Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Wednesday, June 4, 2014

Nhật Bản đình chỉ viện trợ phát triển cho Việt Nam


NHT BN - VIT NAM - 
Bài đăng : Th ba 03 Tháng Sáu 2014 - Sa đi ln cui Th ba 03 Tháng Sáu 2014

Nht Bn đình ch vin tr phát trin cho Vit Nam

JTC có mt tài hu hết các d án đường st Vit Nam
DR

Thanh Phương

Hôm nay, 03/06/2014, bộ Ngoại giao Nhật Bản ra thông báo cho biết là chính phủ Tokyo đã tạm ngưng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) cho Hà Nội do vụ một công ty Nhật hối lộ các quan chức ngành đường sắt Việt Nam.

Các khon vay mi bng đng yen và các khon tài tr cho d án đường st đô th đã b đình ch sau khi 6 quan chc ngành đường st Vit Nam b bt tm giam do b nghi nhn tin hi l t công ty Nht Japan Transportation Consultants Inc (JTC). 
Tham gia vào nhiu d án s dng vin tr phát trin ca Nht, công ty JTC b tình nghi đã hi l các quan chc Vit Nam, Uzbekistan và Indonesia. Công an Vit Nam đã bt tm giam 6 người, trong đó có ông Trn Văn Lc, Giám đc Ban Qun lý d án Cc đường st và ông Trn Quc Đông, Phó Tng giám đc Tng Công ty đường st Vit Nam. Nhng người này b tình nghi đã nhn tng cng 16 t đng tin hi l t công ty JTC. 
Trong bi cnh đang có nghi án hi l nói trên, theo báo chí trong nước, hôm nay b Giao thông Vn ti va công b quyết đnh cách chc Tng giám đc Tng công ty Đường st Vit Nam Nguyn Đt Tường. Người được chn thay thế vào chc v này là Phó tng giám đc Vũ Bá Tùng.
Hôm qua, mt quan chc b Ngoi giao Nht đã cho hãng tin AFP biết rng vin tr phát trin ca Nht s được tái lp sau khi kết thúc điu tra Vit Nam và nếu có nhng bin pháp đ tránh tái din v hi l này. 
Nht Bn, nhà tài tr ln nht cho Vit Nam, đình ch vin tr phát trin đúng vào lúc quan h Tokyo và Hà Ni đang nng m thêm, Nht sn sàng ym tr Vit Nam trong cuc đi đu vi Trung Quc trên Bin Đông. Chính sách ca Th tướng Shinzo Abe hin nay là cng c quan h vi các nước trong khu vc đ lp thành mt khi làm đi trng vi Trung Quc.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Bản Tin cuối ngày26/4/2024

My Blog List