Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Tuesday, December 10, 2013

" Hôi bia " ở Biên Hòa (Đồng Nai)


---------- Forwarded message ----------
From: giao tran

 

 

                        " Hôi bia " ở Biên Hòa (Đồng Nai)


 

 

 


 

Người ngồi xế xịn cũng hôi bia ở Đồng Nai


Xã hội - Thứ bảy, 07/12/2013 15:58

Đó là lời kể của người chứng kiến cảnh hôi bia sau vụ tai nạn ngày 4/11.

Theo VTC News, dã 2 ngày sau vụ tai nạn của xe tải chở đầy bia do tài xế Hồ Kim Hậu (30 tuổi, ngụ tại tỉnh Bình Định) điều khiển tại TP Biên Hòa nhưng dư luận vẫn bàn tán và sửng sốt.

Anh Nguyễn Văn Thăng (48 tuổi, chạy xe ôm tại vòng xoay Tam Hiệp), một trong những người chứng kiến sự việc kể lại: 

Vào khoảng hơn 14h chiều 4/12, chiếc xe tải nói trên đi từ TP HCM để về Bình Thuận. 

Khi đi ngang qua vòng xoay Tam Hiệp, do mật độ giao thông rất đông, tài xế đánh lái sang khu vực đường vắng để tránh va chạm.

Bất ngờ xe mất hướng, lật nhào ra đường. Hàng ngàn thùng bia, chai bia, trong đó có cả bia Tiger và Heineken đã đổ xuống đường.



Những khuôn mặt rạng rỡ vì hôi được bia

Nhìn thấy số lượng bia quá nhiều bị rơi vãi ra đường, không rõ từ đâu, người dân bỗng túa ra, đổ xô chen chân nhau để cướp, lấy bia bỏ lên xe của mình chở đi.

Theo anh Thăng, người ít cũng lấy được một thùng hay một két, người nhiều thì vài ba thùng, két bia.

'Nói chung cảnh tượng khi đó là vô cùng hỗn tạp và khó kiểm soát vì lượng người quá đông, ước chừng phải vài trăm người', anh Thăng kể tiếp.

Thậm chí, chính mắt anh Thăng còn nhìn thấy, nhiều người đi xe ôtô sang trọng, bóng loáng, nhìn thấy tai nạn này, kẹt xe nên không di chuyển được, cũng đã mở cửa xe, xuống 'hốt' vài thùng bia bỏ lên xe.

'Thật không thể tưởng tượng nổi khi nhiều người giàu có làm chuyện đáng xấu hổ, tham lam này', nhân chứng nhận xét.

Hậu quả, chỉ trong vòng chưa đến 15 phút, kể từ khi chiếc xe tải bị lật, trên 90% trong tổng số hơn 1.500 thùng và két bia trên xe đã bị vét sạch. 

Khi đó, dù tài xế Hậu đã gào thét, van xin mọi người đừng lấy bia nữa, nhưng 'mạnh ai nấy hốt, kệ tài xế nói gì thì nói'.

Nhiều người dân chứng kiến vụ tai nạn cũng đành bất lực để hành động đáng xấu hổ kia cứ thế diễn ra vì lượng người tranh cướp bia thì quá đông. 





 

Ai là chủ nhân của băng rôn bày tỏ sự xấu hổ trước vụ "hôi bia" ở Biên Hòa (Đồng Nai) trưa 4.12 đang được cư dân mạng lan truyền?


Tác giả tấm băng rôn 'xấu hổ' về hành động 'hôi bia' là một sinh viên
Tấm băng rôn gây xôn xao cư dân mạng trưa 8.12 - Ảnh: Chụp màn hình Facebook
 

Bất bình trước sự việc "cướp bia" từ xe tải bị tai nạn ngày 4.12 tại vòng xoay Tam Hiệp (phường Bình Đa, TP.Biên Hòa, Đồng Nai), trưa 8.12, một người dân đã treo tấm băng rôn với nội dung "Là dân Biên Hòa, là người Việt Nam, tôi thấy xấu hổ thay cho những ai đã "cướp vài lon bia" ở đây trưa ngày 4.12".

Được biết, tác giả của nội dung băng rôn nói trên là một nữ sinh viên đang học năm thứ 2, ĐH FPT. Còn người giúp treo băng rôn là cha của cô.

