Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Saturday, June 28, 2014

Tài Liệu Mật Của Việt Cộng Báo Cáo



---------- Forwarded message ----------
From: Van-Nghe
Lưu tr theo chế đ tài liu tuyt mt.

Tài Li
u Mt Ca Vit Cng Báo Cáo Trong Cuc Hp Mt Kiu Vn

Nguyn Tâm Bo

Thưa các đng chí,
Đng quang vinh ca chúng ta mun tn ti và phát trin, gi vai trò là đng tiên phong và duy nht lãnh đo đt nước, thì có my mc tiêu quan trng sau đây phi được quan tâm đúng mc:

1.
Phi làm cho dân chúng va yêu va s.
Nếu không th làm cho người dân yêu mến – điu mà tôi e là s tht cay đng cn chp nhn – thì cũng phi tuyt đi duy trì ni s hãi đ h không bao gi có đ ý chí mà ni lon.

2.
Phi gi cho cái gi là 'phong trào dân ch đi lp' không th tr thành phong trào đúng nghĩa, không th bén r và lan rng. Phi làm sao đ nó ch là hot đng manh mún, ri rc, t phát ca các cá nhân đơn l; làm cho có nhiu 'lãnh t' mà ít hoc không có qun chúng; có nhiu 'nhân sĩ trí thc' mà ít hoc không có mt t chc nào có thc lc; có nhiu nhng hot đng lãng mn hi ht có tính phô trương – mà người dân có biết đến cũng ch mm cười ý nh – ch ít hoc không có nhng hot đng thiết thc có tm mc nh hưởng sâu rng đến xã hi; có tht nhiu nhng hot đng 'chng cng cc đoan' có tính cht phá hoi t bên trong, gây phn cm đi vi người dân lao đng, thm chí làm cho nhng gia đình cách mng và đi ngũ cu chiến binh phn n… Tóm li, phi làm cho người dân nếu không quay lưng thì cũng th ơ vi cái gi là 'đu tranh dân ch'. C th như thế nào thì tôi đã có dp trình bày...

3.
Phi ch đng trong vic nâng cao dân trí đ làm bàn đp mà phát trin kinh tế, nhưng li phi lèo lái đ 'dân trí cao' không đng nghĩa vi 'ý thc dân ch cao'. Phi làm sao đ cht lượng giáo dc bc đi hc được ci thin nhưng đa s sinh viên phi tr nên thc dng hơn, có tinh thn 'entrepreneurship' – khao khát tin bc và công danh, mo him và sáng to trong kinh doanh, cu tiến trong s nghip riêng, tôn th Bill Gates và ch nghĩa tiêu th – nhưng đng thi cũng tuyt đi th ơ vi nhng lý tưởng và hoài bão ci biến xã hi, xa l vi nhng tư tưởng tru tượng vin vông, tìm kiếm nhng gii pháp cá nhân thay cho ý thc công dân, và đc bit là tránh xa âm mưu thay đi chế đ.

4.
Phi ch đng trong vic m rng xã hi dân s, thun phc và trung hòa giai cp trung lưu đang ln mnh (gi là 'co-optation')…. Làm sao đ trong mi t chc dân s đu có chân rết ca ta. Các t chc trung gian như mt trn T quc, công đoàn, hi ph n, các hi cu chiến binh, các câu lc b hưu trí… phi phát huy vai trò ti đa trong vic trung hòa nhng nhân t nguy him, điu hòa nhng xung đt nếu có gia nhà nước và xã hi, gim thiu s bt mãn ca dân chúng… Làm sao đ xã hi dân s vn được m rng nhưng theo hướng có kim soát ca chúng ta, ch không tr thành mi đe da. Quan trng hơn c là chúng ta phi tiếp tc nuôi dưỡng ni s hãi – dù ch là ni s mơ h trong tim thc – nhưng đng thi cũng không đ cho nhân dân cm thy tuyt vng....Cho dù người dân có bt mãn v chuyn này chuyn kia thì vn làm cho h nuôi hy vng vào mt tương lai tt đp hơn. Và phi làm điu này mt cách hết sc tinh vi, kiên nhn, đôi lúc phi can đm ct b nhng khi u trong đng đ làm ngui bt ni tc gin ca nhân dân.
Trong trường hp này thì vic th Nguyn Vit Tiến và vic bt giam hai nhà báo là sai lm. L ra chúng ta phi không tiếc mt s ít các đng chí tham lam quá mc, biến h thành dê tế thn đ giành li nim tin ca nhân dân, hoc ít nht cũng làm h gim bt mãn, trong n lc chng tham nhũng ca chúng ta.

