Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Tuesday, June 10, 2014

Hà Nội chưa kiện Bắc Kinh ra tòa án quốc tế, là đồng lõa với sự xâm lược của Trung Quốc

 

https://gocomay.files.wordpress.com/2014/06/babui_02062014.jpg

Hà Nội chưa kiện Bắc Kinh ra tòa án quốc tế, là đồng lõa với sự xâm lược của Trung Quốc - Radio Chân Trời Mới

image
Trong sut tháng qua s kin Trung Cng ngang nhiên h đt giàn khoan Hi Dương 981 sâu trong vùng đc quyn kinh tế, thm lc đa ca Vit Nam, vi phm nghiêm...
Preview by Yahoo

07/06/2014
1
RadioCTM - Tuyết Đan
Hà Ni chưa kin Bc Kinh ra tòa án quc tế, là đng lõa vi s xâm lược ca Trung Quc [ 16:46 ] Hide Player | Play in Popup | Download
Tàu-Trung-cộng-đội-giàn-khoan1

Trong sut tháng qua s kin Trung Cng ngang nhiên h đt giàn khoan Hi Dương 981 sâu trong vùng đc quyn kinh tế, thm lc đa ca Vit Nam, vi phm nghiêm trng quyn ch quyn và quyn tài phán ca Vit Nam đã b thế gii quan tâm và lên án. Tuy nhiên s kin không ngng đó, vì Trung Cng tiếp tc cho tàu tun duyên ca h đâm chìm tàu cá ca ngư dân, cũng như phun vòi rng vào tàu ca Vit Nam gây hư hi nng n

Vào 3/06, tòa án trng tài Liên Hip Quc, có tr s ti La Haye, Hà Lan, đã đ ngh, t nay đến 15/12/2014 tc trong vòng 6 tháng, phía Trung Quc cung cp các lun c và bng chng đ bin h cho các đòi hi v ch quyn Bin Đông, cho dù Bc Kinh đã t chi tham gia v kin mà Manila đã khi xướng t năm ngoái. S kin này mang ý nghĩa gì và liu Trung Cng có chm dt gic mng bá quyn hay không ?

Mi quý thính gi theo dõi phn nhn đnh ca nhà văn Võ Th Ho.



__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 





http://vanhocnghethuat.files.wordpress.com/2013/03/nguyen_phu_trong-chinese_boss-babui.jpg

Không th "Thoát Trung" mà Không "Thoát Cng" ! - Radio Chân Tri Mi


08/06/2014
2
RadioCTM - Trn Quang Thành
Không th "Thoát Trung" mà Không "Thoát Cng" ! [ 19:39 ] Hide Player | Play in Popup | Download
Trung_Viet 400x300

T hơn mt tháng nay, giàn khoan Trung Quc thăm dò du khí ch cách b bin Vit Nam 120 hi lý, nm sâu trong khu vc mà Vit Nam khng đnh là vùng đc quyn kinh tế, to s phn n và lo lng cho người Vit khp nơi.

Vào chiu ngày 5/06/2014, ti tr s Liên hip các hi Khoa hc kĩ thut Vit Nam, Hà Ni, đã din ra mt cuc hi tho mang tên « Làm sao đ thoát Trung ? ». Hi tho do Qu Văn Hóa Phan Chu Trinh t chc.
Bình lun v s kin này ông Hà Sĩ Phu đã cho biết như sau :

-                     Trn Quang Thành: Thưa tiến sĩ Hà Sĩ Phu, my ngày hôm nay dư lun rt quan tâm đến mt cuc hi tho t chc ti 53 Nguyn Du Hà ni v vn đ làm sao đ thoát Trung, riêng tiến sĩ nghĩ thế nào v vn đ này?
-                      Hà Sĩ Phu: Bây gi thì thoát Trung tr thành ý nghĩ chung ca nhiu người ri, thy mình b ph thuc vào Tàu nhiu quá, bn nó đè nén mình, thm chí s là mt cuc Bc thuc kiu mi. Nó đến nơi ri, gn quá ri, cho nên k c nhng người t nhng phía khác nhau cũng gp nhau ch “thoát Trung” !
Thế nhưng đi vào c th cũng còn khác nhau rt nhiu đy. Th nht v ni dung thoát Trung là thoát nhng gì thì cũng d hiu thôi, thoát Trung là phi thoát c t ngày xưa cơ, trước khi có Cng sn mình cũng đã b nh hưởng Trung Quốc rt nhiu, Phong kiến ngày xưa cũng chu nh hưởng Trung Quc rt nng ch không phi ch t chủ nghĩa cộng sản ta mi b Trung Quốc đè nén như thế đâu, điu đó là rt đúng. Thoát Trung là c mt vn đ rt ln, nó kéo dài rt nhiu thế k ri.

