Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Thursday, January 9, 2014

Tàu cá Việt Nam 'bị tàu TQ tấn công'


Tàu cá Vit Nam 'b tàu TQ tn công'

̣p nhật: 06:25 GMT - thứ tư, 8 tháng 1, 2014
Ông Mai Khc Vũ, mt trong các ngư dân b thương trên tàu QNg 96679
Thuyn trưởng mt tàu cá t huyn đo Lý Sơn, Qung Ngãi, t cáo b tàu Trung Quc tn công, phá hy ngư c tước đot tài sn hôm 2/1.
Tr li phng vn BBC ngày 8/1, ông Phm Quang Thnh, thuyn trưởng tàu cá mang s hiu QNg 95738 nói tàu ca ông b tn công khi đang cách đo Phú Lâm khong 18 hi lý.
Ông Thnh cho biết tàu tn công tàu ca ông là "tàu Trung Quc màu trng, có bn ch Trung Quc và có s 02 phía sau".
"Tàu này th mt chiếc ca-nô có bin s 306 xung đ áp sát và cho lc lượng nhy lên tàu [ca tôi], dn tt c các thuyn viên v trước mũi tàu," ông nói.
"Sau đó h cht phá dng c khai thác, ri bt chúng tôi phi xung hm ht hết cá đưa sang tàu Trung Quc."
Ông Thnh cho biết không có thuyn viên nào ca ông b thương.
Trong tin ngày 6/1, báo Đt Vit nói mt tàu khác ca Lý Sơn mang s hiu QNg 96679 TS do thuyn trưởng Bùi Văn Thành cm lái cũng b tàu Trung Quốc s 02 áp sát trong cùng ngày 2/1.
Thuyn trưởng Thnh nói tàu ca Trung Quc đã đâm vào tàu ca ông Thành, khiến mũi tàu b b và các thuyn viên ca tàu này đã b "lc lượng Trung Quc đánh đp và đp phá tài sn"
"Các anh em bên tàu đó có nói vi tôi là phía Trung Quc dùng roi đin đ uy hiếp, trói anh Thành li và đánh đp anh Thành," ông nói thêm.
Các hình nh do báo trong nước đăng ti cho thy mt s thuyn viên ca tàu QNg 96679 TS tr v đt lin trong tình trng b thương và đã được băng bó.
Báo Dân Vit trong tin ngày 5/1 cũng dn li ông Ngao Văn Hiếu, Phó Đn biên phòng huyn Lý Sơn nói đã được ông Thch báo cáo v v vic và hin lc lượng này đang "tiến hành lp biên bn li khai ca thuyn trưởng Thch và các ngư dân đi cùng đ điu tra làm rõ v vic".

Tiếp tc ra khơi

Ông Thnh cho biết tng s thit hi ln này là khong 300 triu đng và nói ông nghĩ tàu ca thuyn trưởng Thành cũng "chu thit hi rt ln" vì mi va ra khơi đã phi quay v cùng vi s tài sn b đp phá.
Ông cũng nói s vn ra khơi ln này là vay t nhng gia đình có c phn trong tàu và hin đang phi tiếp tc vay mượn đ chun b ra khơi tr li.
"Tôi có báo cáo vi chính quyn đa phương, nhưng chưa được nghe gì v phương án h tr," ông nói.
Khi được hi liu trong tương lai, ông có mun tránh đánh bt khu vc tng gp nguy him hay không, ông Thnh nói:
"Tôi phi c gng ra khơi vì cuc sng, và vì bin đo quê hương ca đt Vit".
Trong mt tin liên quan, báo Tui Tr ngày 6/1 cho biết hàng trăm tàu cá đánh bt xa b ca ngư dân trên huyn đo Lý Sơn đã li bt đu ra khơi đ bt đu hot đng đánh bt ti hai ngư trường Hoàng Sa và Trường Sa, sau khi đt bin đng va chm dt.



No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List