Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Thursday, January 9, 2014

Cả nước bị lừa


Cả nước bị lừa


Châu Hiền Ly (Bộ đội tập kết 1954) - Năm 1954 sau khi thắng Pháp, tại sao hơn 1 triệu người Bắc phải bỏ lại nhà cửa ruộng vườn di cư vào miền Nam? Sau năm 1975, tại sao dân miền Nam không ồ ạt di cư ra Bắc sinh sống để được hưởng những thành quả của CNXH mà chỉ thấy hàng triệu người Bắc lũ lượt kéo nhau vào Nam lập nghiệp? Tại sao sau khi được “giải phóng” khỏi gông cùm của Mỹ-Ngụy, hàng triệu người phải vượt biên tìm tự do trong cái chết gần kề, ngoài biển cả mênh mông? Tại sao nhân viên trong các phái đoàn CS đi công tác thường hay trốn lại ở các nước tư bản dưới hình thức tị nạn chính trị?...Tất cả những thành phần nêu trên, họ muốn trốn chạy cái gì?... 

*

Đã hơn 3 thập kỷ trôi qua, làm ăn cực nhọc là thế, thành tựu không thể nói là nhỏ, thế mà khoảng cách phát triển của VN so với thế giới sao vẫn xa vời! Không định thần nhìn nhận lại tất cả, không khéo chúng ta sẽ ngày càng đi sâu vào con đường đi làm thuê, đất nước có nguy cơ trở thành đất nước cho thuê với triển vọng là bãi thải công nghiệp của các quốc gia khác! Giữa lúc thế giới đang bước vào thời kỳ kinh tế trí thức! 

150 năm đã trôi qua, nhưng bài học này còn nguyên vẹn. Đó là 80 năm nô lệ, 40 năm với 4 cuộc chiến tranh lớn (Pháp, Mỹ, Cam Bốt, Tàu) - trong đó 3 thế hệ liên tiếp gánh chịu những hy sinh khốc liệt, 35 năm xây dựng trong hòa bình với biết bao nhiêu lận đận, và hôm nay VN vẫn còn là một nước chậm tiến. 

Thảm kịch của đảng cộng sản thực ra đã bắt đầu ngay từ ngày 30-4-1975. Sự bẽ bàng còn lớn hơn vinh quang chiến thắng. Hòa bình và thống nhất đã chỉ phơi bày một miền Bắc xã hội chủ nghĩa thua kém miền Nam, xô bồ và thối nát, về mọi mặt. “Tính hơn hẳn” của chủ nghĩa Mác-Lênin trở thành một trò cười. Sự tồi dở của nó được phơi bày rõ rệt cùng với sự nghèo khổ cùng cực của đồng bào miền Bắc. 

Nhìn lại sau hơn nữa thế kỷ dưới chế độ CS, hàng loạt các câu hỏi được đặt ra: 

- Năm 1954 sau khi thắng Pháp, tại sao hơn 1 triệu người Bắc phải bỏ lại nhà cửa ruộng vườn di cư vào miền Nam? 

- Sau năm 1975, tại sao dân miền Nam không ồ ạt di cư ra Bắc sinh sống để được hưởng những thành quả của CNXH mà chỉ thấy hàng triệu người Bắc lũ lượt kéo nhau vào Nam lập nghiệp? 

- Tại sao sau khi được “giải phóng” khỏi gông cùm của Mỹ-Ngụy, hàng triệu người phải vượt biên tìm tự do trong cái chết gần kề, ngoài biển cả mênh mông? 

- Tại sao nhân viên trong các phái đoàn CS đi công tác thường hay trốn lại ở các nước tư bản dưới hình thức tị nạn chính trị? 

Tất cả những thành phần nêu trên, họ muốn trốn chạy cái gì? 

- Tại sao đàn ông của các nước tư bản Châu Á có thể đến VN để chọn vợ như người ta đi mua một món hàng? 

- Tại sao Liên Xô và các nước Đông Âu bị sụp đổ? 

- Tại sao lại có sự cách biệt một trời một vực giữa Đông Đức và Tây Đức, giữa Nam Hàn và Bắc Hàn? 

- Tại sao nước ta ngày nay phải quay trở lại với kinh tế thị trường, phải đi làm công cho các nước tư bản? 

- Tại sao các lãnh tụ CS lại gởi con đi du học tại các nước tư bản thù nghịch? 

Hỏi tức là trả lời: người VN đã bỏ phiếu bằng chân từ bỏ một xã hội phi nhân tính. Mọi lý luận phản biện và tuyên truyền của nhà nước cộng sản đều trở thành vô nghĩa. 

Sự thực đã quá hiển nhiên nhưng đảng cộng sản không thể công khai nhìn nhận. Họ không thể nhìn nhận là đã hy sinh bốn triệu sinh mệnh trong một cuộc chiến cho một sai lầm. Nếu thế thì họ không còn tư cách gì để nắm chính quyền, ngay cả để hiện diện trong sinh hoạt quốc gia một cách bình thường. 

