Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Monday, May 5, 2014

ĐÂU LÀ CON ĐƯỜNG TỰ DO, DÂN CHỦ HÓA VIỆT NAM


    ĐÂU LÀ CON ĐƯỜNG TỰ DO, DÂN CHỦ HÓA VIỆT NAM

Hà Nội trả thù Chị Minh Hằng rất hèn hạ .wmv

   Ngày hôm nay ai cũng nhận thấy rằng để phát triển kinh tế, xã hội, Việt Nam cần phải tự do, dân chủ hóa chế độ. Nhưng đâu là con đường đưa đến tự do, dân chủ hóa Việt Nam ?

   I ) Tự do, dân chủ là gì ?

   Tự do là những quyền căn bản của con người, đi từ quyền tự do đi lại, tự do sinh sống, tự do mưu cầu hạnh phúc, tự do ngôn luận, tự do tín ngưỡng, tự do kinh tế, tự do chính trị v..v… Nó có tính cách bẩm sinh và bất khả nhượng, đã được ghi trong bản Tuyên Ngôn Quốc tế Nhân quyền,  được Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc chấp nhận vào ngày 10/12/1948. Tự do chính là nhân quyền vậy.
   Dân chủ là một thể chế chính trị mà trong đó nhân quyền được tôn trọng, trái với chế độ độc tài mà trong đó nhân quyền bị chà đạp.

   I I ) Tự do, dân chủ là con đường tất yếu đưa đến phát triển con người và xã hội

1)     Để phát triển con người

   Một con người, dù là da đỏ hay da vàng, da trắng,  có thể ví như một hạt mầm; nếu được gieo trên một mảnh đất mầu mỡ, tức sống dưới một chế độ dân chủ, chính quyền do chính người dân bầu ra; và vì để được người dân bầu, chính quyền này bắt buộc phải lo cho dân, lo cho họ từ lúc sơ sinh đến lúc trưởng thành, được đi học; chính vì vậy mà hạt giống đó có nhiều khả năng nẩy mầm, đơm hoa, kết trái. Ngược lại nếu hạt giống đó được gieo trên một mảnh đất khô cằn, tức sống dưới một chế độ độc tài, chính quyền không do người dân bầu ra, mà do một thiểu số đảng đòan cán bộ hay một nhóm người, một số gia tộc tự bầu bán với nhau, không để ý đến nguyện vọng người dân, thì hạt giống đó không thể nẩy mầm, làm sao có thể phát triển, đơm bông kết trái. Điển hình là cả trăm ngàn trẻ em Việt Nam hiện nay phải đi bán vé số, đánh giày, hay bán thân nuôi miệng ở bên Căm Bốt, trong đó có biết bao nhiêu nhân tài bị thui chột vì sống dưới một chế độ độc tài.

2)     Để phát triển xã hội: tư tưởng của nhà kinh tế giải Nobel, ông Amartya Senn
   Nhà kinh tế học người Anh, gốc Ấn Độ, đã bỏ nhiều công trong việc nghiên cứu hiện tượng chậm tiến, thiếu phát triển kinh tế trên tòan thế giới, từ châu Mỹ La Tinh, Phi châu tới châu Á. Chính công trình nghiên cứu này đã đưa đến vinh dự là được trao giải Nobel về kinh tế năm 1998. Ông không ngần ngại tuyên bố:
   “ Lịch sử thiếu phát triển kinh tế, xã hội của những nước chậm tiến trong thế kỷ qua đã chứng minh rất rõ rằng những dân tộc chậm tiến ít là nạn nhân của thiên tai, của những sức mạnh bên ngoài, mà chính là từ sức mạnh bên trong, những chính quyền độc đoán, độc tài, dù là tả hay hữu. Những chính quyền này đã coi tài sản quốc gia như tài sản riêng tư của một thiểu số đảng đoàn, một nhóm người, một số gia đình, gia tộc. “ Chính vì vậy mà ông đi đến kết luận : “ Không có kinh tế tốt, nếu không có thực sự dân chủ ( Pas de bonne économie sans vraie démocratie – Amartya senn - Nhật báo Le Monde số ngày 28/10/1998).