Nhưng thoát Trung liên quan đến thoát Cng như thế nào thì tôi thy trong cuc hi tho đó chưa được đt ra mt cách c th rõ ràng, tuy cũng có người nhc đến. Nhưng quan trng là thế này, bây gi mun thoát Trung thì gp tr ngi gì ? Chính cái chủ nghĩa Cộng sản, đng Cộng sản là yếu t cn tr cái vic thoát Trung hin nay, vì thế trước mt không th thoát Trung mà li không tn công vào cái yếu ṭng sản được, vn còn th chệ́ng sản này mà mun thoát Trung thì khó, cc kỳ khó. Ví d đơn gin thế này, mun biu tình chng Trung Quốc thôi, mt vic quá nh trong chuyn thoát Trung mà cũng b cm. Nhân ngày k nim cuc đàn áp Thiên An Môn, báo chí cũng mun đưa mt cái tin v s kin cách đây 25 năm ri, ôn li lch s Trung Quốc thôi, cũng phi rút bài xung. Nhng vic nh như thế cũng không làm được hung chi là mt vic quá to ln như vic thoát Trung? Tôi đng ý thế này, thoát Trung là mt vn đ ln kéo dài và liên quan rt nhiu, còn thoát Cng ch liên quan đến mt giai đon ngn hơn, nhưng cái ngn hơn này li đang là tr ngi như cái núi Thái sơn nó chn cái đường thoát Trung, cho nên không th thoát Trung mà li không cn thoát Cng! Tôi mi đc bài ca ông Ngô Nhân Dng, tôi rt thích là sau khi đã gii thích nhiu phn trên ri ông y mi kết lun rng: vy thi phi thanh toán chủ nghĩa cộng sản mi thoát Trung được. Tôi rt đng ý vi kết lun rt rõ ràng đó.

-       TQT: Thưa tiến sĩ Hà Sĩ Phu, ông đã khng đnh là “mun thoát Trung trước hết phi thoát Cng”, vy làm thế nào đ thoát được Cng?
-       HSP: Hin nay đây mi là bài toán khó nht đy, nói thoát Trung thì rt d nhưng nói đến chuyn thoát Cng thì li rt rc ri, ý kiến li phân tán rt ghê. Trong cuc hi tho va ri không phi là không có người nghĩ đến cái điu là mun thoát Trung thì phi thoát Cng bi vì Cng chính là mt cái núi Thái sơn nó chn đng quá trình thoát Trung, không th tiến hành cái gì hết. Nhưng mà nói hết s tht y ra bây gi là rt khó. Chuyn đu tranh dân ch trong nước chính là chuyn thoát Cng đy. Đu tranh đ giành ly đc lp dân tc, giành chính quyn thì đó là chng ngoi xâm, còn thoát Cng chính là chng ni xâm. Đây là quan h gia chng ni xâm và chng ngoi xâm.

Trước đây, khi Trung Quốc nó chưa thò cái nanh vut quá l liu ra thì vn đ dân ch trong nước là rt khó, không biết làm thế nào, không biết pht cái lá c gì đ tiến hành vic dân ch trong nước được. Vì va thò ra cái tư tưởng phê phán Đng, đòi thanh toán cái đc tài Đng tr, thì b đàn áp d như không. Thế nhưng bây gi rt hay, Trung Cng nó chơi nhng trò v mt mình, thế nên nhà nước này cũng không th im tiếng như trước được na cho nên cũng phi đng thun vi nhân dân lên án Trung Cộng. Thêm mt lá c chng ngoi xâm thì cái chng ni xâm mi phát trin lên được. Cho nên cái anh Tàu nó li giúp mình, mc dù nó chơi đu thế. Nó làm cho mình cũng d đu tranh cho cái dân ch. Tóm li là thế này: quan h gia thoát Cng và thoát Trung chính là quan h gia chng ni xâm và chng ngoi xâm đy.

Thế thì làm cái gì trước và s làm như thế nào? Tôi nghĩ hai cái đó nó nhp nhàng, tc là không th nói làm cái này xong ri mi làm cái kia được. Tôi biết nhiu anh em hi ngoi cho rng phi thanh toán xong̣ng sản trong nước thì mi tính đến chuyn chng Tàu được, nhưng như vy thì làm không ni đâu. Vì th nht không biết bao gi mi thanh toán được cái ni xâm, ni gián, trong khi chưa chng được cái ni xâm y thì ngoi xâm đã tn công ta ri, trong nước chưa có dân ch thì lãnh th T quc đã mt ri! Thế thì không th nói cái nào trước cái nào sau được đâu mà hai cái phi đng thi, nhp nhàng và tùy theo tình hình. Nếu Trung Quốc gây hn thêm na, thì ngay c Trường Sa cũng đang b đe da, lúc nào cũng có th bên ming h chiến tranh. Theo ý kiến ca anh Ngô Nhân Dng cũng không cn phi lo âu quá mà cũng đng có o tưởng quá. Nhưng tôi nghĩ cũng phi nhp nhàng mà tùy theo tình hình, không th nói dt khoát phi thoát Cng trước hay thoát Trung trước, hai vic đó phi làm đng thi nhp nhàng và tùy theo tình hình.

