Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Saturday, November 22, 2014

Kiểm tra con sâu nguyên Tổng thanh tra chính phủ Trần Văn Truyền

http://www.canhsat.vn/truyna/tabid/483/Default.aspx
Danh sách đối tượng  TIM BAN

Kiểm tra con sâu nguyên Tổng thanh tra chính phủ Trần Văn Truyền




















CTV Danlambao - Sau khi báo chí l dân ln l đng làm ti quá, y ban Kim tra Trung ương đã "vào cuc" m h sơ "ăn đt, xơi nhà" ca Trn Văn Truyn nguyên y viên Trung ương Đng, nguyên Bí thư Ban cán s đng, nguyên Tng Thanh tra Chính ph.

Dù mun hay không nhìn chc v "nguyên" Tng Thanh tra chính ph ca người tng đng đu b phn chng tham nhũng này, khó mà không nghĩ đến ngày mai đây biết đâu chng li có mt màn kim tra các đng chí hin đang trong y ban Kim tra Trung ương, đang ti chc, đang đi kim tra các đng chí đã b l!?

Ngày 21 tháng 11, y ban Kim tra Trung ương ra thông cáo báo chí v Kết lun kim tra ông Trn Văn Truyn, trong đó nói v "thành tích" ca ông này:

"Đồng chí Trần Văn Truyền là cán bộ xuất thân từ gia đình có công với cách mạng, có quá trình cống hiến lâu dài, đảm nhiệm nhiều chức vụ lãnh đạo chủ chốt ở địa phương và cơ quan Trung ương, có những đóng góp thiết thực trong công tác xây dựng Đảng và chính quyền trên các cương vị và chức trách, nhiệm vụ được giao."

Hi các bn đc cm t kế đến là gì?

Tuy nhiên!!!

"Tuy nhiên, trong thời gian còn đương chức và khi về nghỉ hưu, đồng chí đã có một số khuyết điểm, vi phạm trong thực hiện chính sách nhà, đất."

Ch có "mt s khuyết đim, vi phm trong thc hin chính sách"!!!

Mi bn đc xem báo cáo ca y ban Kim tra Trung ương nói gì v cái gi là"một số khuyết điểm, vi phạm trong thực hiện chính sách":

*

Kết luận Kiểm tra tài sản nguyên Tổng thanh tra chính phủ Trần Văn Truyền

Một Thế Giới - Ngày 21.11, y ban Kim tra Trung ương đã có thông cáo báo chí v Kết lun kim tra khi có du hiu vi phm v thc hin chính sách nhà, đt đi vi ông Trn Văn Truyn, nguyên U viên Trung ương Đng, nguyên Bí thư Ban cán s đng, nguyên Tng Thanh tra Chính ph. 

Toàn văn Thông cáo như sau: Thc hin ch đo ca Ban Bí thư, y ban Kim tra Trung ương đã tiến hành kim tra khi có du hiu vi phm v thc hin chính sách nhà đt đi vi đng chí Trn Văn Truyn, nguyên y viên Trung ương Đng, nguyên Bí thư Ban cán s đng, nguyên Tng Thanh tra Chính ph. Sau khi báo cáo xin ý kiến Ban Bí thư, y ban Kim tra Trung ương thông báo: 

Ti kỳ hp ln th 26, ngày 02-03/10/2014 và kỳ 27, ngày 29-30/10/2014 qua xem xét, tho lun báo cáo kết qu kim tra, y ban Kim tra Trung ương nhn thy: 

Đng chí Trn Văn Truyn là cán b xut thân t gia đình có công vi cách mng, có quá trình cng hiến lâu dài, đm nhim nhiu chc v lãnh đo ch cht đa phương và cơ quan Trung ương, có nhng đóng góp thiết thc trong công tác xây dng Đng và chính quyn trên các cương v và chc trách, nhim v được giao. 

