Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Wednesday, August 31, 2016

.. Xăng dầu Quân đội (Mipecorp),Bảo hiểm Quân đội (MIC)......




QĐND - Tổng công ty Xăng dầu Quân đội có tên giao dịch là Mipecorp. Hiện nay, ngoài chức năng kinh doanh xăng dầu phục vụ kinh tế, Mipecorp còn được Bộ Quốc phòng giao nhiệm vụ bảo đảm nhiên liệu cho các đơn vị quân đội và dự trữ sẵn sàng chiến đấu, dự trữ quốc gia. Hiện nay, Mipecorp đã từng bước mở rộng thị phần, khẳng định uy tín, thương hiệu, tăng doanh thu, bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho 1.200 lao động, nộp ngân sách Nhà nước hơn 1.500 tỷ đồng/ năm.

Vượt gian khó để khẳng định thương hiệu
Mipecorp chính thức bước vào thị trường kinh doanh xăng dầu từ năm 2000, muộn hơn so với nhiều doanh nghiệp có cùng chức năng ở trong nước. Vào thời điểm đó, Mipecorp gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là vốn, trình độ quản lý và kinh nghiệm trong kinh doanh. Đại tá Trần Ngọc Sơn, Chủ nhiệm chính trị Mipecorp chia sẻ, quá trình phát triển của Mipecorp liên tục có sự biến động về biên chế, tổ chức.

Tiền thân của Mipecorp là xưởng MX 315 thành lập ngày 30-9-1965. Khi ấy, Xưởng MX 315 có 31 cán bộ, công nhân làm nhiệm vụ thi công các kho bể xăng dầu phục vụ kháng chiến chống Mỹ. Đến năm 1967, Tổng cục Hậu cần lại đổi tên Xưởng thành Xí nghiệp Q165. Để phục vụ cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân 1975, xí nghiệp đã sản xuất được 500 bể 25m3, 100 bể sắt 10m3, 200 bể 4,5m3, lắp ráp 300 xe xi-téc và 50 máy bơm phục vụ chiến trường. 

Đáng kể là, sau khi cùng các đơn vị Cục Xăng dầu hoàn thành tuyến ống phía Tây và Đông Trường Sơn, Q165 lại góp phần quan trọng cùng đơn vị bạn thi công xong tuyến ống vận chuyển xăng dầu Hà Nội-Vinh vượt tiến độ so với kế hoạch.
Tong cong ty Xang dau Quan doi: Sang tao, phat trien ben vung - Anh 1
Một trạm cấp phát xăng dầu của Tổng công ty Xăng dầu Quân đội.
Trong thời kỳ đổi mới, Bộ Quốc phòng đã ra quyết định đổi tên thành Công ty Khí tài xăng dầu 165 và được bổ sung ngành nghề cung ứng xăng dầu; sản xuất, thi công xây lắp các công trình xăng dầu. Đến năm 1999, Bộ Quốc phòng ban hành quyết định đổi tên Công ty Khí tài xăng dầu 165 thành Công ty Xăng dầu Quân đội. Năm 2008, Bộ Quốc phòng lại có quyết định nâng quy mô Công ty Xăng dầu Quân đội thành Tổng công ty Xăng dầu Quân đội và hoạt động theo hình thức công ty mẹ, công ty con.

Theo Đại tá Trần Ngọc Sơn, đến nay, Mipecorp có 9 công ty, chi nhánh trực thuộc, bảo đảm phân phối xăng dầu cho 30 tổng đại lý và gần 500 trạm xăng dầu ở 53 tỉnh, thành phố; sản xuất và cung ứng gần 60% thị phần bồn bể chứa xăng dầu từ 5 đến 50m3 ở khu vực phía Bắc; vận chuyển hơn 50% khối lượng xăng dầu cho toàn quân. Hiện Mipecorp đã xây dựng phần lớn các công trình kho, trạm xăng dầu trữ lượng 50m3 đến 25.000m3 và có 4 kho đầu nguồn với tổng dung tích 100.000m3. Năng lực nhập khẩu và tiêu thụ xăng dầu các loại của Mipecorp đạt từ 650.000 đến 850.000m3/năm và khả năng dự trữ thường xuyên đạt hơn 150.000m3/tháng.