-       TQT: Trong cuc chng Trung Quốc xâm lược hin nay ni lên mt nhân vt là ông th tướng Nguyn Tn Dũng, ông có nhiu tuyên b mnh m v vn đ chng Trung Quốc xâm lược. Ông nói tình hu ngh không th vin vông, ông còn nhm vn đ phi kin Trung Quốc ra quc tế. Nhưng cũng có mt v cách mng lão thành là c Nguyn Trng Vĩnh nói không hiu được li y nói tht hay gi, tiến sĩ Hà Sĩ Phu nghĩ thế nào?

   HSP :: Cái này cũng không mi gì: Bác Tn Dũng thì cũng nói nhiu điu hay ri nhưng mà đúng là nói xong li chưa làm được cái đó, dù rt có cm tình vi th tướng thì cũng không th bênh vc vì ông y nói mà không làm gì c. Tôi nghĩ thế này, trong tình hình hin nay c gii lãnh đo h quá kém v mi mt, kém v dân ch đã đành ri mà còn kém c vn đ chng ngoi xâm. H rt là nhu nhược, rt là hèn. Thế thì ai nói ra điu gì tt mt tí ta vn phi túm ly nhng câu đó đ ta đng viên đã. Tt nhiên phi phân bit li nói vi con người. Li nói đó hay thì ta cũng ghi nhn, đng viên, ri ta yêu cu là nói ri thì phi làm. Thái đ hơi cc đoan là x tot, tc là bt c câu nói nào hay d cũng x tot hết. Đã đành x tot cũng có cơ s bi ông này nói hay nhiu quá nhưng chng làm gì. Có khi ông cũng nhm giành ghế trong Đi hi Đng sp ti thôi. Thế nhưng cũng c đng viên đ gi m mt kh năng khác, có khi vì đang b c mt cái h thng o ép nên ông y cũng bó tay chưa làm được? Dù sao nói ra mt li tt cũng hơn là hèn mt hoc im lng không nói gì hết. Thế nhưng mình cũng không th nh d đ b la hết cái n đến cái kia. Cho nên phi nói như c Vĩnh (Nguyn Trng Vĩnh), nói thng cũng rt cn thiết. C phê bình ông Nguyn Tn Dũng nói di, phê bình luôn c ông Phùng Quang Thanh vi tư cách mt ông tướng cha dy mt ông tướng con, tôi thy nhng thái đ như thế là đu có ích c.

-       TQT: Th tướng Nguyn Tn Dũng thì bo là kiên quyết chng, Trung Quốc xâm lược Việt Nam. Thế nhưng đi tướng Phùng Quang Thanh thì bo cái vic giàn khoan ch là vic nh thôi ch tình hu ngh Trung Quốc – Việt Nam vn rt là đp đ. Vn là 16 ch vàng, Vy có phi là trng đánh xuôi kèn thi ngược không?
-       HSP : Thì đúng quá, cái hi ngh Shangri La rt l là th tướng thì coi như là quan văn nhưng vn nói mnh, thế còn quan võ thì rt kém phi nói là cái câu ca ông Phùng Quang Thanh kém, kém nht! Th nht là mun xem có kin hay không li phi ch xem thái đ ca h thế nào đã, th hai là vn còn ôm cái 16 ch vàng là cái mà c thiên h h chi hết c ri, nên thái đ ông Phùng Quang Thanh này là không chp nhn được.
Tôi xin m ngoc nói thêm thế này, anh có đc bài ca ông Phm Đình Trng, là người đng đi vi ông Phùng Quang Thanh trước đây? Trong mt trn đánh ông Phm Đình Trng mô t Phùng Quang Thanh cũng là mt chiến s dũng cm cho nên mi được lên chc, tc là người cũng yêu nước và dũng cm, vn không phi là người hèn, tôi thy chuyn y rt hay. Cái hèn, cái ti t ca mt người vn hèn vn ti t thì thc ra không có gì đáng quan tâm. Nhưng cái hèn, cái ti t ca người trước đây vn không hèn không ti t mi nói lên rng cái hèn cái ti t này không phi là ca cá nhân na mà ca c mt h thng, đã nm trong cơ chế đó thì cũng phi ti t thôi. Cái ti t ca cơ chế đã đến mc đ làm cho nhng người vn t tế cũng không t tế được na, trước đây không hèn gi cũng không th không hèn, chng t cái hèn mt ti t không còn là ca cá nhân na mà nó là ca cái h thng. Tướng Phùng Quang Thanh nếu không phi nm trong cái h thng này, cái B Chính tr này, chc ông y cũng không đến ni hèn như thế.