Nhìn nhận một sai lầm kinh khủng như vậy đòi hỏi một lòng yêu nước, một tinh thần trách nhiệm và một sự lương thiện ở mức độ quá cao đối với những người lãnh đạo cộng sản. Hơn nữa họ đã được đào tạo để chỉ biết có bài bản cộng sản, bỏ chủ nghĩa này họ chỉ là những con số không về kiến thức. Cũng phải nói là trong bản chất con người ít ai chịu từ bỏ quyền lực khi đã nắm được. 

Thế là sau cuộc cách mạng long trời lở đất với hơn ba chục năm khói lửa, máu chảy thành sông, xương cao hơn núi, Cộng sản Hà Nội lại phải đi theo những gì trước đây họ từng hô hào phá bỏ tiêu diệt. Từ ba dòng thác cách mạng chuyên chính vô sản, hy sinh hơn bốn triệu mạng người, đi lòng vòng gần nửa thế kỷ, Cộng sản Hà Nội lại phải rập khuôn theo mô hình tư bản để tồn tại. 

Hiện tượng “Mửa ra rồi nuốt lại” này là một cái tát vào mặt các nhà tuyên giáo trung ương. 

Cách mạng cộng sản đã đưa ra những lý tưởng tuyệt vời nhất, cao cả nhất, đã thực hiện những hành động anh hùng vô song, đồng thời cũng gieo vào lòng người những ảo tưởng bền vững nhất. Nhưng thực tế chuyên chính vô sản đã diễn ra vô cùng bạo liệt, tàn khốc, chà đạp man rợ lên đạo lý, văn hóa và quyền con người ở tất cả các nước cộng sản nắm chính quyền. Sự dã man quỷ quyệt mánh lới và sự bất nhân khéo che đậy của Cộng sản chưa hề thấy trong lịch sử loài người. 

Con người có thể sống trong nghèo nàn, thiếu thốn. Nhưng người ta không thể sống mà không nghĩ, không nói lên ý nghĩ của mình. Không có gì đau khổ hơn là buộc phải im lặng, không có sự đàn áp nào dã man hơn việc bắt người ta phải từ bỏ các tư tưởng của mình và “nhai lại” suy nghĩ của kẻ khác. 

Nền chuyên chính vô sản này làm tê liệt toàn bộ đời sống tinh thần của một dân tộc, làm tê liệt sự hoạt động tinh thần của nhiều thế hệ, làm nhiều thế hệ con người trở thành những con rối, những kẻ mù chỉ biết nhai như vẹt các nguyên lý bảo thủ giáo điều...

Công dân của nhà nước cộng sản luôn luôn sợ hãi, luôn luôn lo lắng không biết mình có làm gì sai để khỏi phải chứng minh rằng mình không phải là kẻ thù của chủ nghĩa xã hội. 

Cơ chế quyền lực cộng sản tạo ra những hình thức đàn áp tinh vi nhất và bóc lột dã man nhất. Vì vậy công dân trong các hệ thống cộng sản hiểu ngay điều gì được phép làm, còn điều gì thì không. Không phải là luật pháp mà là quan hệ bất thành văn giữa chính quyền và thần dân của nó đã trở thành “phương hướng hành động” chung cho tất cả mọi người. 

Cơ chế hiện nay đang tạo kẽ hở cho tham nhũng, vơ vét tiền của của Nhà nước. Nhưng cái mà chúng ta mất lớn nhất lại không phải là mất tiền, mất của, dù số tiền đó là hàng chục tỉ, hàng trăm tỉ. Cái lớn nhất bị mất, đó là suy đồi đạo đức. Chúng ta sống trong một xã hội mà chúng ta phải tự nói dối với nhau để sống...

Bác và đảng đã gần hoàn thành việc vô sản hóa và lưu manh hóa con người VN (vô sản lưu manh là lời của Lê Nin). Vô sản chuyên chính (đảng viên) thì chuyển sang làm tư bản đỏ, còn vô sản bình thường (người dân) trở thành lưu manh do thất nghiệp, nghèo đói. 

Nền kinh tế Việt Nam bây giờ chủ yếu là dựa trên việc vơ vét tài nguyên quốc gia, bán rẻ sức lao động của công nhân và nông dân cho các tập đoàn kinh tế ngoại bang, vay nước ngoài do nhà nước CS làm trung gian. 

Huyền thoại giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp do cộng sản Việt Nam dày công dàn dựng đã tan thành mây khói khi giai cấp “vô sản” âm thầm lột xác trở thành các nhà Tư bản đỏ đầy quyền lực và đô la. 

Do vậy, lý thuyết CS dần dần mất đi tính quyến rủ hoang dại. Nó trở nên trần trụi và lai căng. Tất cả điều đó đã làm cho các đảng cộng sản trên toàn thế giới dần dần chết đi. Dù GDP có tăng lên, nhiều công trình lớn được khánh thành do vay mượn Quỹ Tiền tệ Quốc tế nhưng đạo đức xã hội cạn dần. Thực tế cho thấy rằng sức mạnh không nằm ở cơ bắp. Vũ khí, cảnh sát và hơi cay chỉ là muỗi mòng giữa bầu trời rộng lớn nếu như lòng dân đã hết niềm tin vào chính quyền. 

Học thuyết về xây dựng một xã hội chủ nghĩa và cộng sản chủ nghĩa chỉ là một loại lý tưởng hóa, nó là chiếc bánh vẽ để lừa gạt dân, không hơn không kém; đảng nói một đằng, làm một nẻo. 

