Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Wednesday, February 26, 2014

Ô nhiễm : Chính quyền Trung Quốc bị dân kiện


TRUNG QUC - 
Bài đăng : Th ba 25 Tháng Hai 2014 - Sa đi ln cui Th ba 25 Tháng Hai 2014

Ô nhim : Chính quyn Trung Quc b dân kin

Chưa có nguồn tin nào cho biết đơn kiện chính quyền có được thụ lý hay không - REUTERS /Jason Lee
Chưa có ngun tin nào cho biết đơn kin chính quyn có được th lý hay không - REUTERS /Jason Lee

Thy My  RFI

Theo t Yên Triu Đô Th Báo (Yanzhao Metropolis) hôm nay 25/02/2014, ln đu tiên mt người dân Trung Quc đã np đơn kin chính quyn vì không có nhng bin pháp thích đáng đ đu tranh chng ô nhim không khí.

Nguyên đơn Lê Quế Tân (Li Guixin) sng ti Thch Gia Trang (Shijiazhuang), th ph tnh Hà Bc, mt thành ph luôn b khói mù bao ph. Ông đòi hi cơ quan bo v môi trường phi bi thường thit hi do nn ô nhim bao trùm lên thành ph, cũng như mt phn ln min bc Trung Quc trong mùa đông này.
Ông Lê Quế Tân gii thích vi t báo : « Tôi yêu cu bi thường v mt hành chính nhm giúp mi công dân nhn ra rng trong nn khói mù này, chúng ta là nhng nn nhân tht s ».
Lut sư ca ông là Ngô D Phn (Wu Yufen) không mun đưa ra li bình lun vì h sơ này « nhy cm ». Đơn ca Lê Quế Tân np ti mt tòa án qun, mà hãng tin Reuters không th liên lc được. Người ta không biết đơn kin này có được th lý hay không.
Ông Lê Quế Tân cho biết đã tn tin mua mt n phòng hơi đc, máy lc không khí và mt thm tp chy đ tp th dc ti nhà khi ô nhim lên đến mc đc bit cao vào tháng 12/2013. Ông nói : « Ngoài mi đe da lên sc khe, nn ô nhim còn làm chúng tôi b thit hi kinh tế nên chính ph và cơ quan môi trường cn phi bi thường vì đã thu thuế kinh doanh ».
Nn ô nhim không khí đã lên đến mc báo đng trong nhng ngày gn đây ti min bc Trung Quc. Tnh công nghip Hà Bc bao quanh th đô là mt trong nhng nơi có t l ô nhim cao nht nước. T mt tun qua Bc Kinh chìm trong màn sương mù dày đc và theo Tân Hoa Xã, gn 150 doanh nghip phi ngưng sn xut k t hôm nay.
Nhng năm gn đây chính quyn Trung Quc tăng cường các bin pháp được cho là đ gim ô nhim không khí, ch yếu là v lut pháp. Nhưng các quy đnh này được các chính quyn đa phương tùy nghi áp dng, và ngun thu ca đa phương mt phn t tin thuế ca các doanh nghip gây ô nhim.
Cũng trong hôm nay, Ch tch Trung Quc Tp Cn Bình đã đi do ti mt khu ph bình dân Bc Kinh mà không đeo khu trang, trò chuyn vi vài khách b hành. Mt cuc đi do được t chc vi nhiu ng kính truyn hình theo dõi, các tm nh được ph biến trên internet.



__._,_.___

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

My Blog List