Nhanh nhạy nắm bắt thị trường
Từ năm 2012, hoạt động sản xuất kinh doanh của Mipecorp đi vào ổn định, tăng trưởng khá ấn tượng, luôn vượt mức kế hoạch trên giao, trở thành thương hiệu mạnh trên thị trường xăng dầu trong nước. Thiếu tướng Đào Ngọc Thạch, Chủ tịch, Tổng giám đốc Mipecorp cho biết: Doanh thu bình quân hằng năm của Mipecorp khoảng 12.000 tỷ đồng.

 Năm 2012 lãi 18 tỷ đồng và năm 2013 lãi 71 tỷ đồng. Đặc biệt năm 2014, trong khi nhiều doanh nghiệp đầu mối liên tục gặp khó khăn, thậm chí thua lỗ thì Mipecorp lãi 143 tỷ đồng. Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2015, Mipecorp đã đạt lợi nhuận 150 tỷ đồng. Từ năm 2010 đến 2014, Mipecorp nộp ngân sách Nhà nước tổng số tiền 6.204 tỷ đồng, thu nhập của người lao động đạt bình quân 7 triệu đồng/người/tháng.

Để đạt được kết quả trên, nhiều năm qua, Mipecorp đã từng bước đổi mới chiến lược kinh doanh bằng việc phát triển hệ thống trạm xăng dầu thuộc sở hữu, chủ động bám nắm thông tin thị trường xăng dầu thế giới để quyết định sản lượng nhập khẩu; rút ngắn thời gian vận chuyển, không nhập số lượng lớn trong một thời điểm để tránh trượt giá; giảm tỷ lệ hao hụt xăng dầu trong các khâu. Ở trong nước, Mipecorp có chủ trương tăng cường liên doanh, liên kết xây dựng các trạm xăng dầu; mở rộng mạng lưới kinh doanh bán lẻ, ưu tiên phát triển hệ thống đại lý cấp 1 với nhiều chế độ ưu đãi thỏa đáng. 

Trước mắt, Mipecorp tập trung đầu tư mở rộng và nâng cao sức chứa các kho xăng dầu tại Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang và hệ thống các trạm xăng dầu. Cũng theo Thiếu tướng Đào Ngọc Thạch, dự kiến đến năm 2020, Mipecorp sẽ nâng tổng dung tích bể chứa xăng dầu đạt 200.000m3; phấn đấu có 150 trạm xăng dầu thuộc sở hữu; mỗi năm tiêu thụ từ 1,3-1,5 triệu tấn xăng dầu các loại; sản xuất 80% nhu cầu bồn, bể, phi, can chứa xăng dầu khu vực phía Bắc; đầu tư và nâng năng lực vận chuyển lên 1.700m3 nhiên liệu và 3.000 tấn hàng hóa trên một lần vận chuyển.

Điều đáng nói là, Mipecorp chủ trương tiết giảm chi phí quản lý bằng tinh gọn bộ máy theo hướng hoạt động đồng bộ, hiệu quả, giảm tối đa các khâu trung gian. Đại tá Phạm Duy Phúc, Giám đốc Công ty Xăng dầu khu vực 4 cho hay, để tiết giảm chi phí quản lý, Công ty Xăng dầu khu vực 4 đã tăng cường mở các lớp bồi dưỡng kiến thức, nâng cao năng lực nghiệp vụ quản lý và sản xuất kinh doanh (SXKD) cho đội ngũ cán bộ, nhân viên. Nhờ đó, trung bình mỗi năm công ty tiết kiệm được hơn 3 tỷ đồng từ giảm hao hụt nhiên liệu, vật tư kỹ thuật và chi phí nhân công dưới định mức Nhà nước và tổng công ty quy định.

