Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Wednesday, June 4, 2014

Nhật Bản quay lưng, rút dần đầu tư khỏi Trung Quốc



Nht Bn quay lưng, rút dn đu tư khi Trung Quc
Đăng Bi Mt Thế Gii - 06:31 03-06-2014

Quan h kinh tế Nht - Trung xu đi vì tình hình bin đo

Trong lúc căng thng bin Đông leo thang do Trung Quc đơn phương đt giàn khoan Hi Dương (Haiyang Shiyou) 981 trái phép trong vùng đc quyn kinh tế ca Vit Nam và đâm chìm thuyn ngư dân Vit Nam, báo chí Trung Quc va phi tha nhn mt đòn đau t Nht. Chính t Nhân dân nht báo ca Trung Quc phi lên tiếng tha nhn: “Đu tư t Nht vào Trung Quc gim t”.

>> M đã chun b chiến tranh vi Trung Quc t 20 năm qua
>> Th tướng Nht Abe sang châu Âu kêu gi G7 lên án Trung Quc

D liu t B Thương mi Trung Quc cui tháng 5 cho thy đu tư ca các công ty Nht Bn ti Trung Quc trong quý đu tiên gim 46,8% so vi cùng kỳ năm trước. T chc Ngoi thương Nht Bn (JETRO) thng kê cho thy, năm ngoái các công ty Nht Bn đu tư 9 t USD vào Trung Quc, gim 33% so vi năm trước na.

Ding Yibing, giáo sư trường kinh tế ca Đi hc Cát Lâm, cho biết đu tư ca Nht vào Trung Quc suy gim là mt xu hướng trong sut 3 năm qua. Li Tie, Phó Ch tch Hip hi Thương mi quc tế ca Trung Quc (ITAC), cho biết đu tư đi xung vì quan h Trung - Nht đang xu đi nghiêm trng trong thi gian gn đây.

 Chi phí nhân công Trung Quốc ngày càng đắt đỏ
"Nht Bn chuyn sang hu khuynh và tranh chp liên quan đến qun đo Điếu Ngư (Senkaku) làm cho tình hình ti t hơn, dn đến s mt n đnh trong đu tư và trao đi thương mi", ông Li chua chát nói.

Các nhà đu tư Nht Bn đã tng b thu hút bi quy mô th trường và tim năng tăng trưởng ca Trung Quc. Nhưng mt s thay đi ln chuyn hướng xung Vit Nam và các nước Đông Nam Á khác đã hình thành, ông Minoru Arahata, Giám đc chi nhánh Đi Liên ca JETRO cho biết.

S liu thng kê ca t chc cho biết, các công ty Nht Bn đu tư 22,8 t USD vào Vit Nam và các nước ASEAN khác như Singapore, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines trong năm ngoái, cao gn gp 3 ln vi đu tư vào Trung Quc dù Trung Quc vn là đi tác thương mi ln nht ca Nht Bn.

 Nhật hợp tác ngày càng chặt chẽ với ASEAN

Ông Arahata nói vi Tân Hoa Xã rng chi phí đt đai và lao đng ngày càng tăng ca Trung Quc đã dn đến s quay lưng ca các công ty Nht Bn. Do đó, dòng đu tư ca Nht chuyn hướng xung phía Nam vi các nước Đông Nam Á, nơi chi phí lao đng tiết kim hơn nhiu.

Masahito Tasuda, giám đc điu hành JETRO, cho biết đu tư t các doanh nghip Nht Bn đã thay đi cu trúc không ch vì chi phí lao đng Trung Quc mà còn do nhng bt đng gia 2 nước trong vn đ bin đo.

Rõ ràng, người Nht không th ưa thái đ hung hăng ca Trung Quc trên bin như hin gi. Đu tư cho Trung Quc đ Trung Quc mnh m ri gây hn vi Nht không phi là điu người Nht mong mun. Thà Nht đu tư xung phía Nam đ giúp các đng minh trong khu vc mnh m và đm bo an ninh trong khu vc còn tt hơn.

>> Ngư dân VN vch trn ba đt ca TQ trên CNN
>> Cn kết thúc s mp m ca Trung Quc v “đường 9 đon"
>> Th tướng Nht Abe sang châu Âu kêu gi G7 lên án Trung Quc
>> Gim ph thuc Trung Quc v kinh tế, bng cách nào?
>> "Không th b trng vào chung mt gi"
>> M đã chun b chiến tranh vi Trung Quc t 20 năm qua
>> Trung Quc đ ngh 'đi đêm', M ct ngn cuc hp 
>> V 13 người Vit chết vì TNGT Thái Lan: Có th do tài xế ng gc

Quc hi d kiến chi 16.000 t cho bo v bin đo
Bt lãnh đo đài truyn hình trung ương Trung Quc 
Bu Kiên dn v tuyt đi không được “chy án“
Cu danh th Phm Huỳnh Tam Lang đt ngt qua đi vì đt qu



