Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj6kLmYKa-hPj1HvFQ9_a90KHJhUV_iUMIMpX4OuUtcp6iY8tidLohE38X7ObP2c42O5V9-qDdwu0FmyTgJjcSZI_uM_-UibAiDC_1ucag_fkHs2pV3BymecImeC0W5_uks9TF3NPCej5k/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Friday, July 6, 2018

Malaysia ngưng dự án tàu điện TQ thầu

 

Malaysia ngưng dự án tàu điện TQ thầu

·         3 hours ago
·         Share on Facebook

·         Share on Messenger

·         Share on Twitter

·         Share on Email

·         Share
Tân Thủ tướng Mahathir Mohamad đang tâm lý thu hút sự ảnh hưởng của Trung Quốc ở Malaysia.Bản quyền hình ảnh HÌNH ẢNH TUYỂN DỤNG Hình ảnh chú thích Tân Thủ tướng Mahathir Mohamad đang thu hút sự chú ý của ảnh hưởng của Trung Quốc ở Malaysia.
Malaysia just stop three large project to do Trung Quốc for the given as the following time of the 1MDB  for the bug and the fee of the 1MDB for the fund of the credit and the cost is too over the Red, in the Finanicial Times.
Three project, bao gồm oil pipe and project project Railroad Rail Link, total total trị giá 22 tỷ đôla (500.000 tỷ đồng) đã được hoãn lại.
Đây là sự kết hợp của sự nổi tiếng của thủ tướng Mahathir Mohamad trong sự thu hút sự ảnh hưởng của Trung Quốc ở Malaysia, tờ Financial Times nhận định.
Phóng viên thường trú ở Đông Nam Á John Reed của tờ Financial Times bình luận: "Chính phủ mới của Malaysia đã tạm ngưng các dự án Trung Quốc hỗ trợ trị giá 22 tỷ USD vì tình trạng chi phí leo thang và nghi vấn tham nhũng.
"Liệu các nước Đông Nam Á với các món nợ khổng lồ từ các dự án cơ sở hạ tầng có làm theo?"
View image on Twitter


Malaysia's new government has suspended $22bn of Chinese-backed projects as it probes possible inflated costs, alleged corruption. Will other SE Asian countries taking on huge debt-backed infrastructure projects follow suit? https://www.ft.com/content/409942a4-7f80-11e8-bc55-50daf11b720d 
·        
·        
Cuối Twitter tin bởi @JohnReedwrites
Tờ này cho rằng "Trung Quốc đang bị đẩy lùi lại bởi một chính phủ Malaysia mới, được bầu một cách dân chủ và cam kết bỏ việc chi tiêu ngân sách thái quá và sẽ rà soát lại tất cả các dự án Trung Quốc và những 'cam kết không công bằng'."
Dưới thời cựu Thủ tướng Najib Razak, hàng tỷ đôla đã được đổ vào Malaysia từ Bắc Kinh, vẽ đường cho Sáng kiến Một vành đai Một con đường của Tập Cận Bình, tờ Financial Times.
The Prime Thủ tướng Malaysia Najib Razak has started and accessBản quyền hình ảnhREUTERSImage captionCựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã bị bắt và truy tố
Bộ Tài chính nghi ngờ, thay vì dùng phần tiền vay từ ngân hàng Trung Quốc cho hai dự án đường ống dẫn dầu, chính phủ dưới thời ông Razak đã dùng để mua lại đất của 1MDB để giúp 1MBD trả khoản nợ khổng lồ.
Ông Najib Razak đang bị truy tố vì nghi ngờ biển thủ 10 triệu đôla từ quỹ đầu tư nhà nước 1 Malaysia Development Berhad (1MBD), tuy nhiên Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho rằng con số này rất nhỏ so với khoảng tiền 4,5 tỷ USD bị lấy khỏi quỹ.
Còn về dự án tàu điện East Coast Rail Link dài 688km, Bộ trưởng Tài chính Lim Guan Eng nói rằng phải giảm "đáng kể" mức chi phi thì chính quyền mới có thể cho phép dự án này tiếp tục.
Bộ Tài chính xác định chính quyền cũ đã định giá thừa 3,5 tỷ USD so với mức chi phí thật sự của dự án.
Dự án tàu điện này là một trong những dự án chiến lược nhất của Trung Quốc, tờ Finacial Times viết. "Trong tất cả các dự án ở Malaysia, đây là dự án gần nhất với Sáng kiến Một vành đai Một con đường, vì vậy đây là dự án mà Trung Quốc sẽ lo lắng nhiều nhất," Peter Mumford, giám đốc Châu Á của Eurasia Group nói với tờ Financial Times.
Theo Reuters, đoạn đường sắt 688km này sẽ nối liền vùng bờ đông kém phát triển của Malaysia với miền nam Thái Lan và thủ đô Kuala Lumpur, tạo thành một con đường vận tải chiến lược và là một phần thúc đẩy đầu tư cơ sở hạ tầng của Trung Quốc ở châu Á.
Tờ báo tài chính The Edge là tờ đầu tiên đưa tin về việc tạm hoãn, ghi rằng lá thư từ Malaysian Rail Link, cơ quan quản lý dự án đường sắt, còn ghi "lợi ích quốc gia" là một trong những lý do cho việc tạm ngừng dự án.
The Central Information Center (CCCC), nhà thầu xây dựng Liên kết Đường sắt Bờ biển phía Đông, tuyên bố tuyên bố rằng chính quyền tạm hoãn thông báo Malaysia không xác định thời gian trì hoãn trong thời gian dài và lo ngại nó sẽ phát sinh extra additional and lo ngại about 2.250 employee's project.
"Chúng tôi tôn trọng và tuân thủ luật pháp của Malaysia.Trong trường hợp này, chúng tôi không còn cách nào khác ngoài việc phải tuân theo yêu cầu tạm dừng," tuyên bố của CCCC viết.
__._,_.___

Posted by: Gia Cat 

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Bản Tin cuối ngày-19/11/2024

My Blog List