Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Tuesday, December 30, 2014

Phát hiện đường dây bán thịt lợn nhiễm trùng ở Trung Quốc


Đăng ngày 29-12-2014

Phát hiện đường dây bán thịt lợn nhiễm trùng ở Trung Quốc

media

Thành phố Cao An, nơi tập trung các lò mổ thịt của Trung Quốc, bị chỉ trích vì thiếu an toàn thực phẩm - DR

Từ nhiều năm nay, người dân Trung Quốc tiêu dùng thịt lợn nhiễm trùng cực độc mà không hay biết. Mọi cố gắng tìm hiểu điều tra của phóng viên bị một đường dây tham ô móc ngoặc giữa gian thương và cán bộ nhà nước chận lại cho đến hôm qua 28/12/2014.
Chính quyền Trung Quốc cách chức 8 cán bộ thương mại và thú y ở Cao An, một thành phố lớn thuộc tỉnh Giang Tây trong vụ tai tiếng mới nhất về tình trạng thực phẩm Trung Quốc thiếu vệ sinh và an toàn.

Theo truyền thông nhà nướcTrung Quốc, mạng lưới bán thịt heo nhiễm « siêu vi lây bệnh rất cao » bắt nguồn từ các nhà máy mổ lợn ở Cao An và từ đó cung cấp thịt nhiễm trùng cho Giang Tây và ít nhất 7 tỉnh khác ở Trung Quốc.

Truyền hình nhà nước Trung Quốc không nói rõ là « siêu vi có mức lây nhiễm cao » là loại virus nào, gây bệnh gì có lẽ để tránh gây hoảng loạn trong dân chúng đang bị ám ảnh bởi hàng loạt vụ thực phẩm, sữa cho trẻ em, thuốc men, dầu ăn Trung Quốc thiếu an toàn và thiếu vệ sinh.

Tân Hoa xã cho biết 8 cán bộ địa phương đặc trách vệ sinh, thú y và cấp giấy phép chứng nhận thực phẩm an toàn đã bị cách chức. Trước đó đài phát thanh quốc tế Trung Quốc cho biết là ngày hôm qua khoảng một chục nghi can bị bắt , một « lò thịt bất hợp pháp » bị đóng cửa và một lò bị phá hủy.

Theo AFP, với hơn 2 triệu con lợn cung cấp cho thị trường, thành phố Cao An là một trong những cơ sở mổ thịt quan trọng của Trung Quốc nhưng thường xuyên bị chỉ trích về chất lượng. Gần đây nhất, Trung Quốc bị chấn động vì thịt heo có hóa chất clenbuterol, một loại thuốc giúp tăng thịt giảm mở.

Năm 2013, hàng chục ngàn xác lợn trôi ngập con sông chảy qua Thượng Hải mà chính quyền Trung Quốc không giải thích được lý do. Không rõ có phải nhà chăn nuôi ném heo xuống sông để tránh thanh tra hay heo chết vì hóa chất.

Tình trạng bê bối ở Cao An đã được một số phóng viên chú ý điều tra nhưng các bài báo của họ không gây được tiếng vang. Giới con buôn cho biết họ không sợ pháp luật vì đã có công an bảo kê, báo trước.

******************************

Đăng ngày 29-12-2014

Cúm gia cầm đe dọa Trung Quốc, Nhật Bản

mediaTừ năm 2013, siêu vi H7N9 đã giết chết 170 người tại Hoa lục. Hồng Kông có 3 ca tử vong - Reuters

Một người Trung Quốc tử vong, một phụ nữ Hồng Kông đang ở trong tình trạng nguy kịch vì H7N9, Nhật Bản phát hiện trại chăn nuôi gà thứ hai bị siêu vi H5. Phải chăng mùa dịch gia cầm đang tái xuất hiện ở châu Á ?

Theo AFP, chính quyền Hồng Kông nâng cấp báo động sau khi một phụ nữ 68 tuổi, đi thăm Thẩm Quyến trở về cách nay hai tuần phải nhập viện trong tình trạng nguy ngập. Được biết nạn nhân có ăn thịt gà khi đi sang Hoa lục.

Từ khi xuất hiện năm 2013, siêu vi mới H7N9 đã giết chết 170 người, đa số là tại Hoa lục. Chỉ riêng tại Hồng Kông, 10 người đã bị lây nhiễm, trong số này 3 người đã qua đời.

Tại Trung Quốc, báo chí nhà nước báo động nguy cơ cúm gia cầm gia tăng hoành hành trong mùa đông. Tỉnh Chiết Giang có thêm một bệnh nhân cúm H7N9 tử vong theo bản tin hôm nay 29/12/2014.

Theo báo cáo của chính quyền Trung Quốc lên Tổ chức Y tế thế giới, từ đầu tháng 12 đến nay đã có 11 trường hợp lây nhiễm H7N9 trong số này 5 người đã chết. Trường hợp thứ sáu mà báo chí loan tin chưa được đưa vào danh sách chính thức.

Ít nguy hiểm hơn H7N9, siêu vi H5 cũng tái xuất hiện ở đảo Kyushu, miền nam Nhật Bản. Hơn 42.000 con gà thuộc nông trại này đã bị tiêu hủy tức khắc sau khi xét nghiệm xác nhận có virus loại H5. Đây là ổ dịch thứ hai tại Kyushu. Ổ dịch thứ nhất xuất hiện cách nay hai tuần cách đó 100 cây số.


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

My Blog List