Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Tuesday, August 5, 2014

Xe chở bauxite ngênh ngang trên đường


Xe ch bauxite ngênh ngang trên đường

Kim Liễu

Thi gian gn đây, ngày nào trên quc l 20 cũng có vài chc xe ch bauxite đậu thành hàng dài ch h ti trước khi qua cu La Ngà. Vic đoàn xe “khng” ni đuôi nhau nm mt ch khiến dư lun không khi bc xúc…
Đoàn xe chở bauxite đậu chờ hạ tải trên quốc lộ 20, đoạn thuộc xã Phú Ngọc (huyện Định Quán)
Đoàn xe ch bauxite đậu chờ hạ tải trên quốc lộ 20, đoạn thuc xã Phú Ngọc (huyn Đnh Quán)
Đ đm bo ti trng khi đi qua cu La Ngà, các xe ch bauxite đã dng trên đường, đon thuc p 3 (xã Phú Ngc) đ hạ ti. Do bãi h ti nơi đây nh nên ch có mt vài xe vào đ gim bt lượng bauxite, trong khi phía ngoài, s xe nm “án binh bt đng” hàng gi đng h. Lúc xe h ti đi khi thì xe ch bauxite khác t Lâm Đng xung li tp vào làm đon đường này lúc nào cũng có xe đu l đường.
* Vô tư “chiếm” đường đu xe
Sau khi qua cu La Ngà, các xe ch bauxite ghé vào mt bãi đt trng p Phú Quý 2 (xã La Ngà) đ nhng xe ti nh ch s hàng đã b bc xuống trước đó đến cht li lên xe.
Tình trng xe ti ch bauxite ngày nào cũng “chiếm” đường làm bến đậu, gây bc xúc cho người dân quanh khu vc. Ông Phm Thanh Thin, ng p 3 (xã Phú Ngc) cho biết nhng nhà mt tin quc l 20 luôn b xe đu kéo dài ngong nm án ng phía trước. “Có hôm tôi bc quá yêu cu tài xế lái xe đi chỗ khác đ vic đi li thun tin thì h tr li tnh bơ: Xe đu ni đuôi nhau như vy làm sao dch chuyn  được, bác chu khó dn xe vòng xung phía sau vy” – ông Thin nói. Tương t, quán nước gii khát và tp hóa ca bà Nguyn Th Chung p 3 b xe ch bauxite che khut c ngày ln đêm nên không th buôn bán gì được. Bà Chung than: “T khi xe ch bauxite đu ni dài, nhà tôi ging như b “rào” bít li. Nhiu hôm xe ti b hàng t thành ph̀ không có ch đ xuống hàng. Khách vãng lai mun vào ung nước cũng ngi lun lách ti khong h ca 2 xe nên vic buôn bán tr nên ế m, tht thu thy rõ”.
 Xe chở bauxite đậu tại ấp Phú Quý 2, xã La Ngà để lên tải trong đêm. Ảnh: T.Nguyên
Xe chở bauxite đu ti p Phú Quý 2, xã La Ngà đ lên ti trong đêm. nh: T.Nguyên
Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai về việc xe chở bauxite đậu trên quốc lộ 20 để hạ tải và lên tải, Phó giám đốc Sở Giao thông – vận tải Lê Quang Bình, khẳng định không thể chấp nhận tình trạng này. Theo ông Bình, việc hạ tải để đảm bảo đúng tải trọng qua cầu La Ngà là đúng, nhưng phải có bãi đậu để tránh làm ảnh hưởng đến an sinh xã hội, nhất là về an toàn giao thông. Những xe lúc lên tải lại thường vượt tải trọng như người dân nhận định. Theo ông Bình, nếu có tình trạng này đều không thể “trốn” được trạm cân lưu động trên quốc lộ 51, trước khi xe đến cảng Gò Dầu.
   T.N
Không ch gây khó khăn cho vic đi li ca người dân, việc xe ch bauxite đậu trên đường còn gây mất an toàn giao thông tại khu vực này. Do bị chiếm mất làn đường nên mỗi lần đi qua đây xe 2 bánh phải lấn sang phn dành cho xe ô tô, còn xe ô tô ln sang bên kia đường nên kh năng đi đu vi xe chy ngược chiu rất dễ xảy ra.
* Phóng ào ào  qua khu dân cư
Sau khi hoàn tt các “th tc” h ti, lên ti, xe ch bauxite thc hin cuc hành trình di chuyển qua quốc lộ 20 ti đường tỉnh 769 để đến cảng Gò Dầu (huyn Long Thành).
Riêng tuyến đường 769 dài 35,5 km có 6 cây cầu, tải trọng từ 25-30 tấn. Đường 769 mi được nâng cp, nhưng xem ra vn tr nên cht hp khi xe ch bauxite đi qua. Ông Mai Thế Cường, nhà ở ấp Bàu Lùng, xã Lộ 25 (huyn Thng Nht), nhm tính: “Loi xe tải đầu kéo ch bauxite dài 18 m, chiều ngang 2,5 m, ch phần xác xe đã nặng 15-16́n, cộng với số hàng khong 40 tấn, nên khi nhìn nó đi qua cu ai cũng s. Chng 15-20 phút có mt chiếc xe chạy qua, tôi có cm giác cu không th “gánh” mãi lượng xe “khng” này mi ngày. Thc tế, cu trên đường tnh 769 đu ngn, k c nhp chu lc. Đây là vấn đề người dân địa phương quan tâm”. Theo ông Cường, một số tài xế lái xe bauxite chy với tốc độ́t nhanh, k c nhng lúc đi qua khu dân cư đông đúc. Ông Nguyễn Khánh Lân, ng ấp 5, xã Bình Sơn (huyện Long Thành) kể: “Hàng ngày tôi đu chạy xe ôm trên tuyến đường này, ngán nhất là gp xe chở bauxite. Xe thì dài ngong nhưng thường phóng rất nhanh. Nhng khi ti khúc cua tài xế cũng không gim tc nên mi ln thy my “ng”, tôi thường tp vào l vì rt n. Có ln, vì “né” xe bauxite mà xe tôi suýt lọt xuống con mương sâu không có rào chắn ngay khúc cua gấp ở ấp 2, xã Lộ 25”.
 Xe chở bauxite chạy qua cầu trên đường 769. Ảnh K.L
Xe chở bauxite chạy qua cu trên đường 769. nh K.L
Trước hình nh xe ch bauxite “ngênh ngang” trên đường, ông Lê Văn Cường, nhà ở ấp An Viễn, xã Bình An (huyện Long Thành) lo lắng: “Nhiều khi đi qua khu dân cư đông người, có đèn tín hiệu báo hiệu giảm tốc nhưng xe vẫn cứ chạy rất nhanh. Gn tới mùa tựu trường của học sinh, nếu xe ch bauxite cứ phóng ào ào như thế này thì sẽ rất nguy hiểm cho các cháu”.
K.L.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

My Blog List