NHỮNG
TƯ CÁCH BÁN NƯỚC
PHẠM ĐÌNH TRỌNG
NHỮNG KẺ BỒI ĐẮP NHỮNG BÃI ĐÁ CƯỚP ĐƯỢC CỦA VIỆT NAM Ở BIỂN ĐÔNG
THÀNH ĐẢO NHÂN TẠO, THÀNH SÂN BAY HIỆN ĐẠI, THÀNH CĂN CỨ QUÂN SỰ BAO VÂY VIỆT
NAM ĐANG BỊ NƯỚC MỸ XEM XÉT CẤM CỬA, LẠI ĐƯỢC LÃNH ĐẠO NHÀ NƯỚC CỘNG SẢN VIỆT
NAM RẮP TÂM ĐÓN VÀO LÀM ĐƯỜNG CAO TỐC BẮC NAM
Cuối tháng 5, 2019, lần thứ hai, thượng nghị sĩ cả hai đáng Dân
Chủ và Cộng Hòa cùng trình lên thượng nghị viện Mỹ dự thảo luật trừng phạt các
công ty và cá nhân Trung Quốc có liên quan đến các hành động "phi pháp và
nguy hiểm" ở khu vực Biển Đông và Hoa Đông.
Dự luật yêu cầu Chính phủ Mỹ đóng băng tài sản, hủy bỏ hay từ chối
thị thực (visa) đối với bất kỳ chủ thể nào liên quan đến "các hành động
hay chính sách đe dọa hòa bình, an ninh và ổn định" của khu vực Biển Đông.
Trong 25 công ty và nhiều cá nhân Trung Quốc bị dự luật cấm cửa
vào nước Mỹ có các công ty nhà nước lớn như: Tổng công ty Dầu khí Hải Dương
Trung Quốc, CNOOC từng kéo giàn khoan 981 vào vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam
(EEZ), tháng 5, 2014, Tập đoàn Hóa chất và dầu khí Trung Quốc, SINOPEC, Tổng
Công ty Xây dựng Giao thông Trung Quốc, CCCC đã tham gia bồi đắp đảo, xây dựng
sân bay, căn cứ quân sự ở Biển Đông . . .
Tháng 3, 2017, dự luật này đã được đưa ra nhưng phải dừng lại ở Ủy
ban Đối ngoại Thượng viện. Trước sự ngạo ngược độc chiếm biển Tây Thái Bình
Dương, thách thức luật pháp quốc tế, gây căng thẳng, xung đột ở Tây Thái Bình
Dương, đe dọa ổn định và hòa bình thế giới của Trung Quốc, hơn hai năm sau đã
có thêm nhiều Thượng nghị sĩ thấy rằng cần có luật này và dự luật lại được đưa ra
xem xét. Lần này dự luật được Thượng nghị sĩ Rubio của Đảng Cộng Hòa, thành
viên cao cấp của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện, và thượng nghị sĩ Ben Cardin của
Đảng Dân Chủ cùng bảo trợ, được sự ủng hộ của 13 thượng nghị sĩ khác, trong đó
đáng kể có thượng nghị sĩ Mitt Romney, ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng
Hòa năm 2012 và số lượng Thượng nghị sĩ của cả hai đảng Dân Chủ và Cộng Hòa ủng
hộ dự luật đang gia tăng.
Dự luật cấm cửa Tổng công ty Dầu khí Hải Dương Trung Quốc, CNOOC
từng kéo giàn khoan 981 vào vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam (EEZ), tháng 5,
2014 và Tổng Công ty Xây dựng Giao thông Trung Quốc, CCCC đã tham gia bồi đắp đảo,
xây dựng sân bay, căn cứ quân sự ở Biển Đông . . . dù có được thông qua hay
không, có trở thành đạo luật của nước Mỹ hay không còn phải chờ đợi nhưng dự luật
đã cho thấy sự bất bình của lương tri nước Mỹ và là lời cảnh cáo nghiêm khắc của
chính giới Mỹ trước hành động xâm lược của Trung Quốc ở biển Đông
Là doanh nghiệp dân dụng nhưng nhận thầu xây dựng những công
trình quân sự trên những bãi đá mà quân đội Trung Quốc đánh chiếm của Việt Nam ở
biển Đông. Tổng Công ty Xây dựng Giao thông Trung Quốc đã nối gót quân đội
Trung Quốc xâm lược những bãi đá của tổ tiên người Việt. Với hành động xâm lược
đó, người Mỹ đã thảo luật cấm cửa Tổng Công ty Xây dựng Giao thông Trung Quốc
thì lãnh đạo nhà nước cộng sản Việt Nam lại đang hăm hở dọn đường đón kẻ xâm lược
đó vào làm đường cao tốc Bắc – Nam, con đường huyết mạch của nền kinh tế đất nước,
con đường chiến lược của thế trận giữ nước.
