Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Sunday, September 29, 2013

TBT Trọng: "Tham nhũng như ngứa ghẻ"




 
 

Trọng không muốn thay đổi theo ý Dân...

 

Trọng muốn đảng cộng sản Việt Nam sẽ giữ nguyên vai trò cai trị của đảng
Trọng muốn Việt Nam sẽ tiếp tục là nước theo chế độ cộng sản vĩnh viễn
Trọng muốn Việt Nam sẽ không theo chế độ tự do dân chủ
Trọng muốn giữ nguyên việc cho phép cướp đất của Dân
Trọng muốn ghẻ ngứa tiếp tục ngứa
Trọng muốn không bỏ bất cứ cái gì hay thay đổi theo ý Dân
Dân không muốn đảng cộng sản Việt Nam cai trị Dân
Dân không muốn Việt Nam tiếp tục là nước theo chế độ cộng sản
Dân muốn Việt Nam theo chế độ tự do dân chủ
Dân muốn cộng sản Việt Nam STOP cướp đất của Dân
Dân muốn trị ghẻ ngứa
Dân muốn thay đổi theo ý Dân
cộng sản Việt Nam vẫn là cộng sản
Chủ nghĩa xã hội đã chết trong lòng Dân Việt Nam
Đảng Cộng sản Việt Nam chỉ còn trên danh nghĩa chứ không còn trong lòng Dân Việt Nam
Tự do và Dân Chủ lành mạnh đòi hỏi sự tham dự của tòan Dân trong và ngoài nước Việt Nam
Tự do và Dân Chủ đòi hỏi nỗ lực và hy sinh đóng góp
Cơ Hội Tự do và Dân Chủ Cho Việt Nam đang ở trong tay tất cả mọi người
Vai trò lịch sử của cả dân tộc Việt Nam không một ai có thể bỏ qua







 

 

Chúng tôi tham nhũng nhưng chúng tôi cứ nắm quyền đấy!

TBT Trọng: "Tham nhũng như ngứa ghẻ"


Cập nhật: 11:11 GMT - thứ bảy, 28 tháng 9, 2013



Ông Nguyễn Phú Trọng trong buổi gặp mặt cử trị quận Ba Đình, Hà Nội, hôm 27/9

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam đã có bình luận đáng chú ý về tình trạng tham nhũng trong buổi gặp mặt các cử tri ở quận Ba Đình, Hà Nội, hôm 27/9, trước thềm kỳ họp Quốc hội.

Trả lời một cử tri về nạn tham nhũng và tệ nạn của các nhóm lợi ích hiện nay, ông Nguyễn Phú Trọng nói ông có thể "nói hàng mấy tiếng đồng hồ," theo truyền thông Việt Nam.

Các bài liên quan



Chủ đề liên quan



"Bây giờ ra khỏi nhà, cái gì cũng phải tiền, không tiền không trôi. Tham nhũng lớn cũng có, tham nhũng nhỏ cũng có, như ngứa ghẻ, rất khó chịu," ông nói thêm.

Bên cạnh đó, ông Trọng cũng thừa nhận "có tham nhũng trong lực lượng chống tham nhũng."

"Giám định rất quan trọng, không cẩn thận dễ méo mó, kéo dài, làm giá, bôi trơn thì có khi còn cãi được tội."

"Vì thế tất cả các khâu phải công khai, minh bạch," ông Tổng bí thư nói.

Phát biểu gây chú ý


"Tham nhũng lớn cũng có, tham nhũng nhỏ cũng có, như ngứa ghẻ, rất khó chịu"

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng

Ông Trọng không phải là người duy nhất trong hàng ngũ lãnh đạo đảng và nhà nước Việt Nam có những bình luận gây chú ý về nạn tham nhũng của Việt Nam.

Mới đây nhất, tại phiên họp thường vụ Quốc hội ngày 21/9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhận định:

"Không tham nhũng lấy đâu tiền mà chạy chức vụ này chức vụ kia" ... "Mặc quần đùi áo trắng, vợt mấy chục triệu, mà lương như thế thì làm sao đủ tiêu?"

Ông Hùng cũng đã đặt câu hỏi “dân nào mà không muốn đấu tranh phòng chống tham nhũng? Hay là người ta chán rồi? Người ta đấu tranh mãi, góp ý mãi, đưa lên báo mãi nhưng không có tác dụng gì?"

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, trong phiên họp về báo cáo giám sát việc thực hiện chính sách bảo hiểm y tế năm 2009-2012 hôm 11/9 cũng được truyền thông Việt Nam trích thuật nói: "tôi càng đi càng thấy buồn, ăn của dân không từ một cái gì”.

