Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Wednesday, March 12, 2014

Bắc Kinh muốn buộc cán bộ kê khai bất động sản


Bc Kinh mun buc cán b kê khai bt đng sn

Ông Hứa Chí Vĩnh (Xu Zhiyong), giảng sư đại học, người khởi xướng phong trào đòi quan chức
 công khai tài sản, bị công an bắt giam ngày 16/07/2013, với tội danh ''phá rối trật tự công cộng''. (DR)
Ông Hứa Chí Vĩnh (Xu Zhiyong), giảng sư đại học, người khởi xướng phong trào đòi quan chức công khai tài sản, bị công an bắt giam ngày 16/07/2013, với tội danh ''phá rối trật tự công cộng''. (DR)

Thy My

Chính quyn Bc Kinh đang nghiên cu bin pháp buc các cán b ti đây phi kê khai các bt đng sn s hu. T Tân Kinh báo hôm nay 07/03/2014 cho biết như trên, sau khi đã xy ra nhiu v tai tiếng vi các quan chc được phát hin là có s tài sn đa c vi giá tr khng l.

Tân Kinh báo dn li Phó đô trưởng Lý Sĩ Tường (Li Shixiang) cho biết, th đô Trung Quc d đnh thiết lp mt h thng trong đó các cán b hành chính đa phương b bt buc phi kê khai toàn b nhà đt mà h s hu, vi đy đ chi tiết v din tích, loi nhà và đa đim. Bài báo không cho biết các thông tin này ch được ph biến trong ni b đng Cng sn hay s được công khai.
Bin pháp này được nêu ra trong lúc s bt bình ca dân chúng tăng cao trước vic giá c các căn h tăng vt (tăng 30% so vi năm ngoái ti Bc Kinh), và th trường bt đng sn b nh hưởng bi các chính khách tham nhũng mun che giu các gia tài bt minh ca h.

Mt v gây chn đng năm ngoái là phó ch tch mt ngân hàng Thim Tây và là đi biu đa phương b kết án ba năm tù vì đã mua đến 40 bt đng sn dưới bn cái tên khác nhau. Triu Hi Tân (Zhao Haibin), mt quan chc trong ngành công an và là đng viên tnh Qung Đông đã b cách chc năm ngoái sau khi các nhà báo điu tra phát hin ông ta có đến 192 căn nhà ti nhiu thành ph.

Nhiu nhà hot đng ti Trung Quc đã đu tranh đòi hi s minh bch v tài sn ca các chính khách. Tuy nhiên dù chính quyn tuyên truyn m ĩ cho chiến dch chng tham nhũng, nhiu nhà tranh đu đã b b tù vì « gây ri trt t công cng ».

Ch tch Tp Cn Bình ha hn s thng tay vi nn dch tham nhũng mi cp trong đng, nhưng theo các chuyên gia, ch có ci cách cơ cu h thng chính tr hin nay mi có th thc s kìm hãm hin tượng này.


Trung Quốc qua mặt Ấn Ðộ, trở thành nước mua vàng nhiều nhất thế giới

Ðồ trang sức bằng vàng tại một hội chợ vàng bạc và đá quý ở Hyderabad, Ấn Độ.
Ðồ trang sức bằng vàng tại một hội chợ vàng bạc và đá quý ở Hyderabad, Ấn Độ.
·    
·    
·    
·  

Tin liên hệ

CỠ CHỮ 
18.02.2014
Trung Quốc vượt qua Ấn Độ trở thành nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới. Hội đồng Vàng Thế giới ngày hôm nay cho biết năm ngoái Trung Quốc mua 1.066 tấn vàng, vượt qua mức 975 tấn của nhà buôn vàng Ấn Độ mua vì có những hạn chế mới trong việc nhập khẩu vàng tại Ấn Độ.

Tổ chức thương mại có trụ sở tại London cho biết người tiêu thụ mua nhiều vàng nữ trang, vàng thỏi và tiền vàng hơn trong năm ngoái với mức cầu gia tăng hầu hết là tại Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Thái Lan, nhưng ít tại Hoa Kỳ và Ấn Độ.