Với chiến lược SXKD luôn đổi mới và đi lên mạnh mẽ hiện nay, Mipecorp phấn đấu sẽ tiếp tục phát triển bền vững, không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh, ngày càng khẳng định uy tín, thương hiệu ở lĩnh vực SXKD xăng dầu trong nước, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Bài và ảnh: MẠNH THẮNG



Nhiều cây xăng ở Hà Nội "mọc" sai quy định

Đăng lúc: Thứ tư - 05/06/2013 01:34 - Đã xem: 873
  •  

Hầu hết các cây xăng trong phạm vi TP Hà Nội đều đặt quá gần khu dân cư, quán chợ...và được trang bị các trang thiết bị sơ sài.

Ngày 3/6, ngay giữa thủ đô Hà Nội, đã xảy ra một vụ cháy lớn tại cây xăng 2B - Trần Hưng Đạo (Đối diện với Bệnh viện 108), gây thiệt hại nghiêm trọng. Sau gần 6 tiếng đồng hồ, đám cháy mới cơ bản được khống chế.

Sự việc cháy cây xăng 2B - Trần Hưng Đạo một lần nữa khiến người dân thủ đô không khỏi lo lắng về sự an toàn của các trạm xăng trong nội đô. Hầu như các cây xăng tại thủ đô đang được đặt ở vị trí "không được đặt" và quá thiếu an ninh khi có sự cố xảy ra.
Khi vụ cháy cây xăng 2B - Trần Hưng Đạo bất ngờ xảy đến, toàn bộ lực lượng công an của thành phố đã được điều động: Cảnh sát PCCC; công an khu vực, bộ đội...và để khống chế được ngọn lửa cũng đã phải mất đến nửa ngày. Có lẽ đã đến lúc cơ quan chức năng cần phải thực sự xem xét lại việc quy hoạch các cây xăng trong đô thị.

Ông Nguyễn Văn Đồng - Phó Giám đốc Sở Công thương cho rằng, đề án quy hoạch hệ thống cửa hàng xăng dầu trên địa bàn đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 là một trong số quy hoạch quan trọng. Theo đó, quy hoạch mới sẽ xử lý một số tồn tại, bất cập hiện nay. Trong đó, sẽ giải tỏa nhiều cửa hàng xăng dầu do “vướng” vào quy hoạch khác hoặc cần giải phóng mặt bằng để lấy diện tích xây dựng công trình công cộng. 

Dự kiến, Hà Nội sẽ di dời và tái bố trí cho hơn 40 cửa hàng theo sự điều chỉnh của quy hoạch; sửa chữa, cải tạo và nâng cấp trên 50 cửa hàng khác để bảo đảm tiêu chuẩn vận hành cũng như yếu tố an toàn.
Tuy nhiên, vụ cháy lớn tại cây xăng 2B - Trần Hưng Đạo cho rằng đã đến lúc chúng ta phải đẩy nhanh hoàn thiện đề án. Không thể để những đề án nằm mãi được trên giấy.
Một số hình ảnh tại các cây xăng trong nội thành được phóng viên ghi lại:


Cửa hàng xăng dầu số 12 Hoàng Hoa Thám chỉ cách nhà dân chưa đầy 10m.

Cây xăng Cống Vị nằm ngay sát chợ Cống Vị đông đúc, rất nguy hiểm nếu xảy ra hỏa hoạn.

Cây xăng số 249 Thụy Khuê trước mặt thoáng, nhưng sát 2 bên là cửa hàng giày dép và hàng loạt tiệm tạp hóa.

Cửa hàng xăng dầu Quân đội (ngõ 463 Đội Cấn) nằm ngay cạnh Nhà hàng Thúy Nga.

Cửa hàng xăng dâu CTM 1174 đường Láng có bề mặt thoáng, nhưng sát cạnh và phía sau là siêu thị điện máy Trần Anh.

Cửa hàng xăng dầu 570 đường Láng lại nằm lọt thỏm giữa chợ Láng Hạ đông đúc.

Cây xăng số 313 đường Trường Chinh nằm ngay sát đường, gây ùn tắc giao thông.

Cửa hàng xăng dầu số 653 (Thuộc tổng công ty Xăng dầu quân đội) cũng nằm cạnh nhà dân, phía sau là tòa nhà của Công ty Hòa Phát, một bên tiếp giáp gara ô tô Đông Hải.

