Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Thursday, January 9, 2014

"Nhóm lợi ích" sẽ bị ảnh hưởng ra sao từ lời khai Dương Chí Dũng ?



VIỆT NAM - PHỎNG VẤN - 
Bài đăng : Thứ tư 08 Tháng Giêng 2014 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 08 Tháng Giêng 2014

"Nhóm li ích" s b nh hưởng ra sao t li khai Dương Chí Dũng ?

Ông Phạm Quý Ngọ, thượng tướng Công an, người bị cáo buộc mật báo tin để nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Dương Chí Dũng chạy trốn.
Ông Phạm Quý Ngọ, thượng tướng Công an, người bị cáo buộc mật báo tin để nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Dương Chí Dũng chạy trốn.
Ảnh : trang web chính phủ Việt Nam

Thy My

Sau nhng li khai chn đng ca nguyên Cc trưởng Cc Hàng hi Dương Chí Dũng hôm qua, t cáo Th trưởng B Công an Phm Quý Ng là người đã mt báo cho mình và nhn hi l na triu đô la, hôm nay 08/01/2014 tòa án Hà Ni đã quyết đnh khi t v án làm l bí mt Nhà nước theo điu 263 Lut hình s. Đng thi kiến ngh Vin Kim sát Nhân dân Ti cao điu tra hành vi nhn hi l 20 t đng đ chuyn đi công năng Cng Sài Gòn.

Điu khiến dư lun trong và ngoài nước chú ý chính là din biến kch tính ca v « kỳ án » này, khi Dương Chí Dũng, b cáo đã lãnh án t hình vì ti tham ô và c ý làm trái quy đnh Nhà nước gây hu qu nghiêm trng trong phiên x ngày 17/12/2013, đã khai ra c nhng tên tui như Th trưởng B Công an Phm Quý Ng, thm chí c B trưởng Trn Đi Quang. Các thông tin trên đây được báo chí Vit Nam đưa tin đy đ và kp thi – mt điu hiếm thy.
Có th rút ra nhng nhn đnh gì t các s kin trên đây ? Chúng tôi đã đt câu hi này vi nhà bình lun Phm Chí Dũng Thành ph H Chí Minh ngay sau khi có kết qu ca phiên tòa hôm nay.
Nhà báo Phạm Chí Dũng (TP Hồ Chí Minh)