Chẳng hạn đảng nói “xây dựng xã hội không có bóc lột” thì chính những đảng viên lại là những người trực tiếp tham nhũng bóc lột người; đảng nói “một xã hội có nền dân chủ gấp triệu lần xã hội tư bản” thì chính xã hội ta đang mất dân chủ trầm trọng; đảng nói “đảng bao gồm những người tiên phong nhất, tiên tiến nhất” nhưng thực tế thì đảng đầy dẫy những người xấu xa nhất, đó là những kẻ đục khoét tiền bạc của nhân dân. 

Sở dĩ ĐCSVN còn cố giương cao ngọn cờ XHCN đã bị thiêu rụi ở tất cả các nước sản sinh ra nó vì chúng đang còn nhờ vào miếng võ độc “vô sản chuyên chính” là... còng số 8, nhà tù và họng súng để tồn tại! 

Nhân dân đang hy vọng rằng đảng sớm tự ý thức về tội lỗi tày trời của mình. Đảng sẽ phải thẳng thắn sám hối từ trong sâu thẳm chứ không chỉ thay đổi bề ngoài rồi lại tiếp tục ngụy biện, chấp vá một cách trơ trẻn. 

Người dân chẳng còn một tí ti lòng tin vào bất cứ trò ma giáo nào mà chính phủ bé, chính phủ lớn, chính phủ gần, chính phủ xa đưa ra nữa. Họ nhìn vào ngôi nhà to tướng của ông chủ tịch xã, chú công an khu vực, bà thẩm phán, ông chánh án, bác hải quan, chị quản lý thị trường, kể cả các vị “đại biểu của dân” ở các cơ quan lập pháp “vừa đá bóng vừa thổi còi” mà kết luận: “Tất cả đều là lừa bịp!” 

Do đó XHCN sẽ được đánh giá như một thời kỳ đen tối nhất trong lịch sử VN. Con, cháu, chút, chít chúng ta nhắc lại nó như một thời kỳ... đồ đểu, vết nhơ muôn đời của nhân loại! Một thời kỳ mà tâm trạng của người dân được thi sĩ cách mạng Bùi Minh Quốc tóm tắt qua 2 vần thơ: 

“Quay mặt phía nào cũng phải ghìm cơn mửa! 
  Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi!” 

Chẳng lẽ tuổi thanh xuân của bao người con nước Việt dâng hiến cho cách mạng để cuối cùng phải chấp nhận một kết quả thảm thương như thế hay sao? Chẳng lẽ máu của bao nhiêu người đổ xuống, vàng bạc tài sản của bao nhiêu kẻ hảo tâm đóng góp để cuối cùng tạo dựng nên một chính thể đê tiện và phi nhân như vậy? 

Tương lai nào sẽ dành cho dân tộc và đất nước Việt Nam nếu cái tốt phải nhường chổ cho cái xấu? 
Một xã hội mà cái xấu, cái ác nghênh ngang, công khai dương dương tự đắc trong khi cái tốt, cái thiện phải lẩn tránh, phải rút vào bóng tối thì dân tộc đó không thể có tương lai! 

Một kết cục đau buồn và đổ vỡ là điều không tránh khỏi. 



 

VIỆT NAM - PHỎNG VẤN - 
Bài đăng : Thứ tư 08 Tháng Giêng 2014 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 08 Tháng Giêng 2014

"Nhóm li ích" s b nh hưởng ra sao t li khai Dương Chí Dũng ?

Ông Phạm Quý Ngọ, thượng tướng Công an, người bị cáo buộc mật báo tin để nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Dương Chí Dũng chạy trốn.
Ông Phạm Quý Ngọ, thượng tướng Công an, người bị cáo buộc mật báo tin để nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Dương Chí Dũng chạy trốn.
Ảnh : trang web chính phủ Việt Nam

Thy My

Sau nhng li khai chn đng ca nguyên Cc trưởng Cc Hàng hi Dương Chí Dũng hôm qua, t cáo Th trưởng B Công an Phm Quý Ng là người đã mt báo cho mình và nhn hi l na triu đô la, hôm nay 08/01/2014 tòa án Hà Ni đã quyết đnh khi t v án làm l bí mt Nhà nước theo điu 263 Lut hình s. Đng thi kiến ngh Vin Kim sát Nhân dân Ti cao điu tra hành vi nhn hi l 20 t đng đ chuyn đi công năng Cng Sài Gòn.