   I I I )  Đâu là con đường dân chủ hóa Việt Nam rút tỉa từ kinh nghiệm lịch sử

1)     Lịch sử thoái trào của chế độ quân chủ phong kiến: sự chuyển biến ôn hòa của chế độ quân chủ tiêu biểu của Anh, của Nhật; và sự chuyển biến có tính cách bạo động của chế độ quân chủ Pháp.

   Người ta có thể nói Tây phương đã phát triển mạnh hơn Đông phương trong lịch sử cận đại là bắt nguồn từ nhiêu nguyên do, trong đó có một nguyên do chính: đó là Tây phương đã sớm biết từ bỏ chế độ độc tài quân chủ phong kiến để bước vào chế độ tự do, dân chủ. Mặc dầu phương Đông văn minh rất sớm, đã biết phát minh ra địa bàn, chữ viết, thuốc nổ v. v..; nhưng bị khựng lại vì đắm chìm quá lâu trong chết độ độc tài quân chủ phong kiến. Chúng ta có thể nói chế độ cộng sản ngày hôm nay chỉ là chế độ độc tài phong kiến trá hình.
   Thật vậy, bản chất chính của chế độ độc tài quân chủ phong kiến đó là tôn thờ cá nhân, coi vua như con trời, cha truyền con nối, bắt dân phải phục tùng tuyệt đối, biến giai tầng sỹ phu, trí thức thành những công chức, chỉ biết phục vụ triều đình, càng ngày càng sống xa rời quần chúng, trọng cái học bằng cấp, trích cú, tầm câu, hơn là thực tế thực tiễn, sống sát dân. Đây là những nguyên do chính của sự tụt hậu Đông phương. Ngày hôm nay nhìn vào bản chất của độc tài cộng sản cũng không khác, cũng tôn thờ cá nhân bằng cách tôn thờ lãnh tụ, cũng cha truyền con nối, như ở Bắc Hàn, anh thuyền em nối ở Cu Ba, ở Việt Nam thì chúng ta chỉ nhìn vào thành phần trong Bộ Chính trị và Trung Ương đảng, chúng ta thấy phần lớn là con cháu lãnh tụ cộng sản trước đây, cũng biến giai tầng sĩ phu trí thức thành công cụ phục vụ cho đảng, điển hình là 700 tờ báo và 200 đài phát thanh, truyền hình.

 Những người phục vụ cho 2 cơ quan này không có can đảm nói lên sự thậi nếu không được phép của đảng, sẵn sang bẻ cong ngòi bút của mình, cố gọt rũa câu văn, dùng những xảo ngữ để ca tụng bạo quyền. Độc tài cộng sản còn tàn độc và đáng phỉ nhổ hơn độc tài phong kiến, vì nó đã biết dung kỹ thuật khoa học cận đại để củng cố độc tài và nó không có một tí gì là danh dự, nhân phẩm, nhân cách, ngược với độc tài phong kiến dầu sao cũng còn có danh dự, nhân phẩm và nhân cách.

   Ở đây tôi không thể đi sâu vào chi tiết lịch sử, nhưng sự chuyển biến từ độc tài quân chủ phong kiến sang dân chủ chỉ có 2 cách: Cách ôn hòa đó là những triều đình phong kiến ý thức rõ rằng mình không thể đi ngược lại trào lưu tiến bộ, dân chủ của nhân loại, nên đã tự nhường quyền, chấp nhân chế độ quân chủ lập hiến, như trường hợp điển hình của chế độ quân chủ lập hiến đương thời Anh và Nhật.
   Còn những chế độ quân chủ phong kiến không biết điều, cố tình đi ngược lại trào lưu dân chủ, tiến bộ của nhân loại, thì bị đào thải đau thương, điển hình là chế độ quân chủ Pháp, vua Louis XVI và hoàng hậu Marie Antoinnette phải lên đọan đầu đài.

2)     Sự chuyển biến qua chế độ dân chủ của lịch sử cận đại

   Có người nói lịch sử là tình cờ; vì “ nếu chiếc mũi của Cléopatre hơi quằm hơn một tý, thì lịch sử nhân loại sẽ khác”; người khác thì nói lịch sử hữu lý. Nhưng nhiều khi lịch sử chẳng tình cờ, chẳng hữu lý, mà lịch sử lập lại; nếu chúng ta xét sự chuyển biến từ độc tài cộng sản qua dân chủ ở các nước Đông âu vừa qua. Cũng chỉ có 2 con đường: con đường ôn hòa và con đường bạo động.