Mt người bt mãn cc đ là mt người nguy him. Mt người tuyt vng đôi khi còn nguy him hơn. Mt người lc quan, nhiu hy vng, thì thường cũng là mt người d bo, yêu chung s n đnh và do đó không có ý đnh phn kháng. Chúng ta phi biết dùng mi đ nh, đánh vào thói tham lam ích k ln thói háo danh ca người đi, va phi làm sao đ tinh thn thc dng và ch nghĩa mánh mung chp git tr thành bn tính ca dân tc – vn đã rã ri v ý chí, tan v v nim tin, chán ngán các loi ý thc h; nhưng đng thi cũng phi chun b sn nhng cái van đ dân chúng có ch gii ta n c.

Tuyt đi không đ s bt mãn trong xã hi tích t li vượt quá ngưỡng kim soát ca chúng ta. Kiên quyết tiêu dit mi mm mng có kh năng dn đến các loi hot đng đi kháng có t chc, có s phi hp rng rãi; tuyt đi ngăn chn kh năng huy đng được đông đo qun chúng tham gia.

Chúng ta ph
i nghiên cu tt c nhng tư tưởng gia vĩ đi trong vic chiếm đot quyn lc và duy trì v trí đc tôn, t Tôn T, Ngô Khi, Trương T Phòng, Lý Tư… và Mao Trch Đông phương Đông, cho đến Machiavelli – tác gi cun cm nang 'The Prince' ni tiếng phương Tây, thm chí c Napoleon, Hitler,Stalin… hoc Hugo Chavez thi nay. Tt c đu có nhng điu rt đáng đ chúng ta hc hi, t ngh thut m dân cho đến nhng th đon cng – mm linh hot trong vic đi phó vi đch, và c nhng sai lm chiến thut ca các v này.

Phi làm sao đ chúng ta vn trn áp được đi lp dân ch, nhưng vn không làm st m quan h ngoi giao đang ngày mt tt hơn vi Hoa Kỳ và phương Tây – vn là nhng k đo đc gi, duy li và thc dng nhưng thích rao bán tm áo 'dân ch t do' cùng vi nhng khu hiu cao đp khác.

Tuy nhiên, chúng ta c
n phi khái quát nhng lun đim ca Machiavelli đ có th áp dng cho mt chế đ, mt đng phái có cơ cu phc tp, ch không phi là mt nhà đc tài quân phit gin đơn. Mt nhà đc tài dù tàn đc đến đâu, ranh ma đến đâu, thì cũng ch là mt kim t tháp trên sa mc, tĩnh lng và không tiến hóa – nên trước sau cũng s đ l sơ h chết người. Nhưng mt đng chuyên quyn thì luôn luôn biến đng, thay đi và ln lên không ngng; biết bù đp khiếm khuyết, che du yếu đim, phô trương sc mnh mt cách vô cùng linh đng… và đc bit có đ tài lc và nhân lc đ lan ta chân rết đến mi ngõ ngách ca xã hi, kim soát c d dày ln linh hn ca nhân dân.