Điu khiến dư lun trong và ngoài nước chú ý chính là din biến kch tính ca v « kỳ án » này, khi Dương Chí Dũng, b cáo đã lãnh án t hình vì ti tham ô và c ý làm trái quy đnh Nhà nước gây hu qu nghiêm trng trong phiên x ngày 17/12/2013, đã khai ra c nhng tên tui như Th trưởng B Công an Phm Quý Ng, thm chí c B trưởng Trn Đi Quang. Các thông tin trên đây được báo chí Vit Nam đưa tin đy đ và kp thi – mt điu hiếm thy.
Có th rút ra nhng nhn đnh gì t các s kin trên đây ? Chúng tôi đã đt câu hi này vi nhà bình lun Phm Chí Dũng Thành ph H Chí Minh ngay sau khi có kết qu ca phiên tòa hôm nay.
Nhà báo Phạm Chí Dũng (TP Hồ Chí Minh)

08/01/2014

More


RFI Thân chào nhà bình lun Phm Chí Dũng, rt hân hnh li có dp trao đi vi anh hôm nay. Thưa anh, anh có nhn đnh như thế nào v các s kin liên quan đến « đi án » Dương Chí Dũng đang được người dân hết sc chú ý ?
Nhà bình lun Phm Chí Dũng : V án này theo tôi là mt kết qu tm thi, chưa phi thng nht và chưa phi là cui cùng. Vì mi chuyn có l vn s din tiến vi nhng chiu hướng đt biến và mang tính bước ngot, vào mt thi đim nào đó sau này.
Gi đây có l chúng ta nên nhìn li bc tranh v án x Dương Chí Dũng, vi hình nh đc thơ ca b cáo này trước tòa. Đó là mt hình nh l lùng, đc thơ ca ngi Đng quang vinh. Điu đó làm dy lên dư lun rng Dương Chí Dũng có th đã biết trước là tình hình không đến ni quá xu đi vi mình. Và Dương Chí Dũng cũng hy vng dù cho tòa có tuyên án t hình, thì bn thân ông ta sau này vn có th thoát án, thm chí thoát án mt cách tương đi nh nhàng. Đó là vic th nht.
Vic th hai là ngay sau khi tòa kết án t hình đi vi Dương Chí Dũng, thì đã chuyn sang v x án Dương T Trng, là em rut ca Dương Chí Dũng, người đã bao che và t chc cho Dương Chí Dũng b trn. Nhưng điu đc bit bt ng ti kỳ án này, là vi s có mt vi tư cách nhân chng ca Dương Chí Dũng, thì tòa đã cho Dương Chí Dũng khai thoi mái, khai mt cách đc lp và công b rng rãi cho báo chí. Khác vi mt s phiên tòa kinh tế-hình s trước đây, báo chí đã được đưa tin mt cách công khai, trc tiếp và nhanh nhy chưa tng thy. Có th nói là hiếm có tin l !
K c v mt nhân vt mà Dương Chí Dũng đã khai, đó là Th trưởng Phm Quý Ng ca B Công an. Ông Phm Quý Ng trước đó cũng đã b nhiu dư lun đn đoán v mi quan h đi vi Dương Chí Dũng t năm 2012, nhưng chưa có điu kin làm rõ. Vic tòa cho Dương Chí Dũng khai, đng thi báo chí công b công khai v mi quan h rt đc bit gia Phm Quý Ng và Dương Chí Dũng, cho thy mt n ý gì đó.
Chúng ta cũng cn nhìn li trước đó : trong phiên tòa Dương T Trng vào ngày đu tiên xét x, Vin Kim sát cũng đã đưa ra đ ngh khi t ti c ý làm l bí mt công tác. Theo đánh giá ca dư lun chung, thì vic đưa ra mt đ ngh như thế có l cn phi có mt khong thi gian nht đnh, ch không phi là ngay lp tc, khi mà Dương T Trng và Dương Chí Dũng đưa ra nhng li khai mà Vin Kim sát có th đ ngh khi t ngay đi vi ti c ý làm l bí mt công tác.
Và chúng ta cũng thy là va ri trong quá trình, kết qu xét x sơ thm đi vi Dương T Trng, Hi đng xét x đã quyết đnh chiếu theo đ ngh ca Vin Kim sát đ yêu cu khi t ti c ý làm l bí mt công tác. Điu đó cho thy có kh năng đây là mt kch bn đã được thu xếp, và vic yêu cu khi t ti danh này là mt b phn, mt ni dung nm trong kch bn đó.
RFI : Kch bn đó s dn ti đâu, theo anh ?
Tôi mun nói ti mt h trc đc bit các nhân vt trong v án Dương Chí Dũng và Dương T Trng. Đó là mi quan h gia Dương T Trng, Dương Chí Dũng, Phm Quý Ng và có th là mt n s cp cao hơn. Đây là mt phương trình hn hp và là mt phương trình nhiu n s.
Có kh năng din ra hai phương án. Phương án th nht ph thuc vào vic gii mã n s đu tiên là Dương T Trng. Nếu án ca b cáo này vn gi nguyên t 18 ti 20 năm, thì án t hình ca Dương Chí Dũng cũng có th được xem xét thay đi. Và nếu án t ca Dương Chí Dũng cũng có th thay đi theo chiu hướng nh bt, thì có l phi có mt nhân vt mang tính cht « thế chp » sau đó.
Nhân vt đó là ai ? Có kh năng nhân vt đó là Phm Quý Ng, hoc mt người nào đó đã cung cp tin cho Dương Chí Dũng đ b trn. Và sau đó, t Phm Quý Ng biết đâu đy, cơ quan cnh sát điu tra hoc an ninh điu tra có th ln ra nhng mi quan h cp cao hơn. Đó là nhng n s cp cao hơn hn, và nm trong phương trình hn hp mà chúng tôi đã đ cp.
RFI : Như vy thì h qu s như thế nào, thưa anh ?
Trong trường hp này, nhóm li ích s b thit hi nng n. Vn đ là như thế. Và chúng ta cũng so sánh li hình nh mt kch bn Trung Quc trong năm 2013 : v x án Bc Hy Lai Trùng Khánh.
Trước khi Bc Hy Lai b x, thì giám đc công an Trùng Khánh là Vương Lp Quân cũng đã b xét x. Theo nhng đánh giá ca gii quan sát Trung Quc, thì Vương Lp Quân được đưa ra như mt cn câu, đ t đó dn ti Bc Hy Lai. Và theo tôi nh thì án ca Vương Lp Quân cho ti gikhông nng, thm chí khá nh nhàng.
Nhưng như Tp Cn Bình đã xác đnh, « dit c rui ln h », và con h đây chính là Bc Hy Lai, mà Tp Cn Bình, hoc là gii lãnh đo ch cht ca Trung Quc mun nhm ti. Điu đó cho thy có th có s tái hin kch bn ca nhng v án chính tr-hình s-kinh tế Trung Quc đi vi Vit Nam.
Chúng ta cũng cn liên h li mt yếu t là cách đây không lâu đã din ra chuyến đi ca Trưởng ban Ni chính trung ương Nguyn Bá Thanh đến Bc Kinh. Trong phiên tòa x Dương Chí Dũng, ông Nguyn Bá Thanh cũng đã đi th sát mt vòng xung quanh văn phòng tòa án, tuy không phát biu mt điu gì c.
Như vy dư lun cũng đang đt ra mt gi thiết là, liu có tác đng ca Nhà nước Trung Quc, ca nhng kch bn Trung Quc đến vic x án đi vi h trc Dương T Trng- Dương Chí Dũng và Phm Quý Ng hoc là mt nhân vt cp cao nào đó ca Vit Nam hay không.
Cui cùng thì xin chúc mng năm mi ! Vì năm mi đã din ra vi hai s kin liên tc, đu gây chn đng và tiếng vang.
S kin th nht xy ra ngay vào đu năm. Đó là thông đip chào đón năm mi ca Th tướng Nguyn Tn Dũng, vi nhng cm t rt n tượng như đi mi th chế, xóa đc quyn, nm chc ngn c dân ch, Nhà nước kiến to phát trin.
Và tiếp sau đó là s kin th hai : vic Dương Chí Dũng khai ra mt quan chc cp cao, đã cung cp tin cho Dương Chí Dũng b trn. Cho dù ti nay người ta vn chưa th làm rõ được quan chc cp cao đó là ai, nhưng dư lun cho rng không th không có mt bàn tay cp cao nào đó nhúng vào, đ Dương Chí Dũng đã có th được gii thoát mt cách thành công trót lt như trước đây.
RFI : Chúng tôi xin chân thành cm ơn nhà bình lun Phm Chí Dũng Thành ph H Chí Minh đã vui lòng dành thì gi tr li phng vn ca RFI Vit ng hôm nay.