Hội đồng nói việc mua vàng trên toàn cầu tiếp tục chuyển từ Tây sang Đông với mức cầu mạnh của người tiêu thụ.

Vàng thường được các nhà đầu tư xem như là tài sản an toàn so với giữ chứng khoán nhiều rủi ro hơn. Tuy nhiên, với giá vàng giảm 15% trong năm ngoái, các nhà đầu tư cắt giảm mạnh các loại cổ phần.

Những tài khoản thương mại được vàng hậu thuẫn bán gần 900 tấn, nhiều hơn 50% cổ phần của họ.

Giá vàng thế giới lên đến mức cao điểm 1.895 đôla/ounce vào tháng 9 năm 2011.

Kể từ đó, giá vàng xuống không đồng đều nhưng ổn định, ở mức 1.327 đôla/ounce vào lúc chấm dứt phiên giao dịch trên thị trường London ngày hôm qua.



Ri tin quanh giường, kết váy t tin, thm chí h hê đt tin... ri khoe khoangtrên mng là nhng pha "trưng" ca l bch ca mt s bn tr Trung Quc.

Ch mi na đu tháng 10 nhưng cư dân mng Trung Quc đã liên tiếp xôn xao vi thông tin v nhng siêu đám cưới ca các đi gia, quan chc đt nước này.

Đám cưới đu tiên không th không nhc đến đó là đám cưới tr giá 1,6 triu NDT (khong 5,5 t đng) được din ra ti Bc Kinh vào đúng ngày Quc khánh Trung Quc (1/10) do ông Ma Linxiang, mt quan chc đa phương khu ngoi ô Qingheying, Bc Kinh t chc cho cu quý t ca mình. Mt s hình nh trong đám cưới này mi rò r ra ngoài và khiến không ít người choáng váng.

Những siêu đám cưới gây choáng nửa đầu tháng 10 ở Trung Quốc 1
Hình nh cô dâu đeo rt nhiu vòng vàng.

Hình ảnh khá sốc của cô dâu Lưu trong ngày vu quy.
Hình nh khá sc ca cô dâu Lưu trong ngày vu quy.
Xúng xính vàng ngày xuất giá.

Dàn sao tham dự lễ cưới của mỹ nhân đeo “tấn” vàng
Trong đám cưới được t chc trước đây, Vn Kỳ tng gây sc khi đeo c “tn” vàng được tng
Theo truyn thông Trung Quc, đám cưới này gm 250 bàn tic, kéo dài trong 3 ngày liên tiếp ti mt trung tâm hi ngh sang trng. Ti đám cưới con trai ông Ma, có hai ca sĩ ni tiếng đến ca hát. Ngoài ra, trong ngày cưới, cô dâu chú r cùng nhau đi chiếc xe Rolls-Royce sang trng, phía sau là mt dàn xe BMW.

Những siêu đám cưới gây choáng nửa đầu tháng 10 ở Trung Quốc
 2
Din viên ni tiếng và có cát xê cao ngt ngưởng biu din trong tic cưới ca con trai phó trưởng thôn Bc Kinh.
Theo Tân Hoa xã, cơ quan chng tham nhũng Bc Kinh đã bt đu điu tra đám cưới con trai ca ông Ma. Tuy vy, ông Ma cho biết ông ch chi 200.000 NDT (khong 680 triu đng) cho đám cưới, phn còn li do cha m cô dâu là doanh nhân giàu có tnh Giang Tô chi tr. Còn nhng chiếc xe siêu sang xut hin trong đám cưới ch là xe mượn.

