Tà thuyết CS vô thần tại Đông Âu và Nga nơi
khai sinh ra quái thai nầy (1917 - 1990=
73 năm) hoàn toàn sụp đổ.
ĐCS Nga đã gieo bao nhiêu tội ác, bách
hại tôn giáo và
cho rằng thứ thuốc phiện phải triệt tiêu bằng mọi mưu mô thủ
đoạn dã man.
Cớ sao
CS Nga chúng không tồn tại để thực hiện cái tham vọng giải phóng
nhân loại, nhuộm
đỏ thế giới. Và cũng Không một kẻ thù nào từ bên ngoài nhảy vào
tiêu diệt được chế
độ CS vô thần nầy.
Thì cớ sao bỗng một sớm, một chiều dân tộc Nga
và Đông Âu vùng
lên là cả liên thành hệ thống CS theo nhau sụp đổ như căn nhà
ây bang thứ giấy
"vàng mã" vậy !?
Chế độ CS Nga, chúng có bộ máy công an trị hùng hậu và tàn bạo bậc thầy CSHN, và hồng quân Nga đâu thua kém Mỹ. Thế mà khi toàn dân phẫn nộ vùng lên và bước xuống đường bằng đôi chân không mà lại có sức mạnh phi thường còn hơn hàng vạn binh đoàn thiết giáp đã dẫm nát các chế độ vô thần CS.
Chế độ CS Nga, chúng có bộ máy công an trị hùng hậu và tàn bạo bậc thầy CSHN, và hồng quân Nga đâu thua kém Mỹ. Thế mà khi toàn dân phẫn nộ vùng lên và bước xuống đường bằng đôi chân không mà lại có sức mạnh phi thường còn hơn hàng vạn binh đoàn thiết giáp đã dẫm nát các chế độ vô thần CS.
Trước sức
mạnh thiêng liêng
của dân tộc; quân đội bất tuân thượng lệnh từ những thằng
chính ủy đảng CS. Quân
đội lập tức đứng về phía nhân dân, quay mũi súng về phía
sào huyệt bọn chóp bu KGB
và tóm đầu bọn nầy không để một tên chạy thoát.
Tà thuyết Mác Lê
đã quét sạch
trên đất nước Nga và toàn vùng Đông Âu sau 73 năm CS thống
trị.
Bọn CS Bắc Kinh, Bình Nhưỡng, Hà Nội sinh sau, đẽ muộn (1945 - 2013 = 68 năm) thời gian cũng xấp xỉ với tuổi CS Nga nêu trên bị nhân dân khai tử.
Bọn CS Bắc Kinh, Bình Nhưỡng, Hà Nội sinh sau, đẽ muộn (1945 - 2013 = 68 năm) thời gian cũng xấp xỉ với tuổi CS Nga nêu trên bị nhân dân khai tử.
Đố bọn CS Bắc Kinh, CS Hà Nội và CS Bình Nhưỡng chúng chạy đàng trời để thoát khỏi con đường cáo chung nhu ĐCS Nga và Đông Âu khi chu kỳ và điều khách quan của lịch sử diễn ra vậy.
"THIỆN ÁC ĐÁO ĐẦU CHUNG HỮU BÁO"
"Ý DÂN LÀ Ý TRỜI"
TrTrGiang/CGia
Vào
19:25 Ngày 12 tháng 10 năm 2013, Vie^.t Si~ <>
đã viết:
From: Hoi Nguyen <>
Sent: Saturday, October 12, 2013 4:09 PM
Sent: Saturday, October 12, 2013 4:09 PM
Đức Giáo Hoàng Phanxicô hiệp thông và kêu gọi cầu nguyện cho Mỹ
Yên?
Nguyễn Hội
Với bài „Thực
chất việc Phái đoàn Tôn giáo của chính phủ Việt Nam tới thăm Vatican ra sao?[1]“
LM Trần Công Nghị cho biết một phái đoàn Ủy ban Tôn giáo Nhà nước Việt Nam gồm
7 thành viên do ông Phạm Dũng, thứ trưởng Bộ Nội vụ kiêm trưởng ban Tôn giáo
dẫn đầu đã đến Vatican ngày 16/09/2013. Phái đoàn được phó thư ký Bộ Truyền
giáo là Đức ông Tadeusz Wojda và phó thư ký Bộ Ngoại giao, Đức ông Antoine
Camilleri đón tiếp trong hai ngày 15/09 và 16/09/2013. Vào ngày 18/09/2013 phái
đoàn tham dự cuộc tiếp kiến chung của Giáo Hoàng Phanxicô. Cuộc tiếp kiến chung
này được thực hiện thường xuyên vào mỗi ngày thứ tư hàng tuần dành cho mọi tín
hữu Công giáo cũng như du khách tại quảng trường thánh Phêrô.
