Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj6kLmYKa-hPj1HvFQ9_a90KHJhUV_iUMIMpX4OuUtcp6iY8tidLohE38X7ObP2c42O5V9-qDdwu0FmyTgJjcSZI_uM_-UibAiDC_1ucag_fkHs2pV3BymecImeC0W5_uks9TF3NPCej5k/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Sunday, February 22, 2015

Làm thế nào để VN đuổi kịp các nước Asian-6?


Làm thế nào để VN đuổi kịp các nước Asian-6?

Sự mua quan bán chức trong giới lãnh đạo Đảng!.wmv



image





Preview by Yahoo



Anh Vũ, thông tín viên RFA
2015-02-21

Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
anhvu02212015.mp3Phần âm thanh Tải xuống âm thanh
000_Del6394306-622.jpg
Ảnh minh họa chụp tại trung tâm thành phố Hà Nội hôm 17/02/2015.
AFP PHOTO / HOANG DINH Nam

Nguy cơ tụt hậu?

Mùa xuân đến với nhiều tín hiệu tốt lành, tuy vậy nền kinh tế của đất nước vẫn không phát huy hết khả năng để phát triển mạnh mẽ ở mức có thể, ngược lại đang còn bị tụt hậu khá xa so với các nước láng giềng. Điều gì đã cản trở và cần phải làm thế nào để VN có thể đuổi kịp các nước Asian-6?
Khoảng cách về phát triển giữa VN với Asean-6 ngày càng tăng, trong lúc so với các nước Asean-4 thì ngày càng thu hẹp. Điều này cho thấy VN đang đứng trước nguy cơ tụt hậu.
Hiện tại, VN đang đứng sau 6 nước Asean tức là xếp thứ 7, sau các quốc gia như Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Brunei và chỉ đứng trên Myanmar, Lào, Campuchia.
Trong một phiên họp của Chính phủ  gần đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đặt câu hỏi: "Sao lại cứ phải đứng sau 6 nước Asean? Chúng ta có đuổi kịp được Asean-6 không? Không có lý do gì chúng ta không cải thiện được để bằng Asean-6.”
Cái thứ nhất là phải triệt để xóa bỏ đường lối sai lầm của Đảng CSVN là: KT Nhà nước giữ vai trò chủ đạo. Trên cơ sở đó có thể vạch ra các chính sách kinh tế thúc đẩy cho sự phát triển của khu vực KT Tư nhân trong nước và tạo điều kiện cho chúng hoạt động ngang ngửa, sòng phẳng và bình đẳng với các thành phần KT khác.
-TS Nguyễn Quang A
Điều gì đã cản trở sự phát triển của dân tộc, để đến hôm nay khiến người đứng đầu Chính phủ phải đặt câu hỏi trên?
Nói về những hạn chế được cho là cơ bản nhất đã khiến cho kinh tế VN không phát huy hết khả năng, để phát triển mạnh mẽ ở mức có thể.
Chuyên gia KT Bùi Kiến Thành, trong một lần trao đổi với RFA gần đây thấy rằng, tư duy lãnh đạo là nguyên nhân dẫn tới kinh tế VN trì trệ không phát triển được, theo ông lãnh đạo VN cần phải thay đổi tư duy một cách tích cực, nếu không muốn đất nước tụt hậu so với khu vực và thế giới. Ông nói:
“Bây giờ các vị lãnh đạo đi ra nước ngoài cũng vẫn nói  Việt Nam là một nền kinh tế thị trường, yêu cầu Mỹ yêu cầu Châu Âu và khắp mọi nơi mà các vị đến, yêu cầu công nhận chúng tôi là nền kinh tế thị trường. Như vậy rõ ràng chúng ta muốn hội nhập vào nền kinh tế thị trường của thế giới. Nhưng mà tiếp theo câu đó nó có sự không ăn khớp, tức là doanh nghiệp nhà nước đóng vai trò chủ đạo. Vấn đề này tư duy chưa rõ ràng, doanh nghiệp nhà nước đóng vai trò chủ đạo thì làm gì có nền kinh tế thị trường được nữa?”
Nền kinh tế thị trường gắn với định hướng XHCN là biểu hiện sự ôm đồm không cần thiết của nhà nước. Đây là cái cần phải xóa bỏ ngay lập tức để tạo điều kiện cho nền KT của VN có thể cất cánh. TS. Nguyễn Quang A nhấn mạnh:
000_Hkg10147574-400.jpg
Ảnh minh họa chụp tại ngoại thành Hà Nội hôm 28/01/2015. AFP PHOTO / HOANG DINH Nam.
“Cái thứ nhất là phải triệt để xóa bỏ đường lối sai lầm của Đảng CSVN là: KT Nhà nước giữ vai trò chủ đạo. Trên cơ sở đó có thể vạch ra các chính sách kinh tế thúc đẩy cho sự phát triển của khu vực KT Tư nhân trong nước và tạo điều kiện cho chúng hoạt động ngang ngửa, sòng phẳng và bình đẳng với các thành phần KT khác. Chỉ có trên cơ sở đó thì nền KT của VN mới phát triển một cách bền vững.”
Những khó khăn đang phải đối mặt khiến Việt Nam ngày càng tỏ ra "hụt hơi" trong việc bắt kịp tốc độ phát triển của các nước trong khu vực, đặc biệt là Asean-6. Tuy nhiên, theo các chuyên gia cho biết nếu nỗ lực và có chính sách đúng, kinh tế Việt Nam vẫn chưa hết hy vọng sẽ cất cánh.
Theo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), TS. Bùi Tất Thắng, Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển cho rằng: “Các phân tích kinh tế gần đây cho thấy, Việt Nam hoàn toàn có thể đạt được thành công như những nền kinh tế trong khu vực đã biến thành các nước công nghiệp mới - (NICs) một khi xây dựng được một thể chế hỗ trợ phát triển. Một trong những cơ sở tiền đề ấy là kinh tế Việt Nam vẫn có tiềm năng phát triển lớn”.