Chúng tôi đã cố gắng liên lạc với bạn sinh viên này nhưng cô từ chối trả lời vì "ngại lên báo".

Bức ảnh chụp tấm băng rôn này nhanh chóng được lan truyền trên mạng Facebook và nhận được rất nhiều comment của cư dân mạng. Bắt đầu từ nickname Ngôi Sao Cô Đơn, chỉ sau 4 giờ đồng hồ đã có đến 300 lượt chia sẻ và hàng trăm lượt comment lên án hành động "hôi của" này.


Những gì còn lại sau vụ cướp bia từ xe tải bị lật ở P.Bình Đa, Biên Hòa ngày 4.12 - Ảnh: Lê Lâm

Trước đó, trưa 4.12, một chiếc xe tải chở các thùng bia lon đã bị lật ở KP1, phường Bình Đa. Hàng chục người dân địa phương, người qua đường đổ xô vào “hôi của”. Bức xúc trước hành động này, nhiều người chứng kiến đã quay video, chụp ảnh lại và tung lên mạng.

Rất nhiều người dân Đồng Nai nói chung và TP.Biên Hòa nói riêng đã phê phán hành động trên, coi những người “hôi của” chỉ là một bộ phận nhỏ, là con sâu làm rầu nồi canh. Không ít người dân Biên Hòa cũng chia sẻ trên trang cá nhân rằng bản thân họ cũng cảm thấy xấu hổ khi việc này diễn ra ngay tại Biên Hòa.

Về vụ “hôi bia” trên, trả lời Thanh Niên, thiếu tá Châu Văn Sang, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai), cho biết những ngày qua lực lượng công an đã phong tỏa xung quanh khu vực hiện trường, tiến hành xác minh vụ việc và nhận dạng những người tham gia cướp bia thông qua hình ảnh, video clip thu thập được, không chỉ giới hạn ở P.Bình Đa mà cả ở P.Long Bình, P.Tam Hòa và người đi đường.
Ngoài ra, công an đã liên lạc được với tài xế và chủ xe tải chở bia để lấy lời khai.
Trong ngày 9.12, Công an TP.Biên Hòa sẽ có văn bản gửi công an tỉnh báo cáo kết quả điều tra.

Lê Nguyễn - Phú Quang


 

  Mặc tài xế van xin, dân vẫn hôi của như ăn cướp


(Tin tức pháp luật) - Xe tải chở bia gặp tai nạn khiến cho cả ngàn thùng bia trên xe đổ ào xuống đường. Nhân cơ hội đó, người dân xung quanh lao ra hôi của, có người còn mang cả xe ba gác ra chở bia mặc cho lái xe van xin.


Khoảng 13h chiều 4/12, tài xế Hồ Minh Mẫu (30 tuổi, quê Bình Định) điều khiển xe tải BKS 79N-1348 chở đầy bia, lưu thông theo hướng Nam - Bắc trên Quốc lộ 1A.

 

Hiện trường vụ tai nạn còn lại những mảnh chai bia vỡ.
Hiện trường vụ tai nạn còn lại những mảnh chai bia vỡ.

 

Khi đến khu vực vòng xoay Tam Hiệp (phường Long Bình, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), bất ngờ một xe ôtô khác qua đường phía trước, anh Mẫu đã bẻ quặt tay lái, để xe đâm vào lề đường.

 

Vì đang đi với tốc độ cao nên khi bất ngờ đổi hướng, hàng ngàn két bia Tiger trên thùng xe đã đổ xuống đường. Rất may vụ tai nạn không gây thiệt hại về người. 

 

Trong số bia bị đổ xuống đường, ngoài loại bia chai vẫn còn nhiều thùng bia lon. Thấy bia bị đổ xuống đường, hàng trăm người đi đường cũng như ở xung quanh hiện trường ập tới hôi của. 

 

“Mặc dù tôi và lơ xe đã cố gắng thu gom số bia bị đổ ra đường để vớt vát tài sản, nhưng hàng trăm người dân đã nhảy vào tranh giành nhau lấy hết số bia lon còn nguyên vẹn. Không những thế, nhiều người còn lợi dụng leo lên cả thùng xe để lấy bia”, tài xế Hậu buồn bã cho biết.

 

Một số người dân chứng kiến cho biết, trong số những người đến hôi của có nhiều người đã đưa cả xe ba gác ra chở bia. 