Những siêu đám cưới gây choáng nửa đầu tháng 10 ở Trung Quốc 3
Ông Ma t chc siêu đám cưới cho cu quý t ca mình.
Những siêu đám cưới gây choáng nửa đầu tháng 10 ở Trung Quốc 4
Rt nhiu khách mi đang thưởng thc ca nhc trong bui đám cưới xa hoa Bc Kinh.
Cũng din ra vào đu tháng Mười và gây chú ý trong cng đng mng là đám cưới ca mt cp đôi đến t Thượng Hi, Trung Quc. Siêu đám cưới gây chú ý vi dàn siêu xe cc "khng".
Vi s xut hin ca Rolls-Royce Ghost, Rolls-Royce Phantom, Lamborghini, Ferrari và Aston Martin, mt đám cưới din ra ti Thượng Hi (Trung Quc) đã gây tc đường trong 6 tiếng.

Những siêu đám cưới gây choáng nửa đầu tháng 10 ở Trung Quốc 5

Ít nht 6 chiếc Rolls-Royce Ghost sang trng có mt trong đám cưới này. Tt c đu được sơn đen bóng và gn hoa nha màu đ ca đám cưới.

Những siêu đám cưới gây choáng nửa đầu tháng 10 ở Trung Quốc 7
Những siêu đám cưới gây choáng nửa đầu tháng 10 ở Trung Quốc 8
Dàn siêu xe đã gây tc đường trong sut 6 tiếng.
Mt chàng trai đến t thành ph Miên Dương, tnh T Xuyên, Trung Quc cũng chơi tri trong ngày cưới ca mình khi rước dâu bng chiếc trc thăng tr giá 69 t đng. Dù có th là chàng trai này ch thuê chiếc trc thăng đó, tuy nhiên, nhiu người cho rng chi phí cũng rt đt đ. Ngoài ra, hình nh các tráp tin làm đ sính l cũng khiến nhiu cư dân mng bt ng.

Mt chàng trai đến t thành ph Miên Dương, tnh T Xuyên, Trung Quc cũng chơi tri trong ngày cưới ca mình khi rước dâu bng chiếc trc thăng tr giá 69 t đng. Dù có th là chàng trai này ch thuê chiếc trc thăng đó, tuy nhiên, nhiu người cho rng chi phí cũng rt đt đ. Ngoài ra, hình nh các tráp tin làm đ sính l cũng khiến nhiu cư dân mng bt ng.

Những siêu đám cưới gây choáng nửa đầu tháng 10 ở Trung
 Quốc 9
Hình nh chú r đón cô dâu t chiếc trc thăng.
Những siêu đám cưới gây choáng nửa đầu tháng 10 ở Trung Quốc 10

Những siêu đám cưới gây choáng nửa đầu tháng 10 ở Trung Quốc 11
Thay vì các món đ truyn thng như tru cau, rượu, bánh thì tráp l này li toàn đng tin.



-- 


Khi Trung Quốc nắm yết hầu ngành gạo

Nam Nguyên, phóng viên RFA
2014-03-11

Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
03112014-wh-ch-rul-ric-mk.mp3Phần âm thanh Tải xuống âm thanh
Các bao gạo Việt Nam được chuyển lên tàu để xuất khẩu.
Các bao gạo Việt Nam được chuyển lên tàu để xuất khẩu.
AFP
Chính phủ Việt Nam đang cố gắng gia tăng xuất khẩu gạo vào Trung Quốc cả chính ngạch lẫn tiểu ngạch để giải quyết đầu ra bế tắc. Tuy vậy sự lệ thuộc quá nhiều vào thị trường Trung Quốc cũng có thể gặp rủi ro với tính cách của người Hoa một khi họ nắm giữ yết hầu của ngành gạo.

Tiểu ngạch hay chính ngạch?
Nếu kể cả chính ngạch và tiểu ngạch, năm 2013 Trung Quốc đã mua 3,6 triệu tấn gạo từ Việt Nam. Thị trường Trung Quốc đang trở thành nơi “ăn” gạo trọng yếu của các doanh nghiệp Việt Nam và ngày càng có nhiều người cho rằng bán được hàng là tốt dù bán nó đi đâu.