From: hungthe <
Subject: Fw: [THDHCTCTDALAT] M
t s tht hết sc đau đn

        Dưới đây là bản Tuyên bố̀ lãnh haỉ cuả chính phù nước CHNDTH ngaỳ 4/9/1958 mà mười ngaỳ sau ,14/9/1958 Đồng vẩu TT cuả nước VNDCCH tham chiếu ghi nhận,tán thành và hưá tôn trọng,hổ trợ,còn gì nưã đâu mà caĩ chầy với cối, con đường duy nhất là đổi tên nước,dẹp cờ máu để vô hiệu hoá công hàm và sù nợ ,thiện tai,ht

    Dung nghe nhung gi VC noi
    Hay lam nhung gi VC so






 

 


Một sự thật hết sức đau đớn, một vết nhơ không bao giờ rửa sạch...

Thứ Ba, ngày 27 tháng 5 năm 2014


Nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa

Ngày 4 tháng 9 năm 1958 đại hội uỷ viên thường vụ đại biểu nhân dân toàn quốc (tức Quốc hội) lần thứ 100 thông qua quyết định phê chuẩn về tuyên bố lãnh hải của chính phủ nước cộng hòa nhân dân Trung Hoa

Quyết Định

* Một: Lãnh hải của nước cộng hòa nhân dân Trung Hoa rộng 12 hải lý. Quy định này áp dụng cho toàn bộ lãnh thổ nước cộng hòa nhân dân Trung Hoa, bao gồm Trung Quốc đại lục cùng với duyên hải của các hải đảo, với Đài Loan cùng các hòn đảo xung quanh cách đại lục bằng hải phận quốc tế, những hòn đảo của khu vực Bành Hồ, quần đảo Đông Sa, quần đảo Tây Sa (Hoàng Sa), quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa (Trường Sa) và những gì thuộc về những hải đảo của Trung Quốc

* Hai: Lãnh hải của Trung Quốc đại lục và duyên hải của các đảo được tính theo đường thẳng nối liền những điểm mốc ven bờ làm đường biên cơ sở, thuỷ vực từ đường biên cơ sở này hướng ra ngoài 12 hải lý là lãnh hải của Trung Quốc. Phần nước thuộc đường biên cơ sở này hướng vào bên trong, bao gồm vịnh Bột Hải, phần trong hải vực Quỳnh Châu, đều là phần nội hải của Trung Quốc. Các đảo thuộc đường biên cơ sở này hướng vào trong, bao gồm đảo Đông Dẫn, đảo Cao Đăng, đảo Mã Tổ, đảo Bạch Khuyển, đảo Điểu Khưu, đảo Kim Môn lớn nhỏ, đảo Nhị Đảm, đảo Đông Định đều thuộc về các đảo thuộc nội hải của Trung Quốc.

* Ba: Tất cả phi cơ và thuyền bè quân dụng của ngoại quốc, chưa được chính phủ nước cộng hòa nhân dân Trung Hoa cho phép, không được tiến nhập vào lãnh hải vào không gian trên lãnh hải. Bất cứ tàu bè ngoại quốc nào vận hành tại lãnh hải của Trung quốc, phải tôn trọng pháp lệnh hữu quan của chính phủ nước cộng hòa nhân dân Trung Hoa.

* Bốn: Dựa trên nguyên tắc quy định 2, 3 áp dụng cho cả Đài Loan cùng các hòn đảo xung quanh, những hòn đảo của khu vực Bành Hồ, quần đảo Đông Sa, quần đảo Tây Sa (Hoàng Sa), quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa (Trường Sa) và những gì thuộc về những hải đảo của Trung Quốc. Đài Loan và Bành Hồ địa khu hiện nay đang bị Mỹ dùng vũ lực xâm chiếm. Đây là hành vi phi pháp xâm phạm chủ quyền và sự toàn vẹn của lãnh thổ nước cộng hòa nhân dân Trung Hoa. Đài Loan và Bành Hồ đang chờ đợi để thu hồi, chính phủ nước cộng hòa nhân dân Trung Hoa sử dụng tất cả những phương pháp thích đáng tại một thời điểm thích đáng để thu phục những khu vực này, đây là chuyện nội bộ của Trung Quốc, không cho phép ngoại quốc can thiệp.

---------

Xét về cả nội dung và ý chí trong công hàm của Phạm Văn Đồng thì coi như Việt Nam dân chủ cộng hòa đã hai tay dâng biển đảo cho Trung Quốc năm 1958 bằng việc Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày ngày 4 tháng 9 năm 1958, của Chính phủ nước Cộng Hòa Nhân dân Trung Hoa, quyết định về hải phận của Trung Quốc.

Một sự thật hết sức đau đớn, một vết nhơ không bao giờ rửa sạch...

Chú thích: Đồng chí Tổng lý Quốc vụ viện nói đây là Thủ Tướng Chu Ân Lai của TQ lúc đó.

 

                                   
NT5NDLE post
__________________________

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

My Blog List