-       TQT: Tiến sĩ Hà Sĩ Phu va nói vn đ ci cách cơ chế thì thông đip đu năm 2014 ca ông th tướng Nguyn Tn Dũng nói rt mnh vn đ ci cách cơ chế nhưng mà gn 6 tháng ca năm 2014 đã trôi qua tiến sĩ thy vn đ ci cách cơ chế như thế nào?
-       HSP: Nghe cái vn đ ci cách cơ chế ca ng thì cũng nhiu người bàn đy. Có phi là ci cách cái “th chế chính tr không hay là ci cách th chế mt cách chung chung? Mà ci cách th chế chính tr tht tc là phi ci cách h thng, là h thng Cng Sn, h thng Mác Lê Nin! Ci cách h thng tht s thì phi b cái ch nghĩa Mác Lê Nin, b được CS thì thành mt nước dân ch văn minh như các nước bình thường! Nhưng tôi nghĩ nói như thế thì ông Nguyn Tn Dũng cũng chưa th làm được, không th làm được, vì mun làm được thì dũng khí cá nhân ri phi có t chc, mà bao quanh th tướng Nguyn Tn Dũng hin nay ch có mt lc lượng nào có th tin cy được, hoc cùng là mt cánh tham nhũng, cũng phi dân ch đàn áp biu tình. Còn có mt cánh không nh Đng viên có tiến b, người ta gi là cánh “ci lương”, cũng hy vng vào ông y, nay cũng mt lòng tín vi ông Dũng ri nên không có lc lượng nào đáng tin cy đng đng sau th tướng c, vy thì cá nhân th tướng du có nhng thin ý cũng không có cái bi cnh đ mà trin khai.

Nhưng quan trng nht là bên cnh vn có mt thng Tàu rt to, ta công nhn là Tàu hin nay cũng không phi là mnh đâu, nó cũng đang có rt nhiu khó khăn ni b, nhưng sc mnh ca nó vn đ đ kim chế VN, bi VN hin nay đang nm trong tay nó ri mi th nm trong ng tay áo ca nó ri! Dù đng ý rng TRUNG QUC không h mnh như chúng ta tưởng nhưng trong tình trng yếu nó vn đ sc kim chế VN! Ví d ông Dũng đòi ci cách th chế mà b cái CNCS này đi đ khi có tình trng hai đng làm vic vi nhau đ quyết đnh s phn đt nước thì Tàu nó s hy ngay cái “ch” (nhân vt) đó. Nếu ông Dũng mun thành Putin, b cái Trung Cng đi mà đi vi nhân dân thì mi có mt Putin tht, mi thoát Trung hoàn toàn, nhưng VN trong nhng điu kin c th hin nay thì làm sao làm được như vy? Thế nên nhng câu “ci cách th chế ca ông Dũng cũng không ra ngoài cái quy lut chung (ca ông) là ch nói thế ch không làm được.
-       TQT: như vy th tướng có th thoát Trung được không đ nhân dân đng sau th tướng thưa tiến sĩ ?
-       HSP: thì tôi va nói ri, nếu qu tht th tướng mà mun thoát Trung tht, không có ôm p mt cái hu ngh vin vông, nhân dân s đng sau ông ngay. Nhưng mà ông cũng ch nói thế ch làm thì không làm, ví d ông nói là chng Tàu thì ti sao nhng người biu tình yêu nước thôi ông li bt, ông li không cho biu tình diu hành? Hin ông là th tướng, ông điu khin ch ai na, dù tng bí thư thì đang nm bí thư tng quân y, thì thôi ông Dũng chưa tác đng được vào mng quân đi, nhưng ông vn đang điu hành chính ph…, nhưng va nói xong thì ông làm ngược li, thế thì có ai tin na? Mc dù chúng ta rt là rng lòng, sn sàng ch đón nhng thay đi nên ai nói li nói tt thì ta cũng mun đng viên ngay, thế nhưng mt ln bt tín vn s bt tin, bt quá tam thì đâu có tin được? Đến c Vĩnh cũng là người rt rng lòng nhưng cũng không th tin ni.
-       TQT: Xin chân thành cm ơn tiến sĩ Hà Sĩ Phu đã có nhng ý kiến rt thng thn và quan tâm đến tình hình đt nước.



__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Bản Tin cuối ngày26/4/2024

My Blog List