Trách nhiệm thuộc về ai?

Trả lời câu hỏi cần phải có các giải pháp quan trọng nào để tạo ra sự bứt phá của kinh tế VN để đuổi kịp các nước Asean–6 trong thời gian tới?
Trên thực tế Nhà nước vẫn có vai trò can thiệp trực tiếp quá lớn vào nền kinh tế, với tư cách là chủ đầu tư công và chủ sở hữu doanh nghiệp, trong khi Nhà nước lại chưa thực hiện tốt các chức năng quản lý và điều tiết vĩ mô trong nền kinh tế. Đây là một trong những điểm nghẽn đang làm thui chột tinh thần kinh doanh của không ít người dân. TS. Võ Đại Lược Viện Kinh tế và Chính trị thế giới nhận định:
“Cái gì thuộc quyền nhà nước quyết thì nhà nước quyết và cái đó có thể có tính pháp lệnh, còn cái gì thuộc về thị trường thì nhà nước không nên quyết, mà để thị trường định. Do vậy dù ông quyết thông qua các cái tín hiệu của thị trường, nếu can thiệp quá mạnh các tín hiệu của thị trường thì anh sẽ làm thị trường méo mó. Và do thế nó làm cho nên kinh tế phát triển kém hiệu quả.”
Cái gì thuộc quyền nhà nước quyết thì nhà nước quyết và cái đó có thể có tính pháp lệnh, còn cái gì thuộc về thị trường thì nhà nước không nên quyết, mà để thị trường định.
-TS Võ Đại Lược
Theo TS. Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế VN cho biết: VN có đủ các điều kiện cần để thực hiện "cú nhảy vọt lịch sử" để rút ngắn khoảng cách phát triển, tiến kịp thế giới và Asean - 6. Cần định rõ lộ trình tận dụng thời cơ để tiến vượt bằng lộ trình công nghiệp hóa đến năm 2020 gồm 2 bước. Bước 1 ráo riết chuẩn bị các điều kiện và năng lực, chuẩn bị điều kiện cất cánh. Bước 2 bùng nổ phát triển, cất cánh và tăng tốc. Ông nói:
“Nếu chúng ta tạo ra sự ổn định, tạo ra niềm tin của các nhà đầu tư trong thị trường, thì có khi đặt mục tiêu tăng trưởng thấp nhưng tăng trưởng thực vẫn cứ cao, vì các nhà đầu tư tin cậy. Nhà nước định hướng, nhưng nhà nước có thể tác động đến bằng cách tạo ra các công cụ khuyến khích hay là kiềm chế để cho các nhà đầu tư hành động làm sao nó gần nhất với định hướng của mình.”
Chỉ có xây dựng khu vực doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa của VN lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng và bất cứ nhà nước nào cũng phải can thiệp vào thị trường bằng chính sách của mình. Do vậy, đừng lo ngại việc Nhà nước không kiểm soát được khu vực KT Tư nhân. TS. Nguyễn Quang A khẳng định:
“Nền Kinh tế thuộc sở hữu tư nhân phải đóng vai trò trung tâm, dẫn dắt và vai trò chủ đạo trong nền kinh tế. Chỉ có nền kinh tế tư nhân nó mới có những động lực để thúc đẩy nền kinh tế chung phát triển. Kinh tế Nhà nước không thể giữ vai trò chủ đạo trong một nền kinh tế được, nó chỉ giữ một vai trò có tính chất phù trợ nào đấy mà thôi. Tôi nghĩ biện pháp quan trọng nhất là phải xóa bỏ tất cả những cái ưu ái, trước hết là các ưu ái đối với DN Nhà nước, thậm chí cả những ưu ái đối với DN Đầu tư nước ngoài. Tôi không nghĩ các DN Tư nhân cần có sự hướng dẫn hay hỗ trợ của Nhà nước, tôi tin họ sẽ tự lo lấy của họ. Song cái quan trọng là phải để cho nó có một môi trường thông thoáng và không bị ai chèn ép.”
Nếu nhìn sang các nước láng giềng thì thấy thiên hạ đã đi nhanh hơn VN rất nhiều, lẽ dĩ nhiên nếu không tiến theo kịp thì lập tức VN sẽ tụt hậu và bị họ bỏ rơi. Trong lúc VN, là một đất nước có vị trí địa lý chiến lược quan trọng, tài nguyên thiên nhiên giàu có, con người cần cù và chịu khó. Vậy tại sao đất nước vẫn cứ tụt hậu, chậm phát triển? Trách nhiệm này thuộc về ai?