 

Được biết, chiếc xe tải trên đang chở khoảng 1.400 két bia lon và hơn 100 két bia chai nhưng sau vụ tai nạn số bia còn lại chỉ khoảng 10%.

 

Trước đó, việc người dân lợi dụng sự không may của người khác để chuộc lợi cho bản thân xảy ra thường xuyên trong thời gian gần đây. 

 

Ngày 16/10, anh Vũ Trường Chính (42 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP. HCM) điều khiển xe máy tư công ty về theo hướng quận 1, trong người có mang theo 50 triệu đồng. Trong lúc chờ đèn đỏ thì bất ngờ từ phái sau có 4 thanh niên đi xe máy ép sát 2 bên rồi cướp tiền.

 

Ngay sau đó, anh Chính đã chạy theo giằng co lấy lại bọc tiền. Trong lúc giằng co, bọc tiền rớt tung tóe xuống đường. Điều đau lòng là một số người đi đường đã lao ra nhặt số tiền bị rơi và lên xe chạy mất. Sau khi đuổi hụt được bon cướp thì số tiền nhặt lị được chỉ còn 30,5 triệu đồng và bị người đi đường lấy mất 19,5 triệu đồng.

 

Một sự việc tương tự cũng xảy ra vào ngày 1/9. Tại km 298+400 trên Quốc lộ 1A, đoạn qua thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung (Thanh Hoá) xảy ra một vụ tai nạn giao thông khiến chiếc xe tải lật ngửa và số hàng trên xe đổ hết xuống đường.

 

Tại hiện trường, do chiếc xe tải đâm vào vạch ngăn cách giữa đường nên hư hỏng phần gầm xe, bánh kẹo và máy biến thế điện trên xe bị đổ hết ra ngoài. Sau khi sự việc xảy ra, rất nhiều người dân sống gần đó đã ùa ra "hôi" bánh kẹo.

 

Không chỉ hôi của của những người gặp nạn, nhiều người dân còn đi hôi của của những người đã chết. Ngày 18/9, nhiều người phát hiện thi thể một người đàn ông khoảng 40 tuổi nằm chết dưới gầm cầu ngã 6 thuộc đại lộ Trần Hưng Đạo, phường Bắc Cường, TP Lào Cai.

 

Khi phát hiện vụ việc, nhiều người dân kéo đến thành cầu thả tiền xuống dưới khu vực thi thể. Nhân cơ hội, một số thanh niên chạy xuống dưới gầm cầu nhặt tiền "phúng" cho người chết.

ÔI CỦA - NGƯỜI LƯƠNG THIỆN KHÔNG THÍCH ĐIỀU NÀY!


8.12.13  VU HOANG SON  24 COMMENTS

Ăn giựt của kẻ khó, tốt lành gì mà cười mãn nguyện!

 

NLĐO - Giận dữ, nhục nhã, chua chát,... là những cảm xúc lẫn lộn của tôi khi nhìn một đám người bu vào hôi của trong vụ lật xe tải chở bia ở vòng xoay Tam Hiệp, Quốc lộ 1, đoạn qua phường Long Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai hồi giữa tuần.

 

Trong đám đông đó, có người là dân địa phương, có người đang đi trên đường; có người ăn bận xềnh xoàng nhưng cũng có người có vẻ ngoài rất lịch sự. Nhưng dù xuất thân thế nào thì đám người đó không có vẻ gì là nghèo đói, khổ sở và cũng chẳng đến mức thất học. Vậy mà họ đã hành xử chẳng khác nào những kẻ vô giáo dục và chết thèm bia từ thời nảo thời nao.

 


Dân gian có câu “miếng ăn là miếng tồi tàn” và cái sự tồi tàn đó thể hiện rõ trên khuôn mặt của 2 người phụ nữ và 1 người đàn ông đang hớn hở ôm những thùng bia còn nguyên bước ra khỏi đống đổ nát; trên cái vẻ tất bật, hối hả của những người khác đang moi móc, lượm lặt những lon bia còn nguyên.

 

Điều đáng buồn là những biểu hiện tồi tàn đó xuất hiện nhan nhản, hầu như ở bất cứ vụ tai nạn nào mà hàng đổ ra đường có thể xài ngay được như trái cây, ốc hương, bia, mì gói... và cả dầu hỏa.

