Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Saturday, July 18, 2015

EU cảnh báo Thái Lan về nghề cá


EU cảnh báo Thái Lan về nghề cá

  • 17 tháng 7 2015

EU muốn Thái Lan nâng cao tiêu chuẩn trong nghề cá thì mới cho bán tiếp hải sản vào châu Âu

Liên hiệp châu Âu vừa cảnh báo Thái Lan rằng nước này vẫn làm chưa đủ để chấm dứt nạn đánh cá bất hợp pháp.

Nếu không cải thiện tình trạng lao động nghề cá và đưa hàng nghìn thuyền vào đăng ký theo tiêu chuẩn nhất định, Thái Lan có thể bị EU ra lệnh cấm với sản phẩm từ nghề đánh bắt thủy hải sản, theo Reuters ngày 17/07/2015.
Hồi tháng 4 năm nay, Thái Lan, nước xuất khẩu hải sản lớn thứ ba thế giới, được EU cho sáu tháng để chứng tỏ có biện pháp cải thiện nghề cá.

Theo thỏa thuận này, Thái Lan cần đưa các tàu cá vào hệ thống giám sát mang tên Vessel Monitoring System (VMS).
Lý do là còn 3000 tàu cá Thái Lan chưa được đăng ký và hoạt động của nhiều đội tàu không đạt tiêu chuẩn về các loại lưới, phương tiện đánh bắt và cả vấn đề sử dụng lao động.
Thứ trưởng Quốc phòng Thái Lan, Prawit Wongsuwan, được Reuters trích thuật xác nhận với báo chí hôm thứ Sáu rằng "EU gửi thư nói các hành động của chúng tôi còn chưa đúng".

Về phía mình, chính phủ Thái Lan cũng gặp phản đối từ giới đánh bắt cá và nhiều người đã bỏ nghề vì các biện pháp giám sát tàu thuyền chặt hơn.
Thị trường hàng hải sản Thái Lan xuất sang EU đạt từ 575 triệu đến 730 triệu euro năm 2014, theo số liệu từ các cơ quan chuyên trách Thái Lan.

Mỗi năm, riêng về cá xuất khẩu, Thái Lan bán ra thế giới trên ba tỷ USD mặt hàng này.
Có vẻ như vấn đề đánh bắt hải sản ở Vịnh Thái Lan còn liên quan đến cả các nước khác.

Hôm 13/5/2015, Thái Lan đã bắt giữ 43 ngư dân Việt Nam trên năm tàu cá bị cho là đang đánh bắt trái phép ở vùng biển thuộc chủ quyền Thái Lan trên Vịnh Thái Lan, và đem họ về giam giữ tại ở Sattahip, tỉnh Chonburi, theo báo Bangkok Post.



__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

My Blog List