Năm ngoái, Chủ tịch nước Việt Nam, ông Trương Tấn Sang, cũng nhận xét "một con sâu đã nguy hiểm rồi, một bầy sâu là chết cái đất nước này,” khi được trích thuật nói về nạn tham nhũng.

Chống tham nhũng



Ông Nguyễn Bá Thanh được kỳ vọng là người sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc chống tham nhũng

Từ ngày 01/2 năm nay, Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nắm giữ nhiều năm đã bị loại bỏ, thay thế bằng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng trực thuộc Bộ Chính trị, do Tổng Bí thư Trọng phụ trách.

Cùng với chuyển công tác chống tham nhũng cho Đảng điều hành, Đảng Cộng sản VN còn thành lập Ban Nội chính Trung ương, do cựu Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh làm trưởng ban.

Vào tháng 5 năm nay, Ban Bí thư Trung ương ĐCS có văn bản gửi các cơ quan thường vụ đảng cấp tỉnh, thành về thiết lập Ban Nội chính ở hơn 60 tỉnh, thành trong nước.

Đầu tháng Tám, trong một diễn biến đáng chú ý khác, Tổng Bí thư Trọng đã ký quyết định17-QÐ/BCÐTW, thành lập bảy đoàn công tác với nhiệm vụ thanh tra các vụ xử lý tham nhũng và các vụ việc lớn, kéo dài.

Đứng đầu bảy đoàn này là các nhân vật trong dàn lãnh đạo cao cấp của Đảng, với nhiều nhân vật là thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng.

Trong số đó có các ủy viên Bộ Chính trị Ngô Văn Dụ, Trần Đại Quang; Bí thư Trung ương Đảng Trương Hòa Bình, các ủy viên Nguyễn Bá Thanh, Nguyễn Hòa Bình, Huỳnh Phong Tranh và Nguyễn Văn Hiện.

Hai ông Ngô Văn Dụ và Trần Đại Quang đảm nhiệm địa bàn quan trọng là Thanh tra Chính phủ, TP Hồ Chí Minh đối với ông Dụ, Hà Nội và Hải Phòng với ông Quang.

Ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính, làm trưởng đoàn làm việc tại Bộ Công an, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao và Tòa án Nhân dân Tối cao.

 


 

 

'Đảng đang thụt lùi hơn là cải cách'


Cập nhật: 15:41 GMT - thứ bảy, 28 tháng 9, 2013


Media Player



Đảng Cộng sản Việt Nam đang thụt lùi hơn là đổi mới và tiến bộ qua cách thức mà Đảng và chính quyền sắp công bố bản Hiến pháp sửa đổi cũng như điều hành đất nước giai đoạn hiện nay, theo nhà nghiên cứu Việt Nam học từ Hoa Kỳ.

Trao đổi với BBC hôm 28/9/2013, Giáo sư Ngô Vĩnh Long, từ Đại học Maine, cho rằng Đảng đang làm 'mất thời gian' của nhân dân và các giới trong xã hội khi cố tình trì hoãn cải tổ thể chế, chính trị qua việc tiếp tục không "gạt bỏ" điều 4 về vai trò độc tôn của Đảng Cộng sản lãnh đạo nhà nước và toàn thể xã hội ra khỏi Hiến pháp.

Cách làm mà theo nhà quan sát là vừa 'thiếu tính chân thực' và có dấu hiệu 'mị dân' làm cho Việt Nam tiếp tục thụt lùi.

Học giả từ Hoa Kỳ cũng đưa ra bình luận về sự ra đời của bản "Tuyên bố về thực thi quyền dân sự và chính trị" mới đây của một nhóm trí thức, nhân sỹ, quần chúng và các nhà hoạt động.

Ông cho rằng tuy chưa phải là hình thức của một tổ chức xã hội dân sự, tuyên bố là một dấu hiệu cho thấy một bước tiến, phong trào và đòi hỏi mạnh mẽ về nhu cầu của một xã hội dân sự đích thực ở Việt Nam.

Mở đầu cuộc trao đổi, GS Ngô Vĩnh Long bình luận về việc liệu bản Hiến pháp sửa đổi sắp được Quốc hội Việt Nam thông qua tới đây có mang tính chất cải tổ thực sự, căn bản hay là không.

 


 

1 comment:

  1. Cơ Hội Tự do và Dân Chủ Cho Việt Nam đang ở trong tay tất cả mọi người
    Vai trò lịch sử của cả dân tộc Việt Nam không một ai có thể bỏ qua

    ReplyDelete

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

My Blog List