Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Friday, September 27, 2013

'Không tham nhũng lấy đâu ra tiền mà nhậu'.


 

Kính chuyển tin trên NET...

'Không tham nhũng lấy đâu ra tiền mà nhậu'.


(Đời sống) - Tại cuộc họp của Ủy ban thường vụ Quốc hội sáng 18/9 thảo luận về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2013, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã nói "Có tham nhũng trong lực lượng phòng, chống tham nhũng không?”


 

Tuổi trẻ đưa tin theo báo cáo của Ủy ban Tư pháp, Chủ nhiệm ủy ban Nguyễn Văn Hiện cho rằng “trong nhận thức và tư tưởng nhiều người dân vẫn cho rằng phát hiện tham nhũng là việc của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, người dân tố cáo tham nhũng có thể bị trả thù, xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, tài sản không chỉ đối với người tố cáo mà cả người thân của gia đình họ, chỉ trong trường hợp hành vi tham nhũng có liên quan trực tiếp tới quyền lợi của người tố cáo thì họ mới phải tố cáo”.

“Phát hiện và tố cáo tham nhũng vẫn chưa trở thành ý thức trách nhiệm của người dân” - ông Hiện nói.

Trong khi đó, theo Ủy ban Tư pháp thì “việc tổ chức khen thưởng đối với người tố cáo tham nhũng vẫn còn hình thức, có trường hợp dư luận chưa đồng tình (vụ tố cáo tham nhũng tại Bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội được Sở Y tế Hà Nội thưởng 320.000 đồng mỗi người)”.

“Có trường hợp người tố cáo tham nhũng từ chối khen thưởng, vì cho rằng vụ việc tham nhũng chưa giải quyết đến nơi, đến chốn, vẫn còn biểu hiện bao che (vụ tố cáo tham nhũng tại Trung tâm y tế huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam)”.

Trước những bức xúc của dư luận, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng “Không tham nhũng thì lấy tiền đâu mà nhậu này nhậu kia, đi chơi này đi chơi kia, không tham nhũng lấy đâu tiền mà chạy chức vụ này chức vụ kia… Cần phân tích rõ những vấn đề dư luận đặt ra”.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng. Ảnh Tuổi trẻ

“Dân nào mà không muốn đấu tranh phòng, chống tham nhũng? Hay là người ta chán rồi? Người ta đấu tranh mãi, góp ý mãi, đưa lên báo mãi nhưng không có tác dụng gì? Các đồng chí phải đánh giá cái này đi chứ” - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bức xúc.

Ông Hùng đặt vấn đề: “Công luận, dư luận thế giới và trong nước đánh giá về hoạt động đấu tranh phòng, chống tham nhũng thế nào? Mình đọc báo cáo của mình thì thấy có nhiều tiến bộ. Nhưng đôi khi đọc, xem thông tin dư luận, báo chí thì thấy buồn lắm. Vậy mà báo cáo của Chính phủ chưa thấy đề cập đến các đánh giá của dư luận, báo chí”.

Trước đó, ngày 18/7, tại Hà Nội, Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội họp phiên giải trình “Việc phát hiện và xử lý hành vi tham nhũng thuộc trách nhiệm của các cơ quan hành chính nhà nước”.

Tại phiên giải trình, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho biết tình hình tham nhũng, tiêu cực hiện vẫn rất phức tạp, ngày càng tinh vi, các vụ trong lĩnh vực kinh tế ngày càng tăng. Đặc biệt, lĩnh vực tài chính, ngân hàng xếp đầu bảng về tội phạm tham nhũng, kế tiếp là tài nguyên đất đai.

Tuy nhiên, dẫn thống kê của các bộ ngành cho thấy, có những ngành, lĩnh vực trong nhiều năm không phát hiện được hành vi tham nhũng, như Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nội vụ

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

My Blog List