Tuy nhiên, trong thi gian còn đương chc và khi v ngh hưu, đng chí đã có mt s khuyết đim, vi phm trong thc hin chính sách nhà, đt như sau: 

1. Về thửa đất tại số 598B5 Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương, thị xã Bến Tre, tỉnh Bến Tre 

Tháng 12-1992, đng chí Trn Văn Truyn được Quân khu 9 cp tha đt ti lô s 61 thuc Khu C, đa ch 598B5 Nguyn Th Đnh, phường Phú Khương, th xã Bến Tre do đơn v Quân y thuc Tnh đi Bến Tre qun lý vi din tích 210 m2 (din tích trên thc tế là 351 m2). Vic đng chí Trn Văn Truyn tuy không phi là cán b quân đi nhưng được cp mnh đt trên là do Tnh đi Bến Tre đ ngh vi Quân khu 9, trong khi đng chí không có đơn đ ngh, không có xác nhn ca cơ quan, đơn v nơi công tác. 

Sau khi được cp đt, gia đình có san lp mt bng, làm tường rào nhưng không làm nhà mà cho người khác mượn đ m quán bán cơm. Đến năm 2002, khi được chính quyn đa phương thông báo np 16 triu đng tin s dng đt đ làm giy chng nhn quyn s dng đt, đng chí Trn Văn Truyn làm đơn đ ngh min gim tin s dng đt theo chính sách vi gia đình người có công và được Cc Thuế tnh Bến Tre quyết đnh min gim theo Ngh đnh s 38/CP, ngày 23-8-2000 ca Chính ph đúng vi s tin là 16 triu đng. 

Năm 2007, y ban Kim tra Trung ương tiến hành kim tra Ban Thường v Tnh y Bến Tre v nhà , đt . Qua kim tra cho thy, năm 1992, đng chí Trn Văn Truyn đã nhn đt ca Quân khu 9, đến năm 2003 đng chí li được tnh bán cho căn nhà s 06 Lê Quý Đôn, Phường 1, thành ph Bến Tre theo Ngh đnh 61/CP ca Chính ph; do vy, Ban Thường v Tnh y đã yêu cu đng chí Truyn tr li mnh đt trên cho Tnh đi Bến Tre qun lý; đng chí Trn Văn Truyn cũng đã có đơn tr li. Nhưng t năm 2007 đến nay, y ban nhân dân (UBND) tnh chưa thu hi được tha đt trên, do gia gia đình đng chí Trn Văn Truyn và các cơ quan chc năng ca tnh chưa thng nht được mc giá đn bù phn chi phí gia đình b ra đ san lp mt bng và làm tường rào. Trong khi chưa gii quyết dt đim, thì đến năm 2013, đng chí li có đơn xin làm nhà tm trên lô đt này cho con dâu làm kho cha bia và đã được S Xây dng cp giy phép. 

Như vy, đng chí Trn Văn Truyn biết mình không đúng đi tượng được cp đt, nhưng vn nhn. Sau khi đã được mua nhà theo Ngh đnh s 61/CP và sau khi được Ban Thường v Tnh y yêu cu tr li, đng chí đã không kiên quyết, dt khoát thc hin, sau đó li có đơn xin làm nhà tm đ con dâu s dng. Vic làm trên ca đng chí Trn Văn Truyn th hin s thiếu gương mu ca người cán b lãnh đo, gây dư lun không tt đi vi bn thân đng chí. 
Thường trc Tnh y, UBND tnh Bến Tre và các cơ quan chc năng thc hin không nghiêm ch đo ca Ban Thường v Tnh y v vic thu hi đt, đ kéo dài, gây dư lun không tt đi vi lãnh đo đa phương. 


2. Về căn nhà tại số 06 Lê Quý Đôn, Phường 1, thành phố Bến Tre 

Năm 2002, UBND tnh đng ý cho gia đình đng chí Trn Văn Truyn, được thuê căn nhà s 06 Lê Quý Đôn, Phường 1, thành ph Bến Tre vi din tích: nhà chính 118,22 m2, nhà ph 24,48 m2, khuôn viên đt 117,69 m2. Trước khi đng chí nhn nhà, Công ty Xây dng và Phát trin nhà Bến Tre đã tiến hành sa cha, ci to mi căn nhà trên vi tng chi phí là 413,385 triu đng. 