Ông Dương Chí Dũng khai cả bộ trưởng Trần Đại Quang


Video: Lời khai của ông Dương Chí Dũng liên quan đến thứ trưởng bộ CA Phạm Quý Ngọ và bộ trưởng Trần Đại Quang (Nguồn: Tuổi Trẻ Online

CTV Danlambao - Báo Tuổi Trẻ Online vừa công bố một đoạn clip khá đầy đủ về lời khai của ông Dương Chí Dũng trong phiên tòa ngày 7/1/2014. Trong vai trò nhân chứng, ông Dũng đã cung cấp thêm nhiều thông tin, bằng chứng về các khoản hối lộ lên 1,5 triệu đô-la cho thứ trưởng bộ công an Phạm Quý Ngọ. Ngoài ra, một số nhân vật đang giữ các vị trí quan trọng trong bộ công an và cả giới tài phiệt cũng đã được nêu đích danh tên tuổi, chức vụ.

Đáng chú ý, bộ trưởng bộ công an Trần Đại Quang cũng xuất hiện trong lời khai của ông Dương Chí Dũng liên quan đến khoản hối lộ 20 tỷ, tức 1 triệu đô-la Mĩ cho tướng Ngọ. Bộ trưởng Quang được nói là người đã 'nêu ý kiến với anh Ngọ' để 'anh Ngọ không can thiệp hay gây khó cho danh nghiệp'.

Trong lời khai tiếp theo, ông Dương Chí Dũng kể lại buổi tiếp xúc và trao đổi riêng với ông Trần Đại Quang tại nhà bộ trưởng. Tuy nhiên, khi đang nói tiếp những vấn đề liên quan đến bộ trưởng công an Trần Đại Quang thì phía hội đồng xét xử lập tức lên tiếng cắt lời.

Dưới đây là nội dung lời khai của ông Dương Chí Dũng tại tòa có liên quan đến tướng Phạm Quý Ngọ và bộ trưởng Trần Đại Quang:
*

Ông Dương Chí Dũng: Kính thưa hội đồng xét xử

Tôi nói những điều như trước khi tôi nói, tôi đã gần như tuyên thệ rồi. Tôi nói những điều thật nhất, bởi vì tôi là anh, tôi không thể nói những điều oan cho ai cả.

