Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Wednesday, May 6, 2015

TQ ra ‘chiêu độc’ nhằm đánh đổi tờ đô la xanh trên thế giới

Cập nhật: 05/05/2015 18:00

TQ ra ‘chiêu độc’ nhằm đánh đổi tờ đô la xanh trên thế giới

Một phát triển hoàn hảo cho kinh tế là chuyện bất khả thi vì mọi chuyện có thể xảy ra. Điều dễ thấy là trong lúc Mỹ, Nga và một số quốc gia khác còn vất vả đối phó với chiến tranh thì Trung Quốc của ông Tập lặng lẽ xây dựng.

Photo Courtesy: http://seekingalpha.com/
 
Cali Today News - Ông ta vẽ ra những thị trường lớn lao cho Trung Quốc và khôn khéo đạt tới những thỏa thuận với nhiều quốc gia với châm ngôn “tôn trọng lẫn nhau và đôi bên cần có lợi”. Ông ta nói: “Trong phát triển kinh tế, đừng làm mất bản sắc quốc gia” 
 
Đó là một trong những ‘chiêu độc’ nhằm đánh đổi tờ giấy đô la xanh trên thế giới. Lặng lẽ mà chắc chắn. Giống như Con Đường Tơ Lụa Thế Kỷ 21 mà Trung Quốc đang xây dựng. Khi Mỹ quyết định không đóng góp cho phát triển hạ tầng các nước thứ ba, theo Bắc Kinh, trong tương lai họ sẽ trả giá.
 
Và Trung Quốc sẽ hưởng lợi. Hoa Kỳ và nhiều định chế tài chính quốc tế không thấy những khoản đầu tư cho các quốc gia đang vươn lên của Châu Á là bước quyết định của phát triể kinh tế toàn cầu trong thế kỷ 21.
 
Châu Á là đất sinh sống của 62% dân số toàn thế giới và thế giới sẽ bị lệ thuộc vào châu Á nếu muốn phát triển kinh tế. Ông Tập thấy chuyện quan trọng này nên ông ta ra lệnh tung vốn đầu tư cơ sở hạ tầng, ngay từ bây giờ.
 
Ả Rập Saudi, nước xuất cảng dầu hỏa lớn nhất thế giới, đã OK ngay với dự án, vì họ cũng muốn được chia miếng bánh không nhỏ. Khalid al-Falih, Chủ Tịch gã khổng lồ dầu khí Saudi Aramco, nói: “Cám ơn ông Tập đã nối liên hai bờ châu Á”.
 
Vì thế tiền bạc là mạch máu lớn nhất. Trung Quốc trấn an các nền kinh tế đang phát triển, tuyên bố sẽ nhập cảng 10 ngàn tỉ đô la hàng hóa trong nhiều năm, trong lúc đầu tư ra ngoại quốc của Trung Quốc sẽ vượt qua 500 tỉ đô la. Trung Quốc sẽ nối kết Châu Á, Châu Âu và Châu Phi và Ấn Độ sẽ là “đàn anh thứ nhì” trong giàn nhạc giao hưởng này.
 
Trong cuộc chơi này, Hoa Kỳ đã bị loại và “đòn” tiếp theo của ông Tập sẽ là lôi kéo Canada và Mexico. Viễn ảnh sẽ không làm chú Sam cười nổi!
 
Trường Giang (Seeking Alpha)





image





Mt phát trin hoàn ho cho kinh tế là chuyn bt kh thi vì mi chuyn có th xy ra.
Preview by Yahoo


__._,_.___

Posted by: Huyen Phan 


No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List