Con đường dân chủ hóa ôn hòa hay cách mạng nhung của Tiệp Khắc

Ở đây tôi không thể đi sâu vào chi tiết lịch sử, nhưng đại để con đường chuyển từ độc tài cộng sản qua dân chủ đó là: Giới lãnh đạo cộng sản Tiệp biết điều, chính Quốc hội Cộng sản Tiệp tự họp lại, sửa đổi bản hiến pháp độc tài, độc khuynh, độc đảng thành hiến pháp dân chủ, đa khuynh, đa đảng, tôn trọng tự do, nhân quyền. Chính chính phủ cộng sản đương thời tự biến thành chính phủ lâm thời có nhiệm vụ tổ chức bầu cử tự do, từ đó có chính quyền dân cử là nền tảng của nền dân chủ Tiệp hiện nay.

Con đường cách mạng dân chủ bạo động của Lỗ Mã Ni. (1)

Con đường bạo động chính là con đường của Lỗ Ma Ni. Vợ chồng nhà độc tài cộng sản Ceausescu đã nhất định không chịu từ bỏ chính quyền. Chính vì vậy mà dân đã nổi dậy. Kết quả là cũng đi đến dân chủ; nhưng đau thương hơn vì vợ chồng Ceausescu đã  bị xử tử.

     Con đường dân chủ hóa Việt Nam sẽ xẩy ra ôn hòa hay bạo động là phần lớn tùy theo thái độ biết điều hay không của giới lãnh đạo cao cấp cộng sản. Nếu họ còn nghĩ đến dân đến nước, muốn theo kịp càng sớm càng hay đà tiến bộ của nhân loại, thì hãy tìm cách dân chủ hóa ôn hòa chế độ. Nếu không, thì tức nước vỡ bờ, dân sẽ nổi lên và hậu quả khó lường.

                                       Paris ngày 23/06/2008

                                            Chu chi Nam

Thong Dang
To 
Today at 12:53 AM

         Vì sao Việt Nam tụt hậu !
                              Đông Triều
                
           Trong mắt của người dân đang sống ở Việt Nam hiện nay, cũng như những người Việt ở hải ngoại có một lần chứng kiến nhìn thấy cảnh đau đơn lòng cho dân tộc mình. Những hình ảnh thật là tồi tệ cơ cực đói nghèo, là những người dân còn sống nhờ vào những đống rác thải, bốc mùi hôi thối, che một túp lều sống tạm bợ bên nghĩa trang hay những nơi sông rạch bùn sinh hôi thối. Trẻ thơ bỏ trường để đi lao động vất vã kiếm tiền nuôi cha mẹ vì bệnh tật nghèo đói. Những hình ảnh trên chỉ còn sót lại tại đất nước xã hội chủ nghỉa Việt Nam. Bọn tà quyền CSVN chỉ dùng những hình ảnh hào nhoáng giả tạo nhà lầu, phố chợ, hợp đêm vui chơi trên sự đau khổ của người dân, Nhưng bọn chúng dùng công an, mật vụ, cũng như bọn côn đồ xã hội đen trấn áp người dân thật là dã man, còn hơn thời kỳ Pháp đô hộ, một tô bún, một tô phở, gánh bán hàng rong cũng phải đóng thuế. Chưa kể đến thuế công thương nghiệp, mua bán lớn thuế lớn, một mức thuế không ấn định rõ ràng, thuế tùy hứng. Còn các nhà đầu tư nhỏ phải bỏ của chạy lấy người, các nhà đầu tư lớn thì phải hối lộ. Hình ảnh ĐCSVN dùng công an nhân dân là những bộ mặt hách dịch, tham nhũng, quan liêu, vô văn hóa, vô đạo đức, gây khó khăn phiền hà, bốc lột hút máu người dân làm cho đất nước không thể phát triển.
          Người dân bị cướp đất đai gần đây là hậu quả của việc quốc hội cộng sản thông qua bản hiến pháp 2013 giữ nguyên chế độ sở hữu đất đai của toàn dân, giúp cho các phe nhóm lợi ích bất động sản cấu kết với quan chức địa phương cướp đất. Bên cạnh đó, trên khắp miền đất nước, hàng triệu người dân phải chịu thiệt thòi. Bọn tà quyền CSVN lãnh đạo rất bất công trong chế độ nầy, những người dân vô tội bị bắt vào tù, bị bắt chỉ vì đòi công lý. Bắt bớ giam cầm, cướp của và những người dân vì họ đòi quyền lợi, đòi quyền sống làm người cho mình và cho đồng bào, đến nỗi lại bị giam cầm một cách vô cớ, thậm chí bị giết chết, nhưng ngược lại công an đổ tội cho họ là tự tử. Trước đây đã có nhiều người bị vu cáo là tự thắt cổ trong nhà tù. Điều đó gây phẫn nộ cho tất cả mọi người dân Việt Nam. Ai cũng thấy đích thực của bọn công an, và trên họ là bọn tà quyền cộng sản Việt Nam, đã chủ trương dùng bạo lực để đàn áp mọi sự phản kháng của người dân, dù sự phản kháng đó là chính đángTuy nhiên, hầu như đa số công an luôn cho mình làm đúng. Khi làm bất cứ việc gì với người dân, mặc dù trong lúc tiếp xúc với dân họ không thèm quan tâm đến người dân đang cần gì?. 

