Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj6kLmYKa-hPj1HvFQ9_a90KHJhUV_iUMIMpX4OuUtcp6iY8tidLohE38X7ObP2c42O5V9-qDdwu0FmyTgJjcSZI_uM_-UibAiDC_1ucag_fkHs2pV3BymecImeC0W5_uks9TF3NPCej5k/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Thursday, April 3, 2014

Tự hào tàu ngầm Trường Sa và nỗi nhục “thế kỷ” của Hàng không Việt!


T hào tàu ngm Trường Sa và ni nhc “thế k” ca Hàng không Vit!

Tiến sỹ Trần Đình Bá – Hội Khoa học kinh tế VN

Khác vi d án chế to Tàu ngm Hoàng Sa, Yết Kiêu hay Máy bay trc thăng t phát ca nhng tư nhân đam mê sáng to …, d án chế to Máy bay “Made in Vietnam” được Th tướng giao nhim v t nhng năm 2003. 

Vy mà đt ca ta, bin ca ta, tri ca ta mà máy bay VAM – 2 sơn c đ sao vàng do các Vin s giáo sư tiến s – chuyên gia hàng không nghiên cu  sn xut thành công li không được phép bay.

 Qu là mt nghch lý đến mc ngang vi quyn t quyết ca mt quc gia b xâm phm .

Có mt “b Hàng không” d hơi đến như thế ! 
  
D án “chào Thiên niên k mi” có t nhng năm “m màn”  ca “Thiên niên k” th 3 và thế k XXI. T tay Th tướng Phan Văn Khi lúc đó đã ký công văn s 55/TB-VPCP–18/4/2003 giao cho GS.TS -Vin s hàn lâm quc tế Nguyn Văn Đo – ch tch hi Cơ hc Vit Nam làm ch nhim đ tài nghiên cu chế to máy bay cánh qut loi nh 2 ch ngi đ ngành hàng không VN được bay lên t đôi cánh ca chính mình mang “màu c sc áo”. 

GS TS Nguyn Thin Nhân lúc đó là phó Ch tch UBND TP.HCM đánh giá cao d án và cam kết thành ph s h tr ti đa, huy đng các ngun lc đ tham gia đ án này, sn sàng ng trước mt phn chi phí trong giai đon ban đu.

Nhóm các nhà khoa hc đã cùng vi Vin Nghiên cu và Phát trin công ngh mi, tp hp nhng k sư tr ca b môn hàng không thuc Trường ĐH Bách khoa TP.HCM và Trường ĐH Bách khoa Hà Ni đ thiết kế chế to máy bay, bt tay nghiên cu chế to ngay sau khi có ch đo ca Th tướng.

D án được các doanh nghip Vit Kiu hưởng ng nhit lit và tài tr vì h có chung dòng máu Lc Hng – mun VN được “sánh vai vi các cường quc” v công ngh hàng không. Ông Nguyn Sang, Giám đc NT Enterprise Inc và ông Trn Trung Tín Giám đc Asean Telecom Network đt nhiu hy vng vào tính kh thi ca đ án mà còn ha sn sàng tiêu th các sn phm nếu đt tiêu chun quc tế, vi s lượng đt hàng đt đu tiên là trên 100 chiếc, đng thi vn đng đu tư cho d án 5 triu USD.

Công vic nghiên cu chế to máy bay VAM – 1 sm hoàn thành, nhưng các th tc xin phép bay th nghim VAM-1 kéo dài do s ca quyn “xin – cho” t Cc HKDD VN nên mãi đến tháng 7-2005 đ tài mi nghim thu đt 1, và đến 12-2005 mi bt đu được bay th nghim.

Ch “dài c” đ được cp phép, vy mà vic kéo máy bay ra chy th k thut ti sân bay Phước Long – Bình Phước phi hoãn vì đơn v qun lý sân đã cho thuê mt sân đ phơi nông sn chưa kp thu hi.

Mãi ti 18-12-2005 máy bay VAM-1 sơn c VN do phi công Phm Duy Long lái đã ct cánh thành công ti sân bay Nước Trong – Đng Nai vi 3 ln ct h cánh nh nhàng.

 Sau khi tiếp đt phi công Long đã ôm cht mt s quan không quân  khóc nc n… trước mt Hi đng  giám kho bay th nghim  gm các giáo sư tiến s B Khoa hc – Công ngh, B Quc phòng và B Giao thông vn ti do đi tá không quân Lương Quc Bo làm ch tch .
VAM–1 sơn c đ sao vàng bay cao trên 1.000 m, vi kết qu kh quan này, Hi Cơ hc Vit Nam đã quyết đnh chế to máy bay siêu nh VAM–2 hoàn toàn ni đa hóa, ngoi tr đng cơ máy bay do Áo sn xut. 

Các giáo sư tiến s đã đu tư nhiu công sc nghiên cu ci tiến và to kinh phí đ cho ra đi VAM–2. Chiếc máy bay siêu nh này nng khong 450 kg, tc đ bay 140 km/gi và tm bay là 400 km, dùng xăng A92 như xe gn máy vi công sut đng cơ 50 mã lc. 

Ch cn khu đt khong 1 ha vi đường băng dài 200 m là tr thành bãi đáp cho VAM–2. Vic hc lái cũng đơn gin và vic bo qun d dàng như xe gn máy m ra mt tim năng ln .

