Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Monday, March 31, 2014

Trung Quốc tịch thu 14,5 tỉ đô la tài sản liên quan đến Chu Vĩnh Khang


TRUNG QUC - 
Bài đăng : Ch nht 30 Tháng Ba 2014 - Sa đi ln cui Ch nht 30 Tháng Ba 2014

Trung Quc tch thu 14,5 t đô la tài sn liên quan đến Chu Vĩnh Khang

Cựu Bộ trưởng Công an Trung Quốc Chu Vĩnh Khang.
Cu B trưởng Công an Trung Quc Chu Vĩnh Khang.
REUTERS/Jason Lee/Files

Thy My  RFI

Chính quyn Trung Quc đã tch thu s tài sn tr giá 90 t nhân dân t (14,5 t đô la) t nhng người thân cn ca cu B trưởng Công an Chu Vĩnh Khang, nhân vt đang là trung tâm ca mt xì-căng-đan tham nhũng chưa tng thy ti Trung Quc t hơn 60 năm qua. Hãng Reuters hôm nay 30/03/2014 dn hai ngun tin thân cn chính quyn Bc Kinh cho biết như trên.

Trên 300 người có liên quan đến ông Chu Vĩnh Khang, gm đng minh chính tr, người thân và nhân viên đã b câu lưu hay thm vn trong bn tháng va qua.
Tm c các v tch biên và cuc điu tra khiến h sơ này tr thành khng l trong mt Trung Quc hin đi, có th là du hiu cho thy ý chí ca Tp Cn Bình đu tranh chng tham nhũng cp cao nht ca Nhà nước. Tt nhiên ngược li đây cũng có th là s tr thù v chính tr đi vi ông Chu Vĩnh Khang, người đã phn đi vic bt gi Bc Hy Lai – b bt giam hi tháng 9/2013 vì tham nhũng và lm dng quyn lc.
Cu B trưởng Công an, 71 tui, đã v hưu t tháng 11/2012 sau thi gian dài là y viên thường trc B Chính tr, cơ quan quyn lc ti cao ca Trung Quc, tng là Bí thư tnh y T Xuyên t 1999 đến 2002, theo bn tiu s chính thc.
Ông Chu Vĩnh Khang cũng là cp trên ca Bc Hy Lai – nhân vt chính trong xì-căng-đan chính tr ln nht Trung Quc t sau khi « bè lũ bn tên » do v góa ca Mao Trch Đông cm đu b tht thế năm 1976, vào cui Cách mng Văn hóa. Mt ngun tin giu tên thân cn vi chính quyn nhn xét : « Đó là s kin t hi nht trong lch s Trung Quc hin đi ».
Bc Kinh hin thi chưa chính thc thông tin v h sơ Chu Vĩnh Khang, và hin cũng không th tiếp xúc vi ông Chu hay gia đình ông, cũng như bt kỳ người thân cn nào ca cu B trưởng Công an. Đng thi không th biết ông có được s h tr ca lut sư hay không.
Vic tch thu tài sn nhng người thân cn ca Chu Vĩnh Khang liên quan đến các tài khon ngân hàng, c phiếu các công ty Trung Quc và nước ngoài. Chính quyn cũng tch biên khong 300 căn h và bit th tr giá khong 1,7 t nhân dân t, nhng bc tranh c và đương đi có giá th trường 1 t nhân dân t, và khong sáu chc chiếc xe, cùng nhiu loi rượu đt tin, vàng bc, tin mt ni t và ngoi t.
Theo các ngun tin, tng cng s tài sn tch biên lên đến 90 t nhân dân t, nhưng trước mt chưa th nói được trong đó có bao nhiêu là tài sn phi pháp. S tin được chính thc loan báo s thp hơn nhiu, đ khi lăng nhc Đng Cng sn và gây phn n cho dư lun.


__._,_.___

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

🔥 Bản Tin Trong Ngày2/5/2024

My Blog List