Thái độ của những bọn người công an như ban phát, lạnh lùng. Xem người dân là những người phải cần đến họ, chứ không phải đó là công việc và trách nhiệm phải phục vụ người dân. Dù rằng người dân phải đóng thuế để trả lương cho những người này. Hầu hết những người dân Việt Nam đều ngán ngẫm mỗi lần đến công an để xác nhận bất cứ loại giấy tờ nào. Họ phải thật kiên nhẫn mới không thể nóng giận tại nơi làm việc công quyền, mọi người đều bị công an nhìn với ánh mắt khinh miệt, lạnh lùng vì họ cho rằng; người dân đang xin xỏ.

            Người dân vẫn còn cơ cực

          Bọn tà quyền công sản xử dụng những những từ ngữ lừa đảo mỵ dân gọi là công an nhân dân là đại diện cho người dân để bảo vệ an ninh, ngăn chặn, nhưng tội phạm xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời giúp dân khi cần đến họ. Tại Việt Nam, bọn tà quyền cộng sản xử dựng công an là để đàn áp, trấn lột của cải tái sản của người dân, có nhiều loại, nhiều hình thức được gọi công an mà người dân phải thường xuyên gặp hằng ngày đó là công an khu vực, công an sở an ninh và công an giao thông. . . 

Người dân nói rằng khi công an mời làm việc, khám xét nhà, tịch thu tài sản là không biết bao nhiêu phiền hà mà công an nói chung đã gây ra, bởi luật rừng hay còn gọi là luật tham nhũng. Có tiền chìa ra có trái cũng trở thành phải, hầu như những tên công an do bọn tà quyền cộng sản đào tạo luôn tự hào là người đại diện cho đảng để thi hành pháp luật tự cho mình làm đúng, bất cứ việc gì đối với người dân. chẳng hạn như đang nói chuyện lại bỏ đi bất cứ lúc nào, coi thường lời nói của người dân, Vấn đề ở đây là trong một xã hội, để những thằng ngu dốt, quản lý, cai trị tầng lớp người có trình độ, thì đương nhiên là nó gây ra rất nhiều phiền toái bởi cái ngu dốt là không tôn trọng người dân, không trân quý nhân tài thì đất nước tụt hậu là phải.

          Lực lượng phục vụ người dân của bọn tà quyền cộng sản không riêng ngành công an mà các ngành phục vụ xã hội khác đều chưa được chuyên nghiệp trong cách hành xử đối với người dân. Do không có văn hóa, đạo đức nghề nghiệp họ vẫn coi họ là người có quyền, có bằng tiến sĩ, thạc sĩ ngu dốt ban phát mà không nghĩ đó là nghĩa vụ phục vụ của người dân. Đây là những chuyện thường xảy ra mà hệ thống do tà quyền CSVN hiện nay điều hành. Không thể khắc phục trong một sớm một chiều khi cả hệ thống đã quen sinh hoạt như vậy từ nhiều chục năm nữa thì đất nước Việt Nam đi về đâu ? '' Tụt hậu ''. Thường thì bọn tà quyền cộng sản sau sự thất bại dưới sự lãnh đạo của đảng và nhà nước thì thỉnh thoảng cho điều chính sửa sai hay đêm một nhân vật nào đó đứng ra chịu trách nhiệm ma, xử án ma cho có lệ. Những tội ác của bọn chúng trong việc dùng công an trị, hàng ngàn người đã mất mạng và hàng vạn người phải chịu hệ lụy bởi công an.

