Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Monday, July 14, 2014

Xung đột với chính quyền tại Vườn Rau Lộc Hưng, TPHCM


Xung đt vi chính quyn ti Vườn Rau Lc Hưng, TPHCM

Gia Minh, biên tp viên RFA, Bangkok
2014-07-13
  • In trang này
  • Chia s
  • Ý kiến ca Bn
  • Email
Khu vc Vườn Rau Lc Hưng qun Tân Bình, thành ph H Chí Minh
Blog Vườn Rau Lc Hưng
Tp th hơn 120 h dân canh tác rau ti đường Chn Hưng, thường được gi là Vườn rau Lc Hưng, thuc phường 6, qun Tân Bình, thành ph H Chí Minh, hôm nay b các lc lượng chc năng ngăn chn không cho dng hàng rào quanh khu vườn rau, mà theo người dân lâu nay b xâm ln làm nơi đ rác gây ô nhim, cũng như b nhng thành phn t nn như xì ke- ma túy, đá gà, cướp bóc s dng.
Vic ngăn chn như thế gây phn n đi vi các h dân và h có phn ng khi lc lượng chc năng nh các cc hàng rào mà người dân dng lên vào sáng hôm nay.
Mt người trong cuc cho biết s vic vào lúc 12:30 trưa nay, 13 tháng 7:
Bây gi h đưa lc lượng ti, tn công ti và hai bên đang xô xát vi nhau. Hin có công an 113, công an qun, công an phường, trt t khu ph và thanh tra xây dng. Ông ch tch phường giu mt, h ch đưa Thanh Tra Xây dng ra đ đng đ vi người dân.

Cnh sát an ninh bao vây khu Vườn rau Lc Hưng sáng ngày 13/7/2014. Photo Facebook Huỳnh Công Thun
đây có đá gà, chơi xì ke, đ rác, cướp git đâu đ v khu vc này gây mt an ninh trt t. Công an có đt mt cht dân phòng ngay bên cnh đó, h tha biết mà không ăn nhm gì.
Vn đ người dân đưa ra hôm nay là ch rào li đ an ninh trt t khu vc thôi; nhưng h vn ngoan c không cho rào, không biết h nhm ý đ gì trong vn đ này.’
Khu vc Vườn Rau Lc Hưng do 124 h chuyên canh tác các loi rau t nhng năm 1954 cho đến nay.
Dân chúng đa phương cho biết k t năm 1992 h đã lp th tc s dng đt theo qui đnh ca Lut Đt Đai năm 1993; thế nhưng đa phương không cp cho h, trái li thường xuyên thông tin v qui hoch khu đt dù rng kế hoch đó không có văn bn chính thc nào.
Mt người dân trình bày li v vic:
T năm 1992 đến nay chúng tôi vn gi đơn đ xin giy xác nhn quyn s dng đt cho chúng tôi, xác nhn quá trình canh tác cho chúng tôi. Nhưng ri cũng không có. Lut Đt Đai năm 1993 qui đnh nếu ai s dng trước năm 1993, k c đn, bt, bến cng, đu được cp quyn s dng đt. ( Trường hp) chúng tôi t năm 1954, đáng lý ra chúng tôi phi được cp quyn s dng đt; nhưng chúng tôi đi tng bước: xin xác nhn quá trình canh tác t cp phường. Phường không cho mà li đàn áp chúng tôi. Chúng tôi lên cp qun kin, t cáo; cp qun cũng không gii quyết. Ri chúng tôi lên đến cp thành ph; thành ph li ch đo người này, người kia xung đàn áp chúng tôi và đánh đ máu chúng tôi rt nhiu ln ri. Chúng tôi đã ra tn Trung ương. Trung ương Đng tr li đã gi đin thoi v thành ph gii quyết cho chúng tôi.
Theo người này thì lâu nay người dân vn canh tác trong tâm trng âu lo vì chính quyn đa phương c vài tháng li tuyên b kế hoch thu hi đt mà không h có cuc hp nào vi các h dân thuc khu vc Vường Rau Lc Hưng.
Đây không phi là trường hp đòi hi v quyn s dng đt theo đúng pháp lut ca Vit Nam qui đnh trong nước duy nht lâu nay. Hin thi, hng ngày ti các cơ quan tiếp công dân ca Đng và chính ph th đô Hà Ni vn có hng trăm người dân tiếp tc đến đ khiếu kin v các trường hp đa phương thu hi đt đai mà theo h không đúng qui đnh Lut Đt Đai do Nhà nước ban hành.



__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

My Blog List