Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Thursday, October 13, 2016

HÀ TĨNH ĐẾN VŨNG TÀU : NGƯ DÂN BIỂU TÌNH VÌ CÁ CHẾT

 


HÀ TĨNH ĐẾN VŨNG TÀU : NGƯ DÂN BIỂU TÌNH VÌ CÁ CHẾT

Hôm nay 13/10, tại Ngã ba Long Sơn Quốc Lộ 51 (Vũng Tàu), bà con ngư dân nuôi trồng thủy sản đưa cá chết ra Quốc lộ để phản đối chính quyền vì trong hơn 5 năm thì năm nào cá cũng bị chết do ô nhiễm, gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản cho người ngư dân.
Công an đang bao vây cả khu dân cư, họ ngăn chặn không cho ai vào từ ngỏ trạm thu phí, khi có xe chạy tới họ bắt quay đầu xe.
Hình ảnh : Huỳnh Công Thuận



WE HAVE A DREAM.

Những nghị sĩ trẻ Hong Kong thật đáng ngưỡng mộ vì sự dũng cảm trong việc bày tỏ chính kiến một cách không khoan nhượng !
Họ chính là hiện thân của nền dân chủ ở Hong Kong trong tương lai không xa

Một mơ ước cho Việt Nam.








Đà Nẵng – CTM Media – Ngày 11 Tháng 10 báo chí Việt Nam đăng tin về một vụ ngộ độc do ăn cá biển như sau:
Tối ngày 11 Tháng10, ông Nguyễn Văn Nhân cùng vợ Phạm Thị Kiều ở phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, ăn cơm tối xong thì vào phòng nằm nghỉ. Lát sau, sui gia tên Ba đến nhà rủ ông Nhân đi uống cà phê thì phát hiện con chó của ông bà Nhân đã chết.
Ông Ba gọi nhưng không có người đáp lại. Khi vào phòng ngủ thì thấy bà Kiều đã chết, còn ông Nhân bất tỉnh, sùi bọt mép. Ông Nhân sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Tổ trưởng khu nhà của ông Nhân cho biết trước đó bà Kiều đi chợ mua 5 con cá bã trầu về nấu cơm tối. Hai vợ chồng ăn 4 con, cô con gái ăn 1 con. Tuy nhiên cô con gái không có biểu hiện bất thường.
Đại tá Nguyễn Văn Hoa, Trưởng công an quận Liên Chiểu cho biết, phải căn cứ vào kết quả khám nghiệm tử thi và lời khai của ông Nhân mới làm rõ được nguyên nhân. Tuy nhiên Đại Tá Hoa cũng nói rằng, qua những dấu vết tại hiện trường, nhiều khả năng vợ chồng ông Nhân gặp nạn là do ngộ độc.
Từ khi xẩy ra vụ Công Ty Formosa xả thải khiến cả một vùng biển dài hơn 200 cây số dọc theo 4 tỉnh miền Trung bị nhiễm độc, đã có nhiều người bị chết hoặc bị ngộ độc trầm trọng vì ăn thuỷ – hải sản.
image001
Các quan chức tắm biển Đà Nẵng ngày 01Tháng 5
Để trấn an dân chúng,  hôm 1 và 2 Tháng 5, lãnh đạo một loạt các tỉnh miền Trung ra bãi biển tắm và tiệc tùng bằng hải sản trên bờ biển. Trong số các quan chức này có cả Bộ trưởng bộ Thông Tin – Truyền Thông, Bộ Y Tế. Tuy nhiên sau đó tất cả đều khoẻ mạnh. Dư luận đã đặt nhiều câu hỏi về xuất xứ thực sự của thuỷ – hải sản dành cho các quan chức cộng sản trong cuộc “biểu diễn” này, vì sau đó tình trạng dân chúng bị ngô độc mất mạng do ăn cua cá biển vẫn tiếp tục xẩy ra.
image003
Các quan chức tắm biển Cửa Việt hôm 22 Tháng 8
Đến trưa ngày 22 Tháng 8, ngay sau khi kết thúc hội nghị công bố hiện trạng môi trường biển bốn tỉnh miền Trung tại Thành phố Đông Hà, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên – môi trường Trần Hồng Hà, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên – môi trường Võ Tuấn Nhân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng cùng nhiều cán bộ lãnh đạo các ban ngành lại một lần nữa trình diễn màn ăn thuỷ sản và tắm biển ở Cửa Việt.
Tuy nhiên, khi được báo chí hỏi hải sản ở vùng biển ven bờ của bốn tỉnh miền Trung đã “sạch” chưa, thì Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết vẫn chưa nói chính xác được, mà phải có thêm kết quả nghiên cứu từ Bộ Y tế và Bộ NN&PTNT.
Đến nay, 2 tháng sau màn biểu diễn “tắm biển – ăn cá” nói trên, lại xẩy ra chuyện ông bà Nhân bị ngộ độc do ăn cá biễn,  và câu hỏi “biển đã an toàn chưa” vẫn chưa có câu trả lời.




No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List