Năm 2003, khi đã chuyn công tác ra Hà Ni, đng chí Trn Văn Truyn có đơn xin mua căn nhà s 06 Lê Quý Đôn và đã được UBND tnh Bến Tre ra Quyết đnh chuyn quyn s dng đt và bán cho đng chí căn nhà trên theo Ngh đnh 61/CP. Trong đơn xin mua nhà, đng chí Truyn cam kết chưa được cp đt theo chính sách nhà, đt ca Nhà nước. UBND tnh Bến Tre đã quyết đnh bán cho đng chí Trn Văn Truyn căn nhà trên theo Ngh đnh 61/CP, vi s tin min gim là 76,291 triu đng; s tin còn phi np cho Nhà nước là 277,969 triu đng. 

Như vy, thi đim mua căn nhà trên, đng chí Trn Văn Truyn đã được hưởng chính sách min gim tin s dng đt ti s 598B5 Nguyn Th Đnh trước đó vào năm 2002. Bn thân đng chí Trn Văn Truyn đã thiếu t giác, thiếu gương mu khi đng thi trong hai năm 2002 và 2003 được hưởng 2 ln chính sách v nhà, đt ca Nhà nước, không đúng vi quy đnh ti khon 4, Điu 2, Ngh đnh 61/CP ca Chính ph "Vic h tr tin s dng đt đi vi người có công vi cách mng ch xét mt ln cho mt h gia đình...”. Vic UBND tnh ch đo cho sa cha, bán cho đng chí Trn Văn Truyn căn nhà s 06 Lê Quý Đôn cũng có mt s khuyết đim, vi phm. 


Năm 2003, khi đã chuyn ra Hà Ni công tác, đng chí Trn Văn Truyn có đơn gi UBND Thành ph H Chí Minh trình bày hoàn cnh khó khăn do công tác xa Hà Ni và có nhu cu nhà ti Thành ph H Chí Minh trong khi gia đình không có kh năng mua đt đ xin thuê nhà ti Thành ph và đã được UBND Thành ph gii quyết cho đng chí thuê căn nhà s 105 Nguyn Trng Tuyn, Phường 15, qun Phú Nhun.

Năm 2008, do thi hn hp đng gn hết, đng chí có làm đơn và được Công ty Qun lý - Kinh doanh nhà Thành ph H Chí Minh đng ý chuyn tên trong hp đng cho con gái là Trn Th Ngc Hu làm vic ti Công ty c phn Bo him du khí Sài Gòn, tiếp tc được thuê căn nhà trên. 

Đến tháng 3-2011, đng chí làm đơn trình bày hoàn cnh khó khăn, bc xúc v nhà và đ ngh UBND Thành ph H Chí Minh bán căn nhà này cho đng chí và đ con gái là Trn Th Ngc Hu đng tên. Sau đó các cơ quan chc năng ca Thành ph H Chí Minh đã đng ý bán căn nhà trên cho bà Trn Th Ngc Hu theo hình thc thu 100% tin s dng đt theo đơn giá do Thành ph quy đnh hàng năm và thc hin quy trình bán nhà thuc s hu Nhà nước theo Ngh đnh 61/CP ca Chính ph, nhưng không tính min, gim các khon được h tr theo chính sách. Vào thi đim tháng 7/2014, qua kim tra và báo cáo ca công an qun Phú Nhun, đng chí Trn Văn Truyn và gia đình không s dng căn nhà này mà cho người khác và bán hàng. 

Ti thi đim làm đơn xin mua căn nhà này, v đng chí là bà Phm Th Thy đang đng tên s hu căn nhà s 465/48C khu ph Phước Hu, phường Phú Khương, Qun 9, Thành ph H Chí Minh là nhà được tng; con gái đng chí là Trn Th Ngc Hu đang đng tên s hu căn h 28.04A, Khu căn h cao cp Hùng Vương ti Qun 5, Thành ph H Chí Minh. 