Việc tôi đưa cho anh Ngọ 20 tỷ là tiền của chị Lan, chứ không phải của tôi. Chị Lan chuyển cho một người khác. Khi chị Lan điện thoại cho tôi, chị Lan bảo là: “Sẽ có người ở Hà Nội chuyển cho anh, gặp người đó thì anh đừng trao đổi về số tiền này dùng để đưa cho ai, hoặc làm gì”

Chị còn dặn tôi như thế. Và anh Tiệp là người đưa cho tôi. Tức là có 2 người biết việc, chứ không phải một mình tôi. Đấy là cái thứ nhất, tức là có 2 người biết.

(* Chú Thích: 'Chị Lan' tức là bà Trương Mỹ Lan là giám đốc công ty TNHH Vạn Thịnh Phát.)

Còn một việc nữa mà hôm nay tôi mới nói, anh Tiệp có đưa tiền cho tôi 2 lần, sau đó anh Tiệp còn còn điện thoại hẹn tôi một lần để nói chuyện.

Anh Tiệp có nói là “Anh yên tâm đi, tôi đã gặp và báo cáo với anh Trần Đại Quang - bộ trưởng bộ công an, để anh Quang có ý kiến với anh Ngọ. Và anh Quang sẽ điện cho anh, để anh Ngọ không can thiệp hay gây khó cho doanh nghiệp nữa”.

Sau đó một thời gian, tôi có đến thăm gia đình anh Quang. Khi ngồi ở phòng khách có hai anh em, anh Quang rất tình cờ tự nói ra những chuyện đó. Chính anh Quang bộ trưởng nói ra và tôi cũng báo cáo với anh Quang là “Anh Ngọ có giới thiệu công ty... (không nghe rõ) như thế, em hiện nay thì...” 

Anh Quang bảo: “Chú cứ làm đúng nguyên tắc, đúng luật. Chọn đơn vị nào có năng lực, kinh nghiệm, có uy tín tham gia. Không phải ngại ai can thiệp cả”

- Tiếng một người trong hội đồng xét xử cắt lời: Thôi thôi... trình bày rồi

Ông Dương Chí Dũng nói tiếp: Vâng, riêng cái tiền ấy (20 tỷ – CTV) thì có ít nhất 2 người biết, thế rồi tôi gặp chị Lan qua anh Minh – tổng giám đốc Cảng Sài Gòn bố trí cho tôi và chị gặp.

Còn cái tiền 500 nghìn đô tôi đưa sau này, khoảng 6-7 giờ tối ngày mùng 2/5, chú lái xe tôi chở đi. Đây là tiền tôi vay của mấy người, tôi khai lúc còn ở Sài Gòn tôi báo cáo với... (tiếng gõ vào micro cắt lời).

- Tiếng người trong hội đồng xét xử: Thôi anh Dũng ạ, anh dừng ở đây.




Xã hội VN qua lời khai 'chạy án'

Cập nhật: 16:33 GMT - thứ tư, 8 tháng 1, 2014
Ông Dương Chí Dũng bị giải ra tòa hôm 12/12/2013
Ông Dương Chí Dũng tố cáo thứ trưởng công an lộ tin mật
Tiến sỹ Nguyễn Quang A, một nhà bình luận ở Hà Nội, nói lời khai của ông Dương Chí Dũng cho thấy 'sự thối nát không thể tưởng tượng nổi' ở Việt Nam.
Nhưng ông cũng nói đó là điều tất yếu khi mà Đảng Cộng sản có đường lối như hiện nay mà một trong những ưu tiên của họ là phát triển kinh tế nhà nước.

Các bài liên quan

Chủ đề liên quan

Ông Quang A nói với BBC hôm 8/1:
"Lời khai của ông Dũng tại tòa có thể nói sẽ là một bước đầy kịch tính và sẽ làm cho rất nhiều người đau đầu.
"Nó bộc lộ ra một sự thối nát không thể tưởng tượng được trong đội ngũ quan chức của Việt Nam hiện nay.
"Từ chuyện những người lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước ăn cắp, ăn trộm tiền, rồi đi hối lộ, đút lót để chạy án, cho đến chuyện lập âm mưu để chạy trốn.
"Những tình tiết đấy thực sự dư luận đã biết cũng khá lâu rồi, trước cả khi ông [Phạm Quý] Ngọ lên Thượng tướng.
"Những người nghe được thông tin đồn đoán ... và thấy khi mà ông ấy lên Thượng tướng cách đây hơn 5, 6 tháng thôi thì thấy có thể vụ này đã được dàn xếp mọi thứ rồi.
"Nhưng mà đến lời khai của ông Dũng trước tòa thì có thể những tính toán đấy sẽ vỡ và thực sự người dân sẽ được chứng kiến một màn kịch rất là gay cấn."
Mặc dù vậy ông Quang A cũng nói trong hệ thống tư pháp "không minh bạch" ở Việt Nam khó biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo.
"Nếu người ta muốn làm, nếu người ta muốn điều tra cặn kẽ thì có thể tìm ra vô vàn bằng chứng."
Vị Tiến sỹ nói các công ty viễn thông có thể có những dữ liệu về các cuộc gọi kể cả khi gọi bằng 'sim rác' và có thể có các nhân chứng khác nữa.
Nhưng ông Quang A nói thêm một người từng đứng đầu cơ quan điều tra sẽ là "bậc thầy" về xóa mọi dấu vết.