„Chuyến đi
lần này của đoàn Việt Nam là của Ủy ban Tôn giáo thuộc Bộ Nội Vụ đến thăm hữu
nghị, và đoàn Việt Nam đến là cố ý để trao đổi thông tin về hiện tình ở giáo
phận Vinh và các sự kiện liên quan tới Dòng Chúa Cứu Thế. Thực chất không có
cuộc họp làm việc nào giữa Tòa Thánh và đoàn Việt Nam, không phải là cuộc đàm
phán chính thức, nên sau cuộc gặp gỡ không có thông cáo chính thức.
Tuy nhiên, trong cuộc gặp gỡ với các viên chức
Vatican, Phái đoàn Tôn giáo của chính phủ Việt Nam muốn Tòa Thánh can thiệp vào
hiện tình đang xẩy ra ở Giáo phận Vinh, nhưng Tòa Thánh nói Tòa Thánh chỉ mới
nghe thông tin từ phía phái đoàn Việt Nam, Tòa Thánh cần phải nghe thông tin từ
phía Giáo Hội Việt Nam nữa, của vị Đại diện Tòa Thánh không thường trú tại Việt
Nam nữa.[1]“
Tại Việt Nam, ngày
18/09/2013 Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã chính thức thông báo và gửi các
bản tường trình về sự kiện đàn áp người Công giáo tại Mỹ Yên đến các thành viên
Hội đồng Giám mục Việt Nam.
Toàn thể Giám mục
các Giáo phận phía Bắc cùng viết và ký tên trong một văn bản đề ngày 21/09/2013
bày tỏ tình liên đới, hiệp thông cùng Giáo phận Vinh. Ngày 22/09/2013 Giám mục
Cosma Hoàng văn Đạt, Tổng thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam đã đến thăm Giáo
phận Vinh cùng linh địa Trại Gáo. Ngài đã dâng thánh lễ tại Trại Gáo để tỏ lòng
hiệp thông với nạn nhân trong cuộc đàn áp ngày 4/9/2013 nói riêng và với Giáo
phận Vinh nói chung.
„Giáo Hội là một gia đình của Thiên Chúa[2]“
Ngay trong lần tiếp
kiến chung kế tiếp vào ngày 25/09/2013 Đức Giáo Hoàng kêu gọi cộng đồng dân
Chúa hiệp nhất và đoàn kết với nhau nhiều hơn nữa:
„Sách Giáo Lý Công Giáo” khẳng định rằng Giáo Hội Công Giáo rải
rác trên thế giới „có một đức tin, một cuộc sống bí tích, một sự kế nhiệm tông
đồ duy nhất, một niềm hy vọng chung, cùng đức yêu thương” (trang 161). Đây là
một định nghĩa tốt đẹp, rõ ràng và cho chúng ta hướng sống tốt. Hiệp nhất trong
lòng tin, cậy, mến, hiệp nhất trong các Bí Tích, trong chức Thừa tác: chúng là
các cột trụ nâng đỡ, hiệp nhất toàn ngôi nhà vĩ đại của Giáo Hội. Chúng ta đi
bất cứ nơi nào, kể cả đến một giáo xứ nhỏ bé nhất, đến một xó xỉnh xa xôi nhất
của trái đất này, mọi nơi đều có Giáo Hội; những nơi đó đều là nhà của chúng
ta, là mái ấm gia đình của chúng ta, tất cả mọi người chúng ta đều là anh chị
em với nhau. Và đó chính là phần thưởng lớn lao của Thiên Chúa ban cho[2].
Thí dụ cụ thể về sự hiệp nhất của đại gia đình
Giáo hội, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã nêu Đại hội Giới trẻ thế giới vừa qua tại
Rio de Janeiro (Ba Tây). Nơi đó thanh niên ở khắp mọi nẻo trên thế giới tựu tập
về cùng chung sống và sinh hoạt. Mặc dù họ nói những ngôn ngữ khác biệt, có
diện mạo khác nhau, ảnh hưởng nền văn hoá và phong tục không đồng nhất,
nhưng họ đã hiểu nhau và thể hiện một sự hiệp nhất sâu sắc là đức tin, là Hội
thánh, một „gia đình của Thiên Chúa[2]“.
Hiệp thông với tín hữu bị bách hại vì chúng ta cùng một gia đình
Là người trong cùng một gia đình, người tín hữu có trách nhiệm
chia sẻ với nhau những niềm đau, nỗi buồn, những hoạn nạn, đau khổ... Đức Giáo
Hoàng đặt câu hỏi về tinh thần trách nhiệm, tinh thần hiệp thông của Kitô hữu
trên toàn cầu đối với những tín hữu đang bị bách hại chỉ vì niềm tin của họ vào
Thiên Chúa:
„Khi tôi nghe rằng có biết bao kitô hữu trên
thế giới đau khổ, tôi vô cảm hay đau khổ như là một thành viên của gia đình hay
không? Khi tôi nghe nói rằng có biết bao kitô hữu bị bách hai và hơn nữa là hy sinh mạng sống
mình vì đức tin, việc đó có làm rung động trái tim tôi, hay không liên quan gì
tới tôi? Tôi có cởi mở đối với anh chị em trong gia đình đã hiến mạng sống mình cho
Chúa Giêsu Kitô không? [2]“
Sự kiện Mỹ Yên
Ngày 22/05/2013
trên đường vào khu hành hương Trại Gáo, một số Kitô hữu trên đường đến khu hành
hương để cầu nguyện cho 14 thanh niên Công giáo bị bách hại lại bị bách hại bởi
những „kẻ lạ mặt“ chặn đường lục soát xe, hành lý, cản trở không cho họ đến khu
hành hương tham gia cầu nguyện. Trong tinh thần hiệp thông, đoàn kết, người dân
(Kitô hữu lẫn không Kitô hữu) đã giải cứu những người đang bị bách hại.