Như vậy, đồng chí Trần Văn Truyền đã thiếu trung thực, không báo cáo thông tin đầy đủ, đúng sự thật về nhà, đất; đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến quyết định bán nhà của UBND Thành phố Hồ Chí Minh không đúng đối tượng và chính sách của Nhà nước. Sau khi được mua thì không sử dụng ngay mà lại để cho người khác ở và bán hàng. Việc làm trên của đồng chí là có vi phạm, làm cho uy tín cá nhân bị giảm sút, gây dư luận xấu trong xã hội. 

4. Về nhà công vụ tại số 61, đường Trần Quang Diệu, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội

Năm 2004, đng chí Trn Văn Truyn được Cc Qun tr A, Ban Tài chính qun tr Trung ương hp đng vi Văn phòng Chính ph cho thuê nhà công v phòng s 607, B1, Khu nhà A, 61 Trn Quang Diu, qun Đng Đa, thành ph Hà Ni vi din tích 95m2... 

Tháng 10-2011, đng chí Trn Văn Truyn ngh hưu theo chế đ. Đu năm 2014, khi có thông tin, dư lun v thc hin chế đ nhà công vy ban Kim tra Trung ương nm tình hình thì đng chí mi đ ngh tr li nhà. Đến tháng 5-2014, B Xây dng đã tiếp nhn li căn h trên. 

Như vy, sau khi đã ngh hưu gn 3 năm tnh Bến Tre, đng chí Trn Văn Truyn mi tr li nhà công v Hà Ni cho Nhà nước. Vi cương v nguyên là cán b cp cao, đng chí có khuyết đim khi chưa thc s gương mu trong s dng nhà công v. 
5. V căn nhà bit th ti xã Sơn Đông, thành ph Bến Tre 

Ảnh TL 

T năm 2009 - 2010, con trai đng chí Trn Văn Truyn là Trn Hoàng Anh, cán b cnh sát giao thông Công an tnh mua gom đt ca 4 h dân (vi 08 tha lin k), din tích 16.567,4m2, tng s tin theo hp đng là 1,43 t đng (ngoài ra còn 01 lô đt gn 8.000 m2 ca con gái đng chí là Trn Th Ngc Hu mua, nhưng chưa s dng).

Tháng 12-2012, căn c đơn đ ngh ca ông Trn Hoàng Anh, UBND thành ph Bến Tre cp phép xây dng nhà cho ông Trn Hoàng Anh vi din tích xây dng tng trt 441,71 m2; tng din tích sàn 1.226,61 m2; công trình có 03 tng vi chiu cao là 19,96m. Tháng 5/2014, UBND Thành ph Bến Tre đã cp giy chng nhn quyn s dng đt, quyn s hu nhà và tài sn gn lin vi đt cho ông Trn Hoàng Anh. Đng chí Trn Văn Truyn có báo cáo gii trình v ngun kinh phí đu tư xây dng công trình trên là t 07 t đng tin ca v chng đng chí dành dm và 04 t đng mượn ca bà Phm Th Kim Anh, trú ti khu ph Phước Hu, phường Long Phước, Qun 9, Thành ph H Chí Minh và hin đng chí đang trong căn nhà này.. 

Như vy, vic mua đt và xây dng nhà ca các con đng chí Truyn được thc hin theo các quy đnh ca pháp lut. Tuy nhiên, vi cương v nguyên là cán b lãnh đo cp cao, đng chí Trn Văn Truyn đã thiếu cân nhc và ch quan khi xây dng công trình bit th ln trong khuôn viên đt rng, trong khi nhà đi sng nhân dân đa phương trong vùng còn nhiu khó khăn, thiếu thn; gây phn cm và to dư lun xu, lan rng trong xã hi. Vic làm trên ca đng chí th hin s thiếu cân nhc thn trng và thiếu gương mu trong thc hin Cuc vn đng hc tp và làm theo tm gương đo đc H Chí Minh, nh hưởng đến uy tín ca cá nhân đng chí và t chc đng; vi phm mc C, khon 1, Điu 1, Hướng dn s 03, ngày 15-3-2012 ca y ban Kim tra Trung ương thc hin Quy đnh s 47-QĐ/TW, ngày 01-01-2011 ca Ban Chp hành Trung ương v nhng điu đng viên không được làm: “Làm nhng vic pháp lut không cm, nhưng nh hưởng đến uy tín ca Đng, vai trò tiên phong gương mu ca đng viên”. 