Cửa hàng xăng dầu trên đường Nguyễn Công Trứ nằm sát cửa hàng cơ khí, phía mái có giàn cây bò trên dễ gây cháy.


Quy định về Trạm xăng trong đô thị

Trạm xăng trong đô thị phải đảm bảo các yêu cầu sau:

- Không được làm ảnh hưởng tới an toàn giao thông:

+ Phải cách lộ giới (chỉ giới đường đỏ) ít nhất 7m (tính từ mép ngoài hình chiếu bằng của công trình trạm xăng);

+ Đối với các trạm xăng nằm gần các giao lộ (tính đến giao lộ với đường khu vực trở lên), khoảng cách từ lối vào trạm xăng tới chỉ giới đường đỏ gần nhất của tuyến đường giao cắt với tuyến đường đi qua mặt tiền của công trình trạm xăng cần đảm bảo ít nhất là 50m;

+ Cách ngoài phạm vi bảo vệ dọc cầu và đường dẫn lên cầu tối thiểu 50m;

+ Cách điểm có tầm nhìn bị cản trở ít nhất 50m (ví dụ: cách điểm tiếp tuyến của đường cong của đường giao thông có bán kính cong <50m ít nhất 50m dọc theo đường).

- Bảo đảm an toàn về phòng chống cháy, bảo vệ cảnh quan:

+ Phải cách nơi tụ họp đông người (như trường học, chợ) ít nhất 100m;

+ Cách các trạm xăng khác ít nhất 300m;

+ Cách các danh lam thắng cảnh ít nhất 100m.
VOVgiaothong
 
ĐỀ NGHỊ BỘ CÔNG THƯƠNG CHỈ ĐẠO CÁC SỞ CÔNG THƯƠNG NGỪNG CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH XANG DẦU NẰM TRONG KHU DÂN CƯ

Vừa qua vụ cháy, nổ cây xăng dầu ở phố Trần Hưng Đạo, quận Ba Đình, TP Hà Nội chiều 3-6, đây là bài học kinh nghiệm cho các địa phương trong cả nước việc quy hoạch các điểm kinh doanh xăng dầu làm thế nào để tránh xãy ra các vụ cháy nổ tương tự. Để khắc phục được tình trạng trên, đề nghị Bộ công thương sớm có văn bản chỉ đạo các Sở công thương các địa phương phải rà soát lại quy hoạch các điểm xăng dầu hiện nay đã được UBND các tỉnh , thành phố đã phê duyệt, đưa ra khỏi quy hoạch các điểm xăng dầu nằm trong khu dân cư đông đúc, tạm ngừng việc cấp giấy phép các điểm kinh doanh xăng dầu sau khi đã được điều chỉnh quy hoạch xong. Đối với các điểm xăng dầu đang hoạt động hiện nay ở các khu phố đông dân cư, yêu cầu họ di dời ra khỏi khu vực này đến địa điểm khác kinh doanh thích hợp, phù hợp với quy hoạch đã được điều chỉnh. Nếu họ không đồng ý Sở công thương thu hồi lại giấy phép kinh doanh xăng dầu, đề nghị họ chuyển đổi kinh doanh mặt hàng khác không gây cháy nổ.
MINH TRÍ



Bảo hiểm Quân đội (MIC) ký hợp đồng bảo hiểm với Vincom Nguyễn Chí Thanh

Chia sẻ facebook
Thích
Bảo hiểm Quân đội (MIC) ký hợp đồng bảo hiểm với Vincom Nguyễn Chí Thanh
TIN MỚI
  • Việt Nam nhập khẩu thép nhiều nhất Đông Nam Á

Công ty Bảo hiểm MIC Thăng Long thuộc Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) đã ký hợp đồng đồng bảo hiểm Tổ hợp Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Nguyễn Chí Thanh với Công ty Cổ phần Vincom Retail - Tập đoàn Vingroup.