Hơn một tháng sau,
ngày 27/6/2013 công an đã chận bắt vô cớ ông Phêrô Ngô văn Khởi trên đường đi
đám cưới cháu và ông Nguyễn văn Hải đang chở cháu trai 5 tuổi đi bác sĩ và họ
bỏ mặc đứa bé bơ vơ trên đường lộ một mình. Hai ông Khởi và Hải là tín hữu Công
giáo thuộc Giáo xứ Mỹ Yên.
Do áp lực của dân
chúng, chủ tịch UBND và nhiều quan chức xã Mỹ yên chính thức cam kết bằng văn
bản là: „Trước yêu cầu của nhân dân, tôi Nguyễn Trọng Tạo, thay mặt UBND xã
cam kết với nhân dân sáng mai trực tiếp đề nghị công an tỉnh thả người trước 16
giờ, ngày 4/9. Nếu đến thời gian trên mà công an tỉnh không thả ông Ngô Văn
Khởi và Nguyễn Văn Hải thì UBND xã chịu trách nhiệm trước nhân dân.[3]“. Khoảng 15:30 ngày 4/9/2013
thân nhân hai ông Khởi và Hải cùng một số giáo dân Mỹ Yên đến UBND xã để nhận
lại người thân. Thay vì trả tự do cho hai ông Khởi và Hải, nhà cầm quyền đã huy
động hàng trăm cảnh sát, công an, du côn, chó chuyên nghiệp trang bị vũ khí,
đạn dược các loại đuổi đánh người dân tay không.
Tệ hại hơn là công
an đã điều động côn đồ giả dạng giáo dân trà trộn vào hàng ngũ giáo dân gây bạo
động, ném đá về phía công an để công an có cớ đàn áp giáo dân Mỹ Yên. Những côn
đồ giả dạng giáo dân này bị công an bắt nhưng được thả ngay[4].
Kết luận
Việc tập chung cầu
nguyện cho anh chị em bị bách hại để phải hứng chịu bách hại, cũng như việc đòi
hỏi công lý cho những tín hữu đang bị giam cầm một cách phi lý để rồi bị lực
lượng công quyền hành hung mang trọng thương không những chỉ chứng tỏ được vì
tình yêu giữa anh chị em tín hữu với nhau, sẵn sàng hy sinh cho nhau mà còn thể
hiện được tinh thần hiệp nhất của người Kitô hữu trong một Giáo hội duy nhất có
cùng một Cha trên Trời của Giáo xứ Mỹ yên.
Xét kỹ những tiến
trình xảy ra trong thời gian từ 16/09 đến 25/09/2013, một số được nêu bên trên,
chúng ta thấy rằng, sự kiện Mỹ Yên và tinh thần liên đới của các Tín hữu miền
Bắc Việt Nam đã đánh động „Đức Giáo Hoàng của người nghèo[5]“. Ngài đã đem đức ái và tinh thần hiệp
nhất của Tín hữu Giáo xứ Mỹ Yên, của Giáo phận Vinh và của tất cả các Giáo phận
toàn miền Bắc Việt Nam vào bài giảng trong cuộc tiếp kiến chung với hơn 50 ngàn
người trên quảng trường Thánh Phaolô ngày 25/09/2013 vừa qua. Đồng thời, bằng
một kỹ thuật hỏi để gây nhiều chú ý, Ngài đã kêu gọi Tín hữu toàn thế giới cầu
nguyện cho Giáo dân Mỹ Yên, Giáo phận Vinh cùng tất cả các Tín hữu bị bách hại
vì bảo vệ đức tin:
„Tôi hỏi anh chị em một câu, nhưng đừng trả lời lớn, mà chỉ trả
lời âm thầm trong trái tim mình: Có bao nhiều người trong anh chị em cầu nguyện
cho các kitô hữu bị bách hại? Có bao nhiêu người? Mỗi người hãy trả lời trong
tim mình: Tôi có cầu nguyện cho những anh chị em đang bị bách hại vì họ đã
tuyên xưng và bảo vệ đức tin không? Điều quan trọng là biết nhìn ra bên ngoài
hàng rào của mình, để cảm nhận mình là chính là Giáo Hội, là một gia đình của
Thiên Chúa. [2]“
Nguyễn Hội
[2] Nguồn : http://www.vatican.va/holy_father/francesco/audiences/2013/documents/papa-francesco_20130925_udienza-generale_ge.html (tiếng Đức)
[3] Xin xem http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/09/130905_catholics_my_yen_police_clash.shtml
No comments:
Post a Comment
Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.