Ảnh Nghĩa Phạm 

Ngun gc căn nhà s 465/48C, khu ph Phước Hu, phường Long Phước, Qun 9, Thành ph H Chí Minh là t vic đng chí Trn Văn Truyn có quen biết gia đình bà Trn Th Lý, sinh năm 1930, trú ti Qun 9, Thành ph H Chí Minh. Bà Lý có nhn đng chí Trn Văn Truyn làm con nuôi . Tháng 7-2000, bà Lý có lp di chúc đ li cho con gái là Phm Th Kim Anh, sinh năm 1967. Trong di chúc ca bà Lý có ni dung đ li toàn b tài sn cho con gái là bà Kim Anh, do bà Kim Anh toàn quyn quyết đnh khi bà mt, trong đó đng ý vic chia tài sn cho các con đ đu và các cháu.

Sau khi bà Lý mt, bà Kim Anh đã m di chúc đ chia s tài sn tha kế cho mt s người, trong đó có đng chí Truyn. Năm 2008, bà Kim Anh tng cho v đng chí Trn Văn Truyn là bà Phm Th Thu 01 căn nhà 3 tng, din tích xây dng 211,8m2, tng din tích sàn là 505,1m2 .ti s 465/48C khu ph Phước Hu. T khi được tng căn nhà, đng chí Truyn chưa s dng, nay theo báo cáo đã giao li cho bà Kim Anh qun lý, đng chí nhn ca bà Kim Anh 4 t đng đ làm nhà bit th Bến Tre. 

Tóm lại, từ 6 trường hợp cụ thể về nhà, đất nói trên, qua kiểm tra cho thấy: 

Trong thi gian gi các cương v lãnh đo ch cht đa phương, cơ quan Trung ương và khi đã v ngh hưu, đng chí Trn Văn Truyn đã có khuyết đim, vi phm: thiếu cân nhc, thiếu gương mu trong vic t mình thc hin hoc tác đng, đ ngh vi các cơ quan chc năng đ x lý mt s trường hp v nhà, đt có liên quan đến li ích ca bn thân và gia đình; trong đó có vic thiếu trung thc, có vic vi phm hoc chưa gương mu thc hin tt quy đnh v nhng điu đng viên không được làm và thc hin Cuc vn đng hc tp, làm theo tm gương đo đc H Chí Minh. Nhng vic làm ca đng chí gây phn cm, to dư lun xu đa phương và lan rng trong xã hi, nh hưởng đến uy tín ca bn thân đng chí và t chc đng; 

Ban Thường v, Thường trc Tnh y, Ban cán s đng UBND tnh và các cơ quan chc năng tnh Bến Tre có khuyết đim, vi phm trong vic còn n nang, không ch đo thu hi dt đim lô đt ti s 598B5 Nguyn Th Đnh, phường Phú Khương, thành ph Bến Tre; trong vic sa cha, ci to mi và bán cho đng chí Trn Văn Truyn nhà s 06 Lê Quý Đôn, thành ph Bến Tre theo Ngh đnh 61/CP. 

UBND Thành ph H Chí Minh và các cơ quan chc năng ca thành ph đng ý bán cho con gái đng chí Trn Văn Truyn căn nhà ti s 105 Nguyn Trng Tuyn, Phường 15, qun Phú Nhun là không đúng đi tượng, thiếu căn c pháp lý, có s n nang, vi phm Quyết đnh s 118/TTg, ngày 27-11-1992 ca Th tướng Chính ph; Công văn s 2527/BXD-VP, ngày 18-12-2008 ca B Xây dng và Công văn s 76/UBND-ĐTMT, ngày 20-02-2009 ca UBND Thành ph H Chí Minh. 

y ban Kim tra Trung ương nhn thy, nhng khuyết đim, vi phm ca đng chí Trn Văn Truyn đến mc phi thc hin quy trình xem xét, x lý trách nhim theo quy đnh.