 

Hành vi này nói theo dân gian là ăn giựt, nói theo pháp luật là trộm cắp hoặc cướp tài sản. Đó là điều sai trái và chả tốt đẹp gì nhưng lại được người ta thực hiện một cách công khai và vô tư đến mức toát lên cái vẻ tự mãn đến lạnh người.

 

Tôi tự hỏi không biết những thức ăn, đồ uống đó họ mang về dùng, họ có thấy ngon không, lương tâm họ có chút gì áy náy khi nghĩ đến vẻ mặt đau khổ, những lời năn nỉ của người tài xế phải lâm vào cảnh họa vô đơn chí? Tôi đoán là họ sẽ không nghĩ gì và thậm chí còn tự hào khoe khoang rằng “ta đã nhanh chân hơn người”.

 


Thấy người bị nạn mà không cứu là vô cảm, không cứu mà còn vô tư cướp giật thì gọi là gì đây? Vô cảm trước khó khăn của người khác là thiếu lương tâm còn vô cảm trước miếng ăn tồi tàn thì thiếu cái gì đây khi thời thất học, nghèo đói đã không còn nữa?

 

Tôi tin rằng những người hôi của có thừa tiền để mua mấy trái bưởi, mấy lon bia nhưng tại sao họ vẫn đi hôi của? Phải chăng ăn của “chùa” bao giờ cũng thú vị hơn, ngon hơn của mình? Nếu tâm lý đó đúng thì thật đáng buồn vì họ không chỉ đánh mất lòng tự trọng vì miếng ăn mà còn vì cái thú vui ích kỷ, bệnh hoạn.

 

Có lẽ sẽ mất rất nhiều thời gian, giấy mực và cả trình độ để phân tích nguyên nhân sâu xa dẫn đến sự bần cùng về nhân cách của một bộ phận người Việt nhưng theo tôi nghĩ nguyên nhân rõ ràng nhất là thực thi pháp luật chưa nghiêm.

 


Nhân cách một con người hình thành không chỉ bằng các bài học luân lý mà còn bằng luật lệ cứng rắn. Nếu các bài học luân lý đánh vào lương tâm, lòng tự trọng thì pháp luật đánh vào tâm lý lo sợ bị phạt, bị tù tội. Vì vậy, kêu gọi ý thức, lương tâm, lòng tự trọng đối với những người hôi của thì thật là vô nghĩa.

 

Cái lợi mà người hôi của có được không lớn nhưng để lại những cái hại không hề nhỏ. Trước mắt là thiệt hại của tài xế gặp nạn, sau nữa là tình hình an ninh trật tự ở địa phương không bảo đảm. Và quan trọng nhất là hành vi hôi của nếu không được xử lý nghiêm sẽ thành thói quen, trở nên bình thường trong xã hội và sẽ bắt thang cho hàng loạt hành vi coi thường pháp luật khác.

 

Nhà nước ta là Nhà nước pháp quyền, vì vậy hãy bảo vệ những người dân thân cô thế cô trước kẻ hôi của và bảo vệ cả cái lương tâm của người Việt bằng những công cụ pháp lý cứng rắn của mình. Việc đó theo tôi không hề khó, chỉ cần khi xảy ra tai nạn, chính quyền địa phương cử lực lượng bảo vệ hiện trường, ngăn cản và xử lý thật nghiêm những kẻ hôi của thì những người khác sẽ chùn tay.

 

Trước mắt, để làm gương, tôi đề nghị chính quyền TP Biên Hòa, Đồng Nai thu thập lại những hình ảnh liên quan đến vụ lật xe hôm 4-12 để xác định danh tính những người hôi của, triệu tập đến làm việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Hà Giang

 

 


Thú nhận của người tham gia “hôi” bia: “Tôi quá nhục nhã lắm”


 THEO VŨ SƠN/ KIẾN THỨC

Thứ hai 09/12/2013 10:01

(GDVN) - “Điều khủng khiếp nhất là hình ảnh tôi xông vào cướp bia đã bị con tôi nhìn thấy”, một người tham gia hôi bia nghẹn ngào tâm sự.


Đó là lời “thú tội” muộn màng của bà Nguyễn Hồng Ng. (tạm trú tại phường Tam Hòa, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Đây là một trong số hàng trăm người tham gia “hôi của” trong vụ tai nạn xe tải chở hàng nghìn thùng bia lon Tiger bị lật tại vòng xoay Tam Hiệp (phường Long Bình, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vào chiều 4/12.


