Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Monday, March 31, 2014

Mùa hè và những bữa cơm tình thương

Mùa hè và nhng ba cơm tình thương

Nhóm phóng viên tường trình t VN
2014-03-27
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
TTVN03272014.mp3 Phần âm thanhTải xuống âm thanh
tu-thien-305.jpg
Phân phát cháo tình thương mt bnh vin.
RFA

Mùa nng, vi người nghèo bao gi cũng là mùa khó chu nht mc dù không phi đi din vi thiên tai, bão lũ nhưng mùa nng, con người phi đi din vi mi th bnh dch. Và bnh vin cht ních người, nhng thân nhân người bnh nm chen chúc nhau ngoài hành lang bnh vin đ ch chăm sóc người thân, ba đói ba no vì điu kin kinh tế gia đình khó khăn. Vi nhng bnh nhân và người nhà bnh nhân nghèo, nhng ba cơm tình thương bao gi cũng đượm tình người và bao hàm c nhng ân tình ca người vi người trong đi sng khn khó này.

Trải lòng với cuộc đời

Mt người bác sĩ đang là trưởng nhóm cơm t thin, yêu cu giu tên, chia s: “Ngày xưa, bác bnh vin, cách đây khong 5-6 năm ri, mình thy bnh nhân nghèo ca mình h không ăn cơm, h không có gì đ ăn hết. Mình nghĩ là thôi, mình nghĩ là mình nhường cho h mt ba cơm, c thế, nhà mình nhường vài ba, vài ba thế ri nên… Có câu chuyn thế này, có mt bnh nhân đau nm bnh vin, mà gia đình chu cũng không ni, h b ung thư, gia đình h đưa v, trước khi v h nhn mình ti, người đó  nói vi mình thế này, trước khi chết h được ăn my ba cơm ngon, thit tình là ba cơm ca mình cũng bình thường thôi. Nhưng vi h là quá có nhiu điu kh… Trước khi chết h bo h ăn được my ba cơm ngon, mình nghe vy... thì…!”
Theo ông, hin ti, s lượng bnh vin min Trung, đc bit các tnh như Quãng Ngãi, Qung Nam, Tha Thiên Huế, Qung Tr, Qung Bình… cơ s h tng còn rt kém, thiếu thn mi th, đó là chưa nói đến nhng bnh vin vùng min núi, hu như thiếu thn mi b.
Song song vi vn đ bnh vin, đi sng người dân khu vc này cũng còn rt thp, thiếu thn, đói kh, nhiu người b bnh mà không dám đến bnh vin vì s không đ tin cha bnh, nhiu người đưa người nhà đi cha bnh phi nhn ăn đ tin mua thuc cho người thân, mi ngày ch ăn mt gói mì tôm cm hơi… Tt c nhng người có s phn không may mn này luôn cn s chung tay chia s ca đng loi, ca cng đng. Đi vi h, phi nói rng mt miếng ba đói bng mt gói khi no.
Đi nhiu, khám bnh nhiu và chng kiến nhiu mnh đi thương tâm ca đng loi, v bác sĩ này đã phát tâm nu nhng ba cơm tình thương, kêu gi mi người cùng chung tay vi ông đ ba cơm tình thương thêm đm đà hương v và dinh dưỡng. Vi ông, nhìn nhng người nhà bnh nhân xếp hàng ngay ngn ch nhn nhng ba cơm tình thương và hu như không ai tranh giành ai, người này bn thì người khác đến nhn giùm, tình thương nơi bnh vin ca cái nghèo vi cái nghèo chan cha và bao la làm ông cm đng đến đôi khi rơi nước mt.
Mt người nghèo, cũng yêu cu giu tên, đến nhn cơm tình thương hành lang mt bnh vin min núi tnh Qung Ngãi, chia s: “My sư chùa mang cháo, cơm trưa cũng có, nhưng ít hơn, cháo tình thương nhiu hơn, nhiu lúc còn có sa na. Có nhng bát cháo ca chùa, hi quan tâm giúp đ, giúp mình vượt qua cơn đói, bun kh, bnh tt, cũng phn chn lên nh cháo vi cơm chay.”