Ông Trần Văn Truyền và những câu nói chống tham nhũng nổi bật


Thi Anh (Một Thế Giới) - Ông Trn Văn Truyn nguyên là Tng Thanh tra Chính ph t năm 2007 đến năm 2011. Thanh tra Chính ph là cơ quan ngang B ca Chính ph Vit Nam, có chc năng qun lý nhà nước v công tác thanh tra, gii quyết khiếu ni, t cáo; thc hin nhim v, quyn hn thanh tra, gii quyết khiếu ni, t cáo và phòng ngachng tham nhũng theo quy đnh ca pháp lut.

Vì vy, vi cương v là người đng đu cơ quan Thanh tra Chính ph, ông Trn Văn Truyn đã có rt nhiu ln phát biu trước báo gii liên quan đến các vn đ, trường hp tham nhũng, chng tham nhũng, chng tiêu cc ti Vit Nam.

Mi bn đc cùng Mt Thế Gii đim li mt s câu nói ni bt nht ca ông Truyn trong thi gian đm nhim các trng trách quan trng. 

Xử lý tham nhũng cán bộ nghỉ hưu dễ hơn 

Năm 2005, khi còn là Phó ch nhim y ban kim tra trung ương, ông Truyn tng khng đnh rng: Hiện nay tính chất tham nhũng ngày càng phức tạp. Mức độ tổn thất do tham nhũng cũng lớn hơn. 

"Hồi xưa, nghe vài trăm triệu đồng đã kinh hồn, giờ hàng chục tỉ, hàng trăm tỉ... Nội vấn đề đất đai nó chỉ cần quặt quẹo trên quy hoạch, cấp phép lòng vòng một chút, khi phát hiện ra thì đã mất hàng trăm tỉ đồng rồi", ông nói. 

Bên cạnh đó, cách thức tham nhũng cũng rất đa dạng; có thể là vi phạm pháp luật để tham nhũng, cũng có thể bằng những cách rất hợp pháp như mua bán, đầu cơ đất đai. 

"Song hợp pháp đến đâu, khi truy nguyên nguồn gốc cũng là tham nhũng. Vì nhờ có chức quyền, anh nắm được quy hoạch, đầu cơ đúng chỗ đúng lúc nên mới mua 1 đồng bán 10, 100 đồng. Biểu hiện tham nhũng rất rõ: một số cán bộ giàu lên nhanh chóng. Căn cứ đồng lương, kể cả việc sản xuất kinh doanh gia đình cũng không thể lý giải được mức sống đó". 

"Qua những vụ tham nhũng lớn vừa rồi, chúng tôi nhận thấy xử lý cán bộ đã nghỉ hưu dễ hơn nhiều. Còn người gián tiếp mà đang tại chức, họ chạy (chức) rất dữ". 

Cũng trong bài báo đó, khi nói v vn đ cán b kê khai tài sn, ông Truyn chc nch: "là cần thiết để giám sát, quản lý cán bộ... Trong nền kinh tế 2 mặt của chúng ta thì kê khai tài sản cũng chỉ mang tính tương đối. Có phải cái gì cũng thể hiện bằng nhà, đất. Ngay cả nhà, đất họ có đứng tên đâu; tiền cho con du học thì họ khai là cô dì, chú bác... cho" (Pháp Lut TP.HCM, 5.7.2005). 

Cái chính là do phẩm chất đạo đức 

"Vị trí trách nhiệm của mình đang được người dân quan tâm, kỳ vọng, tôi ý thức được chuyện đó và sẽ làm hết sức mình, làm đầy đủ trách nhiệm và dám chịu trách nhiệm. 

Đúng là có những việc vượt ngoài khả năng của mình, thậm chí có việc trong khả năng nhưng không thể làm khác nữa được thì cũng phải chấp nhận, vì không thể một mình giải quyết được. Tôi sẽ suy nghĩ và tự thấy khi nào đó không hoàn thành nhiệm vụ hoặc dân hết tín nhiệm thì mình sẽ thôi, sẽ từ chức". 

"Bất cứ cuộc thanh tra nào, bất cứ vụ giải quyết án nào cũng đều có “chạy”. Chạy trực tiếp, chạy gián tiếp, chạy nhiều, chạy ít tùy mỗi việc". "Cái chính là do phẩm chất đạo đức, họ không tự giữ mình" - (TTO, 30.3.2007). 