Làm gì mà kêu Dân phải mừng đảng?












Le Nguyen (Danlambao) - Theo thói thường, Tết mang ý nghĩa xua đuổi xui rủi, đen đủi năm cũ để chào đón may mắn năm mới vào nhà và Tết đến không ai muốn nghĩ về điều xấu, không muốn nhắc đến chuyện buồn của năm cùng tháng tận vừa qua mà luôn nghĩ đến điềm tốt, niềm vui để trọn năm được hưởng vạn sự may mắn, tốt lành. Thế nhưng đất nước sau bốn mươi năm “thống nhất” với gần ba mươi năm đảng lãnh đạo “đổi mới” thực hiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, đảng chẳng để dấu ấn gì trong lòng đại bộ phận nhân dân Việt Nam.

Thống nhất đất nước và đổi mới, có ấn tượng chăng là sự hoán đổi vị trí cán bộ đảng viên cộng sản từ thành phần bần cố nông “chuyên chính vô sản” trở thành tư bản bóc lột, dã man hơn tư bản thời hoang dã! Có lẽ không ai là không thấy xuân về Tết đến sau bốn mươi năm độc quyền lãnh đạo đất nước, nó đã sản sinh ra một bộ phận không nhỏ thuộc thành phần lao động nghèo gồm các ông già, bà lão lượm ve chai, nhặt đồ phế thải làm kế mưu sinh ngày càng nhiều hơn và lực lượng hùng hậu các em bé đông nhất thế giới bán vé số dạo, được ông lãnh đạo cấp bộ ca ngợi là ngành nghề “có thu nhập cao” lang thang trên khắp nẻo đường đất nước. Thành phần lao động nghèo đặc biệt này chỉ ngửi được “không khí” Tết chứ không hưởng được mùi vị Tết và không ai là không thấy!

Hầu như không người dân nào được biết lợi nhuận “xổ số kiến thiết quốc gia”của cái ngành thu nhập cao ấy vào túi ai? Lợi nhuận của nó có được sử dụng tái đầu tư vào chính sách công cộng, vào mục tiêu an sinh xã hội không?

Đó chỉ là số nhỏ trong số lớn hoạt cảnh xã hội, vấn nạn quốc gia nổi cộm, bên cạnh tệ nạn xã hội dày đặc mà những người lương thiện có lương tâm không ai không cảm thấy bất bình, phẫn nộ với sự độc quyền lãnh đạo của đảng CSVN gây ra. Phẫn nộ của người dân còn nhân lên gấp bội khi tết đến xuân về nhìn thấy cung cách các quan to, quan bé chào Xuân đón Tết với chậu hoa cây cảnh tiền trăm triệu, tiền tỷ “bên cạnh” các khẩu hiệu đỏ rực trời “mừng đảng, mừng xuân...” trước các cơ quan đảng, nhà nước, trên các con đường từ thành thị đến thôn quê, trong lúc người dân nghèo lang thang hè phố, không nơi nương tựa, thiếu vắng mùa xuân trong cuộc đời thực và đảng có xứng đáng được treo khẩu hiệu đỏ rợp trời, mừng đảng trước cả mừng xuân, mừng đất nước?