 Bọn tà quyền CSVN hô hào chống tham nhũng nhưng chủ trương theo đường lối cho công an tung hoành tham nhũng trấn áp lột sạch của cải của người dân. Bỏ ngoài tai mọi lời kêu than, tiếng nói tâm huyết vì tiền đồ đất nước. Nhưng tiếng kêu than thất thanh trước cái gọi là chủ trương của bọn tà quyền lãnh đạo của đảng. Người dân cũng chịu bó tay trước những chủ trương của bọn tà quyền CSVN dùng công an để trị. Đây là theo chủ trương của bọn lãnh đạo cộng sản theo đường lối XHCN. Những chứng nhân lịch sử về tội ác của CSVN đối với người dân, ai là người chịu trách nhiệm trước những sự đau khổ của người dân. Người dân đành cam chịu bó tay trước tệ nạn mà bọn tà quyền CSVN xử dụng vũ lực và lực lượng công an cai trị người dân. Chắc chắn rằng đất nước Việt Nam còn bọn tà quyền cộng sản cai trị thì chuyện tụt hậu trên đà còn thê thảm lắm.

            Đối xử tệ với du khách và Việt kiều 

          Người Việt Nam về thăm quê hương xứ sở và du khách, muốn bước qua cửa phi trường Tân Sơn Nhất là phải làm thủ tục đầu tiên (Tiền đâu?) thì mọi việc không gặp gì trở ngại, nếu không thi hành đúng như vậy thì gặp rất nhiều rắt rối. Việc nầy đã xảy ra cho Việt kiều và du khách, bị đối xử tệ bạc. Người du lịch ở Việt Nam, liên tục bị dân địa phương chèo kéo, chặt chém, lừa gạt và xử tệ. Người bán hàng rong cố chặt chém với giá cả nói thách qua cao, giống như ở Trung cộng, trả tiền mua hàng còn tiền không thối lại, lờ đi hay tráo trở thối thiếu. Các tiệm ăn phở, hủ tiếu, bán bánh ngọt ít khi trả lại tiền thối, người bán hàng ăn chém giá cắt cổ, đắt gấp ba lần đối với ngưới dân bình thường ở trong nước, hay các tài xế taxi gian lận một quãng đường ngăn mà lại tăng số trả tiền. 

Ở Việt Nam tổ chức các tour du lịch như du lịch Vịnh Hạ Long, những người điều hành, đưa du khách đi quá số ấn định cho nên thiếu thốn đủ mọi thứ như nước uống, phòng ở chật chội, có đôi lúc dồn 2, 3 người vô một phòng, cùng nằm chung một giường. Cũng như những tour du lịch ngắn ngày tại đồng bằng sông Cửu Long, trên xe Bus đi từ thành phố Sài gòn, không cho nước uống mà phải bắt du khách mua. Thực tại ở VN là vậy vì họ là con người đã được đào tạo bởi các cấp lãnh đạo thiếu đạo đức giáo dục. Tuy nhiên, vô số du khách và Việt kiều khác gặp rất nhiều chuyện rắt rối. Không ai có thể cảm nhận người dân Việt hôm nay đã học chánh sách của Tàu cộng, mua bán lưu manh, lường gạt, nói thách, thậm chí tiếng cảm ơn cũng không có. Người du khách hay Việt kiều về thăm quê hương hãy coi chừng bị móc túi, lừa đảo.

 Chuyện nầy đã xảy ra cho những người đi du lịch và Việt kiều về thăm quê. Người du lịch xa lạ muốn hỏi đường thì người dân đia phương họ cứ lờ đi, coi như không biết, họ đối với mọi người coi như xa lạ, nếu có tiền thì họ cư xử khá niềm nở, những sự việc nầy xảy ra ở VN ngay ngày hôm nay. Nguyên do người lãnh đạo CSVN đã dạy cho người dân rằng tất cả những người du lịch nước ngoài và Việt kiều, họ chỉ biết có thu tiền ngoại tệ được nhiều là tốt, khi thấy du khách hay Việt kiều tính toán từng xu thì họ trở mặt đối xử tệ. những điều nầy đã lan tràn khắp nước XHCNVN. Đánh giá con người Việt Nam hiện nay ở trong nước là vì người lãnh đạo của họ thiếu đạo đức và giáo dục.