Bà Ng. thừa nhận hình ảnh của mình khi tham gia "hôi bia" trong vụ tai nạn khiến bà cảm thấy rất nhục nhã



“Tôi nhục nhã lắm, giờ tôi có ân hận thì chắc cũng đã muộn, chỉ mong sau gặp lại tài xế để tôi nói lời xin lỗi và trả lại số bia tôi đã lấy…”, bà Ng. đã khóc khi nói chuyện với phóng viên.

“Hôm đó tôi đang trên đường rước con gái học lớp 7 về. Đến gần vòng xoay Tam Hiệp trên quốc lộ 1A, tôi thấy phía trước hỗn loạn khi có chiếc xe tải lật nằm giữa đường và nhiều người mạnh ai nấy lao vào hốt bia bị đổ. Không chút suy nghĩ, tôi vội dừng xe giữa đường kêu con giữ xe và cũng lao vào hốt bia. Đến khi tôi trở ra, trên tay đầy bia và nhìn thấy con gái vẻ mặt buồn thiu tôi cũng chẳng chút bận tâm”, bà Ng. kể lại.

 


Hình ảnh mẹ và rất nhiều người khác tham gia "hôi của" là một bài học trong vấn đề giáo dục con cái.

 

Theo bà Ng. thì suốt đoạn đường về nhà, con bà ngồi sau chẳng hỏi mẹ tiếng nào về tình tiết vụ tai nạn mà chỉ hỏi mẹ: “ Mẹ lấy bia làm gì khi nhà mình không ai uống?”

Trước câu hỏi của con, bà Ng. bỗng giật mình và suy nghĩ hành về động đáng xấu hổ của mình.

 

Rồi những ngày sau đó, các phương tiện truyền thông liên tục đưa hình ảnh, thông tin lên án hành vi tàn nhẫn của những kẻ “hôi của” trong vụ tai nạn.

“Con gái tôi đã tận mắt nhìn thấy hình ảnh mẹ nó và hàng trăm người khác tham gia “cướp bia”. Tôi thật sự nhục nhã và thấy mình không còn tư cách để giáo dục con nữa”, bà Ng. nghẹn ngào chia sẻ.


Một số hình ảnh "cướp bia" sau vụ tai nạn xe chở bia bị lật trên QL1A (đoạn qua TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Facebook.

 

Được biết, đây không phải là lần đầu xảy ra vụ việc hôi của do tai nạn giao thông ở Đồng Nai.

 

Trước đó sáng 13/11, một vụ tai nạn giao thông xảy ra tại ngã ba QL51- Khu công nghiệp Nhơn Trạch (thuộc địa bàn huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Vào thời điểm trên, chiếc xe ben bất ngờ bị mất lái tông vào tủ bánh mì và sạp bán trái cây của hai người dân nằm bên đường. Vụ tai nạn đã gây nên một cảnh tượng thật kinh hoàng, mọi vật dụng của người dân ngổn ngang, 5 người bị thương.

Tuy nhiên, điều đáng nói là lợi dụng lúc hoảng loạn, một số người đã đến hiện trường lục soát lấy đi hết tiền mặt và vật dụng của người bán bánh mì và trái cây. Sự tàn nhẫn của những người hôi của đã làm các nạn nhân lâm vào cảnh khốn đốn, họ không những bị thương phải nhập viện mà còn mất hết tiền của, tài sản.

 


Trước những câu chuyện hôi của xảy ra đáng buồn này, chúng tôi đã liên hệ với một số cơ quan chức năng bàn biện pháp xử lý nghiêm khắc thì được biết pháp luật “khó” xử lý trong những tình huống hôi của.

Nguyên nhân là do đám đông, khó xác định người hôi của, chưa thể xác định tội danh để xử lý trong trường hợp này. Liên tiếp xảy ra các vụ hôi của là hồi chuông báo động đạo đức, ý thức trong một bộ phận người dân đã xuống cấp, xem nỗi đau của người khác là “lộc trời cho” của họ.

Đặc biệt là vụ hôi của hàng trăm thùng bia vừa xảy ra tại TP.Biên Hòa thật đáng báo động và nhức nhối. Trước những vấn nạn xã hội còn tồn tại này, không lẻ pháp luật đành bó tay, không có biện pháp xử lý, chấn chỉnh?

 

 

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Bản Tin cuối ngày26/4/2024

My Blog List