Phải từ năm ngoái mới có nhiều thông tin về việc xuất bán gạo qua biên giới phía bắc với khối lượng lớn gia tăng từng ngày. Song song với đó là các thông tin Trung Quốc hủy bỏ rất nhiều hợp đồng mua gạo chính ngạch.

 Lúc đó, Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) cảnh báo doanh nghiệp thành viên thận trọng để tránh bị người Hoa lừa, trong một số trường hợp có mở tín dụng thư vẫn gặp rắc rối. Tổng kết năm 2013, Việt Nam xuất khẩu chính ngạch 6,68 triệu tấn gạo trong đó xuất qua thị trường Trung Quốc hơn 2 triệu tấn chiếm tỷ trọng 1/3. Nếu kể luôn 1,5 triệu tấn gạo bán tiểu ngạch qua biên giới phía bắc thì năm ngoái Việt Nam xuất khẩu 8,2 triệu tấn gạo.

Nếu tăng được cầu thì giá nội địa đỡ căng thẳng. Khi cầu tăng thì cung bớt dư thừa đi. Việt Nam dư thừa gạo hàng năm phải xuất khoảng 7 triệu tấn, thành ra xuất tiểu ngạch hay chính ngạch thì theo tôi cũng giúp giải tỏa lượng gạo thừa
ông Đoàn Ngọc Phả
Về tình hình xuất gạo tiểu ngạch rộ lên từ năm ngoái tới nay, ông Đoàn Ngọc Phả, Phó Giám đốc sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn tỉnh An Giang nhận định:
Gạo chuẩn bị xuất khẩu bằng đường bộ qua biên giới
Gạo chuẩn bị xuất khẩu bằng đường bộ qua biên giới. Source Cty Hiệp quang
“ Nếu tăng được cầu thì giá nội địa đỡ căng thẳng. 

Khi cầu tăng thì cung bớt dư thừa đi. Việt Nam dư thừa gạo hàng năm phải xuất khoảng 7 triệu tấn, thành ra xuất tiểu ngạch hay chính ngạch thì theo tôi cũng giúp giải tỏa lượng gạo thừa. Xuất khẩu gạo tiểu ngạch hay chính ngạch đều được miễn thuế xuất khẩu. Chúng tôi có thăm dò các doanh nghiệp thì cũng có tình trạng xuất khẩu tiểu ngạch, nhưng doanh nghiệp ở An Giang không bán trực tiếp cho bạn hàng Trung Quốc vì không có quan hệ. Thông thường, doanh nghiệp An Giang và đồng bằng sông Cửu Long mua gạo rồi bán nội địa cho các doanh nghiệp phía Bắc ở Hải Phòng hay Quảng Ninh, ở đó họ có mối liên hệ để bán tiểu ngạch.”

Giải thích về việc trước đây có sự tranh cãi về xuất khẩu tiểu ngạch, phải chăng việc này có thể gây bất lợi cho những doanh nghiệp xuất khẩu chính ngạch. Trên thực tế chi phí cho xuất khẩu tiểu ngạch thấp hơn một nửa so với việc thực hiện các hợp đồng chính ngạch. Ông Đoàn Ngọc Phả phân tích:
“ Có tình hình xuất tiểu ngạch được giá cao hơn thì mấy ông xuất chính ngạch bị khó. Thí dụ xuất tiểu ngạch nhiều với giá cao hơn thì giá lúa nguyên liệu cao lên, đỡ cho người nông dân. Nhưng mà nếu doanh nghiệp ký chính ngạch giá thấp, các doanh nghiệp ký hợp đồng xuất khẩu bị đối tác nước ngoài ký giá thấp thì họ rất khó mua nguyên liệu lúa trong nội địa. Xuất khẩu tiểu ngạch qua Trung Quốc thường được giá cao hơn chính ngạch, thực tế có vấn đề này thành ra các doanh nghiệp cũng than. 

Nhưng giá tiểu ngạch khi cao khi thấp không bền vững, thanh toán cũng tiềm ẩn những rủi ro.”