 Ở đất nước VN còn quá lạc hậu cũng vì bọn tà quyền cộng sản cai trị người dân bằng chánh sách tham ô, cho nên có những hạng người đối xử tệ như vậy. Có rất nhiều Việt kiều và du khách họ không bao giờ đến VN thêm một lần nữa, là vì bọn tà quyền cộng sản và người dân bản xứ đối xử tàn tệ, không tôn trọng con người với con người, thô lỗ. lừa gạt khắp mọi nơi. Đất nước VN còn cộng sản cai trị thì đất nước nầy còn tụt hậu.

                                  Đông Triều


video tưởng nim Quc Hn 30 tháng 4 năm 2014 ti khp nơi trên thế gii 


Tưởng niệm Quốc Hận tại Houston, Mỹ

Tưởng niệm Quốc Hận tại Paris, Pháp

Tưởng niệm quốc Hận tại Toronto, Ontario, Canada

Tưởng Niệm Quốc Hận tại Londre, Anh quốc
30/04 ĐỂ TANG, ĂN MỪNG HAY CƠ HỘI HÒA HỢP HÒA GIẢI



Trung Quốc ráo riết xây dựng căn cứ quân sự trên đảo Gạc Ma thuộc chủ quyền Việt Nam

Trường Sa tháng 4/2014 - 1. Gạc Ma

Thiềm Thừ - Theo thông tin của Hải quân Việt Nam, Trung Quốc đang huy động nhiều phương tiện, thiết bị để mở rộng căn cứ quân sự trên đảo Gạc Ma, thuộc cụm đảo Sinh Tồn trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam, bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép. Họ đang nạo xúc đá san hô, mở một luồng lớn cho tàu vào đảo, đồng thời đổ cát tạo thành một bãi nổi dài 500m, rộng 200, cao 4 - 5m.


Ảnh chụp từ tàu, ở giữa đảo Sinh Tồn và đảo Cô Lin, từ trái qua: Tàu Trung Quốc, tàu hải quân Việt Nam, 3 tàu Trung Quốc, tàu cá Việt Nam, đảo Gạc Ma của Việt Nam đang bị Trung Quốc chiếm đóng

Đảo Cô Lin, phía xa là đảo Gạc Ma


Toàn cảnh đảo Gạc Ma


Phía Đông đảo Gạc Ma

 
Phía Tây đảo Gạc Ma, khối màu trắng bên phải là căn cứ Gạc Ma, Trung Quốc đã xây dựng sau ngày 14/3/1988

Hai tàu chiến mang số hiệu 528 và 935 của Trung Quốc

Một tàu vận tải của Trung Quốc

Tàu chiến 528 của Trung Quốc

Tàu Vạn Hoa 740 của Việt Nam

Tàu Vạn Hoa 740 giữa bầy sói

Trạm trộn bê tông tươi trên đảo Gạc Ma

Các xe máy công trình của Trung Quốc đang làm việc trên đảo Gạc Ma



Cần Minh bạch với nhân dân

Nguyn Quang Vinh
nh bên:Giàn khoan m màn cho mt giai đon xâm ln mi: Đt hàng lot giàn khoan tht và gi dc theo đường lưỡi bò áp sát b bin VN?( Theo blog HNC)

Không đơn gin đ kéo mt giàn khoan c ln c t đô la vào mt vùng bin ri kéo ra như mt con thuyn khi b nước ch nhà la li.

Đây là loi giàn khoan ch đóng cho mt v trí khai thác du khí, v trí này được kho sát, thăm dò vô cùng phc tp, công phu, mt nhiu thi gian, mt hàng năm, sau đó mi quyết đnh đóng giàn khoan thích ng cũng phi mt hàng năm tri.

Nh
ư thế, vic Trung Quc cho kéo giàn khoan khng vào vùng bin ch quyn Vit Nam không phi là hành vi "bt ng h đ", tt c đu đã chun b t my năm trước.