'Bác H' (hay có th là 'bác Lê Nin') đã dy: người cách mng phi không ngng hc hi, hc t nhân dân và hc t k đch; phi không ngng tiến hóa v mt tư duy ln th đon đ sng sót mà vươn lên trong bt c hoàn cnh nào; phi luôn uyn chuyn và linh đng đ sn sàng thay máu đi màu khi cn thiết, thm chí sn sàng đào thi c nhng đng chí quá tham lam và ngu dt có hi đến li ích chung ca đng. Đi vi đch th thì phi thiên biến vn hóa, ranh ma tàn đc đ c… và đc bit phi biết dùng hình nm kết hp vi th đon đu bò tót kiu Tây Ban Nha đ thu hút ám khí và sng bò ca đi th.
Trong lúc đi th tiêu hao lc lượng vì đánh vào nhng hình nm rơm, hoc phung phí thi gian và sc lc vào nhng mc tiêu vin vông, thì chúng ta lnh lùng quan sát, phân tích thu đáo đch tình, ra đòn bt ng và hp lý đ đch chết không kp ngáp.... Đc bit chúng ta ngm khuyến khích nhng hành đng t sát theo kiu 'không thành công cũng thành nhân' – tt nhiên là phế nhân. Chúng ta cũng phi biết lng nghe nhng phê phán ca đch th mà thay đi cho thích hp. K đi đch luôn có nhng bài hc quí giá mà ch có nhng người bn lĩnh và khôn ngoan mi nhìn ra. Nếu k đch lãng mn vin vông vi nhng khu hiu tru tượng như 'dân ch', 'nhân quyn', 't do' … thì chúng ta phi thc tế vi nhng tiêu chí c th như 'n đnh xã hi', 'tăng trưởng kinh tế', 'xóa đói gim nghèo'….

N
ếu k đch hô hào nhng điu khó hiu du nhp t phương Tây như 'đa nguyên', 'đa đng', 'pháp tr', 'khai phóng'…thì chúng ta phi tích cc c vũ mô hình Nhân Tr ca đng Minh Quân – nhưng đây Minh Quân phi được hiu là đng cng sn – cũng như đ cao nhng 'giá tr Á châu' mt cách khéo léo.

* Phát huy dân ch
cơ s - tp trung. Chúng ta cũng phi phát huy 'dân ch cơ s', 'dân ch tp trung', 'dân ch trong đng'… đ làm sao cho dân thy đng không phi là cái gì đó cao xa vi vi, mà đng cũng là dân, ngay trong dân, t dân mà ra, đã và đang đng hành cùng vi dân.

Ph
i cho dân thy là nếu đng có xe hơi thì dân cũng có hon đa – ch không phi đi b; nếu đng có đô la thì dân cũng có tin in hình Bác đ tiêu xài – ch không quá túng thiếu; nếu đng có cao lương m v thì dân cũng có go ăn – không chết đói mà còn dư tha đ đem xut khu.

Đ
c bit là phi tích cc tuyên truyn và gii thích đ người dân hiu được ý nghĩa ca 'dân ch' theo cách có li cho chúng ta: 'dân ch' nghĩa là đng luôn lng nghe dân, phn ánh ý nguyn ca dân (phn nào thôi) qua nhng chính sách vĩ mô và vi mô, tha mãn nim t ái ca dân vì được dy d đng, cũng như kích thích lòng t hào dân tc ca dân đ hướng nó vào nhng k thù mơ h du mt bên ngoài.

Đ
i th ca chúng ta thường lãng mn và nhiu nhit tình nhưng ít chu hc hi, hoc nếu có hc thì ch qua quýt đ đ thuc lòng nhng khu hiu tru tượng như 'nhân quyn', 'dân ch'… ri nhai đi nhai li làm dân chúng phát nhàm. Nói chung, đi th ca chúng ta thường ch biết đến mt s cun cm nang v dân ch có ngôn t rt kêu, rt đp, nhưng nghèo nàn v phương pháp thc tế, ln ln gia cu cánh và phương tin....

Ng
ược li, chúng ta cn phi tích cc nghiên cu sâu sc nhng trước tác ca các hc gi phương Tây v khoa hc chính tr và kinh tế hc. Chúng ta phi nhn thc được đã có rt nhiu nhng nghiên cu khoa hc v mi quan h bin chng gia 'th chế chính tr' và 'phát trin kinh tế'. Hai phm trù 'dân ch' và 'phát trin' có quan h hết sc phc tp, phi tuyến, ch không phi là quan h nhân – qu. Nghiên cu k v vn đ này s rt có li cho chúng ta trong vic ch đng phát trin kinh tế mà không cn phi 'dân ch hóa'.

