Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Monday, January 6, 2014

Truyền hình Trung Quốc phô trương thành tích tấn công tàu Việt Nam ở vùng Hoàng Sa


BIN ĐÔNG - 
Bài đăng : Ch nht 05 Tháng Giêng 2014 - Sa đi ln cui Ch nht 05 Tháng Giêng 2014

Truyn hình Trung Quc phô trương thành tích tn công tàu Vit Nam vùng Hoàng Sa

Tàu hải giám Trung Quốc trên Biển Đông.
Tàu hi giám Trung Quc trên Bin Đông.
Reuters

Trng Nghĩa  RFI

Trong mt phim tài liu mi phát hành trên mng vào hôm qua, 04/01/2014, kênh CCTV 4 thuc Truyn hình Trung ương Trung Quc đã k li chi tiết mt s c nghiêm trng gia tàu Hi giám Trung Quc và tàu Hi quân Vit Nam gn khu vc Hoàng Sa vào cui tháng 06/2007. 

Đây không phi là ln đu tiên mà truyn hình Trung Quc tiết l các đon phim mà hi quân nước này quay được vào lúc din ra s kin, vi mc tiêu qung bá cho ch quyn Trung Quc trên Bin Đông.
Tài liu dài gn năm phút (4.46), rt đáng chú ý nhng đon video quay ngay ti hin trường cho thy rõ din tiến cuc chm trán gia mt đi tàu hi giám Trung Quc rt hùng hu, vi ít nht là hai tàu hi quân Vit Nam vào ngày 29/06/2007 ti mt khu vc phía tây qun đo Hoàng Sa mà Trung Quc đt tên là Tây Sa (Xisha).
Phóng s nêu rõ bi cnh v chm trán – dĩ nhiên là theo quan đim Trung Quc : Ngày 26/06/2007, mt chiếc tàu thăm dò du khí ca tp đoàn du khí Trung Quc CNPC được phái đến hot đng ti mt khu vc phía tây Hoàng Sa. Nhưng chưa đến được nơi thì chiếc tàu này đã b « tàu võ trang nước ngoài thô bo cn đường » và b buc phi lùi bước.
Dù không nêu đích danh đó là tàu ca Vit Nam, nhưng phóng s li nêu bt li cnh cáo ca đi phương đi vi tàu Trung Quc : « Nếu không ri nơi này, chúng tôi s có bin pháp chiếu theo lut ca Vit Nam ». Theo phóng s thì vào lúc y có khong 30 tàu l trong khu vc, mt s đã chiếm lĩnh vùng mà phia Trung Quc đnh thăm dò.
Trước tình hình đó, theo bài phóng s ca CCTV, chính quyn Trung Quc đã quyết đnh dùng bin pháp mnh theo tinh thn lut v thc thi lut pháp ca Trung Quc.
Ngày 29 tháng 6, hai chiếc Hi giám 83 và 51 ca Trung Quc đến hin trường đ h tng tàu nghiên cu Trung Quc tr li vùng hot đng. Khi đến nơi, phía Trung Quc đã phát loa cnh cáo tàu Vit Nam là phi đình ch vic cn tr hot đng ca tàu Trung Quc trong trong vùng bin ca Trung Quc.
Phía Vit Nam không tuân theo, và được cho là c sáp li gn chiếc tàu nghiên cu Trung Quc là cho chiếc này không th th cáp thăm dò xung bin. Đến chiu, khi lc lượng tăng vin đến nơi, tàu Trung Quc bt đu lp vòng tròn bo v tàu nghiên cu ca h, đng thi tìm cách đui tàu Vit Nam ra khi khu vc này.
Tàu Trung Quc đã được lnh đâm thng vào tàu Vit Nam, và phóng s nêu c th s kin 3 chiếc Hi giám 74, 71 và 72 tn công vào chiếc DN 35 ca Vit Nam, ri sau đó, khi mt chiếc tàu khác ca Vit Nam mang ký hiu DN29 lao đến cu, thì đã b chiếc Hi giám 51 ra ngăn chn.
Đây không phi là ln đu tiên mà Trung Quc cho công b nhng đon video phô trương thành tích ca lc lượng hi giám ca h. Gn đây nht là vào tháng 7/2012, chương trình Anh ng ca đài Truyn hình Trung ương Trung Quc cũng cho thy cnh mt đoàn tàu Hi giám Trung quc chn đui mt tàu Hi quân Vit Nam vùng qun đo Trường Sa.
Mc tiêu tuyên truyn cho ch quyn Trung Quc ti Bin Đông được thy rõ qua vic các đon video nói trên, hoc được phát bng tiếng Anh, hoc được ph đ tiếng Anh như trong tài liu công b hôm qua.



No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List