Bốn mươi năm, kể từ năm 1975 được gọi là “giải phóng, thống nhất đất nước”, với hơn một phần tư thế kỷ hệ thống nhà nước xã hội chủ nghĩa sụp đổ, cũng là lúc đảng CSVN hô hào đổi mới theo kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Đến hôm nay đa phần người dân có điều kiện tiếp cận thông tin, có đầu óc quan sát, biết phân tích đều thấy “thành quả” của đảng CSVN đạt được khá khiêm nhường, không đáng kể so với hậu quả của nó gây ra cho đất nước, dân tộc Việt Nam.

Năm mới, Tết đến kể lể chuyện buồn, chuyện phẫn nộ là điều không nên nghĩ tới nhưng đất nước này do đảng cộng sản độc quyền lãnh đạo có gì vui, có gì phấn khởi, hy vọng ở tương lai để không nhắc đến chuyện buồn, chuyện phẫn nộ với hậu quả nghiêm trọng do đảng CSVN để lại, gây ra trong quá khứ và ngay cả trong đời sống trước mắt hằng ngày, chỉ có người mù mới không thấy không biết. Thế mà các cán bộ tuyên giáo, các ông lãnh đạo đảng vẫn ca ngợi “thành quả” phồn vinh, hào nhoáng giả tạo, để tiếp tục lừa bịp nhân dân như đảng CSVN đã có hơn tám mươi năm lừa gạt dân tộc Việt Nam.

Không nhắc chuyện quá khứ, chỉ nhìn vào hiện tại, là người dân Việt Nam có vui được không khi nền tảng sống, tiêu chuẩn sống của đại bộ nhân dân Việt Nam ngày càng xuống cấp so với chính bản thân chế độ xã hội chủ nghĩa Việt Nam và ngay cả so với các nước đàn em Miên, Lào - chứ không so sánh với các nước không theo xã hội chủ nghĩa trong khu vực và càng không thể sánh được với các nước có truyền thống dân chủ lâu đời ở Á, Âu, Mỹ Châu.

Cụ thể của các phương diện cốt lõi liên quan đến an sinh xã hội, đến nền tảng sống, tiêu chuẩn sống của người dân là luật pháp, giáo dục, y tế, giao thông, nhân dụng... đều có vấn đề phản cảm do đảng độc quyền lãnh đạo gây bức xúc, phẫn nộ trong lòng nhân dân.

Về luật pháp từ xa xưa đã có các lãnh đạo cộng sản nói ra ngoài cửa miệng “luật là tao, tao là luật” cho đến ngày nay bản chất, tư duy về luật pháp của cộng sản chỉ tiến đến cấp độ luật pháp, là chế độ có một rừng luật nhưng chỉ có mỗi luật rừng được sử dụng trong hệ thống luật pháp cộng sản. Với tư duy luật pháp như thế, theo công bố của bộ tư pháp xã hội chủ nghĩa Việt Nam, là mỗi năm có hằng vạn văn bản vi phạm quy phạm pháp luật, có nghĩa là vi hiến trái luật được vô tư ban hành.

Với nền tư pháp như thế, chưa kể đến mặt trái tiêu cực làm méo mó công lý nên khắp cả nước khiến nhân dân mất niềm tin vào luật pháp của chế độ và đã có nhiều vụ việc người dân đứng lên tự xử như: việc người dân đưa quan tài xuống đường đòi thực thi công lý ở Bắc Giang, Vĩnh Phúc...; việc người dân nổi loạn vì có thân nhân tử vong trong các bệnh viện do có dấu hiệu tắc trách của y, bác sĩ ở nhiều bệnh viện khắp cả nước; việc dân làng tự xử trộm chó ở một số nơi của các tỉnh phía bắc...