08/01/2014

More


RFI Thân chào nhà bình lun Phm Chí Dũng, rt hân hnh li có dp trao đi vi anh hôm nay. Thưa anh, anh có nhn đnh như thế nào v các s kin liên quan đến « đi án » Dương Chí Dũng đang được người dân hết sc chú ý ?
Nhà bình lun Phm Chí Dũng : V án này theo tôi là mt kết qu tm thi, chưa phi thng nht và chưa phi là cui cùng. Vì mi chuyn có l vn s din tiến vi nhng chiu hướng đt biến và mang tính bước ngot, vào mt thi đim nào đó sau này.
Gi đây có l chúng ta nên nhìn li bc tranh v án x Dương Chí Dũng, vi hình nh đc thơ ca b cáo này trước tòa. Đó là mt hình nh l lùng, đc thơ ca ngi Đng quang vinh. Điu đó làm dy lên dư lun rng Dương Chí Dũng có th đã biết trước là tình hình không đến ni quá xu đi vi mình. Và Dương Chí Dũng cũng hy vng dù cho tòa có tuyên án t hình, thì bn thân ông ta sau này vn có th thoát án, thm chí thoát án mt cách tương đi nh nhàng. Đó là vic th nht.
Vic th hai là ngay sau khi tòa kết án t hình đi vi Dương Chí Dũng, thì đã chuyn sang v x án Dương T Trng, là em rut ca Dương Chí Dũng, người đã bao che và t chc cho Dương Chí Dũng b trn. Nhưng điu đc bit bt ng ti kỳ án này, là vi s có mt vi tư cách nhân chng ca Dương Chí Dũng, thì tòa đã cho Dương Chí Dũng khai thoi mái, khai mt cách đc lp và công b rng rãi cho báo chí. Khác vi mt s phiên tòa kinh tế-hình s trước đây, báo chí đã được đưa tin mt cách công khai, trc tiếp và nhanh nhy chưa tng thy. Có th nói là hiếm có tin l !
K c v mt nhân vt mà Dương Chí Dũng đã khai, đó là Th trưởng Phm Quý Ng ca B Công an. Ông Phm Quý Ng trước đó cũng đã b nhiu dư lun đn đoán v mi quan h đi vi Dương Chí Dũng t năm 2012, nhưng chưa có điu kin làm rõ. Vic tòa cho Dương Chí Dũng khai, đng thi báo chí công b công khai v mi quan h rt đc bit gia Phm Quý Ng và Dương Chí Dũng, cho thy mt n ý gì đó.
Chúng ta cũng cn nhìn li trước đó : trong phiên tòa Dương T Trng vào ngày đu tiên xét x, Vin Kim sát cũng đã đưa ra đ ngh khi t ti c ý làm l bí mt công tác. Theo đánh giá ca dư lun chung, thì vic đưa ra mt đ ngh như thế có l cn phi có mt khong thi gian nht đnh, ch không phi là ngay lp tc, khi mà Dương T Trng và Dương Chí Dũng đưa ra nhng li khai mà Vin Kim sát có th đ ngh khi t ngay đi vi ti c ý làm l bí mt công tác.
Và chúng ta cũng thy là va ri trong quá trình, kết qu xét x sơ thm đi vi Dương T Trng, Hi đng xét x đã quyết đnh chiếu theo đ ngh ca Vin Kim sát đ yêu cu khi t ti c ý làm l bí mt công tác. Điu đó cho thy có kh năng đây là mt kch bn đã được thu xếp, và vic yêu cu khi t ti danh này là mt b phn, mt ni dung nm trong kch bn đó.
RFI : Kch bn đó s dn ti đâu, theo anh ?
Tôi mun nói ti mt h trc đc bit các nhân vt trong v án Dương Chí Dũng và Dương T Trng. Đó là mi quan h gia Dương T Trng, Dương Chí Dũng, Phm Quý Ng và có th là mt n s cp cao hơn. Đây là mt phương trình hn hp và là mt phương trình nhiu n s.
Có kh năng din ra hai phương án. Phương án th nht ph thuc vào vic gii mã n s đu tiên là Dương T Trng. Nếu án ca b cáo này vn gi nguyên t 18 ti 20 năm, thì án t hình ca Dương Chí Dũng cũng có th được xem xét thay đi. Và nếu án t ca Dương Chí Dũng cũng có th thay đi theo chiu hướng nh bt, thì có l phi có mt nhân vt mang tính cht « thế chp » sau đó.
Nhân vt đó là ai ? Có kh năng nhân vt đó là Phm Quý Ng, hoc mt người nào đó đã cung cp tin cho Dương Chí Dũng đ b trn. Và sau đó, t Phm Quý Ng biết đâu đy, cơ quan cnh sát điu tra hoc an ninh điu tra có th ln ra nhng mi quan h cp cao hơn. Đó là nhng n s cp cao hơn hn, và nm trong phương trình hn hp mà chúng tôi đã đ cp.
RFI : Như vy thì h qu s như thế nào, thưa anh ?
Trong trường hp này, nhóm li ích s b thit hi nng n. Vn đ là như thế. Và chúng ta cũng so sánh li hình nh mt kch bn Trung Quc trong năm 2013 : v x án Bc Hy Lai Trùng Khánh.
Trước khi Bc Hy Lai b x, thì giám đc công an Trùng Khánh là Vương Lp Quân cũng đã b xét x. Theo nhng đánh giá ca gii quan sát Trung Quc, thì Vương Lp Quân được đưa ra như mt cn câu, đ t đó dn ti Bc Hy Lai. Và theo tôi nh thì án ca Vương Lp Quân cho ti gi là không nng, thm chí khá nh nhàng.
Nhưng như Tp Cn Bình đã xác đnh, « dit c rui ln h », và con h đây chính là Bc Hy Lai, mà Tp Cn Bình, hoc là gii lãnh đo ch cht ca Trung Quc mun nhm ti. Điu đó cho thy có th có s tái hin kch bn ca nhng v án chính tr-hình s-kinh tế Trung Quc đi vi Vit Nam.
Chúng ta cũng cn liên h li mt yếu t là cách đây không lâu đã din ra chuyến đi ca Trưởng ban Ni chính trung ương Nguyn Bá Thanh đến Bc Kinh. Trong phiên tòa x Dương Chí Dũng, ông Nguyn Bá Thanh cũng đã đi th sát mt vòng xung quanh văn phòng tòa án, tuy không phát biu mt điu gì c.
Như vy dư lun cũng đang đt ra mt gi thiết là, liu có tác đng ca Nhà nước Trung Quc, ca nhng kch bn Trung Quc đến vic x án đi vi h trc Dương T Trng- Dương Chí Dũng và Phm Quý Ng hoc là mt nhân vt cp cao nào đó ca Vit Nam hay không.
Cui cùng thì xin chúc mng năm mi ! Vì năm mi đã din ra vi hai s kin liên tc, đu gây chn đng và tiếng vang.
S kin th nht xy ra ngay vào đu năm. Đó là thông đip chào đón năm mi ca Th tướng Nguyn Tn Dũng, vi nhng cm t rt n tượng như đi mi th chế, xóa đc quyn, nm chc ngn c dân ch, Nhà nước kiến to phát trin.
Và tiếp sau đó là s kin th hai : vic Dương Chí Dũng khai ra mt quan chc cp cao, đã cung cp tin cho Dương Chí Dũng b trn. Cho dù ti nay người ta vn chưa th làm rõ được quan chc cp cao đó là ai, nhưng dư lun cho rng không th không có mt bàn tay cp cao nào đó nhúng vào, đ Dương Chí Dũng đã có th được gii thoát mt cách thành công trót lt như trước đây.
RFI : Chúng tôi xin chân thành cm ơn nhà bình lun Phm Chí Dũng Thành ph H Chí Minh đã vui lòng dành thì gi tr li phng vn ca RFI Vit ng hôm nay.


