09/2014 )REUTERS

Tiếp theo việc Tư lệnh Hạm đội 7 Mỹ kêu gọi Đông Nam Á thành lập một lực lượng hải quân hỗn hợp tuần tra tại Biển Đông, ngày 19/03/2015, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia đề nghị khối ASEAN thành lập một lực lượng gìn giữ hòa bình để đối phó với các tranh chấp. Đề nghị nói trên có thể chọc giận Bắc Kinh.
 
Theo Wall Street Journal, phát biểu tại Hội chợ quốc tế hàng hải và hàng không-không gian Langkawi, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein đề nghị các nước Đông Nam Á « tìm các lĩnh vực đồng thuận để đoàn kết », thay vì chỉ chú ý đến những tranh chấp, bất đồng. Malaysia khuyến cáo ASEAN nên có một lực lượng gìn giữ hòa bình phối hợp, sẵn sàng triển khai tại các điểm nóng như tại biên giới Cam Bốt – Thái Lan, trong cuộc tranh chấp xung quanh một ngôi đền năm 2011.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia, thành lập một lực lượng gìn giữ hòa bình phối hợp sẽ là nội dung chủ chốt trong nhiệm kỳ Malaysia làm chủ tịch ASEAN 2015, đúng vào thời điểm Cộng đồng kinh tế ASEAN chính thức ra đời. Quy mô và hình thức của lực lượng này sẽ phải được làm rõ.
Mặc dù không trực tiếp nhắm vào các căng thẳng tại khu vực Biển Đông, nhưng theo một số nhà quan sát, đề nghị này có thể làm căng thẳng thêm các tranh chấp chủ quyền trên biển vốn có giữa một số nước Đông Nam Á, trước hết là Philippines, Việt Nam, Malaysia, với Trung Quốc.

Theo bà Zhang Jie, một chuyên gia về quan hệ quốc tế thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Trung Quốc, Bắc Kinh sẽ theo dõi quá trình này trước khi có kết luận. Chuyên gia quan hệ quốc tế Trung Quốc nhận xét việc thành lập một lực lượng được coi là gìn giữ hòa bình của ASEAN không thực sự có lợi cho khu vực Biển Hoa Nam (tức Biển Đông).

Theo ông Tim Huxley, Giám đốc điều hành Viện tư vấn về an ninh IISS-Asia, có trụ sở tại Singapore, về phương diện an ninh, giữa các thành viên ASEAN hiện vẫn chưa có nhiều tin tưởng lẫn nhau, mà « tin tưởng phải là tiền đề cho mọi hợp tác ».

Hiện tại, theo Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia, Kuala Lumpur đang nỗ lực thành lập một lực lượng kiểm soát chung tại vùng biển Sulu, giữa Malaysia với Indonesia, Brunei và Philippines. Lãnh đạo quốc phòng Malaysia hy vọng một mô hình phối hợp tương tự sẽ được thực hiện tại eo biển Malacca.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

My Blog List