Về giáo dục, không kể việc tiêu cực thầy gạ tình trò đổi lấy điểm, thầy làm môi giới, dẫn mối cho trò bán dâm... việc mua bán bằng cấp, học giả bằng thật, ngay cả học thật bằng thật cũng không phản ảnh đúng năng lực, trình độ của người được cấp bằng. Xấu hổ hơn cả là bằng cấp của nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cấp phát không được quốc tế công nhận và cả bằng “lái xe” cũng có nhiều nước không công nhận, buộc phải thi lại!

Ngoài ra nhân cách, đạo đức, kiến thức phổ thông, viết sai lỗi chính tả... của học sinh, sinh viên Việt Nam là điều đáng báo động và những học sinh, sinh viên nổi trội được ghi nhận, đều vượt ra ngoài hệ thống giáo dục, đào tạo của nhà trường xã hội chủ nghĩa. Đáng xấu hổ hơn nữa cho Việt Nam, là “cường quốc” sản sinh bằng cấp, khoa bảng “giáo sư, tiến sĩ ” nhưng mang thân phận “nhược tiểu” về phát minh, sáng chế trong thực tiễn khoa học kỹ thuật phải nhờ đến các “lão nông” phát minh, sáng chế để tham dự lễ phát bằng!

Về y tế thiếu nhà thương, giường bệnh, dụng cụ y khoa... thiếu y tá, bác sĩ, chuyên viên tay nghề với trách nhiệm, chuẩn y đức “lương y như từ mẫu” không tồn tại nên đã có nhiều vụ việc tắc trách, tay nghề kém định bệnh sai, tiêm chủng ngừa cho trẻ em không đúng quy cách an toàn gây chết người khiến người dân bức xúc nổi điên đuổi đánh y, bác sĩ đập phá bệnh viện xảy ra khá đều đặn ở nhiều tỉnh thành từ Bắc chí Nam.

Thế nhưng người đứng đầu ngành y tế là bộ trưởng không có chiến lược, tầm nhìn lãnh đạo chuyên môn để cải thiện những sai phạm, yếu kém của ngành y tế lại can dự vào những vụ việc “ruồi bu” không liên quan gì đến chuyên môn như: dẫn đầu phái đoàn y tế hùng hậu đi cắt băng khánh thành nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn; trang bị tủ thuốc cho ngư dân bám biển, đánh bắt xa bờ... và diễn giải những sai phạm trong chuẩn đoán gây chết người là chuyện “tai nạn” bình thường trong tiến trình điều trị?

Về giao thông, dù người đứng đầu đương nhiệm đã có những cải cách, xử lý công việc khá cứng rắn mang dấu ấn cá nhân so với các lãnh đạo tiền nhiệm và đã có một số thay đổi tích cực nhưng việc xây dựng hạ tầng giao thông, bảo đảm an toàn giao thông, không tắc nghẽn giao thông, vẫn còn nhiều bất cập không thể khắc phục.... 

Phải biết rằng, vấn nạn giao thông không phải là công việc của cá nhân mà cần phải có sự phối hợp liên ngành gồm nhiều cơ quan, ban ngành tham gia giải quyết và những việc bộ trưởng giao thông tuyên bố lẫn hành động được các cơ quan truyền thông lề đảng ca ngợi chỉ mang tính hình thức đối phó chứ không đi vào chiều sâu chiến lực để đẩy lùi tiêu cực trong giao thông. 

Để giải quyết vấn nạn giao thông ngoài việc mở mang, nới rộng đường, làm đường mới, làm biển báo, đèn báo hướng dẫn giao thông, quản lý chặt chẽ nạn mua bán bằng lái xe, việc đăng kiểm xe... còn liên quan đến nhiều bộ ngành tưởng như không ảnh hưởng gì đế giao thông như việc quy hoạch khu gia cư hay cảnh sát giao thông chặn xe thu tiền “mãi lộ” cũng là một bài tính cần phải tính toán diệt trừ để tránh nạn ùn tắc giao thông, phát sinh tai nạn giao thông.

Việc cảnh sát giao thông chặn xe thu tiền mãi lộ, coi khinh luật pháp khi người bị phạt hỏi “tôi bị lỗi gì?” thì được những kẻ nhân danh thi hành công vụ trả lời mang tính đe dọa, thách thức với những câu như: “ mày muốn mấy lỗi...tao thách mày thưa đó... muốn đi thưa hả?... tao chỉ chỗ cho thưa...”