N
ếu suy lun trên là đúng thì vic hô to phn đi, quan ngi vi li cái gì đi na cũng ch là trò din.
Đi
u ct yếu lúc này là phi có ngay nhng ý kiến cht vn mnh m ca đi biu Quc hi- đi din nhân dân vi cơ quan nhà nước rng: Có hay không mt s tha thun t trước?

Nhân dân c
n s minh bch: Hp tác? Đi? Li ích Quc gia được và mt? Nếu tt c nhng điu đó không xy ra mà thc s là hành vi xâm phm ch quyn thì phi vây, đui ti cùng- đơn gin không ch là ý chí ch quyn mà ngay c Lut pháp quc tế cũng ch rõ như vy.Mn đi.

 Hi quân và cnh sát bin Vit nam hãy chng minh rng quý v vn đang tn ti.


  Ngày hôm nay, báo chí Vi
t nam loan ti tin rt nóng v tình hình bin đo Vit nam, gây choáng váng và bt bình trong dư lun : Trung quc mang giàn khoan du Hi dương cm vào tn vùng bin thuc khu kinh tế đc quyn ca Vit nam, ch cách đt lin hơn mt trăm hi lý !

 T
i nay, qua truyn hình trung ương, cô MC cũng đc li phn đi ca phát ngôn b ngoi giao Vit nam mt cách rt hi ht và ngn gn.

 Đi
u gây bt bình và bc xúc trong dư lun nhân dân là ch : chúng ta có Hi quân, có cnh sát bin vi đi ngũ được trang b các thiết b tàu chiến, tàu tu tra, h thng ra đa và v tinh quan sát...đy đ. Vy ti sao các lc lượng này đi đâu, làm gì mà đ nước ngoài mang c giàn khoan du ln hàng ngàn tn vào lp dng trên bin ca ta ch cách đt lin có hơn trăm hi lý mà gi mi cho phát ngôn đc trên ti vi ?

S
tht là như thế nào? Báo cáo ca B quc phòng v tình hình bin đo ra sao? Các quan chc trung ương my tun nay ngược xuôi như con thoi tiêp xúc c tri khp các min có nói gì ti chuyn đng tri này không? Như ti vi đưa tin hôm qua Tng bí thư Trng gp c tri Ba đình thì không nói gì đến chuyn bin đo ta b Trung quc cm dàn khoan này.

 Vi
c lp dng mt h thng giàn khoan hàng ngàn tn theo chuyên gia du khí cho biết không th trong ngày mt ngày hai, không th trong mt hay hai tun mà phi là hàng tháng. Vy các lc lượng hi quân và cnh sát bin ca Vit nam đi đâu, làm gì khi c tháng đó Trung quc kéo trang thiết b ti sát đt lin ta đ dng giàn khoan?

 Nên nh
rng vùng kinh tế đc quyn ca chúng ta là hai trăm hi lý, vy ch cách đt lin hơn trăm hi lý thì có nghĩa rng có mt s m ám trong chính quyn chúng ta đã xy ra ch? Chính quyn Vit nam đã làm gì, đã được dân giao phó qun lý, gi gìn lãnh th Đt nước ra sao? Điu này khó lý gii và nhân dân cùng dư lun đang ch câu tr li ca my v đng đu Quc hi.

Ngay ngày mai, m
i ông Nguyn Sinh Hùng - ch tch Quc hi hãy đăng đàn nóng, tr li nhân dân v chuyn này, thanh niên và trí thc cùng nhân dân c nước hãy điu các ông đng đu nhà nước ra đ tr li xem h đã và đang làm gì, h đang ý đ gì trong vic đ ngoi bang c th là Trung cng coi lãnh th lãnh hi Vit nam như ao nhà ca h?