Những bàn tay ấm áp

tu-thien-3-250.jpg
Nhng người nhà bnh nhân nm lây lt khp hành lang mt bnh vin. RFA PHOTO.
Theo ch, nhng ba cơm tình thương bnh vin luôn giúp ch vơi đi rt nhiu khó khăn và ni bun. Vì vi mt người nghèo, khi có người thân b bnh, cm giác bun và lo lng p đến mt cách khác thường, khò mà dt b nó được, nht là khi phi đi din vi tin vin phí, nhìn người thân vn chưa lành bnh ri li nghe bao t cn cào vì đói nhưng li ngi ra quán mua cơm bi s tin còn trong túi quá ít i. Nhng lúc như thế, ni bun v thân phn nghèo d làm người ta mũi lòng và khóc mt mình.
Vi ch, mt ba cơm tình thương có th giúp ch đ đói được mt ngày, dư ra mt ít tin đ giúp cha ch mua thêm vài viên thuc điu tr bnh, nhiu khi, ch t di lòng, mang theo hai chiếc hp đ nhn hai phn cơm, nói di là nhn giùm cho người khác đ mang v ăn lúc khuya cho đ đói vì mi ngày ch ch ăn đúng mt ba. Ban đu ch rt ngi ngn nhưng vài ngày sau, bn đng cnh ng hiu ch nên thy thương, cũng mang theo hai hp đ nhn giùm phn cho ch khi ch đang bn tay chăm sóc cha già.
Không khí yêu thương chan hòa, ánh mt ân cn ca người tng cơm cũng như s nhường nhn nhau ca người nhn cơm luôn là ba ăn tinh thn đy sc mnh giúp ch vượt qua nhiu khó khăn cũng như ni bun cht nng trong tâm hn. Tuy nhiên, cũng theo người ph n này, không phi ai cũng cm nhn ging như ch, nhiu người vn nng thói quen trí trá và ham nhng th min phí nên mc dù h chng nghèo khó gì vn mang hp ra nhn cơm tình thương cho đ mt ba mua cơm, nếu ngon thì ăn, nếu không ngon thì âm thm mang đi đ. Vi ch, làm như thế là ph lòng tt ca người khác và đánh mt lòng t trng ca mt con người.
Mt người nhà bnh nhân khác, cũng yêu cu giu tên, chia s vi chúng tôi rng thi bây gi, nếu nghèo kh thì khi b bnh ch còn mt la chn duy nht là mong sao cái chết đến càng sm càng nh gánh. Tuy nhiên, bn năng sng bao gi cũng mnh hơn, làm người, ai cũng mong mình được sng đ tri nghim vui bun ca cuc đi, chính vì thế mà hơn ai hết, nhng bnh nhân nghèo luôn mong mi được tn ti bi chung quanh h còn có c mt gia đình nghèo kh, cn s góp tay ca h.
Nếu như người giàu s chết bi vì còn quá nhiu thú vui trong cuc đi h chưa kp hưởng th và cũng còn quá nhiu vic h cn phi hoàn thành trước khi nhm mt thì người nghèo li vô cùng s chết vì cái chết ca h rt có th s b c mt đoàn tàu phía sau lưng không có người lái, c mt gia đình vn khó khăn s rơi vào bơ vơ nếu không có bàn tay cũng như s hin hu, ch bo ca h. Hơn bao gi hết, người nghèo luôn ray rt và đau kh khi đến bnh vin, ni đau v thân phn nghèo kh cũng hin ra rõ nét nht trong lúc này.
Chính vì thế, khi nghe tin dưới thành ph mi có quán cơm N Cười Sông Trà ch bán vi giá hai ngàn đng mt phn nhm phc v cho người nghèo, ch rt mng và cm thy cuc đi này, ngoài nhng th di trá, đo đc gi, kch cm, hượm hĩnh ca nhng k ăn trên ngi trc trên đu nhân dân, vn không thiếu nhng tm lòng, nhng bàn tay m áp biết cúi xung đ chia s vi thân phn nghèo kh ca đng loi.
Người bnh nhân này yêu cu chúng tôi thay li ch và nhiu người đng cnh ng gi đến quán cơm N Cười Sông Trà cũng như nhiu nhà ho tâm khp mi min đt nước li tri ân sâu nng! Và trong ln tường trình ti, chúng tôi s gii thiu rõ nét hơn v quán cơm N Cười Sông Trà đến quí thính gi!
Nhóm phóng viên tường trình t Vit Nam.


No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

🔥 Bản Tin Trong Ngày2/5/2024

My Blog List