Các chuyên gia từng quan ngại về tính cách của thương nhân Trung Quốc, cảnh giác về lối mua bán khó hiểu của họ. Thanh Long, mủ cao su từng có những thời điểm bị thiệt hại nặng nề, khi nhà cầm quyền Trung Quốc bất ngờ ngừng cấp phép nhập khẩu qua biên giới. Bà Phạm Chi Lan, chuyên gia kinh tế ở Hà Nội từng nhận định:
Xuất khẩu tiểu ngạch qua Trung Quốc thường được giá cao hơn chính ngạch, thực tế có vấn đề này thành ra các doanh nghiệp cũng than. Nhưng giá tiểu ngạch khi cao khi thấp không bền vững, thanh toán cũng tiềm ẩn những rủi ro
ông Đoàn Ngọc Phả
Riêng cách mua nông sản không những làm cho Việt Nam thiệt thòi mà nhiều khi còn gây khó bằng cách là, có khi họ đưa giá lên rất cao mua ào ạt, rồi đùng một cái dừng lại không mua tiếp nữa, làm cho nông dân khi lỡ sản xuất ra rồi không làm thế nào được.”

Xuất khẩu gạo sẽ khó khăn trong năm 2014
Năm 2014 này, gạo Việt Nam gặp nhiều khó khăn phải cạnh tranh về giá với gạo cùng phẩm cấp của Thái Lan, khi nước này dự kiến bán ra mỗi tháng 1 triệu tấn gạo tồn kho để lấy tiền trả nợ nông dân. Về các loại gạo phẩm cấp trung bình, Việt Nam vất vả cạnh tranh với các đối thủ Ấn Độ, Pakistan, Myanmar và cả Campuchia. Thị trường Trung Quốc từng cứu gạo Việt Nam năm 2013, nhưng năm nay Trung Quốc có thể mua nhiều gạo Thái Lan, và các nước khác cũng tranh phần bán vào TQ.
Năm 2014 này, gạo Việt Nam gặp nhiều khó khăn phải cạnh tranh về giá với gạo cùng phẩm cấp của Thái Lan, khi nước này dự kiến bán ra mỗi tháng 1 triệu tấn gạo tồn kho để lấy tiền trả nợ nông dân
Chính phủ dự kiến mua tạm trữ 1 triệu tấn gạo vụ đông xuân ở đồng bằng sông Cửu Long, để tránh tình trạng lúa chín đầy đồng không có người mua. Bộ Công thương dự kiến một cơ chế xuất khẩu gạo tiểu ngạch làm thí điểm ở Lào Cai để doanh nghiệp có thể dễ dàng bán gạo qua biên giới. Hiện nay chỉ có khoảng 150 doanh nghiệp có giấy phép xuất khẩu gạo và đa số tập trung trong Hiệp hội Lương thực Việt Nam VFA. 

Trong khi đó các doanh nghiệp địa phương ở các tỉnh biên giới lại không có giấy phép xuất khẩu gạo và phải mượn giấy phép qua hình thức ủy thác xuất khẩu vừa tốn kém vừa chậm trể.


Cố gắng xuất khẩu gạo qua Trung Quốc cả chính ngạch lẫn tiểu ngạch chỉ là việc cấp thời phải làm, để tiêu thụ hết lúa cho nông dân, dù giá lúa trong nhiều thời điểm xuống gần sát giá thành sản xuất. Về lâu về dài vấn đề lớn của đất nước xuất khẩu gạo trong tốp 3 nước đứng đầu thế giới, là phải tổ chức lại sản xuất, hình thành chuỗi giá trị lúa gạo từ người nông dân cho tới các khâu thu mua chế biến tồn trữ tiêu thụ và xuất khẩu. 

Việc giảm lượng tăng chất, nắm vững thị trường tiêu thụ không sản xuất quá dư thừa là khuyến cáo của các chuyên gia.

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

My Blog List