Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Monday, January 6, 2014

Nhiều doanh nghiệp bất động sản chuyển sang dịch vụ cò

Nhiu doanh nghip bt đng sn chuyn sang dch v

Nhóm phóng viên tường trình t Vit Nam
2014-01-05
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
01052014-real-sta-swic-to-brk.mp3 Phần âm thanhTải xuống âm thanh
Công trình bị đắp hiếu vì thiếu kinh phí.
Công trình b đp hiếu vì thiếu kinh phí.
RFA
Các công ty đa c tng mt thi ăn nên làm ra, bng dưng ế m, th trường bt đng sn vng tanh như chùa Bà Đanh, mc cho chính ph bày đ các trò đ cu nhưng dường như càng cu thì đa c càng đóng băng, càng chết mòn chết mi. Và, đ cu mình, mt s doanh nghip trong lĩnh v đa c đã chuyn loi hình t doanh nghip, công ty xung dng cò con, nhà thu nh đ mua nhà cũ, mua đt ế, đu tư và bán vi giá thp, mc lãi cũng chng là bao nhưng dù sao thì vi nhng doanh nghip trong tình trng hết dn chết mòn này, kiếm được ht go nào mng ht go y.
Đa c chy go tng ba
Mt giám đc công ty đa c Hoàng Mai, Hà Ni, bc bch vi chúng tôi là anh sn sàng lái taxi nếu như thu nhp tài xế taxi có mc lương trên 5 triu đng mi tháng. Nói là sn sàng lái taxi đ thy rng vic chuyn sang loi hình cò con là mt chn la kh th và sáng sut. Chính nh sm chuyn loi hình nên anh tn ti được cho đến ngày hôm nay. Nếu như anh cũng ngi ch vào chính sách và nhng đng cu nguy ca chính ph, không chng bây gi anh cũng đã knock-out như bao doanh nghip khác.
Giám đc này nói thêm rng th trường bt đng sn Vit Nam ging như mt cây sung được bơm quá nhiu thuc kích thích, nó cho trái đy cây, ch nào cũng thy trái nhưng li không có lá đ quang hp, r cây cũng quá ít đ hút nước nên trái sm b chín héo. Và giai đon bây gi ca th trường bt đng sn chính là giai đon hng đêm trái sung rng như mưa xung gc, tiếng trái mi rng va vào nhng trái thi nm sn dưới gc phát ra âm sc nghe rt khó chu và mùi thi ca nó cũng ngày càng nng hơn.
Th trường bt đng sn Vit Nam ging như mt cây sung được bơm quá nhiu thuc kích thích, nó cho trái đy cây, ch nào cũng thy trái nhưng li không có lá đ quang hp, r cây cũng quá ít đt nước nên trái sm b chín héo
Nói đến đây, anh lc đu và kết lun rng mi bin pháp ca chính ph đi vi thì trường bt đng sn ngay t nhng ngày mi chn rn cho đến nay đu đóng vai trò nhng mũi thuc kích thích. Và đây là thi đim cây sung này phi rng sch trái. Nếu đ sc thì còn hy vng mùa trái khác, nếu không may mn, nó s khô héo và chết luôn. Và rt tiếc là nhng cây sung này khi chết đi, nó đ li hàng lot các loi nm bnh cho nhiu cây sung khác và có th kéo c rng sung chết héo theo nó. Đó là bi kch chưa có li thoát đi vi các doanh nghip bt đng sn.
Mồ mả cũng bị cày xới để bán...RFA
M m cũng b cày xi đ bán...RFA
Ông Phm, kế toán trưởng ca mt công ty đa c qun Hoàn Kiếm, Hà Ni th l cho chúng tôi biết rng gn hai năm nay, công ty ca ông chưa h có khon thu nào t nhng công trình đã xây dng nhưng đang đp mn, dường như càng h giá các căn bit th xung mc thp, khách ti hi thăm càng thưa dn. Ch riêng tin lương ca nhân viên công ty và công nhân xây dng công trình, con s n đã lên đến gn hai mươi t đng nhưng không có cách nào cha cháy.
Cui cùng, công ty ca ông phi chuyn sang th trường gi là “phân khúc nhà cho người có thu nhp thp”. Các doanh nghip duy trì tn ti bng cách mua nhng căn nhà nh do nhng doanh nghip khác bán thanh lý đ sa cha, nâng cp và bán kiếm lãi. Thường thì nhng căn nhà có giá t 600 triu đng đến 900 triu đng được nhm đến, sau khi sa cha, nâng cp, nó được bán vi giá chng 1 đng t đến 1,2 t đng.
Nhưng, trong vn đ gi là cò con này, ông Phm cho biết thêm là rt khó đ tn ti. Gii lm cũng ch duy trì tránh phá sn và tr lương nh git cho công nhân, hoàn toàn không có lãi ca quí kinh doanh hoc năm kinh doanh. Thm chí, mun mua nhà đ phc hi, nâng cp mà bán li, cũng phi đng đến chuyn vay vn ngân hàng và hàng trăm th chi phí rc ri, nhiêu khê phát sinh khiến cho đng vn vay được mòn dn như cây ko đường b mút qua nhiu bn. Và, cái gi là tin cho vay ca phân khúc nhà cho người có thu nhp thp cũng lm ni nhiêu khê.