Vincom Center Nguyễn Chí Thanh có tổng diện tích 55.400m2, tọa lạc tại phố Nguyễn Chí Thanh –tuyến đường sầm uất kết nối giữa trung tâm Hà Nội với khu đô thị mới phía Tây. 
Tổng số tiền bảo hiểm dự án TTTM Vincom Nguyễn Chí Thanh gần 1.000 tỷ đồng (bảo hiểm bãi đậu xe ngầm và trung tâm thương mại), bao gồm bảo hiểm mọi rủi ro tài sản, bảo hiểm cháy, nổ và bảo hiểm gián đoạn kinh doanh.

Vincom Center Nguyễn Chí Thanh có tổng diện tích 55.400m2, tọa lạc tại phố Nguyễn Chí Thanh –tuyến đường sầm uất kết nối giữa trung tâm Hà Nội với khu đô thị mới phía Tây. Nằm trong quần thể Căn hộ - Văn phòng – Trung tâm thương mại hạng sang, Vincom Center Nguyễn Chí Thanh được thiết kế đẹp, hiện đại với 6 tầng nổi và 4 tầng ngầm theo mô hình “Một điểm đến mọi nhu cầu”, cung cấp từ hàng hóa tiêu dùng, mua sắm đến dịch vụ vui chơi, giải trí và chăm sóc sức khỏe.

Tổng số tiền bảo hiểm dự án TTTM Vincom Nguyễn Chí Thanh gần 1.000 tỷ đồng (bảo hiểm bãi đậu xe ngầm và trung tâm thương mại), bao gồm bảo hiểm mọi rủi ro tài sản, bảo hiểm cháy, nổ và bảo hiểm gián đoạn kinh doanh. 
MIC ra mắt Trung tâm Giám định, Bồi thường Khu vực Hà Nội
Trong thời gian qua, Tập đoàn Vingroup đã lựa chọn MIC là nhà bảo hiểm cho nhiều dự án công trình lớn như dự án Time city, Vinhomes central Park, Vinpearl Phú Quốc, bảo hiểm sức khỏe nhóm, tai nạn nhóm cho cán bộ công nhân viên Tập đoàn này,qua đó mỗi cán bộ nhân viên Vingroup sẽ nhận một thẻ healthcare MIC sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí và dịch vụ tư vấn y tế, khám chữa bệnh tại các bệnh viện hàng đầu Việt Nam.
MIC sau 8 năm hoạt động đến nay đã khẳng định là DNBH uy tín hàng đầu tại Việt Nam, thị phần đứng TOP 7 thị trường, có hơn 100 sản phẩm dịch vụ bảo hiểm phù hợp với thị trường trong nước và thông lệ quốc tế, mạng lưới với 37 Công ty thành viên tại 55/63 tỉnh thành với trên 1.000 CBNV, gần 2.000 đại lý, tổng tài sản hơn 2.000 tỉ đồng.
Và chỉ trong 11 tháng đầu năm, doanh thu MIC đạt trên 1.400 tỉ đồng (tương đương gần 64 triệu Đô la Mỹ), tăng trưởng hơn 60% (Dự kiến doanh thu của MIC hết 2015 sẽ đạt 1.500 tỷ đồng).
 MIC đặt mục tiêu Chiến lược MIC giai đoạn 2015 -2020 và tầm nhìn đến 2025 trở thành Nhà bảo hiểm bán lẻ thuận tiện hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ, MIC quyết tâm vào TOP 5 năm 2020 và TOP 3 năm 2025 cùng với phương châm hoạt động nhanh – khác biệt – bền vững và là doanh nghiệp bảo hiểm có quy mô lớn.
Với mong muốn đem lại giá trị bền vững cho khách hàng, cổ đông và nhà đầu tư, MIC đã và đang tích cực đổi mới, cải tiến hoạt động theo hướng chuyên nghiệp, năng động và gần gũi hơn với khách hàng. 
Chi tiết vui lòng liên hệ:
Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900-558891 – www.mic.vn
A.D
Theo Trí thức trẻ
Từ khóa
Chia sẻ facebook
Thích
Các tin khác
Xem theo ngày:
[          ]
[          ]
[          ]
Gõ mã CK hoặc Tên công ty...
(X)  ( )  ( )




__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

My Blog List