Chúng ta cũng phi nhìn nhn mt thc tế là: phát trin kinh tế làm phát sinh mt s yếu t him nguy cho chế đ. Tuy nhiên, điu này còn tùy thuc vào hoàn cnh c th, tùy thuc vào kh năng 'tháo ngòi n' ca chúng ta, cũng như kh năng khai thác nhng yếu t him nguy này ca đi lp dân ch. Chng hn, hc gi Daron Acemoglu ca đi hc MIT danh tiếng đã có nhiu phân tích v 'ngun gc kinh tế ca các chế đ đc tài và dân ch'. Trong đó ông đã ch ra rng phát trin kinh tế kèm theo vic phân b ca ci vt cht mt cách tương đi công bng, đng thi vi vic ni lng mt cách chng mc nhng t do dân s, thì bt mãn ca xã hi s không quá cao, do đó hoàn toàn có th duy trì chế đ đc tài mà vn thúc đy kinh tế phát trin. Đó là trường hp ca Singapore, đin hình ca mt nhà nước đc tài sáng sut. Mt ví d na là nhng nghiên cu ca Bruce Bueno de Mesquita, đã ch ra cho chúng ta nhng kinh nghim quí báu trong vic đàn áp cái gi là 'coordination goods', tc là nhng yếu t vn không nh hưởng đến tăng trưởng kinh tế, nhưng nếu được vn dng bi đi lp dân ch thì li tr thành nhng vũ khí đáng s. Đó là ngh thut 'đàn áp có chn lc’ mà tôi đã có dp phân tích.

* Gi
i tr và sinh viên hc sinh

M
t kết qu bt ng mà theo tôi cũng là mt kinh nghim quí trên mt trn tuyên truyn nhi s: vic chúng ta bt ép sinh viên phi hc tp ch nghĩa Marx – Lenin và tư tưởng H Chí Minh đã đem li nhng kết qu ngoài mong ước. 
Thành công ca chúng ta không phi đã đt được mc đích ban đu là làm cho thế h tr tôn th th ch nghĩa mà ngay c chúng ta cũng không tin. Ngược li, thành công ca chúng ta là đã làm cho thế h tr chán ngán đến tn c khi phi hc mãi mt th ý thc h li thi, b nhi nhét đến phn cm nhng tư tưởng cũ k. Nh vy chúng ta đã đào to ra mt thế h tr th ơ vô cm vi tt c các loi tư tưởng và ý thc h, chai sn vi lý tưởng và hoài bão mà thanh niên thường có, tr nên thc dng và ích k hơn bao gi hết.

Th
ế h tr hôm nay, ngoài cái đc tính thc dng và tinh thn chp git, cũng như nim khao khát tin bc, công danh, ám nh bi ch nghĩa hưởng th, thì ch còn le lói 'tinh thn dân tc' vn còn sót li trong máu huyết ca mi người Vit.
Đây là con dao hai l
ưỡi, là con giao long đang nm yên, mà chúng ta cn phi biết lèo lái mt cách khôn ngoan đ không xy ra mt tiu Thiên An Môn Ba Đình.

Dưới chế đ chuyên chế nào cũng vy, sinh viên và trí thc tr luôn luôn là nhng k nguy him nht, là ngòi n ca qu bom, là kíp mìn hn gi, là ht nhân ca các phong trào đu tranh. Các cuc cách mng nhm lt đ chế đ đc tài bao gi cũng do sinh viên và trí thc dn đu; công nhân, nông dân, và các tng lp lao đng khác ch là sc mnh cơ bp.. Ch có trí thc và sinh viên mi đ lý lun đ huy đng được đông đo qun chúng, mi có lý tưởng đ dn thân, và mi có kh năng t chc và phi hp.

Trit tiêu được nhng phong trào sinh viên, cô lp được nhng trí thc phn kháng, chính là đánh vào đu não ch huy ca đch. Nhng th còn li như 'dân oan biu tình', 'công nhân đình công'… ch là cơ bp ca mt cơ th đã b lit não.
Nh
ư trên đã nói, chúng ta đã thành công trong vic làm cho sinh viên tr nên lãnh cm v các loi ý thc h, th ơ vi nhng tư tưởng t do khai phóng t phương Tây. Chúng ta ch còn phi đi phó vi tinh thn dân tc ca sinh viên đang có nguy cơ thc dy, mc đích là đ ng yên, nếu không phi lèo lái nó theo hướng có li cho chúng ta.