Ông Dương Chí Dũng khai cả bộ trưởng Trần Đại Quang


Dương chí Dũng khai c b trưởng Trn Đi Quang

Video: Lời khai của ông Dương Chí Dũng liên quan đến thứ trưởng bộ CA Phạm Quý Ngọ và bộ trưởng Trần Đại Quang (Nguồn: Tuổi Trẻ Online

CTV Danlambao - Báo Tuổi Trẻ Online vừa công bố một đoạn clip khá đầy đủ về lời khai của ông Dương Chí Dũng trong phiên tòa ngày 7/1/2014. Trong vai trò nhân chứng, ông Dũng đã cung cấp thêm nhiều thông tin, bằng chứng về các khoản hối lộ lên 1,5 triệu đô-la cho thứ trưởng bộ công an Phạm Quý Ngọ. Ngoài ra, một số nhân vật đang giữ các vị trí quan trọng trong bộ công an và cả giới tài phiệt cũng đã được nêu đích danh tên tuổi, chức vụ.

Đáng chú ý, bộ trưởng bộ công an Trần Đại Quang cũng xuất hiện trong lời khai của ông Dương Chí Dũng liên quan đến khoản hối lộ 20 tỷ, tức 1 triệu đô-la Mĩ cho tướng Ngọ. Bộ trưởng Quang được nói là người đã 'nêu ý kiến với anh Ngọ' để 'anh Ngọ không can thiệp hay gây khó cho danh nghiệp'.

Trong lời khai tiếp theo, ông Dương Chí Dũng kể lại buổi tiếp xúc và trao đổi riêng với ông Trần Đại Quang tại nhà bộ trưởng. Tuy nhiên, khi đang nói tiếp những vấn đề liên quan đến bộ trưởng công an Trần Đại Quang thì phía hội đồng xét xử lập tức lên tiếng cắt lời.