Gn hai năm nay, công ty ca ông chưa h có khon thu nào t nhng công trình đã xây dng nhưng đang đp mn, dường như càng h giá các căn bit th xung mc thp, khách ti hi thăm càng thưa dn
Mt công ty đa c
30 ngàn t cho người thu nhp thp đy nghch lý
Ông Hin, ch mt công ty đa c Hà Đông, chia s vi chúng tôi rng tuy công ty ca ông đã duy trì tn ti da vào phân khúc nhà cho người có thu nhp thp t hai năm nay nhưng trên thc tế, gói gii ngân 30 ngàn t đng mà chính ph rót xung đ cu đa c cha đy nghch lý. Vì vi mc lương hin ti ca gii công nhân, người lao đng các công xưởng thì không th xếp h vào nhóm có thu nhp thp nếu xét theo bn lương ca B Lao đng – Thương binh và xã hi. Nhưng nếu xét theo thc giá đa c hin ti tuy đã gim giá, thì e rng h phi tn vài kiếp mi mua được cái loi nhà dành cho người có thu nhp thp.
Những diện tích dự án bỏ hoang vì thiếu vốn. RFA
Nhng din tích d án b hoang vì thiếu vn. RFA
Ví d như mt người làm công nhân có mc lương 5 triu đng mi tháng, hin nhiên h không được xếp vào din thu nhp thp theo tiêu chí mt s văn bn dưới lut hin hành. Nhưng th hi, hai v chng vi mc thu 10 triu đng mi tháng, tr mi khon chi phí, s dư được bao nhiêu, và h có đ điu kin hay gan liu đ vay vài trăm triu đng mua mt căn h chung cư?
Đó ch mi nói đến chung cư, ch nếu nói đến nhà dng cp bn, nếu bán vi giá dưới mt t đng thì công ty đa c xem như ung nước lã, không có lãi bi mc phí đu tư đã ngót nghét khon tin này, mà bán vi giá này thì ch có nhà giàu mi có tin đ mua, người có thu nhp thp dù có chiêm bao cũng không th buc qua ca nhng ăn nhà cp bn như thế.
Gói ba mươi ngàn t ca chính ph không làm được gì, cái đi tượng đ thc hin cái gói 30 ngàn t là không có và không có gii ngân được trong đó bi vì cái s mà đt được yêu cu đó rt là ít. Th hai na là cái người (chuyên trách) mà đ tìm cái người (đi tượng) ca gói 30 ngàn t là không có
Mt người đang làm công nhân cu đường, tên Hi, than th vi chúng tôi: “Nhà đt h đang đóng băng, đt đai ngoài này bán ba nay l kinh lm. Só sc mua bán hi trước thì chưa được mt na. Người thu nhp thp thì bao gi mi mua được nhà, ngoài này mua mt chung cư không, bét nht cũng hai t, hung gì là nhà, đt.”
Ch mt công ty đa c Hà Đông, chia s vi chúng tôi rng: “Gói ba mươi ngàn t ca chính ph không làm được gì, cái đi tượng đ thc hin cái gói 30 ngàn t là không có và không có gii ngân được trong đó bi vì cái s mà đt được yêu cu đó rt là ít. Th hai na là cái người (chuyên trách) mà đ tìm cái người (đi tượng) ca gói 30 ngàn t không có. Ví d như á doanh nghip hin nay b n xu quá nhiu, h không có kh năng tín chp ngân hàng đ vay vn duy trì... Mà không có duy trì thì vn đ cu ni đ khách hàng mua là không có. Còn nhng người mà theo qui đnh trong các văn bn thì không có, ít có ai có đ các yêu cu đ vay 30 ngàn t này. Cái người mà đ vay trong gói 30 ngàn t là hu như không có, người thu nhp thp vn khó mua nhà…”
Hin ti, vn đ ch ca người có thu nhp thp vn là mt vn đ nhc nhi, người lao đng luôn phi đi din vi khon tin thuê nhà hng tháng. Và tuy rng khon cho vay mà chính ph đã đ xut nhm h tr cho người có thu nhp thp mua nhà nói nghe to tiếng nhưng đến nay vn chưa đến đúng đi tượng cn nó. Phn ln s tin này được phù phép nhm cu mt s ngân hàng đ duy trì hot đng.
Như li mt giám đc ngân hàng yêu cu giu tên khng đnh s tin mà chính ph nói là cho người có thu nhp thp vay đ mua nhà mà trong đó ngm cu th trường bt đng sn hoàn toàn không đúng mc đích, nó vn đang lưu thông trên th trường thông qua vic cho các doanh nghip vay vi lãi sut thp và cơ hi vay đ mua nhà hu như không có. Mà nếu có, nó cũng chng cu được th trường bt đng sn. Bi cái bong bóng bt đng sn đã quá căng, khi b xì hơi, nó tr nên dúm dó, nhăn nheo, rt khó phc hi trng thái ban đu.
Hay nói c th hơn là giá bt đng sn đã b thi quá phng, trong đó cha c khon chung chi, hi l, đút lót và c phn ma, nếu bây gi, bán cho người có thu nhp thp vi mc kh dĩ h mua được thì doanh nghip bt đng sn s phá sn ngay tc khc!
Nhóm phóng viên tường trình t Vit Nam




No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List