Càng công khai, càng minh bạch, càng dễ kiểm soát 

Bên l cuc đi thoi vi các nhà tài tr v phòng chng tham nhũng, ông Truyn cho biết Chính ph đang xây dng chiến lược phòng chng tham nhũng t nay đến năm 2010 và tm nhìn đến năm 2020. 

Trong đó, theo ông công khai, minh bch là vn đ ct lõi nht, xương sng nht. 

"Càng công khai, minh bạch, càng kiểm soát được tình hình; nhất là công khai các hoạt động của bộ máy nhà nước, công khai các việc mà công chức nhà nước phải làm; từ đây công khai, minh bạch luôn cả về tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức" - (TTO, 4.12.2007). 

Chỉ có báo chí chùng, cơ quan tham nhũng không chùng 

V nhng v án tham nhũng được coi là “đu voi đuôi chut”, ông Truyn gii thích: "Có những vụ bản chất không nghiêm trọng nhưng do cách xử lý của các cơ quan chức năng chưa thật rõ ràng, dứt khoát đã dẫn đến hiểu lầm... Việc “chùng” xuống là do cách thông tin". 

"Nếu được nói trên diễn đàn Quốc hội, tôi sẽ nói công tác chống tham nhũng hiện không chùng xuống, nếu chùng xuống thì chỉ có báo chí chùng, còn các cơ quan chống tham nhũng khác không chùng". 

Đi vi vn đ cán b lit kê - công khai tài sn, ông nói: “Luật không quy định công khai mà chỉ yêu cầu thẩm tra khi bị tố cáo, hay trước khi bổ nhiệm. Nếu thẩm tra thấy không đúng mới công khai. 

Hiến pháp đã quy định người dân có quyền giữ bí mật tài sản của mình. Nên chúng tôi không thể kiến nghị sửa hiến pháp được. Hiến pháp chưa sửa thì chưa thể công khai" - (TTO, 31.10.2008). 

Phải theo dõi cả hồ sơ kê khai tài sản của cán bộ nghỉ hưu 

Gii thích lý do vì sao đt kê khai tài sn ca các b đu tiên đu tiên (31.12.2007) Thanh tra Chính ph chưa đt ra vn đ các cán b, công chc đã kê khai đy đ, trung thc hay chưa, thì ông Truyn cho hay đây là nghĩa v và thc hin theo pháp lut quy đnh. Nó mang tính pháp lý đi vi cán b, công chc. 

Ý nghĩa ca vic kê khai tài sn ln này ch nhm mc đích xác lp h sơ kê khai tài sn ban đu ca cán b, công chc. Các cơ quan chc năng s da vào bng kê khai này như mt li cam kết, trình bày ca cán b vi t chc. 

Sau này, trong quá trình qun lý, nếu phát hin cán b nào kê khai không trung thc s b x lý. Hoc sau này, tài sn ca người đó có khác đi thì phi gii trình cho t chc mt cách rõ ràng. Gii trình không rõ, có nghĩa là không trung thc vi t chc và phi b x lý k lut v ti không trung thc. 

Cũng theo ông, h sơ kê khai tài sn được theo dõi, qun lý theo c mt quá trình, ngay c khi cán b đó ngh hưu, hoc chuyn công tác sang ngành khác, đa phương khác. Trong trường hp đã v hưu mà phát hin có tài sn bt minh, không gii trình được, lúc đó cơ quan pháp lut cũng s căn c theo lut hin hành đ x lý - (VnEconomy 10.2.2009). 

Đấu tranh chống tham nhũng là phải biết hy sinh 

Trao đi vi báo chí ti hành lang Quc hi trước phiên đi thoi vi T chc Minh bch quc tế v tham nhũng trong giáo dc (sáng 28.5.2010), Tng thanh tra Chính ph khi còn đương chc cho biết tham nhũng trong giáo dc đang phc tp và khuyên nhng người đu tranh phi biết hy sinh. Bn thân ông cũng phi hi sinh nhiu. 