Hãy cố nén sự tởm lợm và khinh bỉ của một người Việt chân chính
để nghe và nhận ra giọng điệu dọn đường rước giặc vào nhà của những quan chức cấp
triều đình của nhà nước cộng sản Việt Nam.
Ông Chủ nhiệm ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Đức Kiên là đại
biểu của dân nhưng không nói theo ý chí nguyện vọng của dân mà ông chỉ đón ý
triều đình và ông đã nổi tiếng nói nhăng nói cuội về mọi vấn đề xã hội. Giờ đón
ý thế quyền ông lại nổ văng mạng: Hiện nay trên thế giới không có nhà thầu nào
có kinh nghiệm thi công đường cao tốc nhiều như các doanh nghiệp của Trung Quốc.
Cậu ấm Trần Tuấn Anh chỉ hơn người ở cái cửa con ông cựu Chủ tịch
nước Trần Đức Lương mà sỗ sàng nhảy tót lên ghế Bộ trưởng bộ giầu có nhất nước,
phi thương bất phú, bộ Công thương. Ngồi ghế của nước chỉ để lo việc nhà, xăng
xái và ngông cuồng làm mọi việc chỉ để làm đẹp lòng bà vợ vốn là người đẹp
showbiz. Một nhân cách như vậy làm sao có thể bỏ lỡ cơ hội lấy điểm với thế lực
đã đặt ông vào ghế Bộ trưởng. Làm đẹp lòng vợ, ông đã ngông nghênh đưa xe biển
số 80A của Chính phủ vào tận chân cầu thang máy bay đón vợ. Nói đẹp lòng đảng,
ông đã véo von ca ngợi đội quân xây dựng công trình giao thông Trung Quốc, những
kẻ đã nối gót những tên lính Trung Quốc xâm lược những bãi đá ở Hoàng Sa, Trường
Sa của Việt Nam: Ta phải làm bằng được đường cao tốc Bắc Nam để phát triển đất
nước nhưng vướng mắc là chỉ có nhà thầu Trung Quốc mới hội đủ tiêu chuẩn.
Nhưng tởm lợm hơn cả là khi ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng bộ
Giao thông Vận tải, bộ chủ dự án đường cao tốc Bắc Nam trắng trợn tuyên bố: Tôi
lấy tư cách Bộ trưởng để khẳng định rằng nhà thầu Trung Quốc có khả năng làm đường
cao tốc Bắc Nam tốt, nhanh và rẻ hơn Nhật và Mỹ
Ông Bộ trưởng có học vị tiến sĩ mà dân gian phải gọi bằng tên
Ngu Quá Thể, Ngu Như Thể từ khi ông láu cá nhưng thiếu trí khôn đổi tên Trạm
Thu Phí thành Trạm Thu Giá. Ông Quá Thể không những quên rằng nhà thầu Trung Quốc
mà ông muốn rước vào làm đường cao tốc Bắc Nam đã xây sân bay hơn ba ngàn mét,
xây quân cảng, xây lô cốt, hầm ngầm cho quân đội của chúng chiếm đóng vĩnh viễn
những bãi đá của lịch sử Việt Nam trên biển Đông thì chúng cũng sẽ biến con đường
cao tốc Bắc Nam mà chúng xây dựng ở Việt Nam thành con đường nô lệ của giống
nòi Việt Nam. Ông Quá Thể còn cố tình quên cái tai họa khủng khiếp mà nhà thầu
giao thông Trung Quốc giáng xuống đất nước Việt Nam ở đường sắt đô thị Cát Linh
– Hà Đông.
Những kẻ như Kiên, như Anh, như Thể đến tư cách của một người Việt
chân chính còn chưa có được nói gì đến tư cách đại biểu nhân dân, tư cách bộ
trưởng. Những người như các ông Kiên, Anh, Thể có được ghế nghị sĩ, ghế Bộ trưởng
chỉ là đảng của các ông chia chác cho mà thôi. Với người dân Việt Nam, các ông
chỉ có tư cách ô nhục của kẻ bán nước!
__._,_.___
No comments:
Post a Comment
Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.