Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Sunday, September 11, 2016

Tòa tuyên án tù 36 cựu viên chức Ngân hàng Xây dựng

 

Tòa tuyên án tù 36 cựu viên chức Ngân hàng Xây dựng

RFA
2016-09-10
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
nhxd-630.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa.
Courtesy of tuoitre.vn
36 cựu viên chức Ngân hàng Xây dựng - VNCB, trong đó có cả nguyên chủ tịch Hội đồng Quản trị Phạm Công Danh, bị Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tuyên án sau hơn 1 tháng xét xử và 1 tuần nghị án.
Tin cho biết những bị cáo trong vụ án này thụt két hơn 400 triệu đô la, một số tiền được cho là lớn nhất trong những xì căng đan của ngành ngân hàng Việt Nam từ trước đến nay.
Hai tội danh mà tòa tuyên đối với các bị cáo là ‘cố ý làm trái qui định của Nhà nước về quản lý, gây hậu quả nghiêm trọng’ và ‘vi phạm qui định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng’.
Đối với bản thân bị cáo Phạm Công Danh, nguyên chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Xây dựng, chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm tổng giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh, bị tuyên án 30 năm tù; và bồi hoàn cho VNCB hơn 62 tỷ đồng. Tập đoàn Thiên Thanh phải bồi hoàn cho VNCB số tiền nợ gốc của hai khoản vay 609 tỷ đồng của Thịnh Quốc và Hoàng Phương.
Những bị cáo còn lại phải chịu mức án tù cao nhất đến 22 năm tù và 3 năm quản chế.

Tai tiếng ngành ngân hàng

Ngành ngân hàng Việt Nam trong những năm gần đây xảy ra hàng loạt những vụ tai tiếng. Một số nhân vật tiếng tăm trong ngành này bị bắt với cáo buộc tham nhũng, biển thủ và thiếu năng lực điều hành ngân hàng.
Hồi đầu năm, có ba viên chức ngân hàng cấp cao và sáu viên chức chứng khoán bị bắt trong vụ lừa đảo hàng triệu đô la tại Ngân hàng Phát triển Nhà Đồng bằng Sông Cửu Long MHB. Đây là một trong 5 ngân hàng thương mại Nhà nước thành lập theo quyết định 769 của thủ tướng chính phủ và là một trong 7 ngân hàng hàng đầu của Việt Nam xét về mặt tổng tài sản.
Cựu chủ tịch Ngân hàng Đại Dương, Hà Văn Thắm, hiện đang bị giam chờ ngày ra tòa cũng vì vi phạm các qui định quản lý kinh tế, trong đó có việc chuẩn thuận cho vay hằng triệu đô la mà không có thế chấp.
Vào tháng 7 năm ngoái cựu chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam bị bắt vì cáo buộc sai phạm dẫn đến hậu quả mất 38 triệu đô la đầu tư vào Ngân hàng Đại Dương.


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

My Blog List