Tháng 3-2007, mt hi đng khoa hc gm nhiu GS- TS và chuyên gia có uy tín đã nghim thu k thut chiếc máy bay VAM-2. 

Đây cũng là chiếc máy bay dân dng siêu nh đu tiên được sn xut ti nước ta, m ra nhng ha hn cho ngành hàng không dân dng Vit Nam.

Nhng tưởng vi s ch đo quyết lit ca Th tướng, sc lao đng sáng to mt đi ngũ Vin s hàn lâm, giáo sư tiến s, k sư, cùng vi vic đánh giá ca Hi đng khoa hc, hi đng nghim thu th ngim VAM 1 thành công thì VAM 2 càng thành công hơn.    

Thi gian đ hoàn tt th tc bay th ca VAM – 1 là 2 năm, còn VAM – 2 t đó đến nay đi ch th tc đ ct cánh. Như vy t khi có quyết đnh ca Th tướng t 2003 đến nay, máy bay VAM 2 “made in Vietnam” tr thành “bò sát” ng trn mt thp k trên mt đt. D án tm quc gia cùng s nghip chế to máy, nim t hào ca nn hàng không VN biến mt t đó do b “cnh sát hàng không” tuýt còi.

 Cc Hàng không dân dng ca quyn ti mc vượt trên c quyn hn ca Th tướng, th tiêu khát vng ct cánh ca c mt dân tc, ph nhn thành qu lao đng sáng to ca tt c các Vin s – GS.TS đã n lc vì mt sn phm mang thương hiu Vit Nam.

Mt “B Hàng không” đang kìm hãm bu tri trong bàn tay ca h ban phát quyn “xin – cho”, va kìm hãm các hãng hàng không trong bn cùng, va gây khó đ trc li trong vic cp phép bay và kéo lùi s nghip hàng không tt hu nht trong ASEAN.

Đã đến lúc phi đ máy bay “Made in Vietnam” ct cánh!

Khi mt phi công VN tr thành nhà toán hc vch và tính được qu đo cho tàu Apollo lên cung trăng và ng dng cho tàu “Con Thoi”, người VN tr thành phi hành gia châu Á đu tiên bay vào vũ tr t nhng thp niên 60 ca thế k trước, thì gic mơ chế to máy bay “Made in VN” đ bay lên vn đang trong vòng bao vây cm vn “vì lý do an ninh” ca “cnh sát hàng không”!

Chiếc máy bay siêu nh “made in VN” mang c đ sao vàng đâu có mang bom đn đ đe da an ninh cho VN hay các nước.

 Nn quá ti và thm ha giao thông trên mt đt khiến cho các doanh nghip phi b tin ra mua sm máy bay và được bay, còn máy bay do VN sn xut li b cm bay là mt điu phi lý.

Thi tiết, khí hu, đa hình cùng trên 70 sân bay nước ta t đt lin đến hi đo đu rt phù hp cho loi máy bay siêu nh đ có th s dng cho nhim v điu tra nghiên cu th nhưỡng, phun thuc tr sân, qun lý đt đai, khc phc thiên tai, cp cu ý tế, du lch, công v đến nhng phi v đc bit v quc phòng – an ninh như tun tra b bin, kim soát an toàn môi trường, thn tc ngăn chn  ti phm … trước vn nn nn kt xe và tai nn giao thông trên các quc l, đc bit giúp cho cư dân vùng bin đo khó khăn v giao thông được gn hơn vi đt lin khi có biến đng.

Câu hi: Ti sao li cm máy bay do VN sn xut ct cánh đang chiếu thng trách nhim vào lãnh đo Cc HKVN – cơ quan qun lý Nhà nước v Hàng không và thc thi lut HKDDVN!

Gia lúc Cambodia đã thành công chế to xe hơi điu khin t xa bng đin thoi thông minh Smartphone, vy mà 1000 giáo sư tiến s GTVT và hàng ngàn GS.TS v cơ hc, đng lc hc, t đng hóa … vi 50 trường đi hc vin nghiên cu v GTVT, Bách khoa “Made in VN” không có mt “du n” nào v công ngh hàng không hay xe hơi là điu đáng h thn.

Gia lúc thế gii hi nhp, giành nhng thành tu rc r v khoa hc công ngh thì hàng trăm tiến s cc HKVN nghn mch tư duy, s st  trói cht hàng không trong cnh “gà què ăn qun ci xay”, ngăn cn vic máy bay VN ct cánh, đưa s nghip hàng không nước nhà t “bn cùng sinh móc túi”, “ bn cùng sinh cu th “ ti “ bn cùng sinh … buôn lu quc tế”, chưa thoát ra khi tư duy nông dân, tác phong nhếch nhác lum thum, cu th … đang làm hoen hình nh VN trên trường quc tế và nguy cơ bc t s nghip hàng không nước nhà .

Hy vng thành công ca tàu ngm Trường Sa thế h đu tiên s là “cú hích” cho hàng trăm giáo sư tiến s Cc HKVN và b GTVT đ không còn phi h thn trước ngh lc sáng to ca nhân dân!

T.Đ.B.
Tác gi trc tiếp gi cho BVN


Ngày 8.12.2005, chiếc VAM-1 do phi công Phạm Duy Long lái cất cánh tại sân bay Long Thành đã bay thủ nghiệm thành công  - Ảnh: Lê Trọng Sành

   

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Bản Tin buổi sáng-12/11/2024

My Blog List