'Trâu bò húc nhau'

Dù không nói cụ thể nhưng ông Quang A cho rằng các phiên tòa như phiên xử anh em ông Dương Chí Dũng liên quan tới cuộc đấu tranh giành quyền lực chính trị ở Việt Nam:
"Trong trường hợp này thì trâu bò húc nhau không phải là ruồi muỗi mà có thể là nhặng cũng chết."
Vị tiến sỹ cũng cho rằng sự xuất hiện những nhân vật như Dương Chí Dũng hay Dương Tự Trọng là không tránh khỏi trong bối cảnh hiện nay ở Việt Nam.
Ông nói: "Tôi đã nhiều lần nói rằng loại trừ ông Dương Chí Dũng này thì sẽ có dăm ba ông Dương Chí Dũng khác bởi vì cái cơ chế nó đẻ ra các ông Dương Chí Dũng như vậy.
"Chỉ có một cách giải quyết tận gốc rễ là đến năm 2016 này Đảng Cộng sản Việt Nam có đại hội và nếu họ khôn thì họ thay đổi đường lối của họ."
Tiến sỹ Nguyễn Quang A
"Cho nên là nếu Việt Nam có muốn học Tập Cận Bình để 'đả cả hổ lẫn đả cả ruồi' thì có đả đến đâu đi nữa nó vẫn sinh ra cả hổ và ruồi.
"...Nếu không đặt kinh tế nhà nước làm chủ đạo, mà chính vì chủ đạo nên mới phải có những 'quả đấm sắt' [các tổng công ty lớn] mà biến thành những bọc rẻ như Vinashin, Vinalines thì sẽ không có Phạm Thanh Bình của Vinashin và Dương Chí Dũng của Vinalines.
"Nếu mà muốn truy như thế, tất nhiên là không thể truy cứu trách nhiệm hình sự của những người ra đường lối, nhưng mà thực sự những người đấy là những người sinh ra nguồn gốc của tất cả những cái này."
Ông Quang A nói Đảng Cộng sản cần chấm dứt chính sách có nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp nhà nước và thậm chí sửa lại Hiến pháp một lần nữa để đi đúng hướng:
"... Chỉ có một cách giải quyết tận gốc rễ là đến năm 2016 này Đảng Cộng sản Việt Nam có đại hội và nếu họ khôn thì họ thay đổi đường lối của họ."
Ông Quang A nói "hoàn toàn có khả năng" lại sửa đổi Hiến pháp một lần nữa sau kỳ đại hội tới của Đảng.


Xã Hội Dân Sự - liều thuốc giải độc cho dân tộc Việt Nam

Nguyễn Trung Tôn (Danlambao) - Dân tộc Việt Nam vốn là một dân tộc anh hùng, có truyền thống chống giặc ngoại xâm. Bởi truyền thống quý báu đó mà trong hơn bốn ngàn năm qua, mặc dù đã nhiều lần bị giặc Phương Bắc đô hộ tổng cộng hàng ngàn năm và giặc tây đô hộ hàng trăm năm, nhưng bất cứ giai đoạn nào Việt Nam ta vẫn có những anh hùng hào kiệt cả nam lẫn nữ, sẵn sàng hy sinh tuổi thanh xuân, vượt lên trên mọi nỗi sợ hãi để phát động quần chúng cùng đứng lên chống lại kẻ thù, giành lại chủ quyền tổ quốc và danh dự dân tộc.

Từ năm 1945 ở miền Bắc và từ năm 1975 trên cả 2 miền, dưới sự cai trị của người và chủ nghĩa Cộng sản - một chủ nghĩa ngoại lai núp bóng dân tộc, họ đã đẩy lùi nước ta trở về với lạc hậu, biến người dân dần dần trở nên hèn nhát và thụ động. Độc lập dân tộc, tự do, dân chủ là niềm ước ao khao khát của bất cứ một quốc gia dân tộc nào trên thế giới, đặc biệt với một quốc gia thuộc địa như Việt Nam trước năm 1945. Bởi sự khát khao này của người dân Việt Nam mà Cộng sản Quốc tế đã dễ dàng thông qua ông Hồ Chí Minh để đưa chủ thuyết của họ xâm nhập vào Việt Nam với danh nghĩa “giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước”. Cũng dưới danh nghĩa này mà Đảng Cộng sản đã dễ dàng quy tụ được quần chúng. Chỉ sau khi nắm trọn quyền hành trong tay, Cộng sản Việt Nam mới đóng chặt mọi cánh cửa với thế giới tự do bên ngoài (ngoại trừ một số nước cùng theo chủ nghĩa Cộng sản). Từ đó tước đoạt đi những quyền căn bản của người dân.