Dưới đây là nội dung lời khai của ông Dương Chí Dũng tại tòa có liên quan đến tướng Phạm Quý Ngọ và bộ trưởng Trần Đại Quang:
*

Ông Dương Chí Dũng: Kính thưa hội đồng xét xử

Tôi nói những điều như trước khi tôi nói, tôi đã gần như tuyên thệ rồi. Tôi nói những điều thật nhất, bởi vì tôi là anh, tôi không thể nói những điều oan cho ai cả.

Việc tôi đưa cho anh Ngọ 20 tỷ là tiền của chị Lan, chứ không phải của tôi. Chị Lan chuyển cho một người khác. Khi chị Lan điện thoại cho tôi, chị Lan bảo là: “Sẽ có người ở Hà Nội chuyển cho anh, gặp người đó thì anh đừng trao đổi về số tiền này dùng để đưa cho ai, hoặc làm gì”

Chị còn dặn tôi như thế. Và anh Tiệp là người đưa cho tôi. Tức là có 2 người biết việc, chứ không phải một mình tôi. Đấy là cái thứ nhất, tức là có 2 người biết.

(* Chú Thích: 'Chị Lan' tức là bà Trương Mỹ Lan là giám đốc công ty TNHH Vạn Thịnh Phát.)

Còn một việc nữa mà hôm nay tôi mới nói, anh Tiệp có đưa tiền cho tôi 2 lần, sau đó anh Tiệp còn còn điện thoại hẹn tôi một lần để nói chuyện.

Anh Tiệp có nói là “Anh yên tâm đi, tôi đã gặp và báo cáo với anh Trần Đại Quang - bộ trưởng bộ công an, để anh Quang có ý kiến với anh Ngọ. Và anh Quang sẽ điện cho anh, để anh Ngọ không can thiệp hay gây khó cho doanh nghiệp nữa”.

Sau đó một thời gian, tôi có đến thăm gia đình anh Quang. Khi ngồi ở phòng khách có hai anh em, anh Quang rất tình cờ tự nói ra những chuyện đó. Chính anh Quang bộ trưởng nói ra và tôi cũng báo cáo với anh Quang là “Anh Ngọ có giới thiệu công ty... (không nghe rõ) như thế, em hiện nay thì...” 

Anh Quang bảo: “Chú cứ làm đúng nguyên tắc, đúng luật. Chọn đơn vị nào có năng lực, kinh nghiệm, có uy tín tham gia. Không phải ngại ai can thiệp cả”

- Tiếng một người trong hội đồng xét xử cắt lời: Thôi thôi... trình bày rồi

Ông Dương Chí Dũng nói tiếp: Vâng, riêng cái tiền ấy (20 tỷ – CTV) thì có ít nhất 2 người biết, thế rồi tôi gặp chị Lan qua anh Minh – tổng giám đốc Cảng Sài Gòn bố trí cho tôi và chị gặp.

Còn cái tiền 500 nghìn đô tôi đưa sau này, khoảng 6-7 giờ tối ngày mùng 2/5, chú lái xe tôi chở đi. Đây là tiền tôi vay của mấy người, tôi khai lúc còn ở Sài Gòn tôi báo cáo với... (tiếng gõ vào micro cắt lời).

- Tiếng người trong hội đồng xét xử: Thôi anh Dũng ạ, anh dừng ở đây.


PHẠM QUÍ NGỌ - THƯỢNG TƯỚNG 40 TỶ


Đại gia Bạch Diệp cùng chiếc Roll Royce là mỏ vàng của vợ chồng Trung Tướng Phạm Quý Ngọ
Bà Bạch Diệp là một đại gia bất động sản nổi tiếng tại TP. Là người sở hữu chiếc Roll Royce với biển cực độc 77L-7777.HCM và nổi tiếng bởi kiên quyết không bán miếng đất kế bên VICOM tại Đồng Khởi cho ông Vượng chỉ vì không muốn mất mặt đại gia Sài gòn bị Soái Nga về thôn tính!
Mời đọc thư của bà Bạch Diệp để thấy rõ thủ đoạn ăn tiền của vợ chồng Tướng Ngọ và Nhạ.


No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List