Thủ tướng Yatsenyuk: Nga muốn tiêu diệt Ukraine


Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk tố cáo Nga tìm cách tạo ra những vụ đụng độ, kể cả vụ hỏa hoạn giết chết 42 người tại Odessa, ngày 4/5/2014.
  • Tin liên hệ
  • Trang ảnh Ukraine tiếp tục thực hiện cuộc phản công quân sự ở miền đông
  • Miền đông Ukraine giao tranh dữ dội, Odessa 42 người chết
  • Ngoại trưởng Mỹ yêu cầu Nga ngưng ủng hộ các phần tử ly khai Ukraine
  • Toán giám sát của OSCE được thả ở Ukraine
  • Video 31 người thiệt mạng tại Odessa khi giao tranh gia tăng tại Ukraine
  • Ông Obama, bà Merkel cảnh báo Nga về các biện pháp trừng phạt nặng hơn
  • Người biểu tình tìm cách chặn chuyến tàu chở dầu của Nga

Hình ảnh/Video

Video

Phe nổi dậy thân Nga bắn rơi 2 máy bay trực thăng Ukraine

Ðường dẫn

CỠ CHỮ 
04.05.2014
Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk nói rằng Nga đang tìm cách tiêu diệt Ukraine bằng cách tạo ra những vụ đụng độ, kể cả vụ hỏa hoạn giết chết 42 người hầu hết là người hoạt động thân Nga ở Odessa.

Ông Yatsenyuk đến thăm Odessa ngày hôm nay, hai ngày sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn gây nhiều chết chóc tại thành phố cảng miền nam có khoảng 1 triệu dân này.

Ukraine cho biết họ sẽ tiếp tục thực hiện cuộc phản công chống lại những phần tử đòi ly khai thân Nga ở miền đông, trong lúc Điện Kremlin cho biết họ nhận được hàng vạn lời kêu cứu từ khối dân nói tiếng Nga trong khu vực này.

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov nói rằng binh sĩ đã chiếm lại một tháp truyền hình và các tòa nhà chính phủ từ tay phiến quân ở Kramatorsk, một thị trấn gần thành phố Slovyansk, cứ địa của phe thân Nga.

Ông Andriy Parubiy, người đứng đầu Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, hôm nay cho biết một cuộc hành quân chống khủng bố sẽ được thực hiện tại những thành phố khác, ngoài Slovyansk và Kramatorsk.

Tại Moscow, một người phát ngôn của Điện Kremlin nói rằng Tổng thống Vladimir Putin chưa quyết định về cách ứng phó với cuộc phản công của Ukraine hay với cái chết của ít nhất 42 người, hầu hết là người thuộc phe thân Nga, trong vụ giao tranh hôm thứ sáu ở thành phố cảng Odessa.

Nga hiện có ít nhất 40.000 binh sĩ tụ tập trong vùng biên giới giáp với Ukraine và Điện Kremlin tuyên bố bảo lưu quyền tiến vào Ukraine để bảo vệ người gốc Nga.

Một tờ báo Đức trích lời các nguồn tin an ninh Đức nói rằng Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) và Cục Điều tra Liên bang (FBI) đang cung cấp mấy mươi chuyên viên cho chính phủ Ukraine để thiết lập một cơ cấu an ninh ở quốc gia này nhằm chiến đấu chống lại tội phạm có tổ chức.

Tại Kyiv, chính phủ lâm thời loan báo hai ngày truy điệu dành cho những người thiệt mạng hôm thứ sáu trong vụ giao tranh ở Odessa.

Những người mục kích nói rằng trận chiến trên đường phố kéo dài nhiều giờ đồng hồ tại thành phố cảng ven Hắc Hải này đã chấm dứt với một đám cháy lớn tại một tòa nhà của công đoàn, nơi mà những phần tử đòi ly khai dùng làm nơi ẩn náu.

Hiện chưa rõ phe nào nổi lửa đốt nhà, nhưng những người mục kích nói rằng bom xăng đã nổ xung quanh tòa nhà trong lúc hỗn loạn và có nhiều tiếng súng nổ.

Hôm qua, Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry tán dương việc trả tự do cho các giám sát viên Âu châu bị các phần tử đòi ly khai bắt giữ gần Slovyansk hôm 25 tháng tư.

Ông Kerry nói rằng Nga phải ngưng hỗ trợ cho phe đòi ly khai. Các giới chức ở Moscow cho biết Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã phản bác và nói rằng Washington nên buộc chính phủ Kyiv chấm dứt cuộc phản công quân sự ở miền đông.

Hình ảnh từ Ukraine:
 
Lực lượng an ninh Ukraine canh gác tại một chốt kiểm soát gần thị trấn Slaviansk ở miền đông Ukraine, ngày 4/5/2014.
<>1/15

 Tắt chú thích

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List