Dưới hình thức của các tổ chức xã hội tập hợp dưới cái gọi là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đảng Cộng sản đã dễ dàng thực hiện các bước đầu độc tư tưởng người dân. Thông qua các tổ chức xã hội như Đội Thiếu niên HCM, Đoàn Thanh Niên CSHCM, Hội Phụ Nữ, Hội Nông Dân... đảng đã thực hiện mọi biện pháp tuyên truyền làm biến dạng và lu mờ dần trong tâm trí quần chúng nhân dân về quyền tự do dân chủ thực sự. Đảng tự đề cao vai trò lãnh đạo của chính họ, triệt tiêu mọi ý thức phản kháng của nhân dân, dần dần hình thành trong quần chúng nhân dân những suy nghĩ thụ động, phó mặc, ỷ lại và đặc biệt là sợ hãi.

Nhờ đó đảng có thể tự tung tự tác, kể cả sử dụng những màn kịch bầu cử để tuyên bố rằng đại đa số nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo sáng suốt của đảng. Khi đã thực hiện xong chính sách “ngu để trị” đối với đa số quần chúng nhân dân, đảng vẫn chưa yên tâm nên cũng thiếp lập nhiều chân rết của các "tổ chức xã hội" của họ tới từng địa phương cơ sở.

Đến khi các nước Cộng sản ở Châu Âu tan rã, Đảng Cộng sản bắt đầu buộc phải mở cửa buôn bán với các quốc gia dân chủ bên ngoài để tồn tại. Nhưng lúc này bởi sự đầu độc tư tưởng kèm theo sự đe dọa uy hiếp kéo dài qua nhiều hình thức nên trong tâm trí đại đa số người dân đã không còn nhận diện được thế nào là dân chủ thực sự, mặc dù hai từ này vẫn được đảng Cộng sản đưa ra để mỵ lừa nhân dân và Quốc tế từ lâu.

Những năm gần đây nhờ sự phát triển của công nghệ thông tin mà một số khá đông người dân đã được giải độc và vượt lên khỏi nỗi sợ hãi của chính mình để thực hiện những hoạt động tích cực như chúng ta đang thấy. Những đoàn dân oan kiên quyết đi khắp nơi kêu oan khiếu kiện. Nhiều anh chị em trẻ mạnh dạn lên tiếng đòi tự do dân chủ. Người Việt cùng nhau xuống đường biểu tình chống Trung Quốc xâm lược. Số người tham gia càng ngày càng đông, mặc dù Đảng cộng sản đã dùng nhiều thủ đoạn đàn áp trắng trợn. Họ không còn có thể dập tắt được những khát khao dân chủ thật sự.

Nhưng đáng tiếc là cho tới ngày nay mặc dù đại đa số người dân đều đã trực tiếp chứng kiến hoặc chính họ là nạn nhân của những bất công trong cuộc sống dưới tay các cán bộ đang nắm quyền nhưng phần lớn người dân vẫn chưa thoát được sự sợ hãi để lên tiếng phản đối và đòi lại các quyền của minh. Hầu hết còn chấp nhận cam chịu, phó mặc, hoặc ỷ lại cho một thế lực vô hình nào đó làm thay họ. 

Vậy cách nào để có thể giải độc cho đại đa số đồng bào chúng ta không? Bởi hầu hết bà con chúng ta là nông dân, công nhân, và dân nghèo thành thị, họ không có điều kiện tiếp cận với thông tin đa chiều, không có thời gian để tim hiểu về dân chủ nhân quyền vì phải lo cho miếng cơm manh áo hàng ngày của gia đình. Đây là lực lượng đông đảo, đóng vai trò hệ trọng trong mọi đổi thay cho đất nước nhưng cũng bị nhiễm độc nhiều nhất qua hệ thống tuyên truyền của đảng Cộng sản. Đây là một thách thức lớn cho những người đang đấu tranh cho một nền dân chủ thực sự ở Việt Nam.

Năm 2013 đã xuất hiện một số đáng kể các hội đoàn Xã Hội Dân Sự tại Việt Nam bất chấp các nỗ lực ngăn cản đàn áp của nhà cầm quyền. Đây là một dấu hiệu đáng mừng cho nhân dân Việt nam. Trong năm 2014 này, liệu các hội đoàn Xã Hôi Dân Sự có thể nhân lên nhiều, có thể giải độc tư tưởng cho đại đa số nguời dân Việt Nam, và dần dần thay thể những tổ chức xã hội trá hình của đảng hay không vẫn còn tùy thuộc nhiều vào quyết tâm của tất cả chúng ta.

Tuy nhiên, điều có thể nói chắc là ước mơ trả lại cho dân tộc Việt Nam truyền thống oai hùng bất khuất và ước mơ canh tân, đưa những tư tưởng dân chủ tiến bộ và lòng tự trọng dân tộc thực sự tới quần chúng nhân dân, đã và đang là hoài bão của biết bao sĩ phu, trí thức Việt suốt hơn 200 năm qua. Nỗi thôi thúc đó chưa lúc nào ngơi nghỉ và nay đang là động cơ phía sau các nỗ lực phát triển Xã Hội Dân Sự - con đường giải thoát dân tộc với tối thiểu đổ vỡ và thiệt hại.

Đã đến lúc giấc mơ 200 năm đó phải bắt đầu trở thành hiện thực trong năm 2014 này.

Thanh hóa, 1/2014




No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List