* Trí th
c

* Đ
i vi tng lp trí thc, nhng bin pháp 'va trn áp va vut ve' t xưa đến nay đã đem li kết qu kh quan. Chúng ta đã duy trì được mt tng lp trí thc hèn nhát, háo danh, và nếu không quá ngu dt thin cn thì cũng ch được trang b bi nhng kiến thc chp vá, h ln, li thi.

* Nói chung, đa s
trí thc ca chúng ta đu hèn, đu biết phc tùng theo đúng tinh thn 'phò chính thng' ca sĩ phu xưa nay. Phn ln nhng k được coi là trí thc cũng mang nng cái mc cm ca vic hc không đến nơi đến chn, ít có kh năng sáng to, và so vi trí thc phương Tây v c tri thc ln dũng khí đu cách xa mt tri mt vc.

*
Trí thc ca chúng ta vn mãi mãi gi thân phn hc trò, kiu sĩ hon mơ ước được phò minh ch, hanh thông trên đường hon l, ch không bao gi vươn lên thành nhng nhà tư tưởng li lc.

* T
m mc nh hưởng ca trí thc đến xã hi không đáng k, không dành được s kính trng t các tng lp nhân dân, thm chí còn b người đi khinh b bi s vô liêm s và thói quen ném rác vào mt nhau.

*
Ch có mt s ít trí thc vượt qua được cái v c hèn nhát, nhưng thường là quá đà tr nên kiêu ngo t mãn, coi mình như núi cao sông sâu, là lương tâm thi đi. Nhng người này qu tht có dũng khí, nhưng cũng không đáng s lm bi đa phn đu có tâm mà không có tài, có đm lược mà ít kiến thc.

*
Đa phn trong s này cũng ch đến khi v hưu mi thu gom được dũng khí mà ra mt đi đu vi chúng ta, do đó sc cũng đã tàn, lc cũng đã kit. Mt s ít tr trung hơn, nhit huyết còn phương cương, thì li chưa có kinh nghim trường đi, chưa được trang b lý lun chu đáo, chưa có kiến thc v dân ch sâu rng. Vi nhng k này chúng ta đàn áp không nương tay, b tù t 3 đến 7 năm. Đó là phương cách giết gà t trong trng.

Th
tượng xem mt tài năng tr phi thui cht nhng năm tháng đp nht ca cuc đi trong lao tù, cách ly vi môi trường hc vn, gm nhm ni cô đơn thay cho vic hc hành nghiên cu, thì sao có th phát trin hết kh năng? Khi ra tù thì cũng đã quá tui trung niên, mt mi, chán chường. Nếu vn còn dũng khí thì cũng đã tt hu v kiến thc, b trì néo bi gánh nng gia đình, còn làm gì được na?

Vi nhng phân tích như trên tôi cho rng chế đ ca chúng ta vn còn bn vng ít nht thêm hai mươi năm na. Nhưng thi thế đi thay. Chúng ta không th kiêu ngo mà tin rng s trường tn vĩnh vin. Chúng ta luôn hc hi và thay đi đ sng còn và vươn lên, nhưng cũng nên biết rng đi th ca chúng ta có l cũng không quá ngu ngc.

N
ếu k đch cũng nhìn ra được mnh – yếu ca chúng ta, cũng biết t đi thay đ thích nghi, cũng biết hc cách đu tranh có phương pháp, có t chc, có chiến lược… thì chuyn gì s xy ra sau hai mươi năm na tht khó mà biết được.
Đó là mt cuc đua đường trường mà k nào dai sc hơn, bn chí hơn, khôn ngoan hơn, thì s đến đích trước.

Chúc các đ
ng chí chân cng đá mm và luôn nh li dy ca 'H Ch Tch':

'Khó khăn nào cũng v
ượt qua, K thù nào cũng đánh thng'.


__._,_.___

Posted by: truc nguyen 

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Bản Tin cuối ngày26/4/2024

My Blog List