Về nhân dụng có nhiều yếu kém phí phạm, lãng phí biết bao tài, nhân, vật lực trong chính sách đào tạo. Cụ thể có những ngành nghề cần cho nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội thì lại thiếu trầm trọng như các chuyên viên chăm sóc sức khỏe, bảo vệ sức khỏe gồm y tá, y sĩ, bác sĩ... vừa thiếu, vừa đào tạo cẩu thả cho có chứ không đủ năng lực phục vụ bệnh nhân và có những ngành nghề như sư phạm, kế toán... tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học không có việc làm, phải làm những công việc trái ngành, thậm chí phải tìm việc trong các công ty may mặc, giày da... không dính dáng đến công việc đã được đào tạo. 

Chưa kể đến chính sách nhân dụng thiếu trí tuệ đã sử dụng đội ngũ trí thức khoa bảng xã nghĩa hữu danh vô thực, có bằng cấp không thực tài lãnh đạo, đảng, nhà nước và nắm giữ chức vụ then chốt trong nhiệm vụ xây dựng, phát triển đất nước. Trong khi đó không ít nhân tài trí thức có tâm có tầm có thực tài bị loại lẫn không được sử dụng trong các nhiệm vụ chính trị, hoạch định chiến lược xây dựng, phát triển đất nước. 

Thế cho nên qua thời gian dài đảng cộng sản độc quyền lãnh đạo người dân phải chịu nghe nhiều câu phát ngôn khá hài hước, cười ra nước mắt của các giáo sư tiến sĩ, bác sĩ tiến sĩ... lãnh đạo đảng, nhà nước CSVN nói như những câu dưới đây:

“...Đến Đường Tăng đi lấy kinh cũng phải hối lộ. Bước chân sang nước phật đã phải hối lộ… Cho nên chúng ta phải xem xét, bĩnh tĩnh, tỉnh táo, sáng suốt…”(Nguyễn Phú Trọng tổng bí thư đảng CSVN.)

“...Quy hoạch thủy điện mang tính đặc thù… Đây là của cả nước chứ không riêng của Chính phủ, hay của Bộ Công thương...” (Vũ Huy Hoàng bộ trưởng công thương.)

“...Sẽ không có bao che, mà công khai, minh bạch nguyên nhân. Trách nhiệm của ai sẽ xử lý người đó. Lỗi của vắc xin sẽ xử vắc xin, lỗi do người tiêm, xử người tiêm, lỗi do kỹ thuật xử lý kỹ thuật…” (Nguyễn Thị Kim Tiến bộ trưởng y tế.)

“...Cơ quan điều tra Việt Nam được coi là một trong những cơ quan giỏi nhất thế giới. Quá trình điều tra của Việt Nam rất nhanh. Khóa trước chúng tôi làm việc với FBI 1 tuần, thấy án an ninh quốc gia, giết người cướp của của ta rất giỏi, vì công cuộc phòng chống tội phạm của ta dựa vào nhân dân...” (Nguyễn Đình Quyền, phó ủy ban tư pháp của quốc hội.)

Nhìn hậu quả nghiêm trọng khó khắc phục của bốn mươi năm giải phóng, thống nhất đất nước cũng như qua các câu phát ngôn đậm chất diễn viên hài của các lãnh dạo CSVN và thấy thông báo chương trình dày đặc của đảng: 

“...Năm 2015 đất nước ta diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng: Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập đảng CSVN; 70 năm Ngày thành lập nước; 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; 70 năm Ngày truyền thống CAND, 20 năm nối lại quan hệ bang giao Việt - Mỹ; 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc cũng là năm diễn ra đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng.”

Đọc chương trình kỷ niệm dài dằng dặc trong năm mới của đảng CSVN. Ôi thôi bao nhiêu là lễ kỷ niệm chỉ nhằm kể lể công lao của đảng. Tuyệt nhiên không hề thấy đảng hối hận, đảng tỏ ra hối lỗi về những tội ác đã gây ra trong quá khứ, cũng như không hề thấy đảng đưa ra chương trình quốc kế dân sinh nào tương đối hiệu quả cho tương lai dân tộc, đất nước Việt Nam. Thế thì trong 85 năm có đảng, đảng làm được gì cho dân mà kêu dân phải mừng đảng trước rồi mới đến mừng Xuân, mừng đất nước - trong khi Xuân đã có từ lúc khai thiên lập địa và đất nước Việt Nam được tổ tiên nòi Việt khai lập trước đảng mấy nghìn năm?





No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-16/12/2024

My Blog List