Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Saturday, January 11, 2014

Vụ "cấm" tàu cá ở Biển Đông : Mỹ lên án hành vi khiêu khích và nguy hiểm


TRUNG QUC - BIN ĐÔNG - 
Bài đăng : Th sáu 10 Tháng Giêng 2014 - Sa đi ln cui Th sáu 10 Tháng Giêng 2014

V "cm" tàu cá Bin Đông : M lên án hành vi khiêu khích và nguy him

Thành phố Tam Á, thủ phủ tỉnh Hải Nam (Trung Quốc).
Thành ph Tam Á, th ph tnh Hi Nam (Trung Quc).
@ Wikipedia

Trng Nghĩa  RFI

Đúng như d đoán, yêu sách ca Trung Quốc buộc tàu đánh cá nước ngoài phải xin phép khi vào đánh bắt ở Biển Đông đã b Hoa Kỳ nhanh chóng đ kích. Trong bui hp báo thường kỳ ngày 09/01/2014, phát ngôn viên B Ngoi giao M Jen Psaki, đã không ngn ngi gi đy là mt hành vi « khiêu khích » và hàm cha nhiu mi « nguy hiểm ».

Theo bà Jen Psaki, đng thái ca Trung Quc có nguy cơ làm gia tăng căng thng ti vùng Bin Đông, nơi đã xy ra mt s v đng đ nh trong nhng năm gn đây. Đi vi người phát ngôn B Ngoi giao M : « Việc đưa ra các hạn chế đối với hoạt động đánh bt cá ca các nước khác tại nhng khu vực đang tranh chấp trên Biển Đông là mt hành động khiêu khích và cha đng nguy hiểm tim tàng ».
B Ngoi giao M đã t thái đ cng rn như trên trong phn ng liên quan đến s kin t ngày 01/01/2014, tnh Hi Nam bt đu áp dng các quy đnh thông qua hi tháng 11 năm ngoái, yêu cu mi tàu cá hay kho sát ca nước ngoài phi xin phép chính quyn Trung Quc trước khi tiến vào hot đng Bin Đông, khu vc nm dưới quyn qun lý hành chính ca Hi Nam.
Điu đáng quan ngi, đi vi phía M, là các quy đnh k trên « dường như được áp dng cho khu vc bin nm bên trong cái gi là đường chín đon ca Trung Quc ». Vn đ, theo bà Psaki, là cho đến nay « Trung Quốc chưa đưa ra được bt kỳ li giải thích nào hay cơ sở nào theo luật l quốc tế, để chứng minh các yêu sách chủ quyền rộng khp đó ».
Mt nguyên do khác khiến M thêm quan ngi là tính cht đơn phương trong quyết đnh ca Trung Quc.
Phát ngôn viên b Ngoi giao M đã nhắc lại rằng lập trường xuyên sut ca Washington là « tất cả các bên liên quan cần tránh các hành động đơn phương có thể làm gia tăng căng thng và cản trở trin vng giải quyết các bt đng thông qua con đường ngoại giao hay bằng biện pháp hòa bình khác ».
Do đó, theo bà Psaki, vic Trung Quc thông qua lut l đòi hi ch quyn trên mt vùng đang tranh chp hin nhiên là mt mi quan ngi đi vi Hoa Kỳ.

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List