"Tiêu cực trong giáo dục vẫn tồn tại nhiều. Nói chung dư luận xã hội có nhiều, nhưng đánh giá vấn đề phải có những bằng chứng cụ thể". 

"Đấu tranh chống tham những, tiêu cực rất gian nan, khó khăn nên chúng ta phải có bản lĩnh, dám đương đầu và chấp nhận để đấu tranh. Nếu đấu tranh mà giải quyết được tình trạng tiêu cực thì đó là có lợi cho cái chung, đất nước đang cần, nhân dân đang mong" - (TTO 28.5.2010). 

Khai là phải trung thực 

Sáng 14.6.2010 bên hành lang Quc hi, ông Truyn đã có cuc trao đi vi báo chí v mt s vn đ liên quan đến vic kê khai tài sn ca ông Ðng Hnh Thu, người va b cho thôi chc tng cc trưởng Tng cc Thuế (B Tài chính) vào thi gian đó. 

C th, dư lun và báo chí phn ánh ông Ðng Hnh Thu có nhiu lô đt Ðng Nai, nơi ông này tng làm cc trưởng Cc Hi quan (trước khi làm tng cc trưởng Tng cc Thuế, ông Thu là phó tng cc trưởng Tng cc Hi quan). 

Ông nói: "Thứ nhất, về đất mua như vậy là đúng pháp luật, công khai, minh bạch. Thứ hai là có kê khai tài sản, và nói chung trong việc này nếu xét trên nhiều góc độ cũng không có vấn đề gì gọi là sai trái nghiêm trọng. Thế nhưng có việc anh là cán bộ mà mua quá nhiều đất. 

"Bây giờ tiền thì thiếu gì nguồn, chứ đâu phải mình hỏi lấy tiền đâu chung chung vậy. Hơn nữa vì gia đình vợ anh Thu làm doanh nghiệp, làm ăn kinh tế, có khả năng thì mua cũng là điều bình thường. Chỉ có chuyện trong thời điểm đó mà mua nhiều nền đất như thế thì người ta không đồng tình thôi. Chứ còn về tiền nong thì không có vấn đề gì khuất tất". 

"Kê khai tài sản thì nhiều hay ít là do tài sản, khai phải trung thực chứ không lo khai nhiều thì sẽ có ý kiến này ý kiến khác", ông nói thêm - (TTO, 15.6.2010). 


Thi Anh tng hp





From: VoThanhNhan <vothanhnhan@sbtn.tv>
Date: 2014-11-20 4:39 GMT-05:00
Subject: Kính m
i Quý Hi Đoàn và Quý Đng Hương,
To:
 


Kính mi Quý Hi Đoàn và Quý Đng Hương,

Đ
có cơ hi cám ơn các t chc hi đoàn, các cơ quan và quý đng hương đã tranh đu cho s t do ca Blogger Điếu Cày Nguyn Văn Hi, 
Ban Biên Tp Bn Tin Hoa Thnh Đn kính mi quý v đến tham d bui tiếp tân ti
Mason District Governmental Center 6507 Columbia Pike
Annandale, VA 22003

Vào chi
u Chúa Nht 23/11/2014 t 5:30 PM - 7:00 PM.

Chương trình
5:30 PM - Chào cờ khai mạc.
5:40 PM - Lời mở đầu của Ban Tổ Chức
5:50 PM - Lời cám ơn của Blogger Điếu Cày
6:10 PM - Hàn huyên
6:30 PM - Tiệc thân mật
7:00 PM - Bế mạc
Sự hiện diện của quý vị sẽ là một danh dự lớn cho Blogger Điếu Cày và Ban Tổ Chức.

Kính m
i,

TM Ban Biên T
p Bn Tin HTĐ
Võ Thành Nhân

PS: Theo bà Linda quý vị nào muốn thu hình hay quay phim xin liên lạc với Tân Cảnh Sát Trưởng của Mason District 703-256-7717.

Nhan Vo
308 Hillwood Ave. Suite #302
Falls Church, VA 22046

301-257-8496 (C)
571-282-3077 (O)
www